Hai trưng bày đều thuộc chương trình nghệ thuật của Manzi do Viện Goethe hỗ trợ. (Nguồn: BTC) |
Ôm khoanh trời cũ gồm loạt tranh sơn mài mới nhất của Nguyễn Tuấn Cường, tiếp nối series tranh tĩnh vật đặc trưng của anh.
Vẫn đậm chất thơ, giàu tính tự sự, tuy vậy, các tác phẩm lần này dường như vượt ra khỏi vẻ kín đáo và bình lặng quen thuộc, trở nên thách thức nhiều hơn, khám phá mối tương quan trong không-thời gian và suy ngẫm về những hiện diện - vắng mặt, về hình và về bóng.
Nhận xét về trưng bày, nghệ sĩ Oanh Phi Phi viết: “Với tranh của Nguyễn Tuấn Cường, ta thấy mình được đặt vào một không gian mờ tối, trầm lặng nhưng không tịch mịch.
Rồi từ trong bầu không khí kín đáo, riêng tư nhưng rất đỗi dịu dàng ấy, các hình dáng dường như lộ ra, vừa đủ tỏ tường để lọt vào tầm mắt, nhưng cũng đồng thời giấu lại, chìm trong khoảng bóng nửa tối (penumbra) của sơn ta, không gian ngưỡng giữa phần được chiếu sáng và phần bóng tối hoàn toàn”.
Còn Lovecore là trưng bày cá nhân của AP Nguyễn, một nghệ sĩ thuộc Chương trình Nghệ sĩ Lưu trú của Manzi năm 2020.
Giám tuyển Bill Nguyễn viết: “Tại trưng bày của nghệ sĩ AP Nguyễn, một ý vị vừa ngọt ngào đáng yêu, vừa bối rối lạ lẫm cũng xuất hiện. AP mời gọi và chào đón người xem tiến vào kho báu cá nhân mà cô đã tích lũy nhiều năm qua.
Ở đó, phơi bày trước ánh nhìn của công chúng, là những đồ vật và trần thuật thuộc mong cầu và ước vọng riêng tư của nghệ sĩ - trong dáng vẻ tột cùng rực rỡ, yểu điệu mong manh, mà cũng không kém phần thuần khiết trung thực”.
| Nữ họa sĩ Israel và những ấn tượng với Việt Nam Tối 26/10, tại quán Hà Nội Café ở trung tâm thành phố Tel Aviv, Israel, đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm của nữ ... |
| Việt Nam và Nhật Bản hợp tác xuất bản tranh truyện Cuốn tranh truyện 'Những người bạn' do Đốm Đốm - nữ họa sĩ Việt Nam minh họa vừa được Nhà xuất bản Sunny Side (Nhật ... |