Tập thể dục cuối tuần giảm đáng kể nguy cơ tử vong

Đây là kết luận của các nhà khoa học Mỹ trong công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Internal Medicine của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA), số ra ngày 9/1.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
tap the duc cuoi tuan giam da ng ke nguy co tu vong Paris biến 2017 thành "năm xe đạp"
tap the duc cuoi tuan giam da ng ke nguy co tu vong Lười tập thể thao khiến thế giới thiệt hại hàng chục tỷ USD mỗi năm

Để đưa ra kết luận trên, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích hồ sơ sức khỏe của gần 64.000 người trưởng thành ở Anh trong thời gian từ năm 1994 đến năm 2012, và chia làm 4 nhóm gồm không tập thể dục (chiếm 63%), ít tập thể dục (22%), tập thể dục vào cuối tuần (3,7%), và tập thể dục thường xuyên (11%).

Tình trạng sức khỏe của những người thuộc 3 nhóm có thói quen tập thể dục đều tốt hơn những người không vận động. Trong giai đoạn này, có khoảng 8.800 trường hợp tử vong vì nhiều nguyên nhân khác nhau, gần 2.800 ca tử vong do các bệnh tim mạch và 2.500 ca tử vong do ung thư. 

tap the duc cuoi tuan giam da ng ke nguy co tu vong
Tập thể dục cuối tuần giảm 30% nguy cơ tử vong so với những người không tập. (Nguồn: Thinkstock)

Kết quả cho thấy nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân ở những người tập thể dục vào cuối tuần (theo mức khuyến nghị 150 phút vận động vừa phải hoặc 75 phút vận động mạnh từ 1-2 lần/tuần), đã giảm khoảng 30% so với những người không chịu vận động. Trong khi đó, nguy cơ tử vong do các bệnh lý tim mạch và ung thư cũng giảm lần lượt 40% và 18%.

Cũng theo nghiên cứu trên, nguy cơ tử vong nói chung ở nhóm ít tập thể dục cũng ít hơn 31% so với những người không tập thể dục, trong khi đối với nhóm tập thể dục thường xuyên, nguy cơ này ít hơn 35%. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo các lợi ích của việc chỉ tập thể dục vào cuối tuần có thể không thấy rõ ở tất cả các sắc tộc, bởi 90% những người tham gia nghiên cứu là người da trắng. 

tap the duc cuoi tuan giam da ng ke nguy co tu vong Những thực phẩm cấm kỵ đối với người huyết áp thấp

Người bị huyết áp thấp cần điều chỉnh chế độ ăn, nếu không biết, người bệnh có khi ăn phải một số thực phẩm gây ...

tap the duc cuoi tuan giam da ng ke nguy co tu vong Tỷ lệ tử vong do ung thư tại Mỹ giảm 25% kể từ 1991

Theo báo cáo thường niên công bố ngày 5/1 của Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS), trong giai đoạn 1991 - 2014, nước Mỹ đã ...

tap the duc cuoi tuan giam da ng ke nguy co tu vong Ánh sáng Mặt trời giúp con người “chiến đấu” với bệnh tật

Ánh sáng Mặt trời không chỉ giúp tạo ra Vitamin D, nó còn cung cấp năng lượng cho tế bào T chiến đấu chống nhiễm ...

TNB (theo Internal Medicine, Thinkstock)

Đọc thêm

Thủ tướng Timor-Leste đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Timor-Leste đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Timor-Leste Kay Rala Xanana Gusmão đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Dư luận quốc tế đánh giá cao vai trò kiến tạo của Việt Nam qua sự kiện AFF

Dư luận quốc tế đánh giá cao vai trò kiến tạo của Việt Nam qua sự kiện AFF

Dư luận quốc tế đánh giá AFF đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những không gian đối thoại chiến lược quan trọng của khu vực.
Á hoàng Golf Queen 2017 chia sẻ hành trình gieo giá trị phát triển bản thân

Á hoàng Golf Queen 2017 chia sẻ hành trình gieo giá trị phát triển bản thân

Á hoàng Golf Queen 2017, MC Hải Anh chia sẻ về hành trình dài của sự học hỏi, chiêm nghiệm và trưởng thành.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Gia Túc: Cần sự kề vai sát cánh của tất cả các đô thị, thành phố trong ASEAN

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Gia Túc: Cần sự kề vai sát cánh của tất cả các đô thị, thành phố trong ASEAN

Để đạt được mục tiêu, các thành phố ASEAN không thể hành động đơn lẻ mà cần sự kề vai sát cánh của tất cả các đô thị, các thành ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Cần đổi mới tư duy và tầm nhìn phát triển biển

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Cần đổi mới tư duy và tầm nhìn phát triển biển

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và các cơ quan liên quan về phát triển ...
Cập nhật bảng giá xe hãng Mercedes mới nhất tháng 6/2026

Cập nhật bảng giá xe hãng Mercedes mới nhất tháng 6/2026

Bảng giá xe hãng Mercedes của những dòng xe như sedan, AMG, xe đa dụng, SUV sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Gần 13 triệu học sinh Trung Quốc bước vào kỳ thi đại học khắc nghiệt

Gần 13 triệu học sinh Trung Quốc bước vào kỳ thi đại học khắc nghiệt

Ngày 7/6, hàng triệu học sinh trên khắp Trung Quốc chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc.
Thời tiết Kỳ thi TN THPT 2026: Nắng gián đoạn, mưa dông chiều tối nhiều khu vực

Thời tiết Kỳ thi TN THPT 2026: Nắng gián đoạn, mưa dông chiều tối nhiều khu vực

Trong các ngày thi tốt nghiệp THPT 2026 (10-12/6), thời tiết cả nước phổ biến nắng ban ngày, chiều tối và đêm xuất hiện mưa dông rải rác.
Bước ngoặt mới của ngành xuất bản Việt Nam

Bước ngoặt mới của ngành xuất bản Việt Nam

Chỉ thị 04 là bước chuyển từ quản lý xuất bản sang phát triển ngành xuất bản, tạo cú hích để lĩnh vực này hội nhập sâu hơn với thế giới.
Thành tích ấn tượng của Việt Nam tại Olympic Toán học châu Á 2026

Thành tích ấn tượng của Việt Nam tại Olympic Toán học châu Á 2026

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học châu Á – Thái Bình Dương 2026 giành được 1 Huy chương Vàng.
Để kỳ thi lớp 10 không trở thành áp lực

Để kỳ thi lớp 10 không trở thành áp lực

Kỳ thi lớp 10 không chỉ là một cuộc thi mà còn là thách thức lớn đối với học sinh và phụ huynh.
Mùa của những trải nghiệm

Mùa của những trải nghiệm

Mùa Hè mới bắt đầu không chỉ là khoảng thời gian học sinh tạm gác lại sách vở sau một năm học dài mà còn là cơ hội để khám phá thế giới.
Bước ngoặt y học: Lần đầu tiên AI tham gia trực tiếp ca mổ tại Anh

Bước ngoặt y học: Lần đầu tiên AI tham gia trực tiếp ca mổ tại Anh

Lần đầu tiên tại Vương quốc Anh, các bác sĩ đã sử dụng một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong quá trình phẫu thuật trực tiếp.
Hai loại trái cây cực tốt cho người huyết áp cao

Hai loại trái cây cực tốt cho người huyết áp cao

Ổi và chuối là hai loại trái cây giá rẻ, dễ tìm, có tác dụng hỗ trợ kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Ăn chuối thế nào để không lo tăng đường huyết và kiểm soát cân nặng tốt hơn?

Ăn chuối thế nào để không lo tăng đường huyết và kiểm soát cân nặng tốt hơn?

Ăn quá nhiều bất kỳ thực phẩm nào, kể cả những loại giàu dinh dưỡng như chuối, đều có thể gây ra những tác động ngoài ý muốn.
Bí quyết giữ mái tóc dày mượt, trẻ trung cho phụ nữ tuổi 40-50

Bí quyết giữ mái tóc dày mượt, trẻ trung cho phụ nữ tuổi 40-50

Gội đầu quá nhiều, lạm dụng nhiệt, bỏ qua dưỡng ẩm và ăn kiêng thiếu chất có thể khiến tóc lão hóa nhanh, làm gương mặt già hơn.
Chuyên gia tim mạch mách bạn chế độ ăn giàu chất béo giúp hạ huyết áp

Chuyên gia tim mạch mách bạn chế độ ăn giàu chất béo giúp hạ huyết áp

Cá béo, hạt lanh, hạt óc chó và dầu ôliu nguyên chất là những thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng giúp hỗ trợ hạ huyết áp.
5 nhóm người được hưởng lợi lớn khi uống nước mía

5 nhóm người được hưởng lợi lớn khi uống nước mía

Nước mía là thức uống quen thuộc, được nhiều người yêu thích nhờ vị ngọt thanh, khả năng giải khát và bổ sung năng lượng nhanh chóng.
Phiên bản di động