Thành lập Hội Gia đình Việt-Nhật tại Kyushu

Văn An
Chiều 25/12, Hội nghị thành lập Hội Gia đình Việt-Nhật tại Kyushu đã được tổ chức trang trọng, ấm cúng tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (TLSQ), với sự tham gia trực tiếp của trên 40 đại biểu và kết nối trực tuyến với các điểm cầu của những đại biểu có vợ/chồng là người Nhật không có điều kiện tham gia trực tiếp và với các hội đoàn người Việt Nam tại các tỉnh trong khu vực Kyushu-Okinawa.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
abc xyz
Các gia đình Việt-Nhật tham dự chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện.

Các tham luận, ý kiến đóng góp tại Hội nghị của các hội viên tại hội trường và trực tuyến từ nhiều tỉnh khác nhau trong khu vực Kyushu-Okinawa nêu lại quá trình hình thành của Hội, nhấn mạnh nhờ có sự định hướng, động viên, ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của TLSQ và sự hỗ trợ, đồng hành quý báu của Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Fukuoka, những người Việt Nam có “nửa kia” của mình là người Nhật đã kết nối với nhau để hình thành Ban vận động thành lập Hội Gia đình Việt-Nhật tại Kyushu (BVĐ).

Nhiều tham luận điểm lại một số hoạt động lớn của BVĐ trong điều kiện rất khó khăn do đại dịch Covid-19, như: Tiếp nhận và phát gạo từ TLSQ ủng hộ các thực tập sinh, lưu học sinh gặp khó khăn; vận động các nhà hàng, tạp hóa Việt Nam đóng góp ủng hộ Quỹ Vaccine của Chính phủ Việt Nam; trực tiếp tư vấn, hỗ trợ nhiều thực tập sinh, lưu học sinh bị tai nạn lao động hoặc gặp khó khăn, hoạn nạn; tổ chức một số buổi giao lưu ấm cúng và một số cuộc họp của BVĐ; tích cực hưởng ứng và tham gia nhiều phong trào, hoạt động do TLSQ phát động...

Báo cáo ngắn gọn của BVĐ nêu bật sự kiện Hội nghị trù bị chuẩn bị cho Hội nghị thành lập Hội Gia đình Việt-Nhật được tổ chức vào ngày 28/11 vừa qua, trong đó có việc lập ra Ban chấp hành lâm thời (BCHLT) và Nhóm Thường vụ gồm những cá nhân tâm huyết, trách nhiệm, có tình cảm cao đẹp đối với cộng đồng, quê hương và có năng lực và khả năng đẩy mạnh các công việc chuẩn bị một cách khẩn trương và hiệu quả.

abc xyz
Đại diện TLSQ Việt Nam tại Fukuoka chụp ảnh cùng đại diện các gia đình.

Trong khoảng chưa đầy 1 tháng, cùng với toàn thể BVĐ, BCHLT đã gấp rút lập Fanpage của Hội, xây dựng dự thảo Điều lệ, lựa chọn logo, dự thảo các nội dung liên quan... để xin ý kiến rộng rãi các thành viên BVĐ và các bên liên quan để hoàn thiện các nội dung nói trên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết, nhất trí 100%, chính thức thành lập Hội Gia đình Việt-Nhật, thông qua Điều lệ của Hội Gia đình Việt-Nhật tại Kyushu, bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2021 - 2023 gồm 14 thành viên và bầu ra Ban Thường vụ gồm Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Công ty TNHH Meigetsu, Phó Chủ tịch Hội Tào Diệu Hương, Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Win Holdings và Thư ký kiêm Thủ quỹ Hội Nguyễn Thị Bích Diệp, Quản lý một siêu thị Family mart tại Nishijin.

Hội nghị đã vinh dự nhận được thư chúc mừng của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu. Trong thư, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá, Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống cộng đồng người Việt Nam tại khu vực; đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của các anh chị em trong Ban chấp hành lâm thời nhằm thành lập Hội và tin tưởng rằng Hội là địa chỉ tin cậy trong việc gắn kết, hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng xây dựng cuộc sống ổn định, hạnh phúc, hội nhập vào xã hội sở tại, giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc, có nhiều hoạt động hướng về quê hương, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước.

abc xyz
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình phát biểu tại sự kiện qua hình thức trực tuyến.

Phát biểu ngay sau khi Hội Gia đình Việt-Nhật tại Kyushu chính thức được thành lập, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình, chân thành chúc mừng sự ra đời cùa Hội; đồng thời biểu dương những nhiệt huyết và các hoạt động vừa mang tính vận động cao đối với hội viên, vừa thiết thực đối với cộng đồng của các thành viên BVĐ, BCHLT và Nhóm Thường vụ lâm thời trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Hội nghị thành lập Hội.

Ông bày tỏ tin tưởng Hội nghị sẽ bầu vào ban lãnh đạo Hội những người xứng đáng, có tâm huyết, năng lực tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch hành động phán ánh mong muốn, quyền lợi chính đáng của Hội viên và có khả năng nâng cao vai trò, vị trí của Hội.

Tổng Lãnh sự cũng nhấn mạnh Hội Gia đình Việt-Nhật đã và đang nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ và sự đồng hành của TLSQ Việt Nam và của các tổ chức hội đoàn của người Việt Nam trong khu vực và trên toàn nước Nhật; đồng thời ông cũng đề nghị Hội cần có sự tương tác chặt chẽ, tương trợ lẫn nhau với các tổ chức trên để có điều kiện phát triển, nâng cao hình ảnh, vị thế của mình.

Ông mong muốn các gia đình quan tâm tạo những cơ hội tốt hơn trong tương lại cho con cháu khi thế hệ mới vừa thuần thục tiếng Nhật vừa sử dụng tốt tiếng Việt, qua đó, góp phần xứng đáng vào mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Nhật Bản từ góc độ của mình.

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch Hội Gia đình Việt - Nhật tại Kyushu cho biết, trong những năm gần đây, cùng với việc số lượng người Việt Nam tại khu vực Kyushu tăng lên, số lượng người Việt Nam kết hôn với người Nhật cũng có chiều hướng gia tăng; thời gian qua, chị cũng nhiều thành viên của BVĐ đã chứng kiến một số vấn đề các cặp gia đình Việt-Nhật gặp phải như rào cản văn hóa, ngôn ngữ, áp lực việc nhà và khó khăn sau khi sinh và nuôi dạy con cái, vấn đề chia sẻ và thông cảm của bạn đời...

abc xyz
Chủ tịch Hội Gia đình Việt - Nhật tại Kyushu Nguyễn Thị Minh Nguyệt trao quà cho các em nhỏ.

Chị Nguyệt bày tỏ tin tưởng, Hội Gia đình Việt - Nhật tại Kyushu được thành lập sẽ góp phần giải tỏa được các vấn đề trên khi các hội viên có sự giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau và nguồn lực, sức mạnh của một tổ chức sẽ giúp những người Việt Nam có “nửa kia” là người Nhật, vượt qua được nhiều khó khăn, trở ngại.

Chị cũng tin tưởng rằng Hội cũng sẽ góp phần để “nửa kia” hiểu hơn, thông cảm và chia sẻ hơn trong cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái nên người và tạo sự gắn bó với cả hai quê hương của mỗi bên và qua đó vừa có cuộc sống gia đình hài hòa trong sự tôn trọng bản sắc văn hóa, truyền thống của nhau và cùng chung tay xây đắp tương lai cho các con, bao gồm cả việc giữ tiếng Việt cho các con.

Không khí trang trọng, ấm cúng của Chương trình Hội nghị được xen kẽ với sự sôi động, đầy ấn tượng của các hoạt động giao lưu văn nghệ, tặng quà Giáng sinh từ ông già Noel cho các cháu thiếu nhi. Tại sự kiện, Tổng Lãnh sự quán đã tặng bộ sách học tiếng Việt cho Ban chấp hành Hội để phục vụ mở lớp học tiếng Việt cho các cháu trong thời gian tới.

Tình bạn đặc biệt Việt Nam-Nhật Bản trong 'Tomodachi'

Tình bạn đặc biệt Việt Nam-Nhật Bản trong 'Tomodachi'

Ngày 5/10, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã tiếp ông Aihara Hiroyuki, tác giả Tomodachi, cuốn truyện tranh được sản ...

Viện Đào tạo quốc tế Việt - Nhật và hành trình hướng tới 'chuẩn đại học Nhật Bản'

Viện Đào tạo quốc tế Việt - Nhật và hành trình hướng tới 'chuẩn đại học Nhật Bản'

Mục tiêu của Viện Đào tạo quốc tế Việt - Nhật đào tạo, cung cấp khoảng 500 kỹ sư, cử nhân mỗi năm nhằm đáp ...

(theo TLSQ Việt Nam tại Fukuoka)

Đọc thêm

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Giỗ Tổ Hùng Vương 2024: Kiều bào tại Nga thành kính tưởng nhớ các Vua Hùng

Hòa chung không khí của hàng triệu người Việt Nam ở trong và ngoài nước hướng về cội nguồn dân tộc nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch).
Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Bài tarot hôm nay 20/4/1014: Hé lộ tính cách về người sắp hẹn hò với bạn

Hãy thử chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem người sắp hẹn hò với bạn có tính cách như thế nào nhé!
Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Mini mới nhất tháng 4/2024

Bảng giá xe hãng Mini của các dòng như Countryman, JCW, 3 Door, 5 Door sẽ được cập nhật chi tiết bên trong bài viết dưới đây.
Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Hướng dẫn cách bật quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung

Tính năng quản lý thông báo theo danh mục trên Samsung được nhiều người dùng yêu thích nhất bởi sự thuận tiện cá nhân hóa của nó. Với tính năng ...
VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

VCK Futsal châu Á 2024: Xem trực tiếp trận Futsal Việt Nam và Futsal Trung Quốc trên kênh nào

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình tại VCK Futsal châu Á 2024 bằng màn thi đấu với Futsal Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng ...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động