Tổng lãnh sự Đỗ Nam Trung lên sóng giới thiệu, quảng bá những sản phẩm nổi bật của Việt Nam. |
Sự kiện nhằm quảng bá trực tuyến các sản phẩm đặc sắc của Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử phổ biến tại Trung Quốc và Đông Nam Á như Lazada, Tiktok, Taobao...
Tại hoạt động, Tổng lãnh sự Đỗ Nam Trung khẳng định, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động nhiều mặt đến kinh tế-xã hội đã trở thành động lực cho thương mại điện tử của thế giới cũng như Việt Nam ngày càng phát triển, nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu; đóng góp quan trọng thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội.
Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến.
Sự đa dạng về mô hình hoạt động, về đối tượng tham gia, về quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ với sự hỗ trợ của hạ tầng Internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa e-commerce trở thành trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số của Việt Nam.
Theo tính toán của các tập đoàn lớn thế giới, nhiều khả năng quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025.
Tổng lãnh sự Đỗ Nam Trung trả lời phỏng vấn. |
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác cấp chính phủ về thương mại điện tử giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc, các cơ quan, doanh nghiệp hai nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến sản phẩm qua các nền tảng trực tuyến, coi đây là một kênh hữu hiệu trong giao thương giữa hai nước.
Tại buổi live stream và trả lời phỏng vấn sau hoạt động, Tổng lãnh sự Đỗ Nam Trung đã lên sóng giới thiệu những nét lớn đặc sắc về văn hóa, con người Việt Nam; quảng bá những sản phẩm nổi bật của Việt Nam phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc như bánh quy sầu riêng, bánh dừa, cà phê, sữa tươi nguyên chất, sữa chua phong vị Việt... của các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam.
Tổng lãnh sự khẳng định ẩm thực là “con đường tắt” để người dân các nước tìm hiểu, cảm nhận về đất nước, con người của các quốc gia bè bạn.
Việt Nam và Trung Quốc núi sông liền một dải, chia sẻ nhiều giá trị chung về văn hóa và ẩm thực, song ẩm thực Việt Nam đồng thời mang những nét đặc sắc riêng, là một “khoảng trời riêng hấp dẫn” để du khách, người tiêu dùng các nước, trong đó có Trung Quốc khám phá, trải nghiệm; yêu ẩm thực Việt Nam rồi sẽ yêu đất nước, con người Việt Nam.
Trong bối cảnh đi lại còn nhiều khó khăn do đại dịch, các nền tảng trực tuyến là kênh hữu hiệu để người tiêu dùng Trung Quốc tìm hiểu tiếp cận các sản phẩm đặc sắc của Việt Nam.
Trong bối cảnh đi lại còn nhiều khó khăn do đại dịch, các nền tảng trực tuyến là kênh hữu hiệu để người tiêu dùng Trung Quốc tìm hiểu tiếp cận các sản phẩm đặc sắc của Việt Nam. |
Sự kiện được chuẩn bị và giới thiệu trước đó một tuần, được sự hưởng ứng của số lượng lớn cư dân và người tiêu dùng Trung Quốc trên các nền tảng mua bán trực tuyến. Các báo, đài lớn như CCTV, China Daily, China News... đã tham gia phỏng vấn và đưa tin tại hiện trường.
| Khai trương Phòng trưng bày các sản phẩm hàng hóa Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam tại UAE Ngày 22/3, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE đã tổ chức Lễ khai trương Phòng trưng bày các sản phẩm hàng hóa Việt Nam ... |
| Quảng bá di sản văn hóa và nhạc cụ truyền thống Việt Nam tại Pháp Nhân dịp đầu Xuân Năm mới Nhâm Dần, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Hội Aurore-Ánh sáng và thành phố ... |