Nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục bùng nổ. (Ảnh: Nguyễn Hồng) |
Thông tin trên được trang seller.alibaba.com (Trung Quốc) đăng tải ngày 6/9.
Trang này nhận định, trong 10 năm qua, Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu.
Công nghệ và khởi nghiệp là ngành có triển vọng tăng trưởng. Với dân số trẻ, am hiểu công nghệ, đất nước Đông Nam Á đang nhanh chóng trở thành trung tâm cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực fintech (công nghệ tài chính), thương mại điện tử và dịch vụ phần mềm.
Tin liên quan |
CIEM: Cần quyết tâm đạt kịch bản tăng trưởng kinh tế cao nhất trong năm 2023 |
Việt Nam chú trọng phát triển bền vững và đang thúc đẩy tăng trưởng năng lượng Mặt trời và gió. Vì vậy, lĩnh vực năng lượng xanh cũng rất tiềm năng.
Tuy nhiên, đất nước vẫn phải đối mặt với những thách thức tiềm tàng, mà đầu tiên phải kể đến nguy cơ thiếu hụt lao động có tay nghề. Tăng trưởng nhanh đòi hỏi lực lượng lao động có tay nghề cao. Việt Nam cần phải đáp ứng nhu cầu này.
Song song với đó, Việt Nam còn gặp phải các vấn đề về môi trường. Thách thức đặt ra là duy trì tăng trưởng bền vững nhưng vẫn không gây suy thoái môi trường. Về cơ sở hạ tầng, đất nước cần phải đáp ứng nhu cầu cơ sở hạ tầng của một nền kinh tế đang tăng trưởng.
Ngoài ra, Chính phủ cũng cần thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng kinh tế.
Chính phủ cần đặt ra các ưu tiên chính sách hàng đầu là đảm bảo tiếp tục cải cách, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), đầu tư vào giáo dục và đảm bảo phát triển cơ sở hạ tầng.
| Ký kết VIFTA là dấu mốc lớn, chờ đợi chuyến bay thẳng giữa Việt Nam-Israel Sáng 16/8, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức ... |
| Đổi mới sáng tạo là vấn đề sống còn Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam được đánh giá ở vị trí 54 trên thế giới, thứ 12 khu ... |
| Hơn 3 thập kỷ thu hút FDI, Việt Nam đang trở thành trung tâm chuỗi cung ứng của thế giới Sau 78 năm giành Độc lập, hơn 3 thập kỷ mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), Việt Nam đã trở thành mắt ... |
| Vượt qua những thách thức chưa từng có Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất thế giới giai đoạn 2019-2022 (tăng 74%), năm 2022 đạt 431 tỷ USD, ... |
| Cấp bách định vị thương hiệu nông sản chủ lực của Việt Nam trên thị trường thế giới Việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho các nông sản chủ lực của Việt Nam không chỉ mang đến lợi ích cho người nuôi ... |