Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ giữa Việt Nam và bang Washington, Hoa Kỳ

Chu An
Triển khai kế hoạch công tác năm 2023 của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ, vừa qua, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đã có chuyến thăm và làm việc tại bang Washington (WA).
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Trong chuyến thăm và làm việc tại tiểu bang từ ngày 29/11-2/12, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đã chào xã giao Thống đốc bang Jay Inslee, làm việc với một số doanh nghiệp lớn, trường đại học và cộng đồng trí thức người Việt tại tiểu bang WA.

Washington là tiểu bang lớn thứ 18 của Hoa Kỳ với diện tích 184.827 km2, hơn 7 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người của là $93,977 và được xếp hạng là một trong những bang giàu có nhất Hoa Kỳ.

Tiểu bang WA nổi tiếng với những ngành công nghiệp hàng đầu như thiết kế và chế tạo máy bay, viễn thông, phần mềm máy tính với các công ty hàng đầu thế giới như Microsoft, Boeing, Amazon, Starbucks, Costco… Washington cũng được coi là bang dẫn đầu về nông nghiệp, trong đó là bang dẫn đầu cả nước về sản lượng táo từ năm 1920.

Hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư giữa Việt Nam và bang WA đạt được những kết quả nhất định. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của bang hiện diện tại Việt Nam như Boeing, Microsoft, Starbucks... Ở chiều ngược lại, đầu tư của Việt Nam sang bang WA khá sôi động, hiện nay đã có một số doanh nghiệp Việt Nam triển khai dự án đầu tư tại bang WA, với tổng vốn đầu tư hơn 36 triệu USD. Quan hệ thương mại của Việt Nam và bang Washington phát triển mạnh mẽ.

Theo US Census, tổng kim ngạch thương mại năm 2020 giữa Việt Nam và WA đạt 3,21 tỷ USD, chiếm khoảng 4% tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang WA gồm thiết bị điện, thiết bị cơ khí, cà phê, nội thất kim loại...

Cũng trong năm 2020, Việt Nam là đối tác nhập khẩu hàng hóa từ bang Washington lớn thứ 15. Mặt hàng xuất khẩu chính của WA sang Việt Nam là nông sản. Năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu nông sản của WA sang Việt Nam đạt 222 triệu USD chiếm hơn 35% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Trong số 10 mặt hàng nông sản xuất khẩu lớn nhất của WA sang Việt Nam, là thì sản phẩm bơ sữa đứng thứ 2; Táo đứng thứ 4; Gia cầm đứng thứ 5; Quả Cherry và thịt bò đứng thứ 6; quả Hop và chiết xuất của nó đứng thứ 7; Lúa mì đứng thứ 13; Khoai tây chiên đông lạnh đứng thứ 15; Các loại rau đông lạnh đứng thứ 17 và thuỷ hải sản đứng thứ 18.

Mặc dù hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và bang WA những năm qua đã đạt được một số thành tựu nhất định, nhưng những kết quả trên chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, thế mạnh trong hợp tác giữa hai bên.

Do đó, chuyến công tác của Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn tới WA góp phần thiết thực vào việc thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và bang WA, đặc biệt là hợp tác thương mại và đầu tư. Chuyến công tác đã đạt được nhiều kết quả, được các đối tác, doanh nghiệp tại WA đặc biệt hoan nghênh và đánh giá cao.

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Thống đốc bang WA Jay Inslee
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Thống đốc bang WA Jay Inslee

Tại buổi chào xã giao, làm việc với Thống đốc bang WA Jay Inslee, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đã trao đổi về mối quan hệ song phương đang phát triển hết sức tốt đẹp hiện nay, nhất là sau khi hai nước thiết lập mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện nhân chuyến thăm Việt Nam tháng 9 vừa qua của Tổng thống Joe Biden.

Tất cả đã và đang tạo đà quan trọng để hai nước tăng cường hợp tác toàn diện, cụ thể hóa các tiềm năng, thế mạnh trong hợp tác, nhất là trong thương mại, đầu tư, giáo dục. Các nội dung quan trọng trong hợp tác song phương giữa Việt Nam và Bang WA trong thời gian tới là hợp tác về chuỗi cung ứng, hợp tác đào tạo nhân lực, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ cao, bán dẫn; hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Thống đốc bang WA Jay Inslee
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Thống đốc bang WA Jay Inslee.

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đề nghị Thống đốc tạo điều kiện hỗ trợ cộng đồng người Mỹ gốc Việt đang sinh sống và làm việc tại WA (khoảng hơn 87 nghìn người), nhất là các doanh nghiệp người Mỹ gốc Việt có hợp tác kinh doanh với Việt Nam.

Thống đốc Jay Inslee vui mừng chào đón Tổng lãnh sự và đánh giá cao chuyến công tác của Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn tới bang WA khi được biết Tổng Lãnh sự mới nhậm chức vụ này vừa tròn một năm và chuyến công tác này có lịch trình làm việc dày đặc.

Thống đốc thể hiện ủng hộ mạnh mẽ đối với sự phát triển quan hệ giữa hai nước nói chung và giữa bang WA với địa phương Việt Nam nói riêng hiện nay, bày tỏ cam kết với vị trí công việc của mình sẽ nỗ lực và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đóng góp hiệu quả hơn nhằm thúc đẩy các mục tiêu trên vì lợi ích của hai bên, nhất là trong các lĩnh vực mà bang WA có thế mạnh.

Trong chuyến công tác, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đã có các buổi làm việc quan trọng với các doanh nghiệp hàng đầu của Bang:

Đề nghị Amazon tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển thương mại điện tử

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Amazon.
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Amazon.

Tổng Lãnh sự lắng nghe, tìm hiểu tình hình hoạt động kinh doanh, hợp tác của Amazon tại Việt Nam, kế hoạch phát triển, tiềm năng, thuận lợi, khó khăn trong thời gian qua, đồng thời, trao đổi về việc hợp tác giữa AMZ với các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam như Viettel, VNPT, FPT…

Tổng lãnh sự vui mừng nhận thấy trong thời gian qua, nhánh kinh doanh Global Selling đã có nhiều hoạt động hợp tác với các cơ quan chính phủ, hiệp hội, doanh nghiệp của Việt Nam trong việc đào tạo, tập huấn, hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong phát triển hoạt động bán hàng xuyên biên giới thông qua nền tảng thương mại điện tử www.amazon.com của công ty, mỗi năm đã giúp xuất khẩu hàng chục triệu sản phẩm đa dạng tới khách hàng Hoa Kỳ và nhiều nước khác trên thế giới.

Tổng Lãnh sự đề nghị Amazon tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong phát triển thương mại điện tử, thương mại xuyên biên giới, giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực thương mại điện tử, logistics, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu, đưa hàng hóa Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đối với điện toán đám mây, lĩnh vực mà Amazon Web Services đang chiếm thị phần lớn nhất thế giới, Amazon cũng đang có hoạt động hợp tác, kinh doanh sôi động tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp, người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ điện toán đám mây một cách hiệu quả, an toàn.

Tổng Lãnh sự đề nghị Amazon hợp tác với các doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong việc hợp tác, phát triển các hệ thống trung tâm dữ liệu với quy mô lớn (hyperscale data center) nhằm đáp ứng có hiệu quả hơn nhu cầu ngày càng gia tăng của Chính phủ, doanh nghiệp, người dân, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn dữ liệu, cũng như tận dụng lợi thế cạnh tranh của Việt Nam về đất đai, năng lượng tái tạo, nhân lực chất lượng cao và nhu cầu hợp tác của các doanh nghiệp sở tại.

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Microsoft.
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Microsoft.

Microsoft là một trong những công ty công nghệ lớn có sự hiện diện từ rất sớm tại Việt Nam với các phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin quan trọng. Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn chúc mừng Microsoft đạt nhiều thành công trong thời gian qua, nhất là những thành tựu trong nghiên cứu, phát triển trí tuệ nhân tạo AI, tích hợp AI vào các sản phẩm trụ cột của công ty như Microsoft Office 365...

Tổng Lãnh sự đề nghị Microsoft hỗ trợ Việt Nam triển khai chương trình chuyển đổi số và đóng góp các khuyến nghị để Việt Nam thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, xã hội số, công dân số.

Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, hiện Việt Nam đã thành lập Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số do chính Thủ tướng làm Chủ tịch Ủy ban nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, xã hội số, công dân số. Do đó mong muốn Microsoft phối hợp với các bộ, cơ quan chức năng và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng, triển khai các chương trình, dự án phù hợp với điều kiện, quá trình phát triển của Việt Nam, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam qua đó xây dựng quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng thực chất và hiệu quả và vì phát triển chung trên thế giới; trên tinh thần hợp tác chân thành, tin cậy và trách nhiệm, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Microsoft.
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Microsoft.

Tổng lãnh sự trao đổi về khả năng hợp tác giữa Microsoft, cụ thể là Microsoft Azure, nhánh kinh doanh điện toán đám mây của Microsoft và các doanh nghiệp của Việt Nam nhằm phát triển các hệ thống trung tâm dữ liệu với quy mô lớn nhằm đáp ứng có hiệu quả hơn nhu cầu càng gia tăng của Chính phủ, doanh nghiệp, người dân, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh, an toàn dữ liệu, cũng như tận dụng lợi thế cạnh tranh của Việt Nam về đất đai, năng lượng tái tại, nhân lực chất lượng cao và nhu cầu hợp tác của các doanh nghiệp sở tại.

Đại diện Microsoft đánh giá cao những chia sẻ của Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn, nhất là những trao đổi rất cụ thể thiết thực về những thuận lợi, khó khăn của công ty trong quá trình hoạt động tại Việt Nam như vấn đề pháp lý về AI, đồng thời phía đại diện công ty cũng nhấn mạnh triển vọng hết sức tích cực tại thị trường Việt Nam và còn rất nhiều dư địa lớn để cùng hợp tác, phát triển.

Starbucks đóng góp quan trọng vào văn hoá thưởng thức cà phê của Việt Nam

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Starbucks đã chia sẻ nhiều điểm nổi bật, thú vị về hành trình chinh phục khách hàng Việt Nam, những khó khăn, thách thức và tầm nhìn của Starbucks.

Sau 10 năm hiện diện tại Việt Nam, hệ thống cửa hàng của Starbucks tại Việt Nam đã lên đến con số 100 và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, phân bố tại cả Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và các địa phương khác trên cả nước, với trên 1.200 đối tác. Starbucks đóng góp quan trọng vào văn hoá thưởng thức cà phê của Việt Nam, vốn rất đa dạng, phong phú.

Starbucks Vietnam đã xây dựng các chương trình đào tạo riêng, truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên để có thể hiểu giá trị của thương hiệu. Đơn vị kết nối đội ngũ nhân sự tại Việt Nam với các quốc gia khác để họ có thể tiếp tục phát huy giá trị cốt lõi, sứ mệnh chung của Starbucks. Starbucks ngày càng nhập khẩu nhiều cà phê chất lượng cao của Việt Nam, góp phần đa dạng hoá danh mục sản phẩm cho người dùng cà phê trên toàn thế giới.

Từ năm 2015, dòng cà phê Starbucks Reserve Vietnam Da Lat được thu mua trực tiếp từ những trang trại cà phê tại Lạc Dương, Cầu Đất đã giúp mang hương vị cà phê đặc trưng của cao nguyên Việt Nam đến với nhiều nơi trên thế giới.

Ngoài ra, với trách nhiệm xã hội của một tập đoàn đa quốc gia, Starbucks đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo chuyên môn cho nông dân, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nhằm ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường, đặc biệt là các thị trường khó tính tại Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản…

Tổng Lãnh sự mời Starbucks tham dự Hội chợ Vietnam International Souring Fair 2024 do Bộ Công Thương tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh để gặp gỡ, giao dịch với các doanh nghiệp Việt Nam.

Khuyến khích Boeing và các nhà cung ứng của Boeing phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ giữa Việt Nam và bang Washington, Hoa Kỳ
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Boeing.

Tại buổi làm việc, Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn chúc mừng Boeing đã đàm phán, đạt nhiều kết quả tích cực với các khách hàng lớn như Vietnam Airlines, VietJet Air trong việc mua các máy bay Boeing 737 max. Đồng thời, Tổng Lãnh sự đề xuất và mong muốn Boeing hợp tác với các đối tác Việt Nam phát triển dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng máy bay Boeing tại Việt Nam nhằm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của các hãng hàng không Việt Nam cũng như các hãng hàng không khác trong khu vực.

Tổng lãnh sự khuyến khích Boeing và các nhà cung ứng của Boeing phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam, tăng cường hợp tác, đào tạo, phổ biến thông tin cho các doanh nghiệp Việt Nam để nâng cao năng lực, tham gia và chuỗi cung ứng của tập đoàn. Tổng Lãnh sự mời Boeing tham dự Hội chợ Vietnam International Souring Fair 2024 do Bộ Công Thương tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh để gặp gỡ, giao dịch với các doanh nghiệp Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ giữa Việt Nam và bang Washington, Hoa Kỳ
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Boeing.

Đại diện phía Boeing cho biết, Boeing muốn tăng cường hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là các dịch vụ sourcing khi đã mở văn phòng đại diện tại Hà Nội. Hiện Boeing đề nghị Việt Nam có chính sách khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) bởi ngành hàng không nếu sử dụng nhiên liệu SAF này sẽ có thể giảm phát thải tới 80%, phù hợp với mục tiêu giảm phát thải về 0% đến năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết.

Đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giáo dục

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ giữa Việt Nam và bang Washington, Hoa Kỳ
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Ban lãnh đạo Trường Đại học Washington tại Tacoma.

Trong chuyến công tác, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đã gặp, làm việc với Ban lãnh đạo Trường Đại học Washington tại Tacoma, là một trường đại học lớn trong hệ thống đại học University of Washing (UW). Tổng lãnh sự bày tỏ mong muốn UW Tacoma tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam, nhất là việc nhận thêm nhiều sinh viên Việt Nam sang đào tạo thông qua các cơ chế hợp tác sẵn có của UW Tacoma với một số trường đại học của Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ giữa Việt Nam và bang Washington, Hoa Kỳ
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn làm việc với Ban lãnh đạo Trường Đại học Washington tại Tacoma.

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn hoan nghênh và đề nghị UW Tacoma đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giáo dục với Việt Nam, đặc biệt là trong một số lĩnh vực Việt Nam quan tâm như công nghệ bán dẫn (hiện Việt Nam đang xây dựng chiến lược đào tạo 50 nghìn kỹ sư bán dẫn đến năm 2030), chế biến, chế tạo, quản trị, vận tải và chuỗi cung ứng.

Lãnh đạo UW Tacoma cảm ơn Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn và cho biết nhà trường đang thúc đẩy chính sách phát triển toàn cầu và sẽ ưu tiên hợp tác với Việt Nam, nhất là trong việc xây dựng các chương trình trao đổi, đào tạo về hợp tác thương mại quốc tế.

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ giữa Việt Nam và bang Washington, Hoa Kỳ
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn gặp gỡ đội ngũ tri thức trẻ người Việt đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn tại tiểu bang WA.

Trong lịch trình dày đặc, Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn dành thời gian gặp gỡ đội ngũ tri thức trẻ người Việt đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn tại tiểu bang WA.

Tại buổi gặp, Tổng Lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực, vất vả để đạt được những thành công của các tri thức trẻ người Việt, đặc biệt coi trọng và mong muốn các tri thức trẻ người Việt sẽ luôn hướng về quê hương đất nước, đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của Việt Nam, nhất là lĩnh vực công nghệ cao, chíp bán dẫn. Với những lợi thế so sánh hiện hữu, Việt Nam có cơ hội để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu...

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ giữa Việt Nam và bang Washington, Hoa Kỳ
Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn gặp gỡ đội ngũ tri thức trẻ người Việt đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn tại tiểu bang WA.

Đoàn công tác đã thăm và làm việc với Công ty Hoàng Quân- doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu đang triển khai dự án đầu tư tại bang WA trong lĩnh vực bất động sản. Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực của doanh nghiệp đã vươn ra biển lớn, triển khai dự án đầu tư tại Hoa Kỳ - một trong những thị trường cạnh tranh và khó tính nhất thế giới.

Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn đề nghị doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện dự án, trường hợp có khó khăn vướng mắc cần kịp thời báo cáo các Bộ, ngành liên quan và Tổng lãnh sự quán để có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đồng thời lưu ý doanh nghiệp thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo tình hình thực hiện dự án theo quy định tại Điều 72 Luật Đầu tư năm 2020, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến chuyển vốn ngoại tệ ra nước ngoài, sử dụng lợi nhuận tái đầu tư, chuyển lợi nhuận về nước…

Bên cạnh đó, Tổng lãnh sự Hoàng Anh Tuấn mong muốn doanh nghiệp tiếp tục duy trì kết nối với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, tích cực tham gia các sự kiện chung, các dịp lễ do Tổng Lãnh sự quán tổ chức.

Đặc biệt, Tổng lãnh sự mong muốn doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động của các Đoàn cấp cao, đoàn công tác của các địa phương Việt Nam sang Hoa Kỳ xúc tiến đầu tư, qua đó có thể chia sẻ các tiềm năng, cơ hội đầu tư tại Hoa Kỳ từ kinh nghiệm thực tiễn triển khai dự án đầu tư của doanh nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng dự án, các thủ tục hành chính… trong quá trình triển khai dự án đầu tư tại Hoa Kỳ; kết nối, mở rộng mạng lưới net-working cho các doanh nghiệp/nhà đầu tư Việt Nam.

Nhìn chung, đây là chuyến công tác thành công và hiệu quả xét trên nhiều góc độ. Chuyến công tác không chỉ giúp chính trị gia, doanh nghiệp và người dân bang WA hiểu rõ hơn về Việt Nam mà còn tạo đà để thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và WA phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nghệ An và Hoa Kỳ có rất nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư

Nghệ An và Hoa Kỳ có rất nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston sẵn sàng đóng vai trò cầu nối giữa Nghệ An và các nhà đầu tư, tổ chức, ...

Hà Nội và tỉnh Fukuoka thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư

Hà Nội và tỉnh Fukuoka thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) cho biết sẽ sang thăm thành phố Hà Nội trong tháng 1/2024 để tiến tới cụ thể hóa các ...

Tăng cường hợp tác đầu tư, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc

Tăng cường hợp tác đầu tư, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc

Ngày 23 và 24/11, đoàn công tác do Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) do ông Trần Hải Linh - ...

Việt Nam-Bangladesh: Tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa các địa phương

Việt Nam-Bangladesh: Tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa các địa phương

Triển khai chương trình công tác đối ngoại địa phương và ngoại giao kinh tế tại Bangladesh năm 2023, từ ngày 24-27/11, đoàn công tác ...

Thúc đẩy đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ, tăng cường hợp tác phát triển các khu công nghệ cao

Thúc đẩy đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ, tăng cường hợp tác phát triển các khu công nghệ cao

Sáng 30/11/2023 (giờ địa phương), tại Ankara, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng ...

(theo TLSQ Việt Nam tại San Francisco)

Đọc thêm

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda dự kiến chi 11 tỷ USD cho các nhà máy xe điện ở Canada

Honda Motor Co. mới đây công bố khoản đầu tư khổng lồ 15 USD Canada (11 tỷ USD) để xây dựng các cơ sở sản xuất xe điện mới ...
Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Một ngày hoạt động đầy năng lượng của Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO tại Ninh Bình

Sáng ngày 26/4/2024, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã có buổi gặp mặt và trò chuyện cùng Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, ...
Nỗi đau và bài học từ chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam qua hội thảo tại Đại học George Washington

Nỗi đau và bài học từ chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam qua hội thảo tại Đại học George Washington

Đại học George Washington (Mỹ) đã tổ chức Hội thảo với chủ đề 'Các chiến dịch sơ tán ở miền Bắc Việt Nam và trường hợp trẻ em tại Đặc ...
Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Togo lần thứ 64

Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Togo lần thứ 64

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Togo nhân dịp kỷ niệm lần thứ 64 Quốc khánh Cộng hòa Togo (27/4/1960-27/4/2024).
Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi lần thứ 30

Điện mừng Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi lần thứ 30

Lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Nam Phi nhân dịp kỷ niệm lần thứ 30 Quốc khánh Cộng hòa Nam Phi (27/4/1994-27/4/2024).
Quân đội Mỹ bắt đầu xây dựng bến cảng ngoài khơi Dải Gaza

Quân đội Mỹ bắt đầu xây dựng bến cảng ngoài khơi Dải Gaza

Quân đội Mỹ đã bắt đầu xây dựng một bến tàu hàng hải cho phép viện trợ nhân đạo vào vùng đất Gaza, cảng dự kiến hoạt động vào đầu ...
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (ngày 26/4), giá dầu tăng nhẹ, được sự hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung Đông.
WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của WB ghi nhận, tình hình kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau...
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động