Tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông: Hết 2 tuần miễn phí, chuẩn bị thu vé và đổi giờ chạy. (Nguồn: Nhandan) |
Thông tin sáng nay (20/11), ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, 336.000 hành khách đã được vận chuyển miễn phí trong 2 tuần qua. Chuyến tàu đạt 100% kế hoạch khai thác. Đây được cho là kịch bản tốt nhất của Metro Hà Nội. Từ ngày 21/11, Metro Hà Nội chính thức kết thúc việc miễn phí đi tàu trải nghiệm, bắt đầu bán vé cho hành khách.
Theo thông tin từ Metro Hà Nội, trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5h - 23h, tần suất 10 phút/chuyến (hiện tại hoạt động 5-22h, 15 phút/chuyến). Thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống từ 25-50 giây. Trong giờ bình thường tàu được khai thác 10 phút/chuyến; sức chở tối đa 960 người/đoàn; lưu lượng vận chuyển tối đa đạt 1,02 triệu người/ngày.
Có các loại vé tàu: vé đi một lượt từ 8.000 - 15.000 đồng; vé ngày là 30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn số lượt đi; vé tháng phổ thông 200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé; vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (vé tháng, mua theo tập thể từ 30 người trở lên); vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp 100.000 đồng/vé; miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo.
Hành khách mua vé đi tàu tại các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trường hợp mua vé ưu tiên cần xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc giấy xác nhận của đơn vị quản lý (học sinh, sinh viên, người lao động tại khu công nghiệp); mua theo tập thể 30 người trở lên có xác nhận của thủ trưởng đơn vị…
Về hoạt động của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, theo thông tin từ ông Vũ Hồng Trường, từ ngày 6-19/11, có 2.351 chuyến tàu an toàn, vận chuyển được 226.443 hành khách trên tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Các đoàn tàu hoạt động từ 5h30 - 22h hàng ngày, khai thác đạt các chỉ tiêu kế hoạch về chuyến lượt, đảm bảo an toàn vận hành và công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.
Theo công suất thiết kế, tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông có tốc độ tối đa là 80 km/h, tốc độ khai thác là 35 km/h; thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) khoảng 23 phút. Toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13,05km đi trên cao, với 12 nhà ga, trung bình hơn 1km có một ga. Tại 12 nhà ga của tuyến đường sắt có kết nối với các tuyến xe buýt công cộng; trong đó, ga đầu tuyến Yên Nghĩa kết nối với bến xe khách Yên Nghĩa, có các tuyến xe buýt, xe khách đi ngoại thành và các tỉnh.
Tổng mức đầu tư dự án hơn 18.000 tỷ đồng, vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa hai Chính phủ Việt Nam - Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước.
| Khủng hoảng năng lượng: Lệch pha cung cầu và khả năng giá dầu 'lao dốc thảm' vào năm tới? Sự phản ứng chậm chạp của ngành công nghiệp dầu mỏ toàn cầu trước nhu cầu tăng cao trong năm 2021 đã góp phần làm ... |
| Giá vàng hôm nay 20/11, Giá vàng thế giới lao dốc, vàng SJC rơi từ đỉnh cao, ngày mất hơn 1 triệu đồng Kịch bản tháng 8/2020 đúng là đã lặp lại. Giá vàng miếng SJC chạm mức đỉnh lịch sử, nhanh chóng kích hoạt đà bán tháo ... |