Trao giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”. (Nguồn: VBA) |
Theo Ban tổ chức cuộc thi, kể từ khi phát động (tháng 11/2021) đến ngày 10/12/2022, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã nhận được hơn 100 bài dự thi của các nhà văn, nhà báo, người viết đến từ mọi miền đất nước. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đều đúng với thể lệ, tiêu chí mà Ban Tổ chức đề ra.
Các tác phẩm dự thi có nội dung phong phú, văn phong mạch lạc, có sức hút đối với người đọc, hiểu khá rõ những thông tin, số liệu về ngành Đồ uống, với các thể loại như phản ánh, ghi chép, tiểu phẩm và thơ.
Nội dung các tác phẩm đã phản ánh sinh động toàn cảnh ngành Đồ uống Việt Nam, trong đó nổi bật là nhóm chủ đề như: Vị trí, vai trò của ngành đồ uống đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đóng góp ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; Nét văn hóa uống ở các vùng miền; Tuyên truyền uống có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, đã uống rượu bia thì không lái xe...
Năm nay, các tác phẩm dự thi có nội dung phong phú hơn, đề tài rộng mở hơn, bên cạnh phản ánh hoạt động cộng đồng của các doanh nghiệp ngành bia, các tác giả còn mang đến cho bạn đọc những thông tin, câu chuyện rất nhân văn của ngành nước giải khát, những người mẹ tảo tần kinh doanh đồ uống nuôi con ăn học, rồi những kỷ niệm, kỷ vật của cha con về một sản phẩm nước giải khát...
Các tác phẩm đạt giải là những tác phẩm đã biết biến những con số khô khan trở nên mềm mại hơn thông qua văn phong, câu chữ và lối dẫn chuyện của mình, đặc biệt là có tính khái quát, có phân tích, đánh giá khách quan, có tính dự báo...
Nội dung các tác phẩm đã phản ánh sinh động toàn cảnh ngành Đồ uống Việt Nam, trong đó nổi bật là nhóm chủ đề như: Vị trí, vai trò của ngành đồ uống đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đóng góp ngân sách, tạo việc làm cho người lao động, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững; Nét văn hóa uống ở các vùng miền; Tuyên truyền uống có trách nhiệm, không lạm dụng đồ uống có cồn, đã uống rượu bia thì không lái xe...
Cuộc thi năm nay, thể loại cũng khá phong phú, đa dạng như ghi chép, phản ánh, tiểu phẩm, thơ... Có những tác giả còn tự thiết kế ảnh minh họa rất ấn tượng, phù hợp với nội dung bài viết.
Từ số lượng hơn 100 bài dự thi, Ban tổ chức, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn được 24 tác phẩm có chất lượng vượt trội, đề tài đúng với mục tiêu để vào chung khảo. Hội đồng chấm giải đã thống nhất chấm và lựa chọn 11 tác phẩm để trao giải. Trong đó có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích.
Ông Hồ Quang Lợi - Chủ tịch Hội đồng chấm giải phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải. (Nguồn: VBA) |
Đánh giá về công tác tổ chức cùng chất lượng các bài tham dự, ông Hồ Quang Lợi - Chủ tịch Hội đồng chấm giải cho rằng, việc Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Cuộc thi trong bối cảnh nền kinh tế và các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid - 19 nên có tác dụng rất lớn trong việc cổ vũ, động viên các thành phần kinh tế trong công cuộc khắc phục khó khăn, phục hồi kinh tế.
"Cuộc thi đã thu hút các tác giả đến từ mọi miền đất nước, với cách tiếp cận khác nhau đã đem đến những nội dung đa dạng, phong phú và tạo nên sức hấp dẫn riêng. Thành công của Cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục là tiền đề quan trọng cho thành công những cuộc thi tiếp theo", ông Lợi khẳng định.
Tại lễ trao giải, VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát động Cuộc thi viết mang tên “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Ban tổ chức cuộc thi bắt đầu nhận bài viết từ tháng 12/2022 đến tháng 30/11/2023.
| Gỡ khó cho ngành đồ uống trong bối cảnh bình thường mới Ngày 6/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam đã tổ chức Hội thảo về “Ngành đồ uống Việt Nam phục hồi ... |
| Phát động thi viết về ngành Đồ uống Việt Nam Ngày 9/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải kcuohát Việt Nam đã phối hợp Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức chương trình ... |
| Doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống Ba Lan muốn chinh phục người tiêu dùng Việt Nam Chiều 9/11, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan phối hợp với Hiệp hội các nhà ... |
| Cơ hội hợp tác giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc trong ngành điện tử, đồ gia dụng Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành tại Việt Nam 2022: Điện tử & Thiết bị thông minh (IEAE); Sản phẩm & Đồ chơi em ... |
| Thưởng thức thực phẩm và đồ uống đa dạng đến từ 27 quốc gia thành viên EU Trong bối cảnh chiến dịch “Thực phẩm châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp hoàn hảo!” do Liên minh châu Âu (EU) tổ chức ... |