Du khách Ấn Độ tham quan Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn. (Nguồn: TTXVN) |
Theo báo cáo "Xu hướng du lịch 2024: Phá vỡ ranh giới" từ Viện kinh tế của Mastercard, du khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng 248% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp đến là Mỹ và Nhật Bản với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 59% và 53%.
Tin liên quan |
Dự báo thời tiết hôm nay (19/5): Trung Bộ ngày nắng nóng; các khu vực chiều, tối mưa rào, giông, Bắc Bộ, Bắc miền Trung Bộ có mưa lớn |
Những số liệu trên được tổng hợp cho khoảng thời gian từ tháng 1-3/2024, cho thấy sự thay đổi đáng kể trong sở thích của du khách.
Báo cáo cho biết thêm, những xu hướng mới nổi này hứa hẹn sẽ có lợi cho lĩnh vực du lịch vì Ấn Độ, dự kiến có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong vòng 5 năm tới.
Ông David Mann, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mastercard cho biết "đang chứng kiến nhiều chuyến đi quốc tế của du khách Ấn Độ hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử.
Ấn Độ hiện là thị trường lớn phát triển nhanh nhất trên thế giới và trong tương lai gần, đây có thể sẽ là một câu chuyện (tăng trưởng).
Nhu cầu về du lịch, trang sức và quần áo cao cấp sẽ vẫn rất mạnh mẽ khi thu nhập khả dụng ngày càng tăng và lối sống đầy khát vọng".
Trong quý đầu tiên năm 2024, các sân bay Ấn Độ ghi nhận kỷ lục 97 triệu lượt qua lại cho giao thông hàng không nội địa và quốc tế, đánh dấu mức tăng đáng kể so với một thập kỷ trước, khi để đạt được con số như vậy cần phải mất cả năm.
Cũng theo báo cáo của Mastercard, du khách Ấn Độ kéo dài chuyến đi của mình thêm một ngày trong tài khóa dự kiến kết thúc vào tháng 3/2024, so với cùng kỳ năm 2019.
Xu hướng này nhấn mạnh nhu cầu ngày càng tăng đối với những trải nghiệm du lịch phong phú và ý nghĩa. Hơn nữa, các kỳ nghỉ du lịch trên biển chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, vượt qua mức cao của năm 2019.
Bất chấp đồng USD mạnh hơn, phân khúc du lịch nước ngoài của Ấn Độ vẫn phát triển tốt nhờ cơ sở người tiêu dùng giàu có ngày càng mở rộng đang tìm kiếm những trải nghiệm xa xỉ.
Theo báo cáo, mô hình chi tiêu ngày càng phát triển phản ánh thu nhập khả dụng và lối sống đầy khát vọng ngày càng tăng của quốc gia.
Một phân tích về dữ liệu lượng khách du lịch Ấn Độ tới các điểm đến phổ biến như Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam cho thấy rằng, trong khi đồng USD mạnh có thể khiến du khách rời Mỹ thì lượng khách đến từ Ấn Độ đã tăng 59% so với mức năm 2019.
Cụ thể, Nhật Bản đã đón tiếp kỷ lục 50.000 du khách Ấn Độ kể từ đầu năm đến nay.
Ông Mann cho biết: "Điều thú vị là trong khi Mỹ về tổng thể vẫn chưa cho thấy sự phục hồi hoàn toàn (lượng du lịch nội địa) của năm 2019, thì lượng du khách Ấn Độ (đến Mỹ) chứng kiến mức tăng hơn 50% so với năm 2019.
Gần đây, Việt Nam bổ sung các chuyến bay thẳng, chứng kiến lượng du khách Ấn Độ tăng gấp 2,5 lần so với năm 2019. Điều này củng cố sức mạnh của nhu cầu đi lại trong khu vực".
| 10 tháng năm 2022, du khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng 51%/tháng Tháng 10/2022, Việt Nam đón 20.681 du khách Ấn Độ, tăng 38% so với tháng trước và cao hơn 25,8% so với cùng kỳ năm ... |
| Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về du khách Ấn Độ Diễn đàn Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tạo cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về du khách ... |
| Du khách Ấn Độ tới Đà Lạt mang không khí mới cho du lịch địa phương Du lịch đến Việt Nam đang là xu hướng của người dân Ấn Độ. Việc tổ chức đưa du khách đến Đà Lạt, huyện Lạc ... |
| 'Hà Nội rẻ hơn Goa' - Du lịch Ấn Độ đang ‘đánh rơi’ du khách vào tay các nước Đông Nam Á Trên trang businesstoday ngày 20/12, tác giả Saurabh Sharma có bài viết Hà Nội/Bali rẻ hơn Goa - về du lịch Ấn Độ, trong đó ... |
| Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của du khách Ấn Độ Thống kê của Google tại Ấn Độ mới đây cho biết, Việt Nam là điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên nền ... |