📞

Triển lãm quốc tế chuyên ngành văn phòng phẩm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Hạnh Nguyên 10:20 | 08/05/2024
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm quốc tế chuyên ngành văn phòng phẩm sẽ được tổ chức với tên gọi Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024), từ 22-24/5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, TP. Hà Nội.
VietOffice 2024 vừa là tiền đề để các doanh nghiệp văn phòng phẩm uy tín lâu năm khẳng định vị thế, vừa là cơ hội cho các thương hiệu trẻ thăm dò thị trường, mở rộng hợp tác. (Nguồn: VietOffice 2024)

Sự kiện được thực hiện bởi Công ty VINEXAD - Đơn vị tổ chức triển lãm hàng đầu Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA).

VietOffice 2024 vừa là tiền đề để các doanh nghiệp văn phòng phẩm uy tín lâu năm khẳng định vị thế, vừa là cơ hội cho các thương hiệu trẻ thăm dò thị trường, mở rộng hợp tác và gia tăng kết nối trong thời gian tới.

Triển lãm có quy mô 150 gian hàng, 100 doanh nghiệp đến từ hơn 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia: Ấn Độ, Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam, dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan.

Về thiết kế không gian, triển lãm hướng đến “concept” hiện đại, các gian hàng được bố trí chuyên môn hóa nhằm tôn vinh đặc trưng – tính ưu việt của từng mặt hàng trưng bày, bao gồm: Văn phòng phẩm; Thiết bị và máy văn phòng; Các giải pháp văn phòng thông minh; Nội thất văn phòng; Phụ kiện và vật dụng trang trí văn phòng

Mỗi nhóm hàng đều mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường, gắn liền với các doanh nghiệp tiêu biểu như: Linc India, Sworld, Hyperwork, Phú Sơn; Bonsen Việt Nam; Song Hy; Ergolife; Thanh Chương; HP Vietnam; VPS Group; Silicom; Fujifilm Vietnam, Zoho...

Việc quy tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng giúp triển lãm nhận được sự quan tâm các doanh nghiệp trong ngành đến tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư. Nắm bắt được điều này, VietOffice 2024 sẵn sàng chương trình giao thương B2B trực tiếp tại các gian hàng với đặc quyền hấp dẫn: Được đón tiếp tại quầy riêng dành cho khách B2B; Được sắp xếp các cuộc gặp riêng 1:1 theo yêu cầu; Được ưu tiên tham dự các sự kiện bên lề; Nhận quà tặng có giá trị từ Ban tổ chức; Nhận kỷ yếu triển lãm.

Không chỉ dừng lại ở mục đích mở rộng giao thương giữa các doanh nghiệp, VietOffice 2024 dự kiến thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan nhờ sự đa dạng gian hàng và sản phẩm trưng bày phong phú. Nổi bật trong khuôn khổ Triển lãm là chương trình hội thảo chuyên ngành với chủ đề Rủi ro mất dữ liệu doanh nghiệp và cách phòng ngừa vào ngày 22/5 do công ty VINEXAD phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp trong ngành.

Đặc biệt, Hội Nghị chuyển đổi số quốc gia & phát triển doanh nghiệp – Lễ tôn vinh Giải thưởng Sao Sáng/ Thương hiệu uy tín – Sản phẩm chất lượng – Dịch vụ tin dùng sẽ diễn ngày 23/5 tại Tầng 2 Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô do Hiệp hội máy văn phòng Việt Nam (VOMA) phối hợp với công ty VINEXAD tổ chức được truyền hình trực tiếp trên sóng VTC6 và VTC.

Với mong muốn để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng, Ban tổ chức mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trải nghiệm trang trí túi tote, check-in nhận quà…

Trong bất kỳ mọi biến động của đời sống xã hội thì giáo dục vẫn là lĩnh vực được ưu tiên đẩy mạnh, số lượng học sinh qua các năm duy trì ổn định, cơ sở giáo dục thành lập mới ngày càng nhiều. Cùng với đó, chính sách thu hút đầu tư, gói kích cầu kinh tế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển quy mô nhân sự và văn phòng làm việc. Chính những yếu tố này tác động trực tiếp đến sự bùng nổ của ngành văn phòng phẩm.

Mỗi nhóm hàng đều mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường. (Nguồn: VietOffice 2024)

Là một lĩnh vực quen thuộc, văn phòng phẩm được định hình với những sản phẩm phục vụ cho học tập và công việc văn phòng hàng ngày, ví dụ như: bút, viết, tập vở, kéo,...

Tuy nhiên, hiện nay, định nghĩa về văn phòng phẩm ngày càng thay đổi và mở rộng để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của thị trường. Theo đó, ngoài những vật dụng văn phòng phẩm truyền thống, các thiết bị máy móc giá trị từ vừa đến cao cấp như máy in laser, máy photocopy, máy chiếu, máy ép plastic… chuyên dùng trong các doanh nghiệp, cơ quan công sở trở thành trụ cột đưa doanh số ngành tăng trưởng mạnh mẽ.

Cụ thể, báo cáo của Vietdata cho thấy, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo trong giai từ 2023 đến 2029, quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.

Sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), cùng quá trình phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Dựa trên những tín hiệu tích cực từ doanh thu và nhu cầu thực tế, ngành văn phòng phẩm vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá hơn nữa, điều quan trọng là có các điểm tựa làm động lực thúc đẩy, một trong số đó là sự kiện xúc tiến thương mại như Triển lãm quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024).