Viện Đào tạo quốc tế Việt - Nhật và hành trình hướng tới 'chuẩn đại học Nhật Bản'

Thuỳ Dương
Mục tiêu của Viện Đào tạo quốc tế Việt - Nhật đào tạo, cung cấp khoảng 500 kỹ sư, cử nhân mỗi năm nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
 TS. Lê Đắc Sơn, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam và ông Hashino Nobuo, Chủ tịch Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN ký Thỏa thuận hợp tác thành lập Viện đào tạo quốc tế Việt Nhật (VJII).
TS. Lê Đắc Sơn, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam và ông Hashino Nobuo, Chủ tịch Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN ký Thỏa thuận hợp tác thành lập Viện đào tạo quốc tế Việt-Nhật (VJII).

Viện Đào tạo Quốc tế Việt - Nhật (VJII) được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Đại học Đại Nam và Hiệp Hội giáo dục tiếng Nhật JLAN. VJII có sự kết nối chặt chẽ với nhiều Hiệp Hội doanh nghiệp Nhật Bản và trường Đại học Nhật Bản. Mục tiêu của VJII mỗi năm đào tạo, cung cấp khoảng 500 kỹ sư, cử nhân nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, tương xứng với mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển nhanh chóng cả về bề rộng và chiều sâu tại hai nước.

VJII có 7 chương trình đào tạo chính quy gồm: Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật xây dựng, Điều dưỡng, Quản trị du lịch và Khách sạn. Bên cạnh kiến thức chuyên sâu về từng chuyên ngành các kỹ sư, cử nhân sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng cơ bản để có thể tham gia ngay vào quá trình phát triển của quan hệ Việt - Nhật như thông thạo tiếng Nhật, am hiểu văn hóa doanh nghiệp bản địa và tính chuyên nghiệp Nhật Bản.

Áp dụng mô hình Đại học chuẩn Nhật Bản là hành trình hội nhập quốc tế của Viện Đào tạo quốc tế Việt – Nhật. Thông qua việc đạt kết quả học thuật theo chuẩn của đất nước “mặt trời mọc” cùng phẩm chất chuyên nghiệp, tác phong “Nhật Bản” – những chuẩn mực, đẳng cấp được thế giới ngưỡng mộ, sinh viên VJII sẽ khẳng định bản thân mình trong môi trường làm việc không chỉ liên quan đến Nhật Bản, ở Việt Nam hay tại Nhật Bản, mà còn vươn ra thế giới, góp phần nâng tầm của Việt Nam trong thời đại công nghệ 4.0.

Với sự phát triển liên tục và ngày càng mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản, nhất là trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, đào tạo, giao lưu nhân dân…, sinh viên tốt nghiệp VJII sẽ có càng nhiều cơ hội để khẳng định bản thân trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức của Việt Nam cũng như Nhật Bản và trở thành nhịp cầu kết nối hai Đất nước.

Hội thảo “Đào tạo nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao trong thời kì 4.0” Trường Đại học Đại Nam và Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN phối hợp tổ chức.
Hội thảo “Đào tạo nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao trong thời kì 4.0” do Trường Đại học Đại Nam và Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN phối hợp tổ chức.

Chương trình đào tạo chính khóa của Viện VJII bao gồm các học phần tiếng Nhật, đạt chuẩn đầu ra trình độ tương đương N2 trở lên đối với ngành ngôn ngữ Nhật và N3 đối với các chuyên ngành khác, đạt chuẩn N3 là điều kiện để được các doanh nghiệp Nhật chào đón vào làm việc. Ngoài nền tảng ngôn ngữ vững chắc, Viện VJII còn hướng tới sự am hiểu văn hóa Nhật Bản cho sinh viên của mình thông qua các chương trình ngoại khóa “cộp mác” chuẩn Nhật Bản như các hội thảo về văn hóa Nhật Bản, các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nhật với nhiều trường đại học uy tín của Nhật, các sinh hoạt tìm hiểu trang phục Kimono, Lễ hội Miss Sakura… Đặc biệt, Viện VJII sẽ tiến hành các chương trình trao đổi, thực tập có lương (intership) tại Nhật Bản thông qua các kết nối vững chắc đã được thiết lập với các doanh nghiệp và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật lần thứ 9 được tổ chứctại Trường Đại học Đại Nam.
Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật lần thứ 9 được tổ chức tại Trường Đại học Đại Nam.

Với môi trường giáo dục năng động của Đại học Đại Nam, Viện VJII mang tới cho sinh viên cơ hội phát triển kỹ năng mềm từ các hoạt động văn - thể - mỹ đa dạng. Các câu lạc bộ tiếng Nhật, văn nghệ, thể thao (bóng đá), truyền thông… sẽ giúp sinh viên phát triển năng khiếu, tăng cường khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, networking. Thư viện với hàng chục ngàn đầu sách chuyên sâu và hấp dẫn sẽ cung cấp kiến thức cần thiết. Đó là một môi trường thuận lợi để các bạn sinh viên tự tin học tập, rèn luyện kỹ năng mềm và thể hiện bản thân, vươn lên thành những cá nhân xuất sắc.

Sinh viên Viện đào tạo Quốc tế Việt Nhật (VJII) tham dự Lễ hội “Sắc màu Đại Nam” do Trường Đại học Đại Nam tổ chức.
Sinh viên VJII tham dự Lễ hội “Sắc màu Đại Nam” do Trường Đại học Đại Nam tổ chức.

Theo học tại VJII, các sinh viên còn có nhiều cơ hội nhận các học bổng tham quan học tập, giao lưu văn hóa và thực tập tại Nhật Bản, như Học bổng Hiệp hội JLAN, Học bổng Monbukagakusho, Học bổng doanh nghiệp... với tổng số lượng 100-150 suất/năm mà VJII, với nền tảng quan hệ vững chắc của mình, đã nhận được cam kết từ các doanh nghiệp và các trường đại học Nhật Bản.

Cũng với nền tảng vững chắc của quan hệ với các doanh nghiệp Nhật Bản và mô hình đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, Viện Đào tạo quốc tế VJII bảo đảm cơ hội việc làm trong các doanh nghiệp Nhật cho 100% sinh viên. Ngay từ năm thứ hai, sinh viên đã có thể tham gia “Học kỳ doanh nghiệp”, thực tập có lương (intership) tại Nhật Bản, giúp sinh viên kết hợp học với hành, có thêm vốn sống ngôn ngữ, văn hóa và kinh nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đồng thời, với những ai có nguyện vọng đi làm để có tích lũy cho việc học tập sau này, có thể có cơ hội được tuyển dụng ngay khi chưa tốt nghiệp. Hàng năm Viện VJII sẽ cùng các doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức “Ngày hội việc làm Nhật Bản” tại Viện nhằm vừa hướng nghiệp, vừa tạo cầu nối hiệu quả giúp sinh viên có được cơ hội về việc làm phù hợp trong môi trường doanh nghiệp yêu thích.

Sinh viên Viện đào tạo Quốc tế Việt Nhật (VJII )thường xuyên có các buổi giao lưu nói chuyện với đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản.
Sinh viên VJII thường xuyên có các buổi giao lưu nói chuyện với đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản.

VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ VIỆT – NHẬT (VJII) TUYỂN SINH NĂM 2021

1. Đặc trưng:

- Chương trình đào tạo tiên tiến theo chuẩn Đại học của Nhật Bản

- Giảng viên Nhật Bản chiếm hơn 50% tiết chuyên nghành

- Hệ thống phòng học hiện đại theo chuẩn Nhật Bản, phòng thực hành, trung tâm thí nghiệm chuẩn Quốc tế

- Cơ hội thực tập thực tế có lương tại doanh nghiệp Nhật tạiViệt Nam hoặc Nhật Bản

- CAM KẾT 100% VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP TẠI DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN.

2. Ngành đào tạo:

Ngôn ngữ Nhật, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật xây dựng, Điều dưỡng, Quản trị du lịch và Khách sạn

3. Chuẩn đầu ra:

- Bảo đảm đạt trình độ tiếng Nhật N2 trở lên với ngành Ngôn ngữ Nhật

- Các môn chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Việt và tiếng Nhật, bảo đảm đạt trình độ tiếng Nhật N3 với các ngành khác khi tốt nghiệp, đủ khả năng làm việc, giao tiếp thành thạo với người Nhật

4. Tuyển sinh năm 2021:

Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia, Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn (với tổng điểm Ttrung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên), riêng ngành Điều dưỡng xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT

5. Thông tin liên hệ:

Viện Đào tạo quốc tế Việt - Nhật (VJII) - Trường Đại học Đại Nam (DNU)

Tầng 3, Số 56 Vũ Trọng Phụng, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0963039690 - 0947823079

Website: https://dnu-nhatban.edu.vn/

TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp Nhật Bản tin tưởng vào sự phát triển của Việt Nam trong tình hình mới
Thái Bình kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tại 'Gặp gỡ Nhật Bản 2020'
Hợp tác với Nhật Bản sẽ mang lại cho địa phương 'trái ngọt'
Báo Nhật Bản: Việt Nam là điểm đầu tư hứa hẹn nhất của Nhật Bản tại châu Á
Nhật Bản đánh giá Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực
Việt Nam - Nhật Bản trong bản giao hưởng Tương lai châu Á

Đọc thêm

Nhiều công trình ý nghĩa được Đội Công binh Việt Nam thực hiện hướng tới kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhiều công trình ý nghĩa được Đội Công binh Việt Nam thực hiện hướng tới kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đội Công binh Việt Nam gấp rút hoàn thành các công trình hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại khu vực Abyei.
Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5: Thế giới giảm sâu; trong nước chiều nay sẽ được điều chỉnh thế nào?

Giá xăng dầu hôm nay 2/5, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/5, giá dầu trượt dài thêm khoảng 3%; trong nước, giá xăng được dự báo tăng nhẹ.
Đại hội đồng LHQ nối lại Phiên họp khẩn cấp đặc biệt về tình hình Palestine

Đại hội đồng LHQ nối lại Phiên họp khẩn cấp đặc biệt về tình hình Palestine

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh hồi tháng 4, Mỹ đã bác dự thảo nghị quyết kêu gọi công nhận Palestine là thành viên đầy đủ của LHQ.
Đại sứ Nga: Mỹ đang tìm cách đe dọa các đối tác của Moscow, loại các đối thủ cạnh tranh khỏi thị trường

Đại sứ Nga: Mỹ đang tìm cách đe dọa các đối tác của Moscow, loại các đối thủ cạnh tranh khỏi thị trường

Đại sứ Nga Anatoly Antonov tuyên bố, các biện pháp trừng phạt làm tăng sự hoài nghi về tính xây dựng của vai trò của Mỹ trên thế giới.
Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?

Giá cà phê hôm nay 2/5/2024: Giá cà phê tiếp tục giảm - chỉ là hiện tượng điều chỉnh tạm thời?...
Hé lộ thông tin về tân Thủ tướng của Quần đảo Solomon

Hé lộ thông tin về tân Thủ tướng của Quần đảo Solomon

Các nghị sĩ Quần đảo Solomon đã bỏ phiếu kín và chọn Ngoại trưởng nước này làm thủ tướng mới.
Các lỗi bị trừ điểm trong bài sát hạch dừng và khởi hành xe ngang dốc mới nhất

Các lỗi bị trừ điểm trong bài sát hạch dừng và khởi hành xe ngang dốc mới nhất

Mời độc giả tham khảo các lỗi bị trừ điểm trong bài sát hạch dừng và khởi hành xe ngang dốc.
Dự báo thời tiết tháng 5/2024: Cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo thời tiết nguy hiểm

Dự báo thời tiết tháng 5/2024: Cơ quan khí tượng quốc gia cảnh báo thời tiết nguy hiểm

Theo cơ quan khí tượng quốc gia, trong tháng 5/2024, nắng nóng gay gắt dự báo sẽ xuất hiện nhiều hơn, cần đề phòng dông, lốc, sét, mưa đá.
Vụ cháy rừng ở Nghệ An: Ước tính thiệt hại khoảng 8,5ha rừng

Vụ cháy rừng ở Nghệ An: Ước tính thiệt hại khoảng 8,5ha rừng

Nắng nóng và nền nhiệt cao được dự báo có xu hướng gia tăng khiến nguy cơ xảy ra cháy rừng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là rất lớn.
Tin khoa học: Cá thu chưa nhiều hàm lượng DHA như cá hồi, nhưng giá 'mềm' và dễ mua hơn

Tin khoa học: Cá thu chưa nhiều hàm lượng DHA như cá hồi, nhưng giá 'mềm' và dễ mua hơn

Cá thu chứa một lượng lớn DHA so với nhiều loại cá khác. Mỗi 100g thịt cá thu chứa khoảng 1,3-1,8g DHA, tùy thuộc vào loài cá thu cụ thể.
Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài liên tiếp 5 ngày, trong năm 2024, người lao động còn được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, hưởng nguyên lương.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất có 16 khung giờ cao điểm, đón hơn 200.000 lượt khách

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất có 16 khung giờ cao điểm, đón hơn 200.000 lượt khách

Trong ngày cuối của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hai sân bay lớn nhất cả nước dự kiến đón khoảng hơn 200.000 lượt hành khách thông qua cảng.
Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Có nhiều bệnh răng miệng tưởng như rất đơn giản nhưng lại gây ra biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.
Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Uống cà phê mỗi ngày mang đến một số tác dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe
Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Thời tiết nắng nóng, những người phải di chuyển, vận động lâu ngoài trời thường phải đối mặt với nguy cơ sốc nhiệt, rối loạn điện giải.
Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Có 194 quốc gia thành viên của WHO tại Geneva để tham gia vào vòng đàm phán cuối cùng về một hiệp ước toàn cầu mới, nhằm nâng cao khả năng phòng chống đại dịch.
Triệu chứng và cách xử lý khi bị say nắng

Triệu chứng và cách xử lý khi bị say nắng

Say nắng là tình trạng y tế xảy ra khi cơ thể quá nóng và không thể tự hạ nhiệt. Dưới đây là dấu hiệu và cách xử lý khi gặp tình trạng này.
Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca mắc sởi trên toàn thế giới đã tăng gần gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2023, đặt ra thách thức đối với nỗ lực đạt được ở nhiều nước.
Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 2/5/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
XSMB 2/5, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 2/5/2024. SXMB 2/5. dự đoán XSMB 2/5/2024

XSMB 2/5, kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 5 ngày 2/5/2024. SXMB 2/5. dự đoán XSMB 2/5/2024

XSMB 2/5 - SXMB 2/5/2024. Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 2/5/2024. KQSXMB thứ 5. dự đoán xổ số miền bắc thứ 5. xổ số hôm nay 2/5.
XSMT 2/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 2/5/2024. SXMT 2/5/2024

XSMT 2/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 2/5/2024. SXMT 2/5/2024

XSMT 2/5 - KQXSMT thứ 5. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 2 tháng 5 năm 2024. SXMT 2/5. KQSXMT. xổ số hôm nay 2/5.
XSMN 2/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm 2/5/2024. xổ số hôm nay 2/5

XSMN 2/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm 2/5/2024. xổ số hôm nay 2/5

XSMN 2/5 - KQXSMN thứ 5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 2/5/2024. SXMN 2/5/2024. KQSXMN. Kết quả xổ số ngày 2 tháng 5
XSMN 1/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5/2024. xổ số ngày 1 tháng 5

XSMN 1/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. xổ số hôm nay 1/5/2024. xổ số ngày 1 tháng 5

XSMN 1/5 - xổ số hôm nay 1/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 1/5/2024. kết quả xổ số ngày 1 tháng 5. SXMN 1/5. KQXSMN thứ 4.
XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 1/5/2024. SXMT 1/5/2024

XSMT 1/5 - xổ số hôm nay 1/5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 4 ngày 1/5/2024. KQXSMT thứ 4. SXMT 1/5. dự đoán XSMT 1/5/2024
Phiên bản di động