Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm thế hệ trẻ Việt Nam hai chữ ‘tiên phong’

Nguyễn Hồng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ và nhắn gửi tới thế hệ trẻ cả nước hai chữ "Tiên phong".
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam ‘tiên phong’
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự phiên trọng thể Đại hội Đoàn toàn quốc XII.

Phiên trọng thể Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã khai mạc sáng ngày 15/12. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự và tham gia Đoàn Chủ tịch Đại hội. Tổng Bí thư đã có bài phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tham dự còn có các Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể; các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Các lãnh đạo Trung ương Đoàn qua các thời kỳ; đại diện Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Đồng đội Trung ương, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã đến tham dự Đại hội. Đặc biệt, 981 đại biểu ưu tú đại diện cho niềm tin, ý chí, nguyện vọng, sức mạnh đoàn kết và trí tuệ của hơn 22 triệu đoàn viên, thanh niên trên cả nước và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài.

Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào, Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia, Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc, Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba... cùng hơn 30 tổ chức đối tác, bạn bè quốc tế, các đại sứ quán tại Việt Nam đã gửi Điện và Thư chúc mừng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam ‘tiên phong’
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam ‘tiên phong’.

Phát huy vai trò rường cột của nước nhà

Trong diễn văn khai mạc, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn khoá XI Nguyễn Ngọc Lương khẳng định, chặng đường 5 năm qua, với tinh thần Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua đã có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện.

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tác động tiêu cực đến nhiều mặt, lại là thời cơ sự sáng tạo, năng động, thích ứng nhanh của các cấp bộ Đoàn và phẩm chất của thanh niên được phát huy; tổ chức đoàn có nhiều đổi mới về phương thức hoạt động để phù hợp với điều kiện mới, tận dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong hoạt động của Đoàn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam ‘tiên phong’
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn khoá XI Nguyễn Ngọc Lương.

Theo anh Nguyễn Ngọc Lương, có được những kết quả đáng khích lệ này là nhờ Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin yêu sâu sắc vào thế hệ trẻ và đã có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh thiếu nhi. Đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng đầy tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên cả nước.

Tại Đại hội lần này, các đại biểu sẽ tập trung trí tuệ, tâm huyết thảo luận nhiều vấn đề quan trọng. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận, đề xuất phương hướng triển khai các phong trào hoạt động của Đoàn theo hướng gần gũi, theo kịp và thấu hiểu, định hướng, tập hợp, dẫn dắt thanh niên; khơi dậy, phát huy tốt nhất tiềm năng, sức sáng tạo, khát vọng mãnh liệt của thanh niên hòa chung khát vọng của dân tộc, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ quyết định việc bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đoàn phù hợp với điều kiện mới; bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII thực sự là một tập thể có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, năng lực công tác tốt, uy tín cao trong thanh niên, tiên phong, gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của thanh niên, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ tới.

Một chặng đường thanh xuân mới lại bắt đầu, sức mạnh thanh niên đang được các thế hệ trao truyền, Đảng và Nhà nước tin yêu và khơi mở, với sứ mệnh cao cả trước Đảng, đất nước, nhân dân và thanh thiếu nhi; phát huy vai trò rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước.

Với tinh thần: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo, những quyết định của Đại hội thể hiện niềm tin son sắt của thế hệ trẻ vào Đảng, vào chế độ; nhiệt huyết tràn đầy, ý chí, nghị lực vươn lên mạnh mẽ và khát vọng cao đẹp của tuổi trẻ Việt Nam, được đem tài năng, sức trẻ góp phần hiện thực hoá mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Thanh niên dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn

Trong không khí tràn đầy một niềm vui, niềm tin, trong không khí đầy sức sống, sức sáng tạo, ước mơ và khát vọng, hay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới các đại biểu và toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng cả nước lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất; nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả, thành tích rất đỗi tự hào của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam ‘tiên phong’
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Với trái tim đầy nhiệt huyết, với tinh thần sáng tạo, ham học hỏi và khát vọng cháy bỏng, thanh niên luôn luôn là lực lượng đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ cách mạng.

Cùng với sự phát triển, trưởng thành của lớp lớp thanh niên, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vinh quang được Đảng và Nhà nước giao phó. Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn, chịu nhiều tác động tiêu cực của tình hình trong nước và thế giới, nhưng với sự quyết tâm, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, "thanh niên thực sự đã và đang phát huy được thế mạnh của sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của mình ở những nơi khó khăn, gian khổ, những việc mới, việc khó, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích rất đỗi tự hào của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trong những năm tới, dự báo tình hình thế giới bên cạnh mặt tích cực cũng tiếp tục có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, khó lường. Tổng Bí thư nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng và đánh giá rất cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Về nhiệm vụ trọng tâm và định hướng lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, cần nghiên cứu, đề ra thêm các giải pháp để cụ thể hóa những quan điểm, tư tưởng quan trọng về công tác thanh niên đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thứ nhất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gợi mở, cần tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, để thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước ta thực sự "vừa hồng, vừa chuyên", như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần giúp thanh niên thực hiện thật tốt sứ mệnh của mình đối với Đảng, với Đất nước, với Dân tộc; phải thể hiện bằng được và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục cho thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; đặc biệt là nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước, nhận thức rõ sứ mệnh lịch sử và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần tiếp tục kiên trì, coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập, nghiên cứu, thực hiện thật tốt chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống văn hóa, lịch sử của Đảng và Dân tộc cho thanh niên.

Đoàn cần coi trọng việc giáo dục đoàn viên, thanh niên thông qua những hoạt động thực tiễn và các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh hơn nữa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng, thực hiện thật tốt các chuẩn mực đạo đức; định hướng giá trị nhân cách, làm cho thanh niên thật thấm nhuần và có khả năng tự đề kháng, tích cực đấu tranh với những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Tổng Bí thư khẳng định: “Bản thân mỗi thanh niên phải luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ; dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; khẳng định rõ thế hệ trẻ hôm nay sẵn sàng kế thừa xứng đáng truyền thống cách mạng của cha ông, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc, quyết tâm góp sức xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta ngày càng giàu đẹp, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới như lời Bác Hồ đã dạy”.

Thứ hai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh, thiếu niên Việt Nam. Đây là nền tảng cốt lõi để nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Đồng thời, Đoàn cần chú ý có các giải pháp để tập hợp thanh niên ở các địa bàn trọng điểm, như lực lượng thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên, trí thức trẻ, thanh niên người dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo, thanh niên tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo, những thanh niên yếu thế, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam ‘tiên phong’
Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ.

Thứ ba, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ và nhắn gửi tới thế hệ trẻ cả nước hai chữ "Tiên phong".

Theo đó, thanh niên phải tiên phong trong trau dồi đạo đức cách mạng với tinh thần khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ; dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; phải có khát vọng vươn lên để cống hiến và coi đó là lẽ sống của mình. Tiên phong trong học tập, rèn luyện để có trình độ chuyên môn cao, có năng lực thực tiễn, là những người đi đầu, tích cực nhất trong hội nhập sâu rộng với thế giới. Tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong những việc khó, việc mới; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; xung phong đến với những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; đến với những người nghèo, người yếu thế; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần. Tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc; giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Thứ tư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn, cần chăm lo củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thật sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tổ chức và cán bộ.

Đoàn Thanh niên phải tạo được môi trường bình đẳng, trong sáng, nghĩa tình để cán bộ, đoàn viên, thanh niên rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác, chuyên môn, nghiệp vụ, tạo nguồn cán bộ trẻ có chất lượng cho Đảng. Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị là trách nhiệm và quyền lợi chính trị của đoàn viên, thanh niên và tổ chức đoàn, là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên của các cấp bộ đoàn.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phải thường xuyên bổ sung nguồn sinh lực trẻ cho Đảng bằng đội ngũ đảng viên kết nạp từ những đoàn viên ưu tú và cán bộ trẻ có chất lượng giới thiệu cho Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị; đồng thời cần tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đi đầu và kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các địa phương cần quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, tư tưởng chỉ đạo của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới; tin tưởng, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên; quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để thanh niên tự tin tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, của các địa phương, đơn vị. Chăm lo quyền lợi chính đáng của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện, cống hiến và trưởng thành.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm thế hệ trẻ Việt Nam hai chữ ‘tiên phong’
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Chủ tịch Đại hội và các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, thanh niên cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò và sứ mệnh quan trọng của mình, nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ tri thức, đạo đức cách mạng để thực hiện bằng được sứ mệnh lịch sử, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, sáng tạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn khóa XI Bùi Quang Huy nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và khẳng định sẽ cụ thể hóa vào Văn kiện Đại hội những định hướng quan trọng đối với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới, cũng như những yêu cầu cụ thể đối với các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục, phát huy thế hệ trẻ.

Anh Bùi Quang Huy khẳng định, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam nguyện một lòng trung thành đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Đại hội xin hứa sẽ chủ động, quyết liệt, sớm cụ thể hóa những lời dặn dò của đồng chí Tổng Bí thư thành những giải pháp cụ thể để bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng và khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của tuổi trẻ trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Lễ khai mạc trọng thể Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Lễ khai mạc trọng thể Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Sáng nay, ngày 15/12, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII đã khai mạc.

Chính thức khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Chính thức khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam, đánh dấu sự nỗ lực, ...

Những hình ảnh đầu tiên trong Phiên khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Những hình ảnh đầu tiên trong Phiên khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Sáng 14/12, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII diễn ra Phiên khai mạc trọng thể với sự tham gia của ...

Triển lãm ‘Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên’: Lời tri ân ý nghĩa của thế hệ trẻ tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Triển lãm ‘Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên’: Lời tri ân ý nghĩa của thế hệ trẻ tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Triển lãm được tổ chức trang trọng trước giờ khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, như một món quà gửi tặng ...

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: Thanh niên Việt Nam vững bước hội nhập

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: Thanh niên Việt Nam vững bước hội nhập

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đặt ra nhiệm vụ nâng cao năng lực ngoại ngữ, đẩy mạnh hội nhập quốc tế đối ...

Đọc thêm

Giá iPhone 11 giảm mạnh nhất lịch sử

Giá iPhone 11 giảm mạnh nhất lịch sử

Sau nhiều đợt điều chỉnh, giá iPhone 11 đang ở mức thấp nhất lịch sử kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Quan hệ Pháp-Brazil: Nối lại nồng ấm

Chuyến đi của Tổng thống Pháp tới Brazil được cho là làm nồng ấm trở lại mối quan hệ băng giá dưới thời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 29/3/2024. dự đoán XSMB 29/3/2024

XSMB 29/3 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ ...
XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 29/3/2024. SXMT 29/3/2024

XSMT 29/3 - xổ số hôm nay 29/3. trực tiếp xổ số miền Trung 29/3/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT ...
XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3

XSMN 29/3 - kết quả xổ số ngày 29 tháng 3. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 29/3/2024. xổ số hôm nay 29/3. xo so mien nam. SXMN ...
Dự sự kiện, Hoa hậu Đặng Thu Thảo tinh tế kết hợp đầm lụa và trang sức kim cương

Dự sự kiện, Hoa hậu Đặng Thu Thảo tinh tế kết hợp đầm lụa và trang sức kim cương

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo tôn dáng vẻ sang trọng với bộ trang phục màu kem, dùng trang sức xa xỉ làm điểm nhấn.
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động