Trận Việt Nam vs Malaysia: Truyền thông châu Á nhận định thầy trò HLV Park ở 'cửa trên', báo Malaysia không tin đội nhà sẽ thắng

Trần Trung
Tuyển Việt Nam vs Malaysia sẽ ra sân vào tối nay (11/6), lúc 23h45 (theo giờ Việt Nam). Đây là trận đấu quan trọng với thầy trò ông Park, kết quả thắng thua sẽ ảnh hưởng tới cả quá trình của tuyển Việt Nam.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Trận Việt Nam vs Malaysia: Truyền thông châu Á nhận định thầy trò HLV Park ở 'cửa trên', báo Malaysia không tin đội nhà thắng
Trận Việt Nam vs Malaysia: Việt Nam đang có phong độ tốt hơn khi bước vào trận đấu này. (Nguồn Bóng đá 24h)

Ai là người cầm còi trận đấu?

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã phân công ông Ryuji Sato (người Nhật Bản) bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia.

Ông Ryuji Sato không quá xa lạ với cổ động viên Việt Nam. Vị trọng tài này từng được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mời để điều hành trận đấu tại V-League 2014. Ngoài ra, tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, trọng tài này cũng đã cầm còi trận đấu vòng bảng giữa U23 Việt Nam gặp U23 Jordan.

Trước trận Malaysia vs Việt Nam, ông Sato cũng đã làm nhiệm vụ ở một trận đấu của bảng G vòng loại World Cup 2022. Đó là cuộc đối đầu giữa UAE gặp Thái Lan hôm 7/6 vừa qua.

Ông Sato được đánh giá là một trong những trọng tài tốt nhất châu Á hiện nay. Tại Asian Cup 2019, ông Sato đã bắt chính 4 trận. Trước đó, ông cũng từng được chọn để làm nhiệm vụ tại World Cup 2018.

Hỗ trợ cho ông Ryuji Sato trong trận Malaysia vs Việt Nam là các trọng tài biên đồng hương Hiroshi Yamauchi và Jun Mihara. Trong khi đó, trọng tài thứ tư là ông Dae Yong Kim người Hàn Quốc.

Báo Malaysia dè chừng Công Phượng

Trước thềm trận đấu quan trọng giữa Việt Nam vs Malaysia, tờ Bharain của Malaysia bày tỏ sự dè chừng, thậm chí không tin vào một kết quả giành chiến thắng của đội nhà bởi lo ngại tiền đạo Công Phượng bên phía tuyển Việt Nam.

Tờ báo này viết: “Ngay cả khi không có được sự phục vụ của ngôi sao Nguyễn Quang Hải vì nhận đủ thẻ phạt và bị treo giò, tuyển Việt Nam vẫn còn đó mối nguy hiểm mang tên Công Phượng. Tiền đạo này là nhân tố được xem là nỗi ám ảnh với tuyển Malaysia mỗi lần đối đầu ở các cấp độ. Bởi khi cầu thủ này có mặt trên sân, Việt Nam chưa bao giờ thua trước Malaysia”.

Thống kê đáng chú ý của Công Phượng, cầu thủ được mệnh danh 'Messi Việt Nam' khi ghi 5 bàn thắng, kiến tạo 2 lần và mang về 2 quả phạt đền cho Việt Nam trong 9 lần chạm trán Malaysia ở các cấp độ thời gian gần đây.

Lần gần nhất Công Phượng ghi bàn vào lưới Malaysia là trong chiến thắng 2-0 của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018. 2 trận chung kết lượt đi, lượt về AFF Cup 2018 và gần nhất là trận lượt đi Vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình, Công Phượng không ghi bàn vào lưới Malaysia nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có kết quả thắng 2 và hòa 1".

Đặc biệt, trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia cách đây ít ngày, Công Phượng không có tên trong đội hình xuất phát và được tung vào sân thay cho Văn Toàn. Tiền đạo người Nghệ An ngay lập tức để lại dấu ấn với pha lập công nâng tỉ số lên 3-0.

Tờ New Straits Times của Malaysia cũng lên tiếng thừa nhận sự thật phũ phàng về đội nhà. Theo đó, các cầu thủ Malaysia rất mệt mỏi và có tinh thần không tốt trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo này viết: "Chờ đợi đối thủ trong 8 ngày ở vùng sa mạc không phải là cách chuẩn bị tốt nhất cho trận chiến. Sự chờ đợi dẫn tới việc toàn đội mệt mỏi về tinh thần, đặc biệt là trước trận chiến để sinh tồn.

Và trong thời gian này, những cầu thủ Malaysia còn phải chịu sự chỉ trích lớn từ người hâm mộ. Điều đó càng tạo ra áp lực ghê gớm.

Thông thường, việc nghỉ thi đấu dài trước trận đấu tiếp theo là điều mà các đội bóng đều mong muốn. Nó giúp cho các cầu thủ nghỉ ngơi và có thời gian hồi phục. HLV trưởng cũng có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị chiến thuật.

Nhưng tất cả sự chờ đợi trước sức ép có thể tổn hại tâm trí, dẫn tới sự nghi ngờ và căng thẳng. Bản thân HLV Tan Cheng Hoe lo ngại rằng, những điều đó có thể sẽ mang tới những điều tiêu cực cho đội bóng. Lúc này, ông rất muốn tuyển Malaysia cần phải có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần trước thềm trận đánh lớn''.

Truyền thông châu Á kỳ vọng Việt Nam làm nên lịch sử

Trên chuyên trang bình luận bóng đá Sportsmole, chuyên gia Oliver Thomas nhận định về trận đấu này như sau: "Malaysia buộc phải thắng mới có thể duy trì hy vọng đi tiếp, còn Việt Nam sẽ đủ điều kiện vào vòng sau nếu giành được 3 điểm.

Việt Nam đang có phong độ tốt hơn khi bước vào trận đấu này và chúng tôi cảm thấy sẽ có chiến thắng thoải mái tại Dubai. Chúng tôi dự đoán: Việt Nam thắng 2-0".

Trang web chuyên dự đoán kết quả bóng đá Football Predictions đã đưa ra các thông số thống kê về phong độ, lực lượng và kết quả đối đầu giữa hai đội trong những năm qua, kèm theo dự đoán: Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Football Predictions viết: "Chúng tôi có cảm giác rằng Malaysia sẽ ghi một bàn vào lưới Việt Nam. Tuy nhiên, một bàn thắng duy nhất sẽ không đủ mang lại chiến thắng cho họ vì Việt Nam có các cầu thủ tấn công tốt hơn và có thể ghi 2 bàn vào lưới Malaysia. Chung cuộc ở trận này, Việt Nam sẽ thắng 2-1".

Trang web của các chuyên gia cá cược Betting Expert cũng tổ chức dự báo về trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia. Kết quả: 56,5% chọn Việt Nam thắng, 37,5% chọn Malaysia và 6,3% chọn kết quả "bất phân thắng bại".

Trang Sporticos cũng tổ chức cuộc bình chọn: "Ai sẽ thắng ở trận Malaysia với Việt Nam?". Kết quả là, 62% đặt cược cho Việt Nam, 14% đặt cho Malaysia và 24% chọn hòa. Bên cạnh đó, trang này cũng dự đoán Việt Nam thắng 1-0. Đặc biệt có 45% người hâm mộ dự đoán tổng số bàn thắng trận này sẽ hơn 2 bàn.

Trận Việt Nam vs Malaysia: Truyền thông châu Á nhận định thầy trò HLV Park ở 'cửa trên', báo Malaysia không tin đội nhà thắng

Cũng theo cuộc khảo sát trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tuyển Việt Nam chiếm ưu thế khi được “đặt cửa” chiến thắng vượt trội hơn so với Malaysia.

Trước trận đấu, AFC đã có bài viết giới thiệu về màn so tài này, đồng thời đưa ra cuộc bình chọn để độc giả có thể đặt niềm tin vào đội bóng sẽ giành chiến thắng.

Theo kết quả tính đến 18h ngày 11/6, có 60% phiếu bầu chọn đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia. Trong khi đó, tuyển Malaysia nhận được 34% bình chọn, số còn lại, 6% dự đoán trận đấu này có kết quả hòa.

Bình luận trước trận đấu này, AFC đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia.

AFC khẳng định; “Tuyển Việt Nam đang tìm cách kéo dài mạch trận bất bại tại vòng loại World Cup lên con số 7. Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước Indonesia và duy trì khoảng cách 2 điểm với UAE, trước khi 2 đội đụng nhau ở trận đầu đinh của bảng G sau khi so tài cùng Malaysia".

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6.

Theo dõi trận đấu trực tiếp trên Báo Thế giới & Việt Nam tại đây:

Link xem trực tiếp bóng đá trận Việt Nam vs Malaysia 23h45 ngày 11/6/2021
TIN LIÊN QUAN
Trận Việt Nam vs Malaysia: Trước giờ G, đội bạn lộ điểm yếu 'chí mạng', thầy Park bớt âu lo vì đã sẵn nhiều 'đạn dược'
Từ A-Z thông tin trước trận so găng giữa Việt Nam vs Malaysia
Việt Nam vs Malaysia: Cuộc đối đầu đầy duyên nợ
Việt Nam vs Malaysia: Thầy Park sẽ gây bất ngờ với 'lá bài' Công Phượng, HLV bạn hết lời khen Tấn Trường
Link xem trực tiếp bóng đá trận Việt Nam vs Malaysia 23h45 ngày 11/6/2021
Trận Việt Nam vs Malaysia: Báo quốc tế khẳng định sức mạnh của thầy trò ông Park, Malaysia, UAE kiêng dè điều gì?
TIN LIÊN QUAN
(tổng hợp)

Bài viết cùng chủ đề

World Cup 2022

Đọc thêm

Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

Loạt trường Đại học công bố điểm chuẩn học bạ 2024; cao nhất 25,5 điểm

Đến thời điểm hiện tại, có 13 trường Đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển học bạ 2024.
Sản lượng chip Trung Quốc tăng 40% bất chấp những hạn chế từ Mỹ

Sản lượng chip Trung Quốc tăng 40% bất chấp những hạn chế từ Mỹ

Sản lượng chip bán dẫn của Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, bất chấp những hạn chế từ phía Mỹ.
Apple sẽ nâng cấp gấp đôi dung lượng trên iPhone 16 Pro

Apple sẽ nâng cấp gấp đôi dung lượng trên iPhone 16 Pro

Apple được cho là sẽ bổ sung tùy chọn lưu trữ tối đa 2TB cho bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, thay vì 1TB như những ...
Lễ công bố thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Lễ công bố thành lập Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Sáng ngày 11/4/2024, Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập ...
Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Việt Nam xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới

Theo đánh giá của Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và món quà của những chiến binh thầm lặng

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai và món quà của những chiến binh thầm lặng

Được tặng danh hiệu Gương sáng Pháp luật, với Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, là sự ghi nhận đối với cán bộ ngoại giao làm công tác pháp luật.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động