TIN LIÊN QUAN | |
Bắc Kạn lần đầu giới thiệu hồng không hạt đến người tiêu dùng Thủ đô | |
Kết nối tiêu thụ nông sản: Từ hợp tác xã đến siêu thị |
Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp giúp liên kết sản xuất tiêu thụ hàng hóa giữa tỉnh và hệ thống siêu thị. (Nguồn : Báo Nông nghiệp Việt Nam) |
Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp được tổ chức lần đầu tiên, giới thiệu tới người tiêu dùng các mặt hàng đặc sản tỉnh Đồng Tháp, được công nhận là sản phẩm nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu: xoài, nhãn, cam, quýt, bún, phở, hủ tiếu, miến, trái cây sấy, sen, mãng cầu, mứt vỏ trái cây, dầu cá… và sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng từ các làng nghề.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp kỳ vọng sự kiện này sẽ giúp cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất... trên địa bàn tỉnh biết được thị hiếu của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh, và rộng hơn à người tiêu dùng của toàn hệ thống Big C trên cả nước.
Đồng thời, sự kiện giúp xây dựng mối quan hệ gắn bó, hợp tác lâu dài giữa Đồng Tháp với hệ thống siêu thị, giúp phối hợp xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, kết nối, liên kết sản xuất tiêu thụ hàng hóa giữa hai bên.
Tại sự kiện cũng diễn ra các hoạt động nổi bật như: Phiên kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị Big C; Tập huấn về điều kiện, quy chuẩn đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C; Ký kết hợp tác giữa Big C với các nhà sản xuất, Hợp tác xã, hộ nông dân tỉnh về tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của tỉnh Đồng Tháp tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc…
Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc, kéo dài liên tục từ ngày 7–12/11.
Sự kiện Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019 nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ban ngành và các địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam như Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019, Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019, Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019, Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre… |
“Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến Vua” đã có mặt tại Hà Nội TGVN. Ngày 9/8, tại Hà Nội, Tuần lễ Nhãn lồng và Nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 đã chính thức khai mạc và sẽ ... |
Nhãn và Nông sản an toàn Sơn La “đổ bộ” Hà Nội TGVN. Ngày 19/7, tại Hà Nội, Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La đã chính thức khai mạc và sẽ kéo ... |
20 thương hiệu cà phê nổi tiếng Việt Nam hội tụ tại Lễ hội cà phê Tối 26/4, Bộ Công Thương phối hợp với Central Group Việt Nam tổ chức khai mạc “Lễ hội cà phê Big C” với sự tham ... |