Vì sao bộ phim Hàn Quốc ‘Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo’ gây sốt?

An Lê
Kịch bản không quá mới mẻ, dàn diễn viên không quá nổi nhưng bộ phim Hàn Quốc "Extraordinary Attorney Woo" (tạm dịch Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo) ngày càng có sức hút đặc biệt với khán giả.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Bộ phim Hàn Quốc Extraordinary Attorney Woo đang đứng đầu bảng xếp hạng người xem hàng tuần mới nhất của Netflix, đối với các series truyền hình không nói tiếng Anh.

Theo dữ liệu mới nhất từ Good Data Corporation, bộ phim của đài ENA cũng tiếp tục đứng đầu trong danh sách những phim truyền hình tạo được tiếng vang trong tuần. Đây cũng là tuần thứ 5 liên tiếp bộ phim này đứng ở vị trí đầu tiên.

Không chỉ vậy, các diễn viên trong phim là Kang Tae Oh, Park Eun Bin, Goo Kyo Hwan, Joo Jong Hyuk và Jin Kyung cũng lần lượt đứng ở các vị trí 1, 2, 4, 9 và 10 trong bảng xếp hạng diễn viên.

Vì sao bộ phim Hàn Quốc ‘Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo’ gây sốt?
Extraordinary Attorney Woo đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt truyền hình và được đánh giá là tác phẩm hay nhất trong mùa Hè này. (Nguồn: ENA)

Câu chuyện nhân văn từ nhân vật đặc biệt

Với độ dài 16 tập, bộ phim kể về câu chuyện của Woo Young Woo (Park Eun Bin), một cô gái trẻ thông minh với trí nhớ vượt trội nhưng thiếu kỹ năng xã hội do mắc bệnh tự kỷ.

Bắt đầu công việc đầu tiên tại công ty với tư cách là luật sư, Woo Young Woo phải đối mặt với những thách thức và định kiến bên ngoài phòng xử án khi cô thắng các vụ kiện với sự giúp đỡ của luật sư tập sự Lee Jun Ho (Kang Tae Oh) và luật sư cấp cao Jung Myung Seok (Kang Ki Young).

Phim mô tả những cuộc đấu tranh và thành công của cô với tư cách là một luật sư khi sử dụng trí nhớ ấn tượng và quá trình suy nghĩ sáng tạo của mình để giải quyết các vụ án.

Dù xoay quanh cuộc sống của người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và luật pháp nhưng bộ phim lại không hề khô khan và nặng nề từ ngữ chuyên môn mà nhẹ nhàng và đầy tính nhân văn.

Đặc biệt, mới đây, nhà sản xuất bộ phim đã tiết lộ, nhân vật Woo Young Woo do Park Eun Bin thủ vai được lấy cảm hứng từ cuộc đời Temple Grandin - một giáo sư khoa động vật học tại Đại học Bang Colorado (Mỹ), đồng thời là một tác giả viết sách và hoạt động vì người tự kỷ.

Bà được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ từ năm 2 tuổi và không biết nói cho đến khi lên 4 tuổi. Nhưng nhờ sự tận tâm giúp đỡ của mẹ và giáo viên trong trường, bà đã lấy được bằng tiến sĩ động vật học tại Đại học Illinois và cống hiến tài năng cũng như niềm đam mê của mình cho công việc nghiên cứu động vật.

Năm 2010, Giáo sư Temple Grandin lọt vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” do tạp chí TIME bình chọn. Sau đó, câu chuyện của bà đã được xuất bản thành sách, thậm chí đã được dựng thành phim “Temple Grandin”, do HBO sản xuất. Nhân vật của bà được thủ vai bởi nữ diễn viên Claire Danes.

Từ nhân vật truyền cảm hứng là Giáo sư tự kỷ Temple Grandin, nữ luật sư Woo Young Woo đã được xây dựng trở thành một nhân vật “tự kỷ thiên tài”.

Vì sao bộ phim Hàn Quốc ‘Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo’ gây sốt?
Nữ diễn viên Park Eun Bin hóa thân thành công nhân vật Woo Young Woo. (Nguồn: Netflix)

Woo Young Woo được phát hiện mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ từ lúc 5 tuổi. Cô có EQ thấp và năng lực xã hội kém, nhưng lại sở hữu IQ 164 với khả năng ghi nhớ siêu đỉnh. Từ nhỏ, Young Woo đã nhớ hết nội dung của những cuốn sách về luật, thậm chí trở thành thủ khoa trường luật Đại học Seoul và là luật sư tự kỷ đầu tiên ở Hàn Quốc.

Bên cạnh tài năng thiên bẩm của nữ luật sư tự kỷ, nhà sản xuất đã xây dựng một cách tỉ mỉ tính cách, sự giao tiếp khó khăn của cô gái tự kỷ với người thân, cộng đồng. Ngoài niềm đam mê nghiên cứu pháp luật, Woo Young Woo đặc biệt yêu thích các loài cá voi và thích ăn món cơm cuộn rong biển vì cho rằng cho thể nhìn thấu thành phần thực phẩm.

Diễn xuất thiện cảm của dàn diễn viên

Được biết, đạo diễn Yoo In Sik đã chờ đợi 1 năm để nhận được cái gật đầu của nữ diễn viên Park Eun Bin cho vai Woo Young Woo.

Vai diễn này không hề dễ dàng nên ngay cả Park Eun Bin cũng cảm thấy gánh nặng. Nữ diễn viên chia sẻ: “Thật khó cho tôi để đóng vai này, nhưng đến một thời điểm nhất định tôi đã tìm ra được cảm hứng và mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ từ đó. Đó cũng là lúc tôi cảm nhận được sự mong đợi của đạo diễn và biên kịch dành cho mình cũng như niềm tin vào bản thân mình".

Có thể thấy, chính sự tận tâm và diễn xuất tuyệt vời của Park Eun Bin là yếu tố quan trọng làm nên sự nổi tiếng của “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo". Vào vai một người tự kỷ, Park Eun Bin có màn thể hiện tinh tế đến từng biểu cảm và cử chỉ nhỏ. Mọi hành động, ánh mắt, dáng đi và cả giọng nói của Park Eun Bin đều vô cùng trau chuốt và vừa vặn.

Nữ diễn viên đã hoàn toàn thuyết phục được khán giả rằng cô chính là Woo Young Woo. Không chỉ là sự hóa thân hoàn hảo vào vai diễn, những tương tác ngọt ngào và đáng yêu của Park Eun Bin và các bạn diễn cũng góp phần thu hút công chúng.

Vì sao bộ phim Hàn Quốc ‘Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo’ gây sốt?
Diễn xuất của dàn diễn viên chiếm được tình cảm của khán giả. (Nguồn: Cinedope)

Bên cạnh vai nữ chính, nam diễn viên Kang Tae Oh vào vai Lee Joon Ho – đồng nghiệp của Park Eun Bin cũng gây được nhiều ấn tượng với hình tượng đẹp là người luôn hỗ trợ cô trong công việc, quan tâm cô trong cuộc sống và luôn bao dung cho sự khác người của cô.

Với thành công của bộ phim này, tên tuổi của nam diễn viên gắn liền bộ phim truyền hình Tuổi thanh Xuân hợp tác với Việt Nam ngày càng tỏa sáng và tiếp tục có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí xứ Hàn.

Bên cạnh Kang Tae Oh, nam diễn viên Kang Ki Young vào vai luật sư cao cấp Jung Myung Seok có trách nhiệm giám sát Woo Young Woo, cũng được khán giả yêu thích nhờ hình ảnh ấm áp, tốt bụng và có trách nhiệm trong công việc.

Trên các diễn đàn phim, mọi người thảo luận khá nhiều về Jung Myeong Seok. Dù chỉ là nam phụ nhưng anh nhận được sự quan tâm chẳng kém gì tuyến chính. Cũng nhờ diễn xuất của Kang Ki Young, nhân vật Jung Myeong Seok cũng trở nên sống động hơn, thậm chí khán giả còn cho rằng, nam diễn viên đã tìm thấy nhân vật của riêng mình sau 14 năm đóng phim.

Hiệu ứng lan toả từ bộ phim

Extraordinary Attorney Woo đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt truyền hình và được đánh giá là tác phẩm hay nhất trong mùa Hè này.

Được phát sóng từ ngày 29/6 trên kênh ENA, bộ phim đã đạt 65,6 triệu giờ xem trong tuần từ ngày 25 - 31/7, dẫn đầu danh sách 10 chương trình truyền hình không nói tiếng Anh trên Netflix.

Riêng tập 12 lên sóng tối 4/8 vừa qua cũng đạt rating real-time (tỉ suất người xem thời gian thực) ở mốc 30,3%.

Vì sao bộ phim Hàn Quốc ‘Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo’ gây sốt?
Hai nhân vật đã làm nên chuyện tình đẹp trong phim. (Nguồn: Kdramastars)

Cùng với bộ phim, "cặp đôi cá voi" Woo Young Woo (Park Eun Bin thủ vai) và Lee Jun Ho (Kang Tae Oh thủ vai) cũng gây sốt mạng xã hội với những phân cảnh ngọt ngào, đáng yêu.

Đáng chú ý, một ngôi làng nông nghiệp nhỏ ở Hàn Quốc đang chứng kiến ​​số lượng du khách tăng mạnh. Trong đó, cây sếu (hackberry/ thuộc chi cây cơm nguội) 500 tuổi xuất hiện trong tập 7 và tập 8 đã trở thành địa điểm hút khách du lịch.

Trong bộ phim, ngôi làng tên Sodeok-dong phải đối mặt với thiệt hại nặng nề do kế hoạch quy hoạch yêu cầu phải chặt cây trăm tuổi.

Nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ, cây sếu này được coi là "thần hộ mệnh" tượng trưng cho giá trị của ngôi làng. Ngoài đời thực, cây sếu này nằm ở làng Dongbu - một vùng nông thôn cách Busan khoảng 30km.

Theo Korea Times, cây sếu có chiều cao 16m, chu vi 6,8m và đã được chính quyền địa phương chỉ định bảo vệ từ năm 2015.

Do sự chú và quan tâm từ công chúng, Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc quyết định kiểm định xem cây sếu này có được coi là một di tích tham quan tự nhiên hay không. Trong khi đó, chính quyền thành phố Changwon cũng đã bắt đầu triển khai hoạt động quảng bá địa danh mới.

'Quyết tâm chia tay': Việt Nam sẽ chiếu phim của Thang Duy

'Quyết tâm chia tay': Việt Nam sẽ chiếu phim của Thang Duy

Quyết tâm chia tay (Decision To Leave), bộ phim mới nhất có sự góp mặt của Thang Duy vừa thắng giải Đạo diễn xuất sắc ...

Hé lộ nơi Jang Nara lần đầu gặp gỡ chồng tương lai

Hé lộ nơi Jang Nara lần đầu gặp gỡ chồng tương lai

Theo Jang Nara, vị hôn phu của cô là một người đàn ông chăm chỉ và có nụ cười đẹp. “Tôi đã yêu nụ cười ...

(tổng hợp)

Đọc thêm

Nga ‘liên thủ’ với một nước Trung Mỹ, vạch hành động chống lại đòn trừng phạt từ Washington

Nga ‘liên thủ’ với một nước Trung Mỹ, vạch hành động chống lại đòn trừng phạt từ Washington

Nicaragua vừa ký tuyên bố chung với Nga nhằm chống lại các lệnh trừng phạt mà Mỹ và các đồng minh hiện đang áp đặt với các quan chức hai ...
Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn quan tâm đến công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về bình đẳng giới, bảo đảm các các quyền của ...
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1000 đồng/kg; còn tâm lý chủ quan, lơ là với dịch bệnh trên vật nuôi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng nhẹ rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Laureus Awards 2024: Novak Djokovic được vinh danh là vận động viên hay nhất năm 2023

Laureus Awards 2024: Novak Djokovic được vinh danh là vận động viên hay nhất năm 2023

Novak Djokovic, Rafael Nadal hội ngộ Usain Bolt, Lindsey Vonn, Aitana Bonmati tại lễ trao giải được coi là 'Oscar thể thao' tại Tây Ban Nha.
Triều Tiên tuyên bố tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất

Triều Tiên tuyên bố tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất

Triều Tiên cho rằng, loạt cuộc tập trận của quân đội Mỹ và Hàn Quốc trong khu vực đang đẩy môi trường an ninh vào tình trạng hỗn loạn nguy ...
Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập

Giá cà phê hôm nay 24/4/2024: Giá cà phê sẽ vẫn có những cú tăng đột biến, Indonesia xuất vượt xa nhập...
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Bình Định: Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở khu du lịch Eo Gió, thành phố Quy Nhơn

Dự án khu du lịch sinh thái Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định) sẽ có các loại hình dịch vụ du lịch tổng hợp, cầu kính, nhà hàng và các dịch vụ phụ trợ khác.
Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture

Quần thể Danh thắng Tràng An chính thức hiện diện trên “bảo tàng số” Google Arts & Culture

Triển lãm trực tuyến trên nền tảng Google Arts & Culture đưa đến cho du khách những góc nhìn đẹp nhất về Quần thể Danh thắng Tràng An.
100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

100 sân bay tốt nhất thế giới: 2 đại diện Việt Nam vượt qua Mỹ, Trung Quốc và Đức

Sân bay quốc tế Nội Bài của thủ đô Hà Nội và sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm trong danh sách Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2024.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hội Xoan 2024: Chương trình ý nghĩa nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ

Hàng trăm nghệ sỹ, vũ công, sinh viên trình diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam tại Hội Xoan 2024.
Phiên bản di động