VIETWATER 2023: Tìm giải pháp bền vững cho vấn đề an ninh nguồn nước và môi trường

Lê An
Triển lãm VIETWATER 2023 sẽ có sự tham gia của 450 đơn vị đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ có công nghệ phục vụ cho ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải phát triển như Anh, Pháp, Đức, Thụy Sỹ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia, Singapore, Hàn Quốc…
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Ngày 12/9, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 14 về Ngành Cấp thoát nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER 2023) và Triển lãm về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV2023).

VIETWATER 2023: Tìm giải pháp bền vững cho vấn đề an ninh nguồn nước và môi trường
Lễ khai mạc VIETWATER 2019 tại Hà Nội. (Ảnh: Lê An)
Tin liên quan
Phiên họp giả định Phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em': Sáng kiến thúc đẩy thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em

Theo đó, VIETWATER 2023 và WETV 2023 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 11-13/10.

Sự kiện là nơi trưng bày các công nghệ, sản phẩm và giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước; lọc nước, xử lý nước thải công nghiệp; cấp thoát nước đô thị; tưới tiêu, các lĩnh vực liên quan đến ngành nước; về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường.

Là sự kiện nổi bật ngành nước Việt Nam, VIETWATER 2023 hứa hẹn mang đến một chương trình giao thương sâu rộng, nội dung phong phú để phục vụ các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nước, xử lý nước thải, chất thải nói riêng và môi trường nói chung.

VIETWATER 2023 được sự hỗ trợ, đồng hành của các Hiệp hội, cơ quan, tổ chức quốc tế như Phòng Quản lý Lĩnh vực nước của Hiệp hội Khoa học & Công nghệ ASEAN - Mỹ (ASEAN S&T); Mạng lưới đối tác nước toàn cầu tại Việt Nam (GWP); Mạng lưới khu vực Đông Nam Á về Nước, Môi trường và Khoa học Trái đất (SEAGU); Hội nước Singapore (SWA); Hội nước Đức (GWP); Hội nước Anh; Hội Thiết bị nước Đài Loan, Trung Quốc (TEMA); Hội Thiết bị nước uống Đài Loan, Trung Quốc (TDWEDA), Đại sứ quán Hà Lan, Daegu Hàn Quốc, Swissenviro và nhiều tổ chức khác trong khu vực.

Với diện tích trưng bày lên đến 10.000m2, VIETWATER 2023 giới thiệu các hạng mục về công nghệ xử lý, giám sát, quản lý, cấp thoát nước, nước thải, chất thải công nghiệp và đô thị; công nghệ xử lý bùn; nước mưa; nước siêu tinh khiết; công nghệ sản xuất nước đóng chai; khử muối và khử nước; công nghệ khử trùng & ô nhiễm sinh học; các hệ thống xử lý tự nhiên; nước không doanh thu (NRW); loại bỏ và phục hồi chất dinh dưỡng; loại bỏ hạt; các sản phẩm phục vụ thuỷ lợi; tưới tiêu, thoát nước; màng /lọc; đồng hồ thông minh; ống, phụ tùng nước; bơm và van; các dụng cụ kiểm tra & đo lường nước; các công nghệ xanh, tái sử dụng nước, công nghệ nước bền vững; công nghệ quản lý chất thải rắn cùng nhiều hạng mục sản phẩm liên quan đến nước, chất thải khác.

Ngoài không gian trưng bày triển lãm, VIETWATER 2023 còn có chương trình Hội thảo quốc tế với chủ đề đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng động doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đó là Hội thảo: “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh”.

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả hàng đầu trong ngành từ các cơ quan quản lý nguồn nước và Hiệp hội trong nước và quốc tế như: TS. Bạch Tân Sinh, Đại diện Mạng lưới nghiên cứu bền vững Mekong tại Việt Nam, Cố vấn cấp cao Viện Phát triển kinh tế tuần hoàn, nguyên Giám đốc điều hành Trung tâm nghiên cứu Chính sách KH&CN (NISTPASS), Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Kees van Baar, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam; Tiến sĩ Ir. Ts. Mohmad Asari Daud, Chủ tịch Hội nước Malaysia; Atty. Vicente Homer R. Revil, Cơ quan quản lý nước của Philipine; Giáo sư Vũ Minh Cát, nguyên Trưởng Khoa, Đồng sáng lập Mạng lưới quốc tế nghiên cứu nước ngầm cho phát triển bền vững (ISGSD) ở Việt Nam…

Thông qua các các buổi thảo luận này, khách tham dự sẽ có cơ hội lắng nghe những đánh giá, chia sẻ từ các diễn giả nổi tiếng trong ngành về ngành nước quốc tế, cũng như ứng dụng khoa học công nghệ giúp ngành nước Việt Nam phát triển bền vững, sử dụng nguồn nước tiết kiệm và hiệu quả.

VIETWATER 2023 còn tổ chức “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp – Business Matching Programme”, nhằm kết nối các khách mua hàng tiềm năng với hơn 450 nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại Triển lãm.

Bên cạnh đó, WETV 2023 cũng giới thiệu các giải pháp tiên tiến, bền vững phục vụ ngành xử lý chất thải, môi trường và vận tải tại Việt Nam, với danh mục trưng bày tập trung vào 5 hạng mục chính, bao gồm: Quản lý và tái chế phế thải; Công nghệ và thiết bị, kiểm soát và xử lý khí thải công nghiệp; Công nghệ và thiết bị, kiểm soát và loại bỏ bụi, Khí công nghiệp; Lọc và làm sạch không khí; Giám sát và đo lường môi trường.

Trong khuôn khổ triển lãm WETV năm nay, Informa Markets phối hợp với Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam, tổ chức Hội thảo với chủ đề "Các chính sách & Giải pháp giảm thiểu chất thải hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam".

Sự kiện này không chỉ giúp khách tham dự nắm bắt được những thông tin mới nhất về chính sách, tình hình quản lý chất thải tại Việt Nam mà còn hỗ trợ họ tìm ra các giải pháp tối ưu, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội bền vững tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo, GS.TS Trần Đình Hợi, Phó Chủ tịch, Hiệp hội Tái chế Chất thải Việt Nam, đã đưa ra báo cáo tổng quan về thực trạng ô nhiễm môi trường, quản lý và tái chế chất thải tại Việt Nam.

PGS.TS Hoàng Thái Đại, Chuyên gia cao cấp Hội Thủy lợi Việt Nam và Mạng lưới khoa học công nghệ nước, môi trường và khoa học trái đất Đông Nam Á, cũng trình bày về thực trạng, thách thức và cơ hội phát triển bền vững ngành nước Việt Nam.

VIETWATER 2023: Tìm giải pháp bền vững cho vấn đề an ninh nguồn nước và môi trường
Đại diện Ban tổ chức và các chuyên gia, khách mới tham dự buổi họp báo. (Ảnh: Lê An)

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, đơn vị tổ chức VIETWATER 2023, chia sẻ: "Chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước trong việc hoạch định sự phát triển bền vững. Nước là giải pháp cho nhiều cuộc khủng hoảng, từ biến đổi khí hậu, giảm thiểu đa dạng sinh học, bất bình đẳng đến sức khỏe con người, môi trường và nền kinh tế.

Bước đầu tiên cần làm để đến gần hơn với việc quản lý nguồn nước đô thị, công nghiệp và tưới tiêu hiệu quả, là đảm bảo cung cấp đầy đủ các công nghệ xử lý nước và nước thải.

Đó cũng chính là sứ mệnh của VIETWATER, khi hội tụ các công nghệ xử lý nước và chất thải tiên tiến nhất trên thế giới, cùng nhiều kinh nghiệm đến từ chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp doanh nghiệp đối mặt, vượt qua các thách thức hiện tại".

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar cũng cho rằng việc các doanh nghiệp Hà Lan tham gia triển lãm còn là minh chứng mối quan tâm của Hà Lan nói chung cũng như của doanh nghiệp Hà Lan nói riêng đối với môi trường tại Việt Nam.

Theo đó, Hà Lan mong muốn mang đến những công nghệ xử lý nước thải tốt nhất; đóng góp vào sự phát triển chung của hai quốc gia trong việc hướng tới trung hòa carbon và phát triển kinh tế xanh.

Hướng đến sự phát triển bền vững của văn hóa Thủ đô

Hướng đến sự phát triển bền vững của văn hóa Thủ đô

Sau 10 năm thực hiện Luật Thủ đô, Hà Nội đạt được những thành tựu đáng kể trên các lĩnh vực, trong đó có văn ...

Bài toán lớn toàn cầu hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Bài toán lớn toàn cầu hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Chuyển đổi mô hình tăng trưởng bền vững hơn, nâng cao sức chống chịu và tính cạnh tranh của nền kinh tế là một trong ...

Anna Hoàng: Cô gái gắn kết văn hóa Việt-Anh

Anna Hoàng: Cô gái gắn kết văn hóa Việt-Anh

Mới 13 tuổi nhưng Anna Hoàng đã tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng nhằm gắn kết văn hóa giữa Việt Nam và Vương ...

Triển lãm tượng gốm thủ công Peru tại Hà Nội

Triển lãm tượng gốm thủ công Peru tại Hà Nội

Từ ngày 16-24/9, công chúng thủ đô Hà Nội sẽ có cơ hội được thưởng thức một trong những biểu tượng đặc trưng nhất của ...

VIETWATER cung cấp nhiều giải pháp cho tình trạng ngập úng đô thị

VIETWATER cung cấp nhiều giải pháp cho tình trạng ngập úng đô thị

TGVN. Sau thành công của sự kiện tại Hà Nội vào tháng Bảy vừa qua, VIETWATER – Triển lãm quốc tế ngành cấp thoát nước, ...

Đọc thêm

Sao Việt: Hồ Ngọc Hà thần thái sang chảnh

Sao Việt: Hồ Ngọc Hà thần thái sang chảnh

Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng ảnh xinh đẹp, cuốn hút; ca sĩ Hồ Ngọc Hà thần thái sang chảnh.
Hội nghị hòa bình Ukraine: Thụy Sỹ không mời Nga, Kiev muốn Trung Quốc có mặt

Hội nghị hòa bình Ukraine: Thụy Sỹ không mời Nga, Kiev muốn Trung Quốc có mặt

Thụy Sỹ đã mời hơn 160 đoàn tham dự hội nghị hòa bình Ukraine vào tháng tới, song hiện tại, Nga không có tên trong danh sách.
Tổng thống Pháp thừa nhận châu Âu phải 'cư xử tôn trọng' Trung Quốc trong lĩnh vực này

Tổng thống Pháp thừa nhận châu Âu phải 'cư xử tôn trọng' Trung Quốc trong lĩnh vực này

Theo Tổng thống Pháp, khiến Trung Quốc cân nhắc về sự ổn định của trật tự quốc tế sẽ phục vụ lợi ích của châu Âu.
Hướng dẫn kiểm tra dung lượng 4G đã sử dụng trên iPhone chính xác nhất

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng 4G đã sử dụng trên iPhone chính xác nhất

Việc kiểm tra dung lượng 4G đã sử dụng trên iPhone sẽ giúp người dùng kiểm soát được dữ liệu cũng như đảm bảo mạng di động hoạt động ổn ...
Thắng U23 Indonesia, U23 Iraq giành vé dự Olympic Paris 2024

Thắng U23 Indonesia, U23 Iraq giành vé dự Olympic Paris 2024

Vượt lên dẫn trước nhưng U23 Indonesia thua ngược U23 Iraq 1-2 trên sân Abdullah bin Khalifa (Qatar) ở trận tranh hạng ba giải U23 châu Á 2024.
Không ngạc nhiên với dự báo của OECD, Bộ trưởng Tài chính Anh nhận định thời điểm nước này sẽ tăng trưởng nhanh nhất G7

Không ngạc nhiên với dự báo của OECD, Bộ trưởng Tài chính Anh nhận định thời điểm nước này sẽ tăng trưởng nhanh nhất G7

OECD hạ dự báo tăng trưởng của Anh trong năm nay xuống 0,4% so với mức dự báo 0,7% đưa ra vào tháng 11/2023.
Đề minh họa kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố đề minh họa 3 môn Văn, Toán và Ngoại ngữ kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025.
Hôm nay (2/5), học sinh chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay (2/5), học sinh chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ hôm nay 2/5, thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các em đăng ký các ngày trong thời gian quy định.
Australia bị quốc gia này soán ngôi đầu trong bảng xếp hạng điểm đến du học trên thế giới

Australia bị quốc gia này soán ngôi đầu trong bảng xếp hạng điểm đến du học trên thế giới

Australia bị quốc gia này soán ngôi đầu trong bảng xếp hạng du học trên thế giới, bởi những lý do này...
Những trường y dược nào xét tuyển bằng IELTS?

Những trường y dược nào xét tuyển bằng IELTS?

Nhiều trường y dược trên cả nước yêu cầu thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên với các ngành Y khoa, Răng - Hàm - Mặt và Dược học.
Điểm danh loạt ngành nghề tại nhiều trường 'cứ tốt nghiệp là có việc làm'

Điểm danh loạt ngành nghề tại nhiều trường 'cứ tốt nghiệp là có việc làm'

Khảo sát tỷ lệ việc làm tại nhiều trường đại học gần đây thể hiện nhiều ngành nghề 100% sinh viên có việc làm trong năm đầu tốt nghiệp.
Giáo sư Đào Duy Anh - người tiên phong nhiều ngành khoa học xã hội Việt Nam

Giáo sư Đào Duy Anh - người tiên phong nhiều ngành khoa học xã hội Việt Nam

Giáo sư Đào Duy Anh là nhà sử học, địa lý, từ điển học, ngôn ngữ học, nhà nghiên cứu văn hóa, tôn giáo, văn học dân gian.
Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Những căn bệnh về răng miệng nghiêm trọng cần phát hiện sớm

Có nhiều bệnh răng miệng tưởng như rất đơn giản nhưng lại gây ra biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.
Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê có thể giúp kéo dài tuổi thọ?

Cà phê là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Uống cà phê mỗi ngày mang đến một số tác dụng đáng kinh ngạc đối với sức khỏe
Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Trong tiết trời nắng nóng, chỉ uống nước lọc thôi là không đủ

Thời tiết nắng nóng, những người phải di chuyển, vận động lâu ngoài trời thường phải đối mặt với nguy cơ sốc nhiệt, rối loạn điện giải.
Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Còn nhiều nan giải trong đàm phán Hiệp ước toàn cầu mới phòng chống đại dịch tương lai

Có 194 quốc gia thành viên của WHO tại Geneva để tham gia vào vòng đàm phán cuối cùng về một hiệp ước toàn cầu mới, nhằm nâng cao khả năng phòng chống đại dịch.
Triệu chứng và cách xử lý khi bị say nắng

Triệu chứng và cách xử lý khi bị say nắng

Say nắng là tình trạng y tế xảy ra khi cơ thể quá nóng và không thể tự hạ nhiệt. Dưới đây là dấu hiệu và cách xử lý khi gặp tình trạng này.
Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca nhiễm bệnh sởi trên toàn cầu tăng gấp đôi trong 1 năm

Số ca mắc sởi trên toàn thế giới đã tăng gần gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2023, đặt ra thách thức đối với nỗ lực đạt được ở nhiều nước.
XSMB 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024, dự đoán XSMB 3/5/2024

XSMB 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024, dự đoán XSMB 3/5/2024

XSMB 3/5 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, thứ 6 ngày 3/5/2024. SXMB 3/5. dự đoán xổ số miền bắc thứ 6. xổ số hôm nay 3/5
XSMT 3/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 3/5/2024. SXMT 3/5/2024

XSMT 3/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 3/5/2024. SXMT 3/5/2024

XSMT 3/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay, thứ 6 ngày 3 tháng 5 năm 2024. KQSXMT. SXMT 3/5. xổ số hôm nay 3/5. XSMT thứ 6
XSMN 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 3/5/2024. xổ số hôm nay 3/5

XSMN 3/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 3/5/2024. xổ số hôm nay 3/5

XSMN 3/5 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 3/5/2024. KQSXMN. SXMN 3/5. xổ số hôm nay 3/5. XSMN thứ 6. Kết quả xổ số ngày 3 tháng 5
Vietlott 3/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 3/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 3/5, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 3/5/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 3/5 - xổ số Vietlott Mega 3/5. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 3/5/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMN 2/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số ngày 2 tháng 5. xổ số hôm nay 2/5/2024

XSMN 2/5, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số ngày 2 tháng 5. xổ số hôm nay 2/5/2024

XSMN 2/5 - Kết quả xổ số ngày 2 tháng 5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 2/5/2024. SXMN 2/5/2024. KQXSMN thứ 5. xổ số hôm nay 2/5
Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 2/5/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 2/5 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 2/5/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động