Tin bất động sản hôm nay 9/1: Thu hồi dự án lấn biển ở đảo Lý Sơn, khi nào mua đất không phải sang tên sổ đỏ?

Hoàng Nam
TGVN. Thu hồi dự án lấn biển Khu đô thị thương mại dịch vụ The Sea Eyes ở đảo Lý Sơn; Phú Quốc là nơi đáng đầu tư nhất thị trường 5 năm tới; 2 trường hợp mua đất không phải sang tên sổ đỏ… là những tin bất động sản đáng chú ý.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tin bất động sản hôm nay 9/1: Thu hồi dự án lấn biển ở đảo Lý Sơn, khi nào mua đất không phải sang tên sổ đỏ?
Tin bất động sản hôm nay 9/1: Yêu cầu điều chỉnh quy hoạch khu đô thị tâm linh Lạc Thủy, Hòa Bình (ảnh). (Nguồn: Vietnamnet)

Tin bất động sản hôm nay ở miền Bắc

Yêu cầu điều chỉnh khu du lịch tâm linh hơn 3.000 tỷ đồng ở Hòa Bình đúng quy định quốc phòng

Thanh tra Bộ Xây dựng vừa ban hành Kết luận thanh tra UBND tỉnh Hòa Bình trong công tác quản lý nhà nước ngành xây dựng.

Thanh tra Bộ chỉ ra rằng, năm 2016 UBND tỉnh Hòa Bình ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 73 và Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư đối với dự án Khu du lịch sinh thái tâm linh Lạc Thủy (quy mô đầu tư 3.038 tỷ đồng) có nội dung “kinh doanh bất động sản” đối với đất có mục đích bảo vệ an ninh quốc phòng.

Đồng thời yêu cầu UBND tỉnh điều chỉnh Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư đảm bảo đúng quy định về quốc phòng, an ninh.

Theo đồ án, Khu du lịch sinh thái tâm linh Lạc Thủy có diện tích 120ha, công suất phục vụ khách khoảng 5.000 khách/ngày,đêm. Là khu sinh thái nghỉ dưỡng tiêu chuẩn cao phục vụ khách tham quan du lịch; xây dựng không gian trưng bày, quảng bá văn hóa, truyền thống lịch sử và các nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam nói chung và cộng đồng các dân tộc tỉnh Hòa Bình nói riêng…

Liên quan dự án này, trước đó, Bộ Quốc Phòng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hòa Bình trả lời về việc xin ý kiến địa điểm, ranh giới và nội dung đầu tư xây dựng dự án. Theo đó, Bộ Quốc phòng thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Hòa Bình về địa điểm quy hoạch và sử dụng khu đất có diện tích khoảng 121,59ha tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thuỷ để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư không được liên doanh, liên kết với nước ngoài (cả Việt kiều); không được sử dụng lao động là nước ngoài để thực hiện dự án. Nếu thay đổi chủ đầu tư phải có ý kiến thoả thuận của Bộ Quốc phòng, không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, thực hiện nghiêm các quy định trong triển khai dự án.

Tin bất động sản hôm nay ở miền Trung

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận ra quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực đối với 296 dự án khu dân cư đô thị được nhiệm kỳ trước cho nghiên cứu khảo sát tại tỉnh này, trong đó có dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ The Sea Eyes ở đảo Lý Sơn.

Dự án do Công ty CP Phát triển Lý Sơn làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng ý chủ trương nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án ngày 29/5/2018.

Dự án The Sea Eyes có diện tích 54,65ha, nằm cạnh dự án cảng Bến Đình xây dựng mới, ven tuyến cơ động bao quanh đảo Lý Sơn, nằm ở phía nam của đảo, trên thềm lục địa, có 2,5km tiếp giáp với biển.

Dự án được quy hoạch thành 2 khu chức năng chính là dịch vụ, nhà ở; bốn phân khu gồm khu đô thị biển và ba khu cộng đồng dân cư. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.713 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2019-2022.

Tuy nhiên, dự án lấn biển Lý Sơn The Sea Eyes, phần vướng khu vực phục hồi rong biển, một phần quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản. Một phần diện tích đất dự kiến thực hiện dự án nằm trong hành lang bảo vệ bờ biển xã An Vĩnh trong ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Ngãi.

Ngoài ra, phạm vi đề xuất dự án còn nằm chồng lấn lên các dự án khác như: dự án nâng cấp đường cơ động đảo Lý Sơn, dự án quy hoạch tỉ lệ 1/500 khu dân cư dọc đường cơ động.

Trong quá trình chủ đầu tư được đồng ý cho phép khảo sát đề xuất, dự án này đã bị người dân đảo Lý Sơn cũng như các chuyên gia bảo vệ môi trường, chuyên gia văn hóa phản đối kịch liệt.

Tin bất động sản hôm nay 9/1: Thu hồi dự án lấn biển ở đảo Lý Sơn, khi nào mua đất không phải sang tên sổ đỏ?
Phối cảnh dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ The Sea Eyes ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Tin bất động sản hôm nay ở miền Nam

Theo TS. Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc sáng nhất thị trường năm 2021 và những năm tiếp theo.

TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng du lịch được đánh giá là lĩnh vực phục hồi nhanh nhất ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Do đó, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng vẫn đầy tiềm năng trong trung và dài hạn.

Yếu tố hút vào Phú Quốc do huyện đảo này vừa được công nhận là TP sẽ có vị thế chính trị - xã hội cao hơn, được đầu tư nhiều hơn về hạ tầng. Đặc biệt, TP Phú Quốc được định hướng trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, do đó bất động sản thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng ở những vị trí thuận lợi sẽ trở thành “cỗ máy in tiền”.

Phú Quốc có lợi thế đặc biệt hơn các thị trường khác. Thứ nhất, đây là hòn đảo có thể du lịch cả 4 mùa. Thứ hai, Phú Quốc không đơn điệu về cảnh sắc, thích hợp với nhiều loại hình nghỉ dưỡng biển. Phú Quốc có nhiều bãi biển tuyệt đẹp, như Bãi Kem được bình chọn là 1 trong 100 bãi biển đẹp nhất thế giới. Khung cảnh ở đây đẹp và sang chảnh chẳng kém gì Maldives. Bãi Kem còn là nơi tuyệt vời để tận hưởng những môn thể thao biển sôi động như lướt ván, chèo kayak, yoga, hay bóng chuyền, bóng đá trên cát.

2 trường hợp mua đất không phải sang tên sổ đỏ

Khi mua bán đất bắt buộc phải sang tên sổ đỏ, tuy nhiên, có một số trường hợp mua đất không phải sang tên sổ đỏ.

Thứ nhất: Thực hiện thủ tục đăng ký, cấp sổ đỏ lần đầu

Căn cứ khoản 1 Điều 82 Nghị định 43/2014/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 54 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP, các trường hợp đang sử dụng đất sau đây mà chưa được cấp Giấy chứng nhận và không thuộc trường hợp 2 thì người đang sử dụng đất thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận lần đầu mà không phải làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất:

- Sử dụng đất do nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho trước ngày 01/01/2008.

- Sử dụng đất do nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho từ ngày 01/01/2008 đến trước ngày 01/7/2014 mà có giấy tờ về quyền sử dụng đất.

- Sử dụng đất do nhận thừa kế quyền sử dụng đất trước ngày 01/7/2014.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ không được yêu cầu người nhận chuyển quyền sử dụng đất nộp hợp đồng, văn bản chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật (không được yêu cầu người mua nộp hợp đồng có công chứng hoặc chứng thực).

Thứ 2: Đề nghị cấp sổ đỏ mới

Khoản 2 Điều 82 Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định trường hợp người đang sử dụng đất do nhận chuyển nhượng, nhận thừa kế, nhận tặng cho trước ngày 01/7/2014 mà bên nhận chuyển quyền sử dụng đất chỉ có Giấy chứng nhận của bên chuyển quyền hoặc hợp đồng, giấy tờ về chuyển quyền sử dụng đất theo quy định thì thực hiện theo quy định như sau:

- Người nhận chuyển quyền sử dụng đất nộp đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và các giấy tờ về quyền sử dụng đất hiện có.

- Văn phòng đăng ký đất đai thông báo bằng văn bản cho bên chuyển quyền và niêm yết tại trụ sở UBND cấp xã nơi có đất về việc làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho người nhận chuyển quyền.

Trường hợp không rõ địa chỉ của người chuyển quyền để thông báo thì phải đăng tin trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương 03 số liên tiếp (chi phí đăng tin do người đề nghị cấp Giấy chứng nhận trả).

- Sau thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thông báo hoặc đăng tin lần đầu tiên trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương mà không có đơn đề nghị giải quyết tranh chấp thì Văn phòng đăng ký đất đai lập hồ sơ để trình cơ quan có thẩm quyền quyết định hủy Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp không nộp Giấy chứng nhận để làm thủ tục đồng thời cấp Giấy chứng nhận mới cho bên nhận chuyển quyền.

Trong trường hợp có đơn đề nghị giải quyết tranh chấp thì Văn phòng đăng ký đất đai hướng dẫn các bên nộp đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp.

Báo UAE: Chế ngự thành công Covid-19, Việt Nam tiếp tục vươn cao khi các nước vừa 'tỉnh ngộ' trước cơ hội bị bỏ lỡ

Báo UAE: Chế ngự thành công Covid-19, Việt Nam tiếp tục vươn cao khi các nước vừa 'tỉnh ngộ' trước cơ hội bị bỏ lỡ

TGVN. Các nhà quan sát dự đoán Việt Nam sẽ vươn cao nếu tiếp tục chế ngự được Covid-19, hiện đang bùng phát trở lại ...

Báo Pháp: Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới

Báo Pháp: Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất thế giới

TGVN. Theo Le Figaro, năm 2020, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia năng động nhất trên thế giới, bất chấp tác động ...

Tin bất động sản hôm nay 8/1: Tháo dỡ 15 biệt thự ở Nha Trang; 5 bí kíp tránh mất tiền oan khi mua đất nông nghiệp, căn hộ Hà Nội sẽ tăng giá

Tin bất động sản hôm nay 8/1: Tháo dỡ 15 biệt thự ở Nha Trang; 5 bí kíp tránh mất tiền oan khi mua đất nông nghiệp, căn hộ Hà Nội sẽ tăng giá

TGVN. Giá bán nhà ở tại Hà Nội sẽ tăng từ 4-6%/năm trong năm 2021, Khánh Hòa phê duyệt phương án tháo dỡ 15 biệt ...

(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

Thị trường 24h

Đọc thêm

50 đội bóng tranh tài tại Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc

50 đội bóng tranh tài tại Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024 có sự tham gia của 50 đội bóng nhi đồng ưu tú, gồm các cầu thủ nhí đến ...
Bay khắp Australia, làm mới chính mình với vô vàn ưu đãi từ Vietjet

Bay khắp Australia, làm mới chính mình với vô vàn ưu đãi từ Vietjet

Tiếp tục hành trình mang Australia gần hơn, từ nay đến 30/4, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm Australia.
Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Trên cương vị thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025, Việt Nam tiếp tục có nhiều sáng kiến được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Hungary sẽ thúc đẩy các nước thành viên còn lại của EU phê chuẩn Hiệp định EVIPA

Hungary sẽ thúc đẩy các nước thành viên còn lại của EU phê chuẩn Hiệp định EVIPA

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary.
Vietlott 17/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 17/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 17/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 17/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 17/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 17/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
Lý do Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ tiếp tục hoãn chuyến thăm Ấn Độ

Lý do Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ tiếp tục hoãn chuyến thăm Ấn Độ

Căng thẳng leo thang ở Trung Đông là nguyên nhân khiến Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hoãn chuyến đi tới Ấn Độ trong tuần này.
Giá vàng hôm nay 17/4/2024: Giá vàng trong nước giảm mạnh, tương đương giá thế giới? Thị trường đã đạt đỉnh, chuẩn bị quá trình đổ dốc?

Giá vàng hôm nay 17/4/2024: Giá vàng trong nước giảm mạnh, tương đương giá thế giới? Thị trường đã đạt đỉnh, chuẩn bị quá trình đổ dốc?

Giá vàng hôm nay 17/4/2024: Giá vàng trong nước sẽ giảm mạnh tương đương giá thế giới? Thị trường đã đạt đỉnh trong thời gian qua, chuẩn bị quá trình đổ dốc?
Mỹ có 'kế sách' mới chi hàng chục tỷ cho Ukraine, lộ 'số phận' tài sản Nga bị đóng băng, Moscow không 'ngồi yên'

Mỹ có 'kế sách' mới chi hàng chục tỷ cho Ukraine, lộ 'số phận' tài sản Nga bị đóng băng, Moscow không 'ngồi yên'

Ukraine có thể có hàng chục tỷ Euro thông qua phát hành trái phiếu hoặc khoản vay, được bảo đảm bằng tài sản Nga bị đóng băng ở EU.
Kinh tế Trung Quốc quý I/2024 tăng trưởng cao hơn dự báo

Kinh tế Trung Quốc quý I/2024 tăng trưởng cao hơn dự báo

Trong quý I/2024, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc tăng trưởng 5,3% so với cùng kỳ, cao hơn dự báo 4,6% từ các chuyên gia kinh tế.
Cỗ máy kinh tế châu Âu lao đao vì 'lỡ chuyến' với Nga, Đức chỉ còn cách đi lại 'vết xe cũ' và tin vào Trung Quốc

Cỗ máy kinh tế châu Âu lao đao vì 'lỡ chuyến' với Nga, Đức chỉ còn cách đi lại 'vết xe cũ' và tin vào Trung Quốc

Lỡ chuyến tàu với Nga, cỗ máy kinh tế châu Âu lao đao, Thủ tướng Đức chỉ còn duy nhất cách đi lại vết xe cũ với đối tác Trung Quốc?
Phần lớn mức tăng thu nhập năm 2023 của Tổng thống Mỹ Joe Biden và vợ đến từ đâu?

Phần lớn mức tăng thu nhập năm 2023 của Tổng thống Mỹ Joe Biden và vợ đến từ đâu?

Ngày 15/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill đã công bố tờ khai thuế cho thấy, năm 2023, thu nhập của họ tăng 7% lên 619.976 USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/4: USD 'nổi sóng', thị trường tự do 'nhảy' mức cao mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/4: USD 'nổi sóng', thị trường tự do 'nhảy' mức cao mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 16/4 ghi nhận đồng USD đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 11.
Giá tiêu hôm nay 17/4/2024, thị trường bật tăng, lượng hàng bán ra không nhiều, đa phần nông dân giữ hàng

Giá tiêu hôm nay 17/4/2024, thị trường bật tăng, lượng hàng bán ra không nhiều, đa phần nông dân giữ hàng

Giá tiêu hôm nay 17/4/2024 tại thị trường trong nước bật tăng ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 90.500 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?

Giá cà phê hôm nay 16/4/2024: Giá cà phê tăng 'hừng hực', trong nước tăng 3.000 đồng/kg, chuyên gia dự báo về điểm dừng?
NTK Thoa Trần góp phần tôn vinh lịch sử - văn hóa Hùng Vương qua ngôn ngữ thời trang

NTK Thoa Trần góp phần tôn vinh lịch sử - văn hóa Hùng Vương qua ngôn ngữ thời trang

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương 2024, NTK Thoa Trần đã góp phần quảng bá di sản văn hóa - lịch sử đất Tổ thông qua BST áo dài chủ đề ...
Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Phục hồi đà tăng

Giá xăng dầu hôm nay 16/4, cả dầu Brent và dầu WTI đều tăng nhẹ.
Giá heo hơi hôm nay 16/4: Điều chỉnh trái chiều ở phía Nam, chững giá tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 16/4: Điều chỉnh trái chiều ở phía Nam, chững giá tại miền Bắc

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay điều chỉnh trái chiều ở khu vực phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 16/4/2024, thị trường tiêu chịu thiệt, cây tiêu khởi sắc mang lại niềm vui và kỳ vọng cho người trồng

Giá tiêu hôm nay 16/4/2024, thị trường tiêu chịu thiệt, cây tiêu khởi sắc mang lại niềm vui và kỳ vọng cho người trồng

Giá tiêu hôm nay 16/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 89.000 – 89.500 đồng/kg.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4: Yen Nhật xuống đáy gần 34 năm, thị trường tự do vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 9/4 ghi nhận đồng USD giảm khi các nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4: Đồng USD xác lập đà giảm, 'giải mã' biến động trên thị trường ngoại hối

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 8/4 ghi nhận đồng USD xác lập đà giảm, có mức hỗ trợ mạnh quanh mốc 104.
Phiên bản di động