Càng sát đến ngày 8/3, các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng... đang tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại lớn để thu hút người mua. Đáng chú ý, mặt hàng hoa tươi đang hút khách, giá tăng từng ngày. Nhiều loại hoa lạ nhập khẩu, dù giá khá "chát" nhưng vẫn đông khách đến mua.
Khảo sát tại một số chợ hoa và các tiệm kinh doanh hoa tươi trên địa bàn Hà Nội cho thấy, giá tất cả các loại hoa tươi có xu hướng tăng phổ biến từ 30 – 50%, thậm chí có loại tăng giá gấp đôi, gấp ba so với những ngày trước đó.
Theo chủ của nhiều cửa hàng kinh doanh hoa, giá hoa đã nhích dần lên từ nhiều ngày trước, càng gần đến ngày 8/3, giá hoa càng tăng cao. Tại các chợ hoa lớn, hoa cẩm tú cầu có giá từ 30.000 – 50.000/bông, giá hoa ly vàng, tím 250.000 - 300.000 đồng/bó 10 cành; hoa hồng nhung giá từ 120.000 – 250.000/chục và vẫn đang có nguy cơ “cháy” hàng. Thường lượng khách mua hoa sẽ dồn dập chủ yếu từ tối 7/3 và kéo dài cả ngày 8/3. (Ảnh: Phương Thảo)
Bên cạnh các loại hoa tươi truyền thống thì hoa nhập khẩu, hoa lạ dù giá khá "chát" nhưng vẫn được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng. Cụ thể, hoa hồng Ecuador giá dao động từ 60.000 - 120.000 đồng/bông, hoa thanh liễu 40.000-60.000 đồng/cành, hồng Bulgaria giá 50.000-70.000 đồng/bông, mẫu đơn nhập khẩu có giá 130.000 đồng/bông. Một lẵng hoa hồng Bulgaria như thế này có giá lên đến 2.800.000 đồng. (Ảnh: Phương Thảo)
Dù mới được nhập khẩu vào Việt Nam những năm gần đây nhưng hoa hồng Ecuador luôn được nhiều khách hàng yêu thích bởi cánh dày, độ tỏa bông rộng, lâu tàn và màu sắc đỏ đậm nồng nàn. Có nguồn gốc từ Nam Mỹ, với hơn 160 chủng loại, màu sắc đa dạng và phong phú, hoa hồng Ecuador được đầu tư kỹ thuật tiên tiến và xử lý chuyên nghiệp. Mỗi bông hoa đều được đảm bảo thu hoạch ở độ nở tối ưu, có tối thiểu 30 cánh trên một đóa hoa. (Ảnh: Phương Thảo)
Bên cạnh đó, trên thị trường còn xuất hiện các loại hoa sang tạo như: hoa ăn được, hoa hồng phủ socola, hoa mạ vàng... có giá từ vài chục nghìn đồng/bông đến vài triệu đồng/bó, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng. (Ảnh: Phương Thảo)
Tuy hoa có giá cao nhưng sức mua của người tiêu dùng không hề giảm sút, Chị Lam, chủ 1 cửa hàng hoa tươi tại Yên Hòa (Cầu Giấy) cho biết, vào những ngày lễ như mùng 8/3, cửa hàng chị thường phải nhập hoa với số lượng gấp 3, gấp 4 lần bình thường vì khách đặt hàng liên tục. (Ảnh: Phương Thảo)
Xu hướng tặng lẵng hoa năm nay cũng tăng khá mạnh vì các lẵng được trang trí bắt mắt với nhiều loại hoa độc , lạ. Một lẵng hoa có giá dao động từ 500.000 đồng cho đến hàng triệu đồng, tùy theo loại hoa và phụ kiện trang trí. Những lẵng hoa tiền triệu thường kết hợp những loại hoa nhập như hồng Bulgaria, hồng Ecuador… (Ảnh: Phương Thảo)
Các lẵng hoa, bó hoa có giá mềm hơn dao động từ 300.000 - 600.000 đồng/lẵng. Thường thì hoa cúc có giá tốt nhất. (Ảnh: Phương Thảo)
Đối lập với thị trường hoa, thị trường quà tặng dành cho phái đẹp đang tích cực khuyến mại, giảm giá. Nhiều hãng thời trang, mỹ phẩm, quà tặng làm đẹp bán các mặt hàng như túi sách, quần áo, mỹ phẩm đều cho treo biển giảm giá từ 10 - 50%. (Ảnh: Phương Thảo)
Dạo một loạt các con phố lớn như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Kim Mã... tập trung nhiều cửa hàng bán hàng mỹ phẩm, trang sức, quần áo những ngày gần đây, có thể thấy vô số những “khuyến mãi sốc”, “giảm giá sập sàn”... Chị Kim Ánh, chủ một shop bán quần áo trên phố này cho biết, cứ một tuần trước ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, shop của chị lại tung ra chiến dịch giảm giá, mua hàng có quà... vừa để xả hàng Đông đợt vừa rồi, vừa để phục vụ nhu cầu quà tăng của khách hàng . (Ảnh: Phương Thảo)
Nhân dịp này, nhiều thương hiệu thời trang công sở cũng chạy các chương trình giảm giá sâu nhưng sức mua cũng chỉ ổn định chứ không tăng vọt. (Ảnh: Phương Thảo)
Các cửa hàng trang sức cũng tung ra nhiều sản phẩm mới , đa dạng nhằm thu hút cánh mày râu đến mua quà tặng mẹ, vợ hoặc bạn gái. (Ảnh: Phương Thảo)
Trở lại Nhà Trắng một cách mạnh mẽ, áp đảo, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ 'đối đãi' với thế giới như thế nào trong nhiệm kỳ 2.0 vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ.
Chuyên gia Trung Quốc: Bài viết 'Chống lãng phí' của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu bật nhiệm vụ quan trọng của Việt Nam trước cơ hội lịch sử của “kỷ nguyên vươn mình".