TIN LIÊN QUAN | |
Tiếp tục Dự án Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường | |
Phát triển du lịch có trách nhiệm tại các tỉnh Tây Bắc |
Ngày 13/5, tại Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) đã diễn ra "Tọa đàm Truyền thông về du lịch có trách nhiệm".
Do Ban quản lý Dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU- ESRT) tổ chức, Tọa đàm thu hút sự tham gia của các chuyên gia du lịch, các nhà quản lý du lịch và các phóng viên du lịch.
Ông Vũ Quốc Trí chủ trì buổi tọa đàm. (Ảnh: MH) |
Tọa đàm nhằm mục đích tạo môi trường du lịch Việt Nam phát triển lành mạnh, giúp tăng trưởng kinh tế, bảo đảm tính toàn vẹn môi trường, tạo sự công bằng xã hội, tăng cường lao động, phát huy các giá trị và tôn trọng văn hóa địa phương, tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng, hàm lượng văn hóa và giá trị đạo đức cùng giá trị trải nghiệm cao hơn…
Giới thiệu Bộ công cụ du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam, trao đổi truyền thông du lịch có trách nhiệm từ góc độ báo chí, thảo luận về thực hành truyền thông du lịch có trách nhiệm và truyền thông điển hình tốt về du lịch có trách nhiệm... cũng là những chủ đề được trao đổi tại Tọa đàm.
Tại buổi Tọa đàm, các khách mời tham dự tọa đàm đã đi sâu trao đổi sâu và chia sẻ về truyền thông du lịch có trách nhiệm từ góc độ báo chí, thảo luận về thực hành truyền thông du lịch có trách nhiệm, từ việc chiến lược quản lý khủng hoảng, cách truyền thông trong khủng hoảng đến truyền thông điển hình tốt về du lịch có trách nhiệm...
Tour du lịch Phong Nha bằng xe đạp. (Nguồn: Tour Quảng Bình) |
Ông Vũ Quốc Trí, Giám đốc Dự án EU-ESRT, cho rằng: “Vai trò của truyền thông trong ngành Du lịch để ngành phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, ngành Truyền thông và ngành du lịch cần có tiếng nói chung. Báo chí cần phản ánh nhanh nhưng cũng phải trung thực và có tính xây dựng…”.
Còn ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch CLB Du lịch Cộng đồng (CTC), Giám đốc của Công ty du lịch Vân Hải Xanh chia sẻ: “Hoạt động du lịch có trách nhiệm là mục tiêu chung của những người làm du lịch chính quyền, những người quản lý hay những đơn vị như chúng tôi. Một sản phẩm du lịch khi quảng bá chia sẻ với khách hàng qua truyền thông thì tiếng nói truyền thông về sản phẩm du lịch đó phải có tính chính xác cao, qua đó tăng gia giá trị sản phẩm du lịch. Tiếng nói của truyền thông là tiếng nói quyết định để khách hàng đến với sản phẩm du lịch”.
Phát triển du lịch có trách nhiệm tại các tỉnh Tây Bắc Ngày 4/9, tại Hà Giang, Dự án Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do ... |
Tăng cường quản lý du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam Ngày 21/8, tại Tp. Hạ Long, Quảng Ninh, Dự án “Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có Trách nhiệm với Môi trường và ... |
Khởi động truyền thông về du lịch có trách nhiệm trong giới trẻ Ngày 14/6, Vòng chung kết cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” do Tổng cục Du lịch, Liên minh ... |