Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ

Hoàng Nam
TGVN. Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ Diamond Hill; Công an Bình Dương bắt tạm giam 2 lãnh đạo công ty địa ốc vẽ dự án 'ma'; Hà Nội đang gấp rút triển khai quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng… là những tin bất động sản đáng chú ý.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ
Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút triển khai quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng. Trong ảnh: Phối cảnh khu vực 2 bên bờ sông Hồng. (Nguồn: Dự án quy hoạch cơ bản phát triển sông Hồng - 2007)

Tin bất động sản hôm nay ở miền Bắc

Trung tâm TP. Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ với Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ, căn hộ cao cấp Diamond Hill do BV Land (thuộc Tập đoàn Bách Việt - BV Group) đầu tư, dự kiến khởi công xây dựng trong quý I/2021.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, được xây trên diện tích đất 2,7ha gồm 3 dãy shophouse, 2 tòa tháp 18 và 25 tầng, sở hữu 4 mặt tiền, tiếp giáp các trục giao thông huyết mạch như Hoàng Quốc Việt, Lương Thế Vinh, Chu Danh Tể, thành phố Bắc Giang.

Mặc dù tổng diện tích dự án gần 2,7ha nhưng Diamond Hill cung ứng số lượng căn hộ giới hạn chỉ 364 căn, trong đó có 6 căn hộ duplex sang trọng.

Được thiết kế bởi các kiến trúc sư tài ba đến từ Italy và Singapore, Diamond Hill là sự hòa quyện giữa tinh hoa, quyền quý, lãng mạn của châu Âu với sự năng động, hiện đại nhưng gần gũi của châu Á.

Điểm nổi bật trong phong cách thiết kế của Diamond Hill còn đến từ sự gắn kết hoàn hảo của bộ đôi "Smart home" & "Green living" - "sống thông minh" và "sống xanh".

Thiết kế dựa trên nền tảng IoT cùng 3 trục cốt lõi: căn hộ thông minh, an ninh thông minh và vận hành thông minh, Diamond Hill là dự án tiên phong tại Bắc Giang ứng dụng công nghệ smarthome tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và mang tới hơi thở của thời đại 4.0.

Tin bất động sản hôm nay ở miền Trung

Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, dù khó khăn, trong năm 2020 vẫn có hàng ngàn giao dịch thành công ở các tỉnh miền Trung như: Thanh Hoá, Nghệ An, Bình Định, Quảng Nam… Đây cũng được xem là các thị trường phát triển tốt tại miền Trung trong thời gian tới.

Trong khi các địa phương như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Ngãi… đã phát triển trước đó nhưng hiện đang bị chững lại, hoạt động cầm chừng, nhóm địa phương được dự báo có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới phải kể đến Phú Yên, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Tại Thanh Hoá, Nghệ An: Đây là các địa phương có chính sách thu hút đầu tư rất hiêu quả với những thương hiệu lớn như Vingroup, FLC, Eurowindow, BRG, TNG...

Bình Định với những điểm sáng như thông hàng loạt tuyến đường huyết mạch nối TP. Quy Nhơn, các khu công nghiệp trọng yếu của tỉnh; khởi công khu công nghiệp đô thị và dịch vụ Becamex Vsip Bình Định; khánh thành tổ hợp khách sạn quy mô lớn FLC Grand hotel Quy Nhơn... đã tạo nên tiềm năng cho thị trường bất động sản của tỉnh.

Tại Nha Trang, những dự án nằm ở khu vực có quy hoạch phát triển, tiềm năng cao, đã được đầu tư hạ tầng cơ bản, có giá khởi điểm ở mức thấp được khách hàng và nhà đầu tư quan tâm sôi động, tiêu biểu có thể kể đến như đất nền khu Tây TP. Nha Trang, Bắc TP. Nha Trang, khu vực Bắc Vân Phong, Cam Lâm… Dự kiến những khu vực này sẽ có biến động mạnh về giao dịch ở giai đoạn đầu năm 2021.

Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ
Phối cảnh dự án Diamond Hill. (Nguồn: BV Land)

Tin bất động sản hôm nay ở miền Nam

Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 lãnh đạo công ty địa ốc vẽ dự án "ma" để lừa đảo. Hai đối tượng bị bắt là Nguyễn Tuấn Linh (31 tuổi, quê ở Kiên Giang) và Lê Minh Nhựt về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Tuấn Linh là Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển địa ốc Ba Thành Phát (địa chỉ tại đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) còn Lê Minh Nhựt là Phó Giám đốc kinh doanh của công ty này.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, giữa năm 2018, Linh, Nhựt và một số người khác góp vốn mua 21 lô đất với tổng cộng gần 98.000 m² tại xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng, tinh Bình Dương) để thành lập dự án Thành Phát City 1, sau đó tách "dự án" này thành 464 nền và làm thủ tục xin phê duyệt chủ trương đầu tư.

Trong thời gian chờ xin chủ trương từ các cơ quan chức năng, Linh đã tự đặt tên dự án là Khu nhà ở Thành Phát City 1 và ký 205 hợp đồng thỏa thuận về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhiều người.

Tháng 4/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương không chấp thuận chủ trương của dự án này do khu đất không phù hợp quy hoạch xây dựng. Để "chữa cháy", Linh và Nhựt đã trả lại tiền cho 165 khách hàng, còn nợ 40 khách hàng với số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, Linh còn tự ý phân lô bán cho nhiều người, trong khi dự án tại phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) chưa được các cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt, cấp phép để chiếm đoạt thêm gần 2 tỷ đồng.

Hà Nội đang gấp rút triển khai quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng

Tại buổi gặp mặt nguyên lãnh đạo TP. Hà Nội qua các thời kỳ mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, UBND thành phố sẽ phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng quy hoạch 4 phân khu sông Hồng.

"Trước mắt, quy hoạch khoảng 40 km con sông chảy qua địa bàn các quận nội đô. Trên cơ sở chỉ tiêu về thoát lũ là 20.000 m³/s và đỉnh lũ là 13,5 m. Tức là tuân theo chỉ tiêu mà Thủ tướng đưa ra vào năm 2016 với xác suất là 500 năm mới có một lần", Bí thư Huệ nói.

Các đoạn tuyến còn lại của sông Hồng chảy qua Hà Nội nhưng không nằm trong 4 phân khu quy hoạch (R1, R2, R3, R4), ông Huệ cho biết TP sẽ tích hợp vào quy hoạch của các huyện nhằm giải quyết bài toán sinh kế cho người dân ở khu vực này.

Được biết, trước khi Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2011, có nội dung quy hoạch khu vực hai bên sông Hồng là trục không gian cảnh quan trung tâm của Thủ đô, đã có rất nhiều đề án được đưa ra nhưng chưa đề án nào được phê duyệt.

Ý tưởng lập quy hoạch hai bờ sông Hồng nhiều lần bị vỡ kế hoạch do vướng vào quy hoạch thoát lũ sông Hồng, sông Đáy. Khó khăn lớn nhất hiện nay là chưa có số liệu chính xác liên quan đến lưu lượng xả lũ ở 7 đập ngăn trên thượng nguồn sông Hồng (thuộc Trung Quốc) nên cần phải nghiên cứu, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Theo PGS.TS Ngô Trí Long, không nên chậm trễ quy hoạch hai bên bờ sông Hồng. Ông Long phân tích, nếu thực hiện được quy hoạch hai bên bờ sông Hồng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Hà Nội. Bởi với tổng chiều dài 120 km, chảy qua nhiều quận, huyện, sông Hồng có vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của Thủ đô.

TIN LIÊN QUAN
Tin bất động sản hôm nay 24/1: Tin mới nhất về lùm xùm của dự án TNR Star Đồng Văn, cảnh báo người mua nhà I-Tower Quy Nhơn
Chuyên cơ mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể bay không ngừng từ Washington đến bất cứ đâu trên thế giới?
Mỹ: Hoạt động hạt nhân của Triều Tiên đe dọa nghiêm trọng hòa bình thế giới
Sức mạnh quân sự quốc gia từ những góc nhìn khác nhau trên thế giới (Kỳ cuối)
Tăng nóng đến chóng mặt, bất động sản có 'theo chân' chứng khoán?
(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Troussier nhưng chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt vấn đề.
Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Mỗi phần quà bao gồm đồ dùng học tập cùng học bổng trị giá 50 USD, góp phần động viên tinh thần của học sinh gốc Việt vượt qua khó ...
Cận cảnh Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Thái Lan, giá 543 triệu đồng

Cận cảnh Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Thái Lan, giá 543 triệu đồng

Haval Jolion Sport vừa trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 với mức giá 799.000 Baht (khoảng 543 triệu đồng).
Tạo kênh thông báo trên Instagram siêu đơn giản

Tạo kênh thông báo trên Instagram siêu đơn giản

Kênh thông báo trên Instagram giúp người dùng có thể nhận thông báo về các hoạt động, tin nhắn mới hoặc các sự kiện khác liên quan một cách chuyên ...
Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Bất chấp xung đột Nga-Ukraine, chiến sự Israel-Hamas hay Houthi tấn công tàu ở Biển Đỏ, báo Anh vẫn khẳng định giá dầu năm 2024 ổn định, vì sao?

Tờ Economist (Anh) mới đây đã chỉ ra 3 nguyên nhân có thể giá dầu tiếp tục ổn định trong năm 2024.
Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024: Giá vàng 'miệt mài' đi lên, cán mốc quan trọng, thế giới sẽ tăng đến mức nào?

Giá vàng hôm nay 29/3/2024 tại thị trường thế giới và trong nước đều giữ nhịp đi lên, cán mốc quan trọng.
Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Châu Âu đang có rất nhiều tiền mặt, vì đâu khoảng cách với Mỹ vẫn xa?

Tiền tư nhân, đầu tư vào chứng khoán địa phương tại châu Âu liệu có thể giúp thu hẹp khoảng cách tăng trưởng, năng suất với Mỹ và Trung Quốc?
Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Lạm phát Australia ổn định trong hai tháng đầu năm

Dữ liệu từ Cục Thống kê Australia (ABS) công bố ngày 26/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 chỉ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023, tương tự mức tăng ...
Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Kinh tế thế giới nổi bật (22-28/3): EU nỗ lực thoát dầu khí Nga, chứng khoán Mỹ cao kỷ lục, Trung Quốc dần phục hồi bất chấp ‘cơn gió ngược’

Châu Âu tiếp tục hành trình giảm phụ thuộc vào dầu khí của Nga, chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục… là những tin kinh tế thế giới nổi bật.
Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Nền kinh tế ở 'ngã ba đường', Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói gì với lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ?

Ngày 27/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và học giả Mỹ.
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động