Tọa đàm ‘Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao’: Những món quà tinh thần dành cho cán bộ trẻ

Diệu Linh
Trong hơn 3 tiếng đồng hồ, các cán bộ trẻ, sinh viên Học viện Ngoại giao đã được lắng nghe các nhà ngoại giao kỳ cựu chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm quý giá trong nghề.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt tặng hoa tri ân các cựu cán bộ ngoại giao nhân dịp kỷ niệm 79 năm thành lập ngành. (Ảnh: Tuấn Việt)

Chiều ngày 26/8, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 79 năm thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945-28/8/2024), Bộ Ngoại giao trang trọng tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao”, đồng thời giới thiệu cuốn sách Vũ Khoan: Tâm tình gửi lại. Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt chia sẻ, cách đây 79 năm, ngày 28/8/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đánh dấu sự ra đời của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Khởi đầu với chỉ 20 cán bộ, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng và Bác Hồ kính yêu, nền ngoại giao non trẻ đã vượt qua mọi thử thách, không ngừng phát triển, đồng hành cùng những thành tựu to lớn của đất nước.

Trải qua các giai đoạn từ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, cho đến thời kỳ Đổi mới và hội nhập quốc tế, ngoại giao Việt Nam đã không ngừng đóng góp quan trọng vào củng cố vững chắc môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa”, kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước.

Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao
Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt phát biểu khai mạc Tọa đàm. (Ảnh: Tuấn Việt)

Để có được những thành tựu đó, các thế hệ cán bộ ngoại giao hôm nay biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Bộ trưởng Ngoại giao đầu tiên, người để lại cho nền ngoại giao Việt Nam một di sản tư tưởng, phong cách và nghệ thuật ngoại giao vô giá.

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt nhấn mạnh, các thế hệ không bao giờ quên công lao của các bậc lão thành cách mạng và cán bộ ngoại giao qua các thời kỳ đã dày công gây dựng, vun đắp cho truyền thống vẻ vang của ngành Ngoại giao. “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các thế hệ đi trước, chăm lo, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, chuyên môn, nghiệp vụ cho thế hệ sau - đây chính là truyền thống và bản sắc độc đáo, tạo nên sức mạnh nội tại và sự bền vững của ngành Ngoại giao Việt Nam.

“Di sản” tinh thần quý giá của cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan

Tại phiên đầu tiên, dưới sự điều hành của Đại sứ Nguyễn Phương Nga, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, các diễn giả gồm bà Hồ Thể Lan - Phu nhân cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan, các Đại sứ Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Đức Hùng, Phạm Hải Bằng, Vũ Hồ đã giới thiệu và trao đổi về cuốn sách Vũ Khoan: Tâm tình gửi lại.

Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao
Đại sứ Nguyễn Phương Nga và các diễn giả trò chuyện về cuốn sách của cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan. (Ảnh: Tuấn Việt)

Sinh thời, cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan là người luôn tận tụy hoàn thành các trọng trách được Đảng và Nhà nước giao phó. Ông hay viết, viết hay, viết nhiều, viết về những chủ đề khác nhau, chủ yếu về các vấn đề ngoại giao và đối ngoại, không ít về các vấn đề kinh tế, xã hội, văn hóa.

Không chỉ là nhà ngoại giao kỳ cựu, ông còn là một nhà báo lớn. Trong khi lắng nghe tham mưu, tư vấn của cộng sự, ông thường tự mình viết những bài báo, trả lời phỏng vấn và đặc biệt có những phát biểu chính thức trên các diễn đàn quốc tế, trong các cuộc hội đàm, tiếp xúc gặp gỡ quan trọng. Ông cũng nhiều lần được tặng các giải thưởng báo chí.

Những tác phẩm, bài viết của ông dù ngắn hay dài, dưới dạng thuyết trình, chuyện trò chia sẻ hay chính luận, với ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu, đôi chỗ pha chút hài hước dí dỏm nhưng nội dung sâu sắc và bao quát, là những nghiên cứu nghiêm túc, đúc kết ngắn gọn nhưng khơi gợi suy ngẫm, trở thành những kinh nghiệm quý báu, bài học bổ ích cho bạn đọc quan tâm.

Qua phần trao đổi, các cán bộ đã hiểu rõ hơn về tư tưởng, tâm huyết và những kinh nghiệm quý báu mà cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã để lại cho ngành Ngoại giao, về những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình biên soạn cuốn sách cũng như những gửi gắm, nhắn nhủ của các thế hệ trước dành cho các cán bộ ngoại giao ngày nay.

Cuốn sách Vũ Khoan: Tâm tình gửi lại tập hợp và chọn lọc 50 bài báo, bài viết, phát biểu của cố Phó Thủ tướng, là một tác phẩm ý nghĩa, chứa đựng những tâm huyết, tình yêu nghề và những bài học sâu sắc mà ông đã đúc kết và truyền lại cho các thế hệ cán bộ ngoại giao. Ấn phẩm là nguồn động lực quý giá, giúp các cán bộ ngoại giao, đặc biệt là thế hệ trẻ, tiếp tục phát huy truyền thống và chinh phục thành công những thử thách mới trong sự nghiệp.

Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao
Buổi tọa đàm có sự tham gia của các Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài. (Ảnh: Tuấn Việt)

The Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt, cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan là hiện thân trọn vẹn của các phẩm chất “Nhân - Trí - Dũng”. Ông không chỉ là một tấm gương sáng ngời về trí tuệ, lòng nhân hậu và dũng khí trong sự nghiệp ngoại giao, mà còn là một người thầy tận tuỵ, giản dị, một tấm gương về tầm, về tâm với nghề và ngành, một đại diện tiêu biểu nhất của “con người ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh”.

Chuyện nghề, chuyện nghiệp ngoại giao

Tại phiên 2 của Tọa đàm, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng và các tác giả cuốn sách Chuyện nghề, chuyện nghiệp ngoại giao đã chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm quý giá trong cuộc đời làm ngoại giao.

Nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Văn Ngạnh kể về kỷ niệm “tập bơi” trong nghề với việc chuẩn bị và phục vụ Thủ tướng Phạm Văn Đồng thăm chính thức 4 nước châu Mỹ Latinh vào tháng 9/1979. Tuy khi đó đã làm việc trong ngành 14 năm nhưng đây là lần đầu tiên ông được giao nhiệm vụ như thế nên với ông, cái gì cũng mới và đầy bỡ ngỡ. Trong quá trình thực hiện chuyến thăm, ông Ngạnh được giao báo cáo trực tiếp với Thủ tướng một số việc. Với ông, đây là thiện ý bắt ông “tập bơi” và trưởng thành qua thực tế.

Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao
Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, nguyên Thứ trưởng ngoại giao, cùng các diễn giả trò chuyện về những kỷ niệm đáng nhớ trong thời gian công tác. (Ảnh: Tuấn Việt)

Nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Tâm Chiến kể về cơ duyên với ngành Ngoại giao khi ông là kỹ sư điện máy. Ông hóm hỉnh kể về “10 lần viết đơn xin ra khỏi ngành” vì làm việc trái nghề. Tuy nhiên, khi dần hiểu về các công việc của ngành Ngoại giao, nhận thức được một trong các nhiệm vụ của ngành là “phục vụ phát triển kinh tế”, ông ngày càng say mê và cống hiến cho nghề.

Còn Đại sứ Nguyễn Thị Hồi lại nhớ như in duyên nợ với ngành Ngoại giao, nơi bà gắn bó bằng cả trái tim và cuộc đời; làm việc, cống hiến hết mình bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, từng bước trưởng thành từ thực tiễn công tác và từ tình yêu thương, đoàn kết của đồng nghiệp.

Trong khi đó, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Lê Văn Bàng mang đến những chia sẻ sâu sắc về những câu chuyện chưa kể, những thách thức lớn mà ông đã vượt qua, cũng như những cơ hội đã được nắm bắt hay thậm chí bỏ lỡ trong suốt cuộc đời gắn bó với nghề của mình.

Buổi tọa đàm không chỉ là dịp để cùng nhìn lại chặng đường gian khổ nhưng rất đỗi tự hào của ngành Ngoại giao, mà còn là một cơ hội quý báu để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các cán bộ. Trước một thế giới đầy biến động với nhiều thách thức phức tạp, trọng trách trên vai thế hệ trẻ ngày nay trở nên nặng gánh hơn bao giờ hết.

Những tri thức, kinh nghiệm quý báu của các nhà ngoại giao lão thành mang đến cho các cán bộ trẻ sẽ là món quà tinh thần vô giá, giúp họ thêm kiên định và sáng tạo để viết tiếp những trang sử mới cho Ngoại giao Việt Nam.

Chuyện ngành, chuyện nghề ngoại giao
Đại sứ Nguyễn Phương Nga cùng Phu nhân cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan, nguyên người Phát ngôn Bộ ngoại giao Hồ Thể Lan tham quan gian trưng bày những bức ảnh về cố Phó Thủ tướng. (Ảnh: Tuấn Việt)

Buổi tọa đàm là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sinh hoạt chuyên đề hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Ngoại giao (1945-2025), hưởng ứng khẩu hiệu thi đua của toàn ngành “Phát huy truyền thống vẻ vang 80 năm của Ngoại giao cách mạng Việt Nam, ra sức thi đua xây dựng nền Ngoại giao Việt Nam vững mạnh, toàn diện, hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc”.

Tọa đàm nhằm tôn vinh, tri ân những đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ ngoại giao đã dày công tạo lập, vun đắp cho truyền thống vẻ vang của Ngành. Đây cũng là dịp để thế hệ cán bộ ngoại giao hôm nay và mai sau hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của ngành Ngoại giao nước nhà trong gần 80 năm qua. Các thế hệ đi trước đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, giữ vững bản lĩnh cách mạng, một lòng trung thành, phụng sự Đảng, Tổ quốc và nhân dân, bền bỉ cống hiến sức mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Việt Nam-Ấn Độ: Sự hội tụ trong thế giới quan

Việt Nam-Ấn Độ: Sự hội tụ trong thế giới quan

Sự hội tụ trong thế giới quan của hai nước đã được phản ánh trong Tuyên bố chung trong chuyến thăm cấp Nhà nước của ...

Tiểu sử Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Tiểu sử Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội tiến hành phê chuẩn việc Thủ tướng Chính phủ trình bổ nhiệm làm ...

Giới trẻ chung tay vì mục tiêu bảo tồn thiên nhiên ở Việt Nam

Giới trẻ chung tay vì mục tiêu bảo tồn thiên nhiên ở Việt Nam

Những người trẻ có trách nhiệm đưa ra các phương pháp bảo tồn mới mẻ và hiệu quả, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng ...

An Giang: Nét đẹp vùng biên Châu Đốc mùa nước nổi

An Giang: Nét đẹp vùng biên Châu Đốc mùa nước nổi

Như một lời ‘hò hẹn’ của thiên nhiên, mùa nước nổi hằng năm mang đến cho Châu Đốc (An Giang) cảnh đẹp dung dị, sản ...

Bài viết cùng chủ đề

79 năm Ngoại giao Việt Nam

Xem nhiều

Đọc thêm

XSVT 27/8, kết quả xổ số Vũng Tàu thứ 3 ngày 27/8/2024. xổ số Vũng Tàu ngày 27 tháng 8

XSVT 27/8, kết quả xổ số Vũng Tàu thứ 3 ngày 27/8/2024. xổ số Vũng Tàu ngày 27 tháng 8

XSVT 27/8 - Trực tiếp kết quả xổ số Vũng Tàu hôm nay - XSVT 27/8/2024. KQXSVT thứ 3. ket qua xo so Vung Tau. xổ số Vũng Tàu ngày ...
XSBT 27/8, kết quả xổ số Bến Tre thứ 3 ngày 27/8/2024. xổ số Bến Tre ngày 27 tháng 8

XSBT 27/8, kết quả xổ số Bến Tre thứ 3 ngày 27/8/2024. xổ số Bến Tre ngày 27 tháng 8

XSBT 27/8 - Trực tiếp kết quả xổ số Bến Tre hôm nay - XSBT 27/8/2024. KQXSBT thứ 3. ket qua xo so Ben Tre. xổ số Bến Tre ngày ...
XSMT 27/8, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 27/8/2024. SXMT 27/8/2024

XSMT 27/8, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 3 ngày 27/8/2024. SXMT 27/8/2024

XSMT 27/8 - xổ số hôm nay 27/8/2024. trực tiếp xổ số miền Trung 27/8/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. SXMT ...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/8/2024: Tuổi Tuất sức khỏe không ổn định

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/8/2024: Tuổi Tuất sức khỏe không ổn định

Xem tử vi 27/8 - tử vi 12 con giáp hôm nay 27/8/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/8/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 8 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/8/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 8 năm 2024

Lịch âm 27/8. Lịch âm hôm nay 27/8/2024? Âm lịch hôm nay 27/8. Lịch vạn niên 27/8/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Vietlott 27/8, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 27/8/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 27/8, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 3 ngày 27/8/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 27/8 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 27/8/2024 từ trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hà Nội. Vietlott Power 655 hôm nay.
Đối thoại Chính trị - an ninh - quốc phòng Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ 13

Đối thoại Chính trị - an ninh - quốc phòng Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ 13

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc và Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Bonnie Jenkins chủ trì Đối thoại Chính trị - An ninh - Quốc phòng Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ 13.
Ấn tượng áo dài Việt Nam tại triển lãm dệt may ASEAN

Ấn tượng áo dài Việt Nam tại triển lãm dệt may ASEAN

Đại sứ quán các nước ASEAN và Timor Leste phối hợp với Đại học Công nghệ Brunei và Mạng lưới thanh niên ASEAN Brunei tổ chức Triển lãm Dệt may ASEAN.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin về các hoạt động của trường Fulbright Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin về các hoạt động của trường Fulbright Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi đề nghị cho biết bình luận về các hoạt động của trường Fulbright Việt Nam.
Ủy ban ASEAN tại Vancouver, Canada tổ chức giải Golf từ thiện

Ủy ban ASEAN tại Vancouver, Canada tổ chức giải Golf từ thiện

Đây là hoạt động thường niên của Ủy ban ASEAN tại Vancouver từ năm 1994, nhằm gây quỹ để giúp đỡ cộng đồng tại tỉnh bang British Columbia, Canada.
Tăng cường quan hệ truyền thống, tình hữu nghị giữa nhân dân Slovakia và Việt Nam

Tăng cường quan hệ truyền thống, tình hữu nghị giữa nhân dân Slovakia và Việt Nam

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm 32 năm ngày Quốc khánh Slovakia, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
Cụm thi đua số II Bộ Ngoại giao đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm

Cụm thi đua số II Bộ Ngoại giao đẩy mạnh các phong trào thi đua, triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình triển khai công tác đối ngoại của 17 thành viên thuộc Cụm thi đua số 2 hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ công ...
Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Những người đứng đầu cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN lần thứ 27

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Những người đứng đầu cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN lần thứ 27

Từ ngày 12-16/8, Việt Nam tổ chức Hội nghị Những người đứng đầu cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN (DGICM) lần thứ 27.
Bộ Ngoại giao tiếp tục cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Lebanon, Iran và Israel trong thời điểm này

Bộ Ngoại giao tiếp tục cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Lebanon, Iran và Israel trong thời điểm này

Cục Lãnh sự chủ trì cuộc họp để thảo luận các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam trước tình hình leo thang căng thẳng ở khu vực Trung Đông.
Đại sứ quán Việt Nam tại Nga duy trì liên hệ chặt chẽ với Hội người Việt ở Kursk

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga duy trì liên hệ chặt chẽ với Hội người Việt ở Kursk

Đại sứ quán sẵn sàng phương án sơ tán bà con đến các vùng an toàn ở các tỉnh lân cận nằm sâu trong lãnh thổ Liên bang Nga khi cần thiết.
Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Trung Đông, Myanmar và Bangladesh

Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Trung Đông, Myanmar và Bangladesh

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết công dân Việt Nam tại Trung Đông, Myanmar và Bangladesh vẫn an toàn và ổn định.
Thông báo khẩn cấp tới công dân Việt Nam về tình hình Lebanon

Thông báo khẩn cấp tới công dân Việt Nam về tình hình Lebanon

Trước tình hình phức tạp do xung đột leo thang tại Lebanon, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon đã ra thông báo khẩn ngày 8/8.
Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại Bangladesh

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại Bangladesh

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam cân nhắc không đến Bangladesh vào thời điểm này nếu không thực sự cần thiết.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động