Tạm biệt những nhà ngoại giao nặng tình với văn hóa Việt

Những ngày hè cuối tháng Sáu, giữa không gian đậm chất văn hóa Việt xưa, 27 nhà ngoại giao kỳ cựu, những đại sứ, trưởng cơ quan đại diện, đại biện nước ngoài cùng ngồi lại bên nhau, đồng cảm với những mến thương của những người chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ, chia tay với đất nước, con người Việt Nam, chia sẻ.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tam biet nhung nha ngoai giao nang tinh voi van hoa viet Ba bài báo không bao giờ quên
tam biet nhung nha ngoai giao nang tinh voi van hoa viet Chuyện ngoại giao liên quan đến Phật giáo

Cuộc giao lưu cũng là dịp chào tạm biệt không chính thức các Đại sứ hết nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam diễn ra tối 22/6 tại không gian đậm chất văn hoá "Việt Xưa".  Đó là Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Jehanne Roccas và Đại sứ Italy tại Việt Nam Cecillia Piccioni. Đại diện chủ nhà cũng đồng thời chủ trì buổi gặp gỡ là Đại sứ, Trợ lý Bộ trưởng Phạm Sanh Châu. Được biết, đây không chỉ là dịp chia tay một số đại sứ hết nhiệm kỳ mà cũng để chuẩn bị đón tiếp một số Đại sứ mới sang Việt Nam.

tam biet nhung nha ngoai giao nang tinh voi van hoa viet
Buổi giao lưu gặp mặt thân mật có sự tham dự của 27 đại sứ và Trưởng các cơ quan đại diện, đại biện nước ngoài tại Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Những tâm tình sâu lắng 

Tại sự kiện - hoạt động mang tính thường xuyên được tổ chức với mục đích giao lưu văn hoá, thắt chặt tình đoàn kết giữa các cán bộ ngoại giao, Đại sứ các nước tại Việt Nam, những người tham dự không giấu được xúc động khi nghe và cảm nhận những chia sẻ chân thành, đầy tình cảm của những nhà ngoại giao yêu mến Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu đến "dải đất hình chữ S", Đại sứ Hà Lan Nienke Trooster, Đại sứ Bỉ Jehanne Roccas và Đại sứ Italy Cecillia Piccioni cho biết đã "phải lòng" Việt Nam, đặc biệt là văn hóa và con người Việt Nam nghìn năm văn hiến. Bởi vậy, những năm công tác, gắn bó sau này khiến họ không khỏi “nghẹn ngào” khi nói lời chia tay, như thể họ đang chia xa ngôi nhà thứ hai của mình.

Nhớ về những ngày bắt đầu công việc ngoại giao tại Việt Nam, ánh mắt Đại sứ Nienke Troosker ánh lên niềm tự hào bởi khoảng thời gian làm việc tại Việt Nam chính là “khoảnh khắc tuyệt vời nhất” trong sự nghiệp ngoại giao của bà. Nữ Đại sứ có mái tóc đã điểm những sợi hoa râm đã từng chia sẻ với truyền thông Việt Nam rằng, 3 năm sống và làm việc tại Việt Nam là 3 năm trải nghiệm thú vị với bà. Bà yêu thích nhất những loài hoa nơi đây, sự thân thiện, cởi mở và dễ gần của người Việt. Trong quãng thời gian ấy, những chuyến đi khám phá khắp “dải đất hình chữ S” giúp bà có thêm những góc nhìn mới mẻ về nền văn hóa giàu tính truyền thống của Việt Nam. Đại sứ Trooster rưng rưng: “Việc nói lời tạm biệt với đất nước Việt Nam xinh đẹp và mỗi người dân Việt Nam là một trong những điều khó khăn nhất mà tôi từng trải qua”.

tam biet nhung nha ngoai giao nang tinh voi van hoa viet
Từ trái qua phải, Đại sứ Phạm Sanh Châu, Đại sứ Bỉ Jahanne Roccas, Đại sứ Hà Lan Nienke Troosker và Đại sứ Italy Cecillia Piccioni. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chia sẻ những tình cảm với Việt Nam của Đại sứ Hà Lan Nienke Trooster, Đại sứ Bỉ Jehanne Roccas một lần nữa khẳng định: “Mong muốn lớn nhất của tôi khi đến Việt Nam là tìm hiểu về văn hóa và con người Việt Nam”. 2 năm là khoảng thời gian công tác ngắn ngủi tại Việt Nam, nhưng nhờ sự quan tâm đặc biệt đến văn hóa Việt mà Đại sứ Jehanne Roccas đã tìm thấy những nét đặc sắc trong văn hóa Việt. Bà nhận thấy rằng, trong vòng 30 năm qua, Việt Nam đã làm rất tốt việc bảo tồn và gìn giữ các di sản văn hóa, truyền thống.

Cũng vì “mong muốn mạnh mẽ” ấy mà trong khoảng thời gian 2 năm công tác tại Việt Nam, bà Jehanne Roccas đã tiếp xúc với rất nhiều người Việt Nam. Trong cuộc tiếp xúc ấy, bà đã cảm nhận được những tình cảm chan chứa mà mỗi người Việt dành cho bà. Đại sứ Jehannes Roccas cũng không thể quên được tính tự cường, luôn hướng về phía trước và luôn cố gắng để đạt được niềm tin đó trong dòng máu mỗi con người Việt. Bởi vậy, tình cảm con người, văn hóa Việt đã giúp bà có những khoảng khắc tuyệt vời tại nơi đây.

Kể từ khi nhận công tác tại Việt Nam (tháng 4/2015), Đại sứ Italy Cecillia Piccioni vui mừng bày tỏ với gần 30 Đại sứ và Trưởng đại biện nước ngoài tại Việt Nam rằng “điều tuyệt vời nhất mà tôi tìm thấy ở Việt Nam chính là tình bạn”.

Từ những ngày đầu đến Hà Nội, Đại sứ đến từ Roma đã được Việt Nam đón tiếp với tình cảm ấm áp và lòng hiếu khách đặc biệt. Trong khoảng thời gian công tác tại Việt Nam – nơi có nhiều nét tương đồng với đất nước Italy, Đại sứ Piccioni đã có cơ hội kết bạn với nhiều nhà ngoại giao, những “đồng nghiệp” nước ngoài, những người bạn có chung chí hướng và tiếng nói chung. “Đối với tôi, tình bạn chính là điều quan trọng nhất và điều tuyệt vời nhất khi ở Việt Nam.

Chính vì vậy, ngày hôm nay, khi chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam, trước những người bạn Việt Nam và cả những người bạn từ nhiều đất nước các châu lục khác nhau, Đại sứ Cecillia Piccioni nghẹn ngào xúc động: Việc chia tay với Việt Nam - nơi “gắn bó như nhà của mình” thật là một điều vô cùng khó khăn, nhưng có lẽ, việc phải gửi lời chào tạm biệt với những người bạn Việt Nam còn khó khăn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, Đại sứ Cecillia Piccioni tin vào tình bạn giữa bà và những người bạn Việt Nam sẽ mãi mãi trường tồn và phát triển như quan hệ hai nước Việt Nam – Italy. 

Văn hóa - sợi dây kết nối

Như các vị đại sứ nước ngoài nặng tình với văn hóa Việt, Đại sứ, Trợ lý Bộ trưởng Phạm Sanh Châu là một trong những nhà ngoại giao văn hóa vô cùng tâm huyết. Ở bất cứ nơi đâu, Đại sứ luôn nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đưa văn hóa và nét đẹp truyền thống Việt Nam đến với năm châu cũng như nỗ lực để di sản, danh lam thắng cảnh và những giá trị tinh túy của đất nước được ghi nhận trên trường quốc tế.

tam biet nhung nha ngoai giao nang tinh voi van hoa viet
Các Đại sứ, đại biện nước ngoài tại Việt Nam thưởng thức ẩm thực Việt giữa không gian Việt xưa. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Nổi tiếng với những ý tưởng quảng bá văn hóa Việt với bạn bè quốc tế, Đại sứ Phạm Sanh Châu chia sẻ rằng, buổi chia tay không chính thức các Đại sứ Hà Lan, Bỉ và Italy cũng là buổi gặp mặt thân mật để gần 30 Đại sứ và Trưởng các cơ quan đại biện nước ngoài có cơ hội tiếp xúc và đến gần với nhau hơn. Vị Đại sứ văn hóa nổi tiếng cũng cho rằng, thưởng thức ẩm thức và văn hóa Việt Nam tại buổi gặp mặt này sẽ giúp những nhà ngoại giao quốc tế thêm hiểu về văn hóa và con người Việt Nam.

Những đóng góp của các nhà ngoại giao quốc tế tại Việt Nam sẽ góp phần gắn bó quan hệ Việt Nam với các nước trên thế giới. Với những đóng góp từ các Đại sứ Nienke Trooster, Jehanne Roccas và Cecillia Piccioni mà Đại sứ Phạm Sanh Châu đã chân thành “cảm ơn những người mà tôi coi là bạn thân và đã hoàn thành xuất sắc trách nhiệm kết nối mối quan hệ Việt Nam và các nước bạn đến gần nhau hơn”.

Văn hóa sẽ là sợi dây kết nối giữa các đại sứ với đất nước Việt Nam, và dù ở bất cứ nơi đâu, vị trí công tác nào, các Đại sứ hãy luôn giữ lại những khoảng khắc thân thương và đẹp nhất về đất nước Việt Nam nghìn năm văn hiến. Và Đại sứ Phạm Sanh Châu cùng mỗi người dân Việt Nam gửi lời chúc đến nhiệm kỳ thành công của các Đại sứ công tác tại Việt Nam.

Mỗi người Việt Nam tin rằng, nụ cười của người Việt Nam, hình ảnh về một dân tộc dễ gần, dễ tiếp xúc và đầy lòng tự tôn sẽ luôn in đậm trong trí của Đại sứ Hà Lan. Tình cảm chan chứa của người dân Việt Nam sẽ luôn chảy trong từng hơi thở của Đại sứ Bỉ để dù không còn công tác tại Việt Nam, nhưng mỗi giây phút nhớ đến Việt Nam sẽ là một khoảnh khắc xúc động và đẹp nhất trong bà. Tình bạn giữa Đại sứ Italy với mỗi người Việt Nam sẽ mãi luôn gắn bó và phát triển như mối quan hệ Việt Nam - Italy. 

Điểm đến văn hóa

VIỆT XƯA - một thương hiệu văn hoá, sản phẩm truyền thống Việt, trong nhiều năm qua đã vinh dự đồng hành với một số sự kiện ngoại giao, giao lưu văn hoá như: sự kiện gặp mặt Đại sứ các nước châu Âu tại Việt Nam năm 2012, 2014; tiệc chiêu đãi Thủ tướng Romania Dacian Ciolos khi ông thăm Việt Nam vào tháng 7/2016; sự kiện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) gặp mặt 40 Đại sứ, Tổng lãnh sự của Bộ ngoại giao đi nhận nhiệm vụ tại các nước tháng 9/2017 và gần đây nhất là sự kiện gặp mặt các Đại sứ mới được bổ nhiệm của Việt Nam chuẩn bị lên đường đi nhận nhiệm vụ tại các nước bạn.

tam biet nhung nha ngoai giao nang tinh voi van hoa viet
Các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài giao lưu tiệc trà tại Việt Xưa. (Ảnh: Tuấn Anh)

VIỆT XƯA là thương hiệu các sản phẩm truyền thống cao cấp của Việt Nam, do tập đoàn Công ty Delta sản xuất. Các sản phẩm VIỆT XƯA được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ hiện đại hàng đầu từ nhiều nước trên thế giới như Đức, Mỹ, Nhật, Scotland... Sản phẩm VIỆT XƯA gồm nhiều loại thực phẩm, đồ uống như: Trà Việt Xưa, Rượu Việt Xưa, Kẹo vừng Việt Xưa, Nước tinh khiết Việt Xưa, Bánh trung thu Việt Xưa...

Trà VIỆT XƯA là giống trà Shantuyet cổ thụ, sống trên đỉnh núi cao hàng nghìn mét so với mặt nước biển. Những búp trà sạch, thấm đẫm hơi sương và linh khí đất trời để cho ra nhũng dòng trà Kim cương huyền thoại. Với công nghệ bảo quản, chế biến đặc biệt, trà VIỆT XƯA vừa giữ được các thành phần quý trong búp trà, vừa có vị tươi sạch thanh khiết mà lại vẫn mang hương trà đặc trưng cho từng loại như: Trà Kim cương - trà tiêu chuẩn Vàng - Trà sen - Trà nhài - trà hoa Dòng thời gian...

Đặc biệt, Hồng trà VIỆT XƯA - loại trà lên men quý hiếm rất tốt cho sức khoẻ và sự trường thọ, trước đây là loại trà chỉ dùng để dâng lên các vị vua chúa, nay cũng đã được các nhà khoa học của VIỆT XƯA dày công nghiên cứu và sản xuất thành công.

VIỆT XƯA HOUSE là những điểm đến văn hoá, nơi trưng bày các sản phẩm, lưu giữ câu chuyện về lịch sử hình thành và phát triển của VIỆT XƯA, cũng là nơi thường diễn ra các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hoá nghệ thuật truyền thống đặc sắc của dân tộc Việt. Với đặc trưng của lối kiến trúc cổ xen lẫn với hiện đại, biệt thự VIỆT XƯA HOUSE luôn là nơi những chính khách, doanh nhân, bạn bè trong nước và quốc tế tìm đến, để cùng bạn bè thư giãn bên những tách trà và chiếc kẹo vừng VIỆT XƯA thơm dịu, nhâm nhi ly rượu VIỆT XƯA hương vị khó quên, để hiểu thêm về văn hoá và sản phẩm, để chẳng bao giờ quên cội nguồn văn hoá và niềm tự hào dân tộc Việt.

tam biet nhung nha ngoai giao nang tinh voi van hoa viet

Khi World Cup tràn đến Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) vốn là nơi để bàn bạc nghiêm túc về các vấn đề đại sự về liên ...

tam biet nhung nha ngoai giao nang tinh voi van hoa viet

Nghệ thuật ngoại giao Kim Jong-un

Đối với một nhà lãnh đạo 34 tuổi mới có kinh nghiệm công du nước ngoài đầu tiên cách đây vài tháng, thì những gì ...

tam biet nhung nha ngoai giao nang tinh voi van hoa viet

Bế giảng Khóa bồi dưỡng tiền công vụ 2017

Ngày 29/5, tại Học viện Ngoại giao đã tổ chức bế giảng Khóa bồi dưỡng tiền công vụ dành cho công chức, viên chức mới ...

Nguyễn Hồng - Duy Quang

Đọc thêm

Công Phượng lần đầu đá chính ở vị trí tiền vệ công tại Yokohama FC

Công Phượng lần đầu đá chính ở vị trí tiền vệ công tại Yokohama FC

Công Phượng có tên trong danh sách thi đấu chính thức của Yokohama FC trong trận đấu với Fagiano Okayama ở vòng 2 Cup quốc gia Nhật Bản.
Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có những đánh giá về U23 Việt Nam sau trận thua U23 Uzbekistan ở lượt cuối vòng bảng VCK U23 châu Á 2024.
Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bình Dương theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 25/4/2024.
Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia.
Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (25/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ...
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Phái đoàn Việt Nam tại LHQ khẳng định, sẽ tiếp tục làm cầu nối, hỗ trợ các địa phương tăng cường quan hệ với các đối tác ở Hoa Kỳ và New York...
Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn quan tâm đến công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về bình đẳng giới, bảo đảm các các quyền của phụ nữ...
Khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế, chính sách đối ngoại dành cho tỉnh ủy viên và lãnh đạo cấp sở

Khai mạc chương trình cập nhật các vấn đề quốc tế, chính sách đối ngoại dành cho tỉnh ủy viên và lãnh đạo cấp sở

Chương trình nhằm giúp các học viên cập nhật tình hình thế giới, chính sách đối ngoại của Việt Nam, vấn đề biển đảo, hội nhập kinh tế quốc tế.
Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Giao lưu thể thao kỷ niệm 60 năm thành lập Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn

Hơn 300 vận động viên từ các đơn vị trong Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đối tác tham gia tranh tài trong 6 bộ môn thể thao.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Đại sứ Lào: Mong đợi kết quả từ Diễn đàn Tương lai ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2024, Lào mong đợi những cuộc thảo luận và kết quả có ý nghĩa từ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Chuyên gia Viện Tony Blair: 'Tôi đã đi khắp ASEAN và lạc quan về tương lai của các bạn'

Ông Damian Hickey, Viện Thay đổi toàn cầu Tony Blair cho rằng ASEAN có những nền tảng rất tốt để làm chủ tương lai.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tham dự ASEAN Bazaar 2024

Đại sứ quán Việt Nam cùng với Đại sứ quán Indonesia, Philippines, Thái Lan và tổ chức Friend of Childs đồng tổ chức Hội chợ ASEAN Bazaar tại thủ đô Athens.
Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái 'ngoại giao cây tre'

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Dành riêng cho ASEAN, của ASEAN và vì người dân ASEAN

Sự khác biệt lớn nhất của Diễn đàn Tương lai ASEAN đó chính là dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN
Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc ở nước ngoài bất ngờ được… tăng lương

Các nhà ngoại giao Trung Quốc đang công tác nhiệm kỳ ở nước ngoài đã được tăng lương đáng kể vào mùa Xuân năm nay.
Phiên bản di động