Tin tức ASEAN buổi sáng 24/7: Việt Nam là thành viên tích cực, Hợp tác bóng đá và startup Đông Nam Á được rót vốn ồ ạt

Quang Đào
TGVN. Cập nhật tình hình Covid-19 tại ASEAN, Startup Đông Nam Á vẫn được rót vốn ồ ạt... là những thông tin chính trong bản tin ASEAN ngày hôm nay.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Tin tức ASEAN buổi sáng 23/7: Indonesia ghi nhận số ca Covid-19 tử vong kỷ lục. Không có đột phá, ASEAN khó đạt được tham vọng kinh tế
Tin tức ASEAN buổi sáng 22/7: Philippines bắt giữ người không đeo khẩu trang, Việt Nam giúp thúc đẩy nền kinh tế ASEAN thời Covid-19
3848 benh nhan ymde hiaw
Nước có số ca mắc trong ngày 23/7 nhiều nhất vẫn là Philippines với 2.200 ca.

Tình hình Covid-19 tại ASEAN

Tính tới rạng sáng ngày 24/7, ASEAN có thêm 4.482 ca mắc bệnh Covid-19 tại 7 quốc gia, nâng tổng số lên 230.391 ca, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên 6.664 người. Bên cạnh đó, khu vực ASEAN cũng chứng kiến số bệnh nhân được điều trị thành công là 128.749 trường hợp.

Nước có số ca mắc trong ngày 23/7 nhiều nhất vẫn là Philippines với 2.200 ca, tiếp đó là Indonesia với 1.906 ca. Số ca mắc ở Singapore vẫn duy trì ở mức ba con số (354 ca). Các nước còn lại có số ca mắc là Malaysia (9 ca), Thái Lan (8 ca), Việt Nam (4 ca) và Campuchia (1 ca).

Hai quốc gia có ca tử vong là Indonesia (117 ca) và Philippines (28 ca). Trong những ngày gần đây, số ca tử vong ở Indonesia đều ở mức trên dưới 100.

Tính tới hết ngày 23/7, tổng số người mắc bệnh và tử vong tại Indonesia lần lượt là 93.657 và 4.576.

Cũng trong 24 giờ qua, Bộ Y tế Philippines ghi nhận 2.200 ca mắc Covid-19 và 28 người tử vong. Số người mắc Covid-19 và tử vong ở quốc gia Đông Nam Á này đã tăng lên thành 74.390 và 1.871.

Singapore có tổng cộng 49.098 ca mắc, trong đó 27 ca tử vong. Tuy nhiên hiện tại, Singapore còn đang phải đối chọi với dịch sốt xuất huyết với diễn biến phức tạp, và số ca nhiễm luôn ở mức trên 1.000 ca mỗi tuần liên tiếp trong 6 tuần qua. Trước đây, số ca nhiễm kỷ lục tính theo tuần là 891 ca vào năm 2014. Singapore đã phát hiện tổng cộng 424 ổ dịch sốt xuất huyết, chủ yếu ở khu vực phía Tây.

Tại Việt Nam, Bản tin lúc 6h ngày 24/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Việt Nam có tổng cộng 272 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Hiện còn 43 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 và đang chuẩn bị chu đáo công tác y tế đón lao động từ Guinea Xích đạo về nước.

(TGVN/TTXVN)

Việt Nam – thành viên tích cực của ASEAN

Tiến sĩ Balaz Szanto, giảng viên Bộ môn Quan hệ Quốc tế, Đại học Webster của Thái Lan, đánh giá từ khi trở thành thành viên ASEAN vào ngày 28/7/1995, Việt Nam đã thể hiện vai trò rất tích cực trong việc xây dựng cộng đồng chung, với nhiều sáng kiến mang tính xây dựng và có tính khả thi cao.

Theo Tiến sĩ Szanto, trong những năm gần đây, với vị thế ngày càng được nâng cao, Việt Nam đã không ngừng thể hiện vai trò dẫn dắt trong diễn đàn khu vực quan trọng này. Ông nhận định năm 2020 chắc chắn là một năm đầy thử thách đối với thế giới và khu vực, do đó nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN của Việt Nam trong năm nay cũng rất khó khăn.

Tiến sĩ Szanto cũng chia sẻ quan ngại rằng, sau đại dịch, nhiều khả năng các quốc gia thành viên sẽ tập trung cho những lợi ích riêng, trong đó có các mục tiêu phục hồi kinh tế trước tác động của Covid-19. Điều này trở thành mối quan ngại đối với sự đoàn kết, thống nhất của khối, đe dọa đến khả năng hành động tập thể của ASEAN. Tuy nhiên, chuyên gia tin tưởng Việt Nam, với tư cách là nước Chủ tịch ASEAN trong năm 2020, sẽ huy động được năng lực hành động tập thể của khối, tạo ra cơ chế thúc đẩy sự hùng cường chung của các nước thành viên để không ai bị bỏ lại phía sau.

Liên quan tới an ninh hàng hải ở khu vực, Tiến sĩ Szanto đánh giá Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực này. Ông kỳ vọng Việt Nam sẽ tập hợp được một tiếng nói thống nhất trong ASEAN, tạo thành nền tảng để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông một cách hòa bình, dựa trên luật pháp quốc tế. Sự đoàn kết, tạo thành một thể thống nhất sẽ là đòn bẩy quan trọng để đạt được mục tiêu trên.

(TTXVN)

4132 unnamed 8
Tiki – startup thương mại điện tử của Việt Nam cũng huy động được 130 triệu USD trong quý 2 vừa qua.

Mặc Covid-19, startup Đông Nam Á vẫn được rót vốn ồ ạt

Lượng đầu tư vào các startup Đông Nam Á đã tăng vọt trong quý thứ 2 của năm mặc ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Nhận được nhiều vốn nhất là nhóm các công ty về thương mại điện tử và công nghệ tài chính trong bối cảnh dịch Covid-19 buộc mọi người phải ở nhà và làm việc từ xa.

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi Dealstreetasia, giá trị các thỏa thuận huy động vốn trong khu vực tăng 91% trong năm nay lên 2,7 tỷ USD, trong khi đó lượng giao dịch tăng 59% lên 184 giao dịch chỉ trong riêng quý 2, từ mức 116 giao dịch cùng kỳ năm trước. Điều đáng nói là quý 2 chính là thời điểm nhiều quốc gia rơi vào trạng thái phong tỏa.

Dẫn đầu khu vực là lĩnh vực thương mại điện tử, huy động được 691 triệu USD, vận chuyển, 360 triệu USD và công nghệ tài chính, 496 triệu USD.

Công ty huy động vốn lớn nhất trong quý vừa qua là Tokopedia – đã huy động được 500 triệu USD từ quỹ Temasek của Singapore. Tiki – startup thương mại điện tử của Việt Nam cũng huy động được 130 triệu USD trong một thỏa thuận dẫn đầu bởi Northstar Group.

Trong tương lai, khi mà đại dịch vẫn có tiềm năng kéo dài, việc ký kết các thỏa thuận cũng như rót vốn đầu tư vào các startup tại Đông Nam Á sẽ có chiều hướng chững lại.

(Nikkei)

ASEAN và FIFA khởi động chiến dịch kêu gọi người dân năng động

Chiến dịch mang tên #BeActive, là sự kết hợp giữa ASEAN và FIFA cùng với các ngôi sao bóng đá trong khu vực nhằm khuyến khích các công dân ASEAN hướng đến lối sống lành mạnh và tích cực trong thời kỳ Covid-19.

“Chúng ta tuy khác nhau, nhưng nếu chung tay, chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn. Hãy năng động hôm nay, ngày mai và mãi mãi” - là thông điệp từ các ngôi sao bóng đá tại ASEAN tham gia vào chiến dịch gửi tới toàn bộ các fan hâm mộ.

“Hiện tại, ASEAN đang tập trung tăng cường sự đóng góp của thể thao trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN. ASEAN cũng rất vui mừng khi hợp tác với FIFA trong chiến dịch này để nâng cao vai trò của thể thao trong phát triển xã hội.” – ông William Ramirez, Chủ tịch Ủy ban Thể thao Philippines cho biết.

Chiến dịch này cũng đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa ASEAN và FIFA kể từ khi 2 bên ký thỏa thuận thực hiện các hoạt động chung vào tháng 11/2019, bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 tại Bangkok. Các lĩnh vực ưu tiên trong thỏa thuận ASEAN-FIFA bao gồm thúc đẩy lối sống lành mạnh và tích cực, Chương trình bóng đá học đường của FIFA, xây dựng năng lực chuyên môn, thúc đẩy quốc tế hóa trong bóng đá ở khu vực ASEAN.

Theo dõi thông điệp đến từ các cầu thủ Việt Nam tại đây

(FIFA)

Việt Nam với Tầm nhìn ASEAN tới 2025 và sau đó

Việt Nam với Tầm nhìn ASEAN tới 2025 và sau đó

TGVN. ASEAN đã bắt đầu một hành trình mới với tên gọi Cộng đồng, tràn đầy quyết tâm, và tự tin. Một ASEAN với tầm nhìn ...

Chuyên gia nghiên cứu ASEAN: Việt Nam là 'tấm gương' phản chiếu các lý tưởng và giá trị ASEAN

Chuyên gia nghiên cứu ASEAN: Việt Nam là 'tấm gương' phản chiếu các lý tưởng và giá trị ASEAN

TGVN. Giám đốc Chương trình nghiên cứu ASEAN thuộc Trung tâm Habibie (Indonesia) Ahmad Ibrahim Almutaqqi nhận định, Việt Nam ngày càng trở thành "tấm gương" ...

Tuyên bố của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về tình hình lũ lụt và sạt lở đất ở Nhật Bản

Tuyên bố của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về tình hình lũ lụt và sạt lở đất ở Nhật Bản

TGVN. Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại một số vùng của Nhật Bản, ngày ...

Quang Đào

Bài viết cùng chủ đề

ASEAN

Đọc thêm

Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Kết quả bầu cử cho thấy nước Nga sẽ không có xáo trộn lớn về mặt chính sách, đường hướng phát triển đất nước Nga trong thời gian tới.
Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu là gì nhé!
Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Có phải từ năm 2025, mức đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT sẽ có những thay đổi lớn khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật ...
Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30-21h30, thứ Bảy, ngày 23/3.
Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024 tại các đại lý trên cả nước được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Giá iPhone 14 Pro và  iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá bán của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max liên tục tăng trong vài tháng trở lại đây do nguồn cung khan hiếm.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động