Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022 |
Đây là hoạt động thuộc Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1162/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm phát triển thương mại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Chính phủ đối với địa bàn khó khăn này.
Kế thừa, phát huy những kết quả đã đạt được của Chương trình trong giai đoạn 2015 – 2020, nhằm triển khai hiệu quả Chương trình trong giai đoạn 2021 – 2025, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, kết nối bám sát mục tiêu và nội dung của Chương trình, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng miền, phát triển hệ thống dịch vụ thương mại, hình thành đội ngũ doanh thương nhân, các loại hình doanh nghiệp và bước đầu hình thành những chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo theo hướng hiện đại, bền vững.
Hội nghị “Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022” được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, đặc sản, có lợi thế và tiềm năng tại các địa bàn miền núi và hải đảo; cung cấp các thông tin về thực trạng và tiềm năng sản xuất - kinh doanh các sản phẩm của các huyện miền núi, huyện đảo, làm tăng hiệu ứng lan tỏa đến đông đảo người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm miền núi và hải đảo và thu hút đầu tư cho hoạt động sản xuất - kinh doanh tại các huyện miền núi, huyện đảo.
Đây cũng là cơ hội để các Bộ, ngành, địa phương và cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm, khó khăn trong thực tiễn quá trình triển khai Chương trình; đề xuất các hình thức tuyên truyền, quảng bá để kết nối hiệu quả các sản phẩm vùng miền tới gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước; đồng thời kiến nghị một số giải pháp, chính sách khuyến khích, ưu đãi nhằm đẩy mạnh tiêu thụ những sản phẩm, mặt hàng là lợi thế của khu vực miền núi và hải đảo, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trong những năm tiếp theo.
Ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước nhấn mạnh, để triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trong giai đoạn 2021 - 2025, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tiềm năng, lợi thế của khu vực này, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm của miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đóng vai trò rất quan trọng.
| Kiều bào Pháp viết sách về biển đảo quê hương Từ chuyến đi Trường Sa năm 2016 đến nay, ông Nguyễn Thanh Tòng đã viết hai cuốn sách về biển đảo quê hương. |
| Việt Nam tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Mozambique FACIM 2019 TGVN. Từ 26/8 - 1/9, trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế lần thứ 55 (FACIM) tại thủ đô Maputo của Mozambique, Đại ... |
| Sôi động Hội chợ Thương mại quốc tế Vietnam Expo 2019 Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (Vietnam Expo 2019) đang diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị ... |
| Giá trị đơn hàng tại hội chợ lớn nhất Bangladesh tăng vọt trong năm 2019 Tại Hội chợ thương mại quốc tế Dhaka (DITF) lớn nhất Bangladesh lần thứ 24 vừa kết thúc ngày 9/2, các nhà xuất khẩu nước này ... |
| Triều Tiên: Công cuộc phát triển công nghệ cao Từ tàu cao tốc cho tới máy lọc không khí, đây chỉ là một phần trong tham vọng đẩy mạnh phát triển khoa học công ... |