Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam và tiếp các tập đoàn kinh tế hàng đầu

Chu Văn
Thủ tướng Phạm Minh chính khẳng định, dư địa hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, song cơ chế hợp tác còn hạn hẹp. Việt Nam đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường đầy đủ và hai bên tiến tới đàm phán hiệp định thương mại tự do... để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam và tiếp các tập đoàn kinh tế hàng đầu
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Trong chương trình thăm chính thức Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, sáng 30/11 (giờ địa phương), tại Thủ đô Ankara, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam.

Tin liên quan
COP28 chính thức khai mạc - giữa lợi ích và trách nhiệm, thế giới có thể được COP28 chính thức khai mạc - giữa lợi ích và trách nhiệm, thế giới có thể được 'giải cứu'?

Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hội đồng Kinh tế đối ngoại Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp tổ chức. Cùng dự diễn đàn có lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương và gần 200 nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ.

Lợi thế giao điểm 3 châu lục Âu-Á-Phi

Thời gian qua, hợp tác thương mại-đầu tư giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ phát triển tốt đẹp, trong đó nhiều doanh nghiệp lớn Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào các dự án hạ tầng cơ sở của Việt Nam. Trao đổi thương mại 2 nước đạt kim ngạch 2,4 tỷ USD trong năm 2022, có tiềm năng để tăng cường hơn nữa kim ngạch thương mại. Thổ Nhĩ Kỳ hiện là nhà đầu tư trực tiếp lớn nhất từ khu vực Trung Đông vào Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt gần 1 tỷ USD.

Tại diễn đàn, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ được giới thiệu về tiền năng, nhu cầu hợp tác đầu tư, kinh doanh của mỗi bên; chia sẻ bài học thành công trong hợp tác, đầu tư.

Đặc biệt, lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ giải đáp các vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp hai nước cùng quan tâm. Ngay tại diễn đàn, một số cơ quan, doanh nghiệp hai nước đã ký kết các thỏa thuận hợp tác.

Lãnh đạo các bộ, cộng đồng doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ có thế mạnh và mong muốn hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng giao thông, sản xuất hàng gia dụng, khoa học công nghệ, tài chính, hàng không, logistics, năng lượng tái tạo, dược phẩm, nông nghiệp, công nghiệp Halal... Phía Thổ Nhĩ Kỳ mong muốn thâm nhập sâu vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và thông qua Việt Nam để thâm nhập sâu vào thị trường ASEAN.

Phát biểu tại diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng sự phát triển vượt bậc của Thổ Nhĩ Kỳ, trở thành 1 trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung vào các ngành mới nổi, tận dụng được lợi thế là giao điểm giữa 3 châu lục (châu Âu, châu Á và châu Phi) để phát triển.

Trong đó, châu Âu có trình độ phát triển kinh tế-xã hội cao, châu Á là khu vực đang phát triển rất năng động và châu Phi là nơi có tiềm năng phát triển rất lớn.

Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh

Phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam, Thủ tướng cho biết, Việt Nam tập trung và mong muốn hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ; lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo là động lực phát triển mới. Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp lớn, công nghệ cao, có kinh nghiệm quản lý, trong đó có doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam và tiếp các tập đoàn kinh tế hàng đầu
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ còn rất lớn, song cơ chế hợp tác còn hạn hẹp. Việt Nam đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường đầy đủ và hai bên tiến tới đàm phán hiệp định thương mại tự do... để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn.

Thông tin tới diễn đàn về tình hình Việt Nam, Thủ tướng Phạm Chính cho biết, Việt Nam xây dựng đất nước dựa trên 3 trụ cột chính là nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Xuyên suốt quá trình đó, Việt Nam lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực, nguồn lực cho sự phát triển; phát huy tối đa trí tuệ, tài năng, phẩm chất, đạo đức của con người Việt Nam; không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội, an sinh xã hội, môi trường để đổi lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế; xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả; thực hiện chính sách quốc phòng "4 không"; xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Việt Nam đang tập trung 3 đột phá chiến lược, gồm đột phá về xây dựng, hoàn thiện thể chế; đột phá về phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông; đột phá về phát triển nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính. Qua đó, có hệ thống chính sách thông thoáng, hệ thống hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh.

"Đây là những yếu tố nền tảng để các nhà đầu tư nước ngoài tới Việt Nam làm ăn ổn định, hiệu quả tại Việt Nan", Thủ tướng chỉ rõ.

Trong chuyến thăm chính thức này của Thủ tướng tới Thổ Nhĩ Kỳ, hai bên đã bày tỏ mong muốn nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới; tạo điều kiện hơn thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân...; tạo môi trường, hệ sinh thái để doanh nghiệp hai nước hợp tác, đầu tư toàn diện, sâu sắc hơn, khai thác tối đa tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của mỗi nước.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư, kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam. Việt Nam luôn đồng hành, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp phát triển thuận lợi; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của doanh nghiệp, trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng thời gian tới, hợp tác kinh tế giữa hai nước sẽ được nâng lên tầm cao mới, hiệu quả ngày càng cao, trong đó có sự đóng góp tích cực, chủ động của cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

"Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Trong chương trình chuyến thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ, tại thủ đô Ankara, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Lãnh đạo Tập đoàn Hayat Holding và Lãnh đạo Tập đoàn Turkish Airlines của nước bạn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam và tiếp các tập đoàn kinh tế hàng đầu
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Tập đoàn Hayat Holding. (Nguồn: VGP)

Tại các cuộc tiếp, Thủ tướng đã phản hồi về các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp; khẳng định với tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các tập đoàn của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc phát triển hoạt động đầu tư kinh doanh.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Hayat Holding đánh giá cao môi trường đầu tư với các thủ tục thông thoáng, nguồn nhân lực với kỹ năng tốt của Việt Nam, đặc biệt là tại nơi tập đoàn đặt nhà máy là khu công nghiệp Becamex Bình Phước. Ông cho biết hoạt động đầu tư tại Việt Nam là một trong những hoạt động hiệu quả nhất của tập đoàn (năm 2023 xuất khẩu từ Việt Nam khoảng 35 triệu USD) và sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm người Việt vào làm việc.

Lãnh đạo tập đoàn cũng trình bày một số chương trình, dự án hợp tác để đóng góp cho an sinh xã hội và nêu một số đề xuất đối với hoạt động của tập đoàn tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả hoạt động của Hayat Holding trong thời gian qua; hoan nghênh việc tập đoàn đã đầu tư và xây dựng nhà máy tại Việt Nam; tin tưởng rằng quan hệ phát triển tốt đẹp, tin cậy, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác và hoạt động của tập đoàn tại Việt Nam sẽ ngày càng thuận lợi hơn.

Cho biết phía Việt Nam đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông tại Bình Phước kết nối với vùng, cả nước và các nước trong khu vực như Campuchia, từ đó tạo thuận lợi để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho Hayat Holding, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hayat Holding tiếp tục nghiên cứu đầu tư, hợp tác với một số đối tác tiềm năng, có năng lực của Việt Nam để mở rộng và phát triển lĩnh vực có thế mạnh; làm cầu nối đưa các nhà đầu tư có tiềm năng trong và ngoài Thổ Nhĩ Kỳ đến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; tăng cường hợp tác, tiến tới chuyển giao công nghệ, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi sản xuất khu vực và thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam và tiếp các tập đoàn kinh tế hàng đầu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Lãnh đạo Tập đoàn Turkish Airlines. (Nguồn: VGP)

Gặp Lãnh đạo Hãng hàng không Turkish Airlines, Thủ tướng đánh giá cao hiệu quả các hoạt động của Turkish Airlines, đóng góp vào sự phát triển ngành vận tải hàng không và du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian qua.

Nhấn mạnh việc hợp tác để góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19, Thủ tướng thông báo về chính sách visa mới của Việt Nam, cho biết các cơ quan chức năng của Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ đang trao đổi về khả năng tạo thuận lợi hơn nữa về visa cho du khách hai nước.

Hoan nghênh việc Turkish Airlines và Vietnam Airlines ký kết hợp tác trong dịp này, Thủ tướng đề nghị Turkish Airlines tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, phối hợp chặt chẽ với Vietnam Airlines, các bộ, ngành liên quan của Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước, con người hai nước, từ đó khuyến khích tăng trưởng du lịch lẫn nhau.

Lãnh đạo tập đoàn cho biết sẽ hợp tác với Vietnam Airlines và các cơ quan liên quan để tăng tần suất chuyến bay thường lệ giữa hai nước thời gian tới, cũng như thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước.

Hayat Holding là tập đoàn kinh tế đa quốc gia với gần 90 năm hình thành, phát triển, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như hàng tiêu dùng, nội thất, logistics..., là nhà sản xuất tã trẻ em lớn thứ 5 thế giới. Hiện, tập đoàn có 41 cơ sở sản xuất, nhà máy đặt tại 17 quốc gia. Tại Việt Nam, Hayat Holding đã đầu tư xây dựng các nhà máy tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước. Tháng 3/2022, nhà máy Công ty TNHH Hayat Kimya Việt Nam được khánh thành với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD.

Turkish Airlines là hãng hàng không lâu đời của Thổ Nhĩ Kỳ. Tính đến cuối năm 2022, giá trị trị trường của Turkish Airlines vào khoảng 10,6 tỷ USD, nằm trong nhóm 10 hãng hàng không có giá trị nhất trên thế giới. Turkish Airlines đang vận hành đường bay thẳng duy nhất giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ gồm hai chặng: Hà Nội – Istanbul và TPHCM – Istanbul.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân vào lăng viếng 'người cha của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại'

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân vào lăng viếng 'người cha của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại'

Sáng 29/11 (theo giờ địa phương), trong chương trình chuyến thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Phu nhân Lê ...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus

Ngày 29/11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Chủ tịch Quốc hội ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến thăm tạo dựng nền tảng cơ sở, định hướng những bước tiếp theo

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyến thăm tạo dựng nền tảng cơ sở, định hướng những bước tiếp theo

Đại sứ Đỗ Sơn Hải tin tưởng, quan hệ Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có những sự thay đổi về chất trong thời gian tới. ...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ Omer Bolat

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ Omer Bolat

Ngày 29/11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 28-30/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tối 29/11/2023 (giờ địa phương), tại Ankara, trong chương trình thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê ...

Đọc thêm

Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 2/5/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott ...
XSAG 2/5, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 2/5/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 2/5, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 2/5/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay - XSAG 2/5/2024. KQXSAG thứ 5. xo so An Giang. kết quả xổ số An Giang ngày ...
XSBTH 2/5, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 2/5/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 2/5, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 2/5/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận nhanh nhất hôm nay - XSBTH 2/5/2024. xo so Binh Thuan. KQXSBTH thứ 5. kết quả xổ số Bình ...
XSTN 2/5, trực tiếp kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay 2/5/2024. KQXSTN thứ 5

XSTN 2/5, trực tiếp kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay 2/5/2024. KQXSTN thứ 5

XSTN 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Tây Ninh hôm nay - XSTN 2/5/2024. KQXSTN thứ 5. ket qua xo so tay ninh. kết quả xổ số Tây ...
Giá vàng hôm nay 2/5/2024: Giá vàng 'lùi bước', nhà đầu tư đã chốt lời, vẫn ở vị thế có thể tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 2/5/2024: Giá vàng 'lùi bước', nhà đầu tư đã chốt lời, vẫn ở vị thế có thể tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 2/5/2024 ghi nhận thị trường thế giới lao dốc không phanh, trong nước cầm chừng.
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024, thị trường phản ứng trước lo lắng về nguồn cung sụt giảm và tình trạng găm hàng

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024 tại thị trường trong nước tăng nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 97.500 – 98.500 đồng/kg.
Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Điều ẩn sau khủng hoảng ở Trung Đông và xung đột Israel-Iran

Trung Đông chồng chất mâu thuẫn, kéo dài từ lịch sử đến đương đại, hiện vẫn chưa thấy lối thoát. Tình hình ngày càng khó kiểm soát.
Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Iran-Pakistan: Tình thân láng giềng

Sau những sóng gió, tình thân láng giềng giữa Iran và Pakistan đang nồng ấm trở lại.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Phao cứu sinh của Mỹ giúp Ukraine đi được bao xa?

Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine sẽ không đủ để tạo ra bước ngoặt lớn khi Kiev phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.
Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975: Dấu mốc huy hoàng của lịch sử Việt Nam, biểu tượng cổ vũ thế giới

Ngày 30/4/1975 không chỉ là dấu mốc huy hoàng trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn là biểu tượng cổ vũ các dân tộc dũng cảm đấu tranh.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Phiên bản di động