Trung Quốc tham vọng phục hồi nền kinh tế nhờ công nghệ cao

Mai Ly
TGVN. Một “sáng kiến cơ sở hạ tầng mới” tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao đã được đề cao trong chương trình nghị sự của Trung Quốc. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
Kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng 1% năm 2020
Trung Quốc vẫn còn 'đạn dược' và không gian để ứng phó với biến động kinh tế?
trung quoc tham vong phuc hoi nen kinh te nho cong nghe cao
Sáng kiến cơ sở hạ tầng mới được thúc đẩy mạnh mẽ vào thời điểm mà nền kinh tế Trung Quốc vốn đã chịu nhiều thiệt hại do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và đại dịch Covid-19. (Nguồn: AP)

Trong báo cáo công tác Chính phủ mà Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã trình bày tại Kỳ họp thứ ba Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (Quốc hội) Trung Quốc khóa 13, một “sáng kiến cơ sở hạ tầng mới” đã được đề cao trong chương trình nghị sự của nước này.

Cụm từ này lại xuất hiện khi các tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc như Huawei Technologies và Baidu nói về triển vọng kinh doanh hồi đầu năm nay. Vậy sáng kiến cơ sở hạ tầng dự kiến sẽ thu hút hơn 2.000 tỷ USD đầu tư trong 5 năm tới này thực tế là gì?

Tập trung vào công nghệ cao

Trên thực tế, sáng kiến cơ sở hạ tầng mới của Trung Quốc không hoàn toàn mới. Khái niệm này đã được tiết lộ vào tháng 12/2018 khi Bắc Kinh đặt ra ưu tiên cho "sự phát triển cơ sở hạ tầng mới như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet công nghiệp và Internet vạn vật (IoT)" cho năm tiếp theo.

Vào ngày 4/3/2020, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nói với Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, hội đồng hoạch định chính sách hàng đầu của Trung Quốc, rằng Bắc Kinh sẽ tăng tốc đầu tư vào các chương trình cơ sở hạ tầng mới. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Chính phủ Trung Quốc đang dành ưu tiên cho sáng kiến này trong kỷ nguyên hậu đại dịch Covid-19.

Tin liên quan
Trung Quốc: “Thiên nga đen” thời hậu Covid-19? Trung Quốc: “Thiên nga đen” thời hậu Covid-19?

Không giống như các dự án cơ sở hạ tầng thông thường như xây dựng đường sá và cảng, sáng kiến cơ sở hạ tầng mới tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao. Ba lĩnh vực chính được nhấn mạnh là xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thế hệ tiếp theo như mạng viễn thông 5G; nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có theo hướng “thông minh hơn”; và thiết lập các “vườn ươm doanh nghiệp” và khuôn khổ để thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và sản phẩm công nghệ cao.

Sáng kiến cơ sở hạ tầng mới này khác với dự án “Chế tạo tại Trung Quốc 2025” (Made in China 2025) như thế nào?

Đây không phải là lần đầu tiên Bắc Kinh bày tỏ mong muốn thúc đẩy phát triển các công nghệ tiên tiến. "Made in China 2025" là chính sách quốc gia trong 10 năm phát triển ngành công nghiệp chế tạo, một sáng kiến chiến lược đầy tham vọng nhằm biến Trung Quốc thành siêu cường chế tạo có thể cạnh tranh với Mỹ. Đây cũng là một trong những điểm gây ra căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh.

"Made in China 2025" cũng ưu tiên các lĩnh vực công nghệ cao từ mạng 5G đến robot và hàng không vũ trụ. Tuy nhiên, mục tiêu chính của kế hoạch này là giảm sự phụ thuộc của Trung Quốc vào các linh kiện nhập khẩu và tăng cường khả năng sản xuất các sản phẩm công nghệ cao. Thông qua việc yêu cầu các nhà máy ở Trung Quốc mua ít nhất 70% linh kiện cốt lõi từ các nhà cung cấp địa phương vào năm 2025, Bắc Kinh muốn thúc đẩy nhu cầu về chip, cảm biến “made in China” và nhiều sản phẩm công nghệ khác.

Trong khi đó, sáng kiến cơ sở hạ tầng mới tập trung vào việc triển khai các sản phẩm công nghệ cao mà không có bất cứ yêu cầu hay giới hạn nào. Để thu hút nhiều bên tham gia sáng kiến, các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc cho biết sẽ xem xét mở cửa một số lĩnh vực do nhà nước kiểm soát cho các công ty tư nhân.

Sáng kiến cơ sở hạ tầng mới được thúc đẩy mạnh mẽ vào thời điểm mà nền kinh tế Trung Quốc vốn đã chịu nhiều thiệt hại do cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung nay tiếp tục đối mặt với những hậu quả do đại dịch Covid-19.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm 6,8% trong quý I/2020, kết quả tồi tệ nhất kể từ năm 1992. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hồi tháng Tư đưa ra dự báo GDP của Trung Quốc sẽ chỉ tăng trưởng 1,2% trong năm nay, giảm mạnh so với mức tăng 6% mà IMF ước tính hồi tháng 1/2020 trước khi dịch bệnh bùng phát.

Nhà phân tích Kelly Hsieh tại Trung tâm nghiên cứu TrendForce nhận định rằng ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc là “ổn định nền kinh tế và ổn định tăng trưởng” để phục hồi sau các tác động kinh tế và xã hội của đại dịch Covid-19. Vào những thời điểm như vậy, các dự án cơ sở hạ tầng là cách nhanh nhất để thu hút đầu tư trong nước cũng như tạo việc làm.

Các trụ cột chính

Báo cáo do tổ chức nghiên cứu CCID Group công bố hồi tháng Ba ước tính rằng việc triển khai mạng 5G, trung tâm dữ liệu và các cơ sở hạ tầng công nghệ cao khác sẽ cần số vốn đầu tư ít nhất 17.000 tỷ NDT (2.401 tỷ USD) đến năm 2025.

Sáng kiến mới dự kiến cũng góp phần tạo thêm nhiều lao động lành nghề hơn ở Trung Quốc, nơi tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị ở mức 6% trong tháng Tư. Con số này được đánh giá là kết quả tồi tệ thứ hai kể từ khi Bắc Kinh bắt đầu thống kê số liệu việc làm hàng tháng vào năm 2018.

Nhà kinh tế Bruce Pang của China Renaissance Securities nhận định, sáng kiến này phù hợp với sự chuyển đổi của Trung Quốc sang một nền kinh tế công nghệ cao, đổi mới và dựa vào tiêu dùng, thay vì sử dụng các biện pháp truyền thống như kích thích kinh tế dựa vào khoản đầu tư lớn của chính phủ.

Một số lượng lớn các công ty cả ở Trung Quốc và nước ngoài dự kiến sẽ được hưởng lợi từ sáng kiến này. Chỉ số CSI New Infrastructure Theme Index, bao gồm 100 mã cổ phiếu của các công ty công nghệ Trung Quốc liên quan đến việc triển khai chương trình cơ sở hạ tầng mới, đã tăng khoảng 32% kể từ khi ra mắt vào tháng Ba.

Trong khi đó, các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng như hãng công nghệ trí tuệ nhân tạo SenseTime và tập đoàn tư nhân như Huawei đều tham gia chương trình trị giá hàng tỷ USD này.

Là nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới, Huawei có vị thế tốt để tham gia sáng kiến cơ sở hạ tầng công nghệ cao này. Hãng cung cấp số lượng thiết bị cho mạng 5G của Trung Quốc nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác và năm nay, Huawei đã tiến tới mở rộng mảng điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn (big data), dịch vụ máy chủ và lưu trữ dữ liệu.

Theo ông Deng Tao, Chủ tịch của Huawei Cloud Global Market - công ty dịch vụ điện toán đám mây của Huawei Global, công ty này đã đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp nhà nước nắm bắt các cơ hội được tạo ra bởi sự phát triển cơ sở hạ tầng mới.

Các tên tuổi lớn tham gia vào chương trình này còn có các nhà mạng viễn thông lớn của Trung Quốc trong đó có China Mobile, cùng với công ty viễn thông đa quốc gia của Thụy Điển Ericsson và nhà sản xuất linh kiện điện tử Lite-On Technology của Đài Loan (Trung Quốc).

Một “ông lớn” khác cũng có tên trong danh sách là Tencent Holdings, nhà điều hành ứng dụng nhắn tin cực kỳ phổ biến ở Trung Quốc là WeChat. Tencent mới đây cho biết, hãng sẽ đầu tư 400 tỷ NDT (56,5 tỷ USD) trong 5 năm tới để xây dựng các trung tâm dữ liệu, phát triển điện toán biên (edge computing - phương pháp tối ưu hóa hệ thống điện toán đám mây bằng cách xử lý tính toán dữ liệu tại vùng biên) và tham gia vào các hình thức phát triển cơ sở hạ tầng mới khác. Đối thủ lớn của Tencent là tập đoàn Alibaba Group Holding cũng đưa ra một thông báo tương tự hồi tháng Tư.

Điều gì đang xảy ra với kinh tế Trung Quốc?

Điều gì đang xảy ra với kinh tế Trung Quốc?

TGVN. Hãng tin BBC dẫn một số bình luận của các chuyên gia kinh tế thế giới cho rằng, kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng ...

Nhiều thách thức tiềm tàng

Hiện tại vẫn chưa rõ nguồn vốn để triển khai kế hoạch đầy tham vọng này lấy từ đâu và các nhà quan sát đang chờ đợi các chi tiết về cách thức triển khai hỏa lực tài chính cho sáng kiến này.

Các số liệu chính thức cho thấy Trung Quốc không có nỗi lo quá lớn về nợ công, xét ở cấp độ chính quyền trung ương. Do đó ngay cả khi thâm hụt ngân sách hàng năm tăng lên 3,6% GDP thì đây có lẽ không phải là vấn đề nghiêm trọng.

Tuy nhiên, rủi ro có thể nằm ở các cấp chính quyền địa phương. Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, Chính phủ trung ương sẽ phân bổ 2.000 tỷ NDT (279 tỷ USD) cho chính quyền địa phương và vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc số tiền này sẽ được sử dụng như thế nào.

Bên cạnh đó, các chính quyền địa phương cũng tăng cường gây quỹ thông qua các “công cụ tài chính của chính quyền địa phương” (LGFV). Những khoản nợ ngoài ngân sách này đóng vai trò như một loại ví thứ hai cho phép chính quyền địa phương tài trợ cho các dự án khác nhau. Tuy nhiên, do thiếu giám sát thích hợp, sự công khai minh bạch và trách nhiệm giải trình, LGFV đã làm trầm trọng thêm vấn đề nợ của Trung Quốc.

Gloria Lu, nhà phân tích tại tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P Global Ratings (S&P), nhận xét rằng hoạt động của các chính quyền địa phương đang tăng tốc bởi họ đóng vai trò lớn thúc đẩy động lực của nền kinh tế khi Trung Quốc bắt đầu giai đoạn bình thường hóa giai đoạn hậu Covid-19. LGFV cũng quay trở lại thị trường trái phiếu trong nước, với số vốn huy động cao kỷ lục.

Một nguy cơ tiềm năng khác xuất phát từ chính sáng kiến cơ sở hạ tầng mới. Theo Alicia Garcia Herrero - nhà kinh tế trưởng về khu vực châu Á-Thái Bình Dương của ngân hàng đầu tư Natixis, đây là cơ hội Trung Quốc mở rộng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

Mặc dù rất đáng hoan nghênh, chiến lược này có thể không giúp làm tăng số lượng việc làm mới cần thiết để bảo đảm công việc và thu nhập khả dụng cho người lao động. Do đó, các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc có thể “nhụt chí” và quay trở lại áp dụng các công cụ kích thích cho các lĩnh vực thâm dụng lao động hơn, như cơ sở hạ tầng và bất động sản.

Điều này có thể dẫn đến việc xây dựng các dự án hạ tầng không cần thiết và không được sử dụng đúng mức và chồng chất thêm nợ xấu.

'Nghỉ chơi' với Trung Quốc: Nước cờ kinh tế đắt đỏ của nước Mỹ

'Nghỉ chơi' với Trung Quốc: Nước cờ kinh tế đắt đỏ của nước Mỹ

TGVN. Cuộc “chia tay” Mỹ-Trung Quốc, nếu xảy ra, sẽ rất “đắt đỏ” và mệt mỏi. Tờ Wall Street Journal ngày 3/6 đã có bài ...

Trung Quốc hạ giá Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008, để ngỏ mục tiêu tăng trưởng

Trung Quốc hạ giá Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008, để ngỏ mục tiêu tăng trưởng

TGVN. Ngày 25/5, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã hạ tỷ giá tham chiếu chính thức của Nhân Dân tệ (NDT) xuống mức thấp ...

Hậu Covid-19, Trung Quốc đối mặt với khủng hoảng thất nghiệp

Hậu Covid-19, Trung Quốc đối mặt với khủng hoảng thất nghiệp

TGVN. Sau khi khiến kinh tế Trung Quốc tăng trưởng âm vào quý I/2020, Covid-19 lại tiếp tục “gây khó” cho thị trường lao động ...

(theo Nikkei Asian Review)

Đọc thêm

Công Phượng lần đầu đá chính ở vị trí tiền vệ công tại Yokohama FC

Công Phượng lần đầu đá chính ở vị trí tiền vệ công tại Yokohama FC

Công Phượng có tên trong danh sách thi đấu chính thức của Yokohama FC trong trận đấu với Fagiano Okayama ở vòng 2 Cup quốc gia Nhật Bản.
Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Vòng bảng giải U23 châu Á 2024: Những kỷ lục vui, buồn của U23 Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có những đánh giá về U23 Việt Nam sau trận thua U23 Uzbekistan ở lượt cuối vòng bảng VCK U23 châu Á 2024.
Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Lịch cúp điện Bình Dương hôm nay ngày 25/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Bình Dương theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 25/4/2024.
Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Làm tốt công tác chuẩn bị cho Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia.
Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai (25/4): Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An đêm mưa to cục bộ; nhiều nơi nắng nóng, Trung Bộ trên 39 độ C

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (25/4) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Hà Nội: Hôm nay, học sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào lớp 10

Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ hôm nay (24/4).
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ; xăng trong nước có khả năng giảm trước dịp nghỉ lễ?

Giá xăng dầu hôm nay 24/4, dầu Brent tăng 1,42 USD, dầu WTI của Mỹ tăng 1,46 USD. Trong nước, giá xăng ngày mai có thể giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít.
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024, thị trường ổn định, lực bán ra cầm chừng, nông dân có tâm lý giữ hàng chờ được giá

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024 tại thị trường trong nước đi ngang ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

WB 'mách' Việt Nam cách nuôi dưỡng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 23/4, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi công bố báo cáo Điểm lại - cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam ấn bản tháng 4/2024.
Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Việt Nam trong ASEAN: Một đối tác năng động, tích cực, trách nhiệm

Từ thời điểm gia nhập ASEAN đến nay, Việt Nam trở thành một đối tác năng động, tích cực và tham gia có trách nhiệm vào phát triển kinh tế của khu vực.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Phiên bản di động