TIN LIÊN QUAN | |
Philippines xem xét thương vụ giữa Grab và Uber | |
Uber, Grab đạt thỏa thuận chuyển giao thị trường Đông Nam Á |
Các đơn vị sử dụng EMDDI có thể lập tự cấu hình hệ thống một cách độc lập, như tự thiết lập các loại dịch vụ (xe máy, xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe đường dài, taxi, giao hàng), chế độ tính cước, phương thức chọn đường đi, chính sách khuyến mại… Việc thiết lập cấu hình này chỉ mất dưới 10 phút cho một công ty.
Đối với người dùng, điểm khác biệt của EMDDI so với các hệ thống phổ biến hiện nay là được sử dụng cho nhiều công ty, nhưng khách hàng đi xe chỉ cần cài đặt một ứng dụng duy nhất. EMDDI có khả năng phân biệt chính xác địa giới hành chính. Ở địa phương nào, EMDDI sẽ tự động kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải ở đó.
Cuộc cạnh tranh gọi xe công nghệ đang diễn ra gay gắt. (Nguồn: Tiền Phong) |
Trong trường hợp ở một địa phương có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, EMDDI cho phép khách hàng tự chọn hoặc để EMDDI tự động chọn xe phù hợp nhất. Với việc dùng một ứng dụng duy nhất cho tất cả các đơn vị vận tải hành khách trên phạm vi cả nước, EMDDI giúp người dân dễ dàng gọi xe địa phương nơi sinh sống.
Việc sử dụng chung cộng đồng hành khách tạo ra sự cộng hưởng giữa các đơn vị vận tải, nâng cao sức mạnh cạnh tranh. Đặc biệt, EMDDI sử dụng công nghệ lõi tiên tiến, có sức chịu tải cao, khả năng kháng lỗi tốt, có thể hoạt động ngay cả khi mất kết nối 3G tạm thời hoặc ứng dụng bị ngắt đột ngột.
EMDDI đã kết hợp với VnPay tích hợp các chức năng thanh toán điện tử trong hệ thống. Chức năng này cho phép khách hàng có thể thanh toán rất đơn giản nếu không dùng tiền mặt. Ngoài ví EMDDI Pay, khách hàng còn có thể dùng app mobile banking của các ngân hàng để thanh toán thông qua hình thức QR Pay - quét mã QR trên app của lái xe.
Ông Đào Kiến Quốc, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết, hiện nay, khá nhiều công ty taxi ở Việt Nam đã phải mua hoặc xây dựng phần mềm để tăng tính hấp dẫn. Nhưng hiệu quả mang lại thấp hơn so với đầu tư nên vẫn không cải thiện được thị phần.Theo ông Quốc, lý do là vì người dân ít biết đến app riêng của các hãng taxi, hoặc có thì cũng ngại cài đặt cả chục app trên điện thoại nên phần lớn vẫn dùng app của Uber và Grab.
Khi “công nghệ quản lý” chưa 4.0 Thời công nghệ 4.0, thông tin Cơ quan chức năng “cấm taxi Uber và Grab” lan truyền nhanh hơn điện. Giới tài xế còn ngỡ ngàng ... |
"Luật chơi" mới trên thị trường ô tô Những tiến bộ về mặt công nghệ trong ngành công nghiệp ô tô đang hứa hẹn làm thay đổi "luật chơi" đối với người tiêu ... |
Bộ Tài chính không đồng ý taxi truyền thống nộp thuế như Grab, Uber Bộ Tài chính vừa bác đề xuất của Hiệp hội Taxi TP. Hồ Chí Minh về việc taxi truyền thống được nộp thuế như Grab, ... |