Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những hoạt động quan trọng để đẩy mạnh truyền thông quốc tế và tiếp thị du lịch ra nước ngoài. (Nguồn: TTXVN) |
Đã 5 tháng kể từ khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch (15/3), du khách quốc tế được chào đón trở lại với những chính sách vô cùng thông thoáng trong điều kiện bình thường mới. Mặc dù vậy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn khiêm tốn.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tính chung trong 5 tháng đầu năm 2022, Việt Nam chỉ đón được 365.000 lượt khách quốc tế, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 95% so với cùng kỳ năm 2019 khi chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trước đó, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu du khách quốc tế trong năm 2022. Từ thống kê đó, có thể thấy lượng khách quốc tế vẫn còn cách rất xa con số đặt ra.
Các thị trường lớn truyền thống của Việt Nam như Trung Quốc vẫn chưa sẵn sàng hoạt động trở lại, trong khi đó, Nhật Bản hiện vẫn áp dụng chính sách cách ly khi khách du lịch quay về từ một số quốc gia. Tuy nhiên, thực tế còn nhiều lý do chủ quan khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng, trong đó có việc Việt Nam chưa đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch ra nước ngoài.
Hiện nay, việc truyền thông và cung cấp thông tin cho các đối tác quốc tế chủ yếu do các doanh nghiệp tự thực hiện, chưa đủ để tạo ra hiệu ứng rộng khắp làm bùng nổ thị trường.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định, trong bối bối cảnh mở cửa du lịch hậu Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những hoạt động quan trọng để đẩy mạnh truyền thông quốc tế và tiếp thị du lịch ra nước ngoài. Với sự đổi mới trong phương thức tổ chức, Hội chợ sẽ duy trì sức hút của một điểm hẹn về thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.
Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, cùng đại diện cơ quan xúc tiến du lịch của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.
Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2022, Việt Nam chỉ đón được 365.000 lượt khách quốc tế, gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 95% so với cùng kỳ năm 2019. (Nguồn: Báo Thanh niên) |
Hội chợ cũng dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia và New Zealand, Trung Đông…
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ Khai mạc - Gala Dinner Tinh hoa gạo Việt, Đêm Hàn Quốc, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng…
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày hội Tiêu dùng Du lịch, với hàng loạt những gói du lịch hấp dẫn, vé máy bay khuyến mãi, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và các minigame hấp dẫn dành cho khách tham quan…