TIN TỪ ĐẠI SỨ QUÁN:

Việt Nam – Mozambique: Xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch

TGVN. Ngày 26/6, Diễn đàn xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Việt Nam – Mozambique đã được tổ chức tại Thủ đô Maputo, Cộng hòa Mozambique. 
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
viet nam mozambique xuc tien hop tac dau tu thuong mai va du lich Việt Nam - Mozambique: Đẩy mạnh hợp tác về phát thanh và truyền hình
viet nam mozambique xuc tien hop tac dau tu thuong mai va du lich Đại sứ Lê Huy Hoàng trình Thư Ủy nhiệm lên Quyền Tổng thống Cộng hòa Mauritius
viet nam mozambique xuc tien hop tac dau tu thuong mai va du lich
Đại sứ Lê Huy Hoàng phát biểu khai mạc Diễn đàn. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

Sự kiện là hoạt động quảng bá rất có ý nghĩa do Đại Sứ quán Việt Nam tại Mozambique phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Mozambique (CCMI) và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức, nhằm thúc đẩy kết nối doanh nghiệp, đẩy mạnh trao đổi thương mại đầu tư du lịch giữa thủ đô Maputo và các thành phố lân cận của Mozambique với thủ đô Hà Nội và nhiều địa phương của Việt Nam.

Tham dự Diễn đàn có Ông Júlio João Pio, Thứ trưởng Bộ Công Thương Mozambique; Ông Arlindo Duarte, Giám đốc Phòng Thương mại Công nghiệp Mozambique (CCMI); Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng; Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng đoàn Doanh nghiệp Hà Nội; cùng hơn 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp hàng đầu của Mozambique và Việt Nam.

Khai mạc Diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng và Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã có các phát biểu bày tỏ cám ơn sự tham dự đông đảo của đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương và Phòng Thương mại Công nghiệp Mozambique, các doanh nghiệp sở tại cùng Đoàn doanh nghiệp Hà Nội, Công ty liên doanh viễn thông Movitel và các doanh nghiệp Việt Nam ở Maputo đã tới tham dự sự kiện, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo và doanh nghiệp hai bên nhằm thúc đẩy trao đổi hàng hóa, đầu tư du lịch giữa Việt Nam với Mozambique.

viet nam mozambique xuc tien hop tac dau tu thuong mai va du lich
Thứ trưởng Bộ Công Thương Mozambique Júlio João Pio phát biểu khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Mozambique. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

Đại sứ Lê Huy Hoàng nhấn mạnh cam kết của Chính phủ Việt Nam tiếp tục đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh, phát huy tiềm năng thế mạnh hai bên.

Ông Júlio João Pio, Thứ trưởng Bộ Công Thương Mozambique hoan nghênh Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique cùng Phòng Thương mại Công nghiệp Mozambique và Đoàn doanh nghiệp thành phố Hà Nội đã tổ chức Diễn đàn. Đánh giá cao tiến triển trong quan hệ hai nước gần đây trong đó có hoạt động đầu tư hiệu quả của Movitel (liên doanh của Viettel với trên 600 triệu USD ở sở tại), Thứ trưởng Júlio João Pio bày tỏ mong muốn hai nước sẽ đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp Hà Nội và Việt Nam nói chung sang Mozambique tham gia đầu tư vào các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như: nông nghiệp, chế biến hàng nông sản và khai khoáng.

Ông Arlindo Duarte, Giám đốc Phòng Thương mại Công nghiệp Mozambique (CCMI) bày tỏ mong muốn tiếp tục là cầu nối để doanh nghiệp hai nước xúc tiến hợp tác thực chất vì lợi ích của hai quốc gia và lợi ích của các doanh nghiệp.

Tại Diễn đàn, Đại sứ Lê Huy Hoàng và Đoàn Doanh nghiệp Hà Nội cũng đã có phần thuyết trình, giới thiệu chi tiết tiềm năng kinh tế thương mại đầu tư và du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, nhấn mạnh các chính sách biện pháp ưu đãi của Việt Nam và thành phố Hà Nội nhằm hỗ trợ các hoạt động thương mại – đầu tư giữa hai nước, quảng bá các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh đối với thị trường sở tại như nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc, đồ gỗ, vật liệu xây dựng… đồng thời giới thiệu nhiều địa danh văn hóa lịch sử của Hà Nội cũng như của Việt Nam nói chung, nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn người dân Mozambique và các nước lân cận tới Việt Nam du lịch và kinh doanh.

viet nam mozambique xuc tien hop tac dau tu thuong mai va du lich
Phó Tổng giám đốc Movitel Trần Văn Đạt cập nhật hoạt động đầu tư của Movitel tại Mozambique. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

Phó Tổng Giám đốc Công ty Movitel, Ông Trần Văn Đạt cũng đã có phần giới thiệu về các hoạt động đầu tư đa dạng của Movitel ở Mozambique gần đây, trong đó có việc nâng cấp triển khai mạng 4G và 5G của Movitel tại Thủ đô Maputo và nhiều địa phương của Mozambique.

Sau phần thuyết trình, Đại sứ Lê Huy Hoàng và Lãnh đạo Đoàn doanh nghiệp Hà Nội đã cùng đại diện Bộ Công Thương Mozambique trực tiếp giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp hai bên, làm rõ các chính sách của Việt Nam và Mozambique về khuyến khích đầu tư, trao đổi thương mại, du lịch.

Ông Lê Hồng Thăng, Trưởng đoàn doanh nghiệp Hà Nội đã nêu rõ các thế mạnh của Hà Nội, trong đó có các điều kiện thuận lợi về chính sách, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực… quyết tâm của lãnh đạo thành phố tích cực hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài vào tham gia các hoạt động hợp tác kinh tế đầu tư thương mại.

viet nam mozambique xuc tien hop tac dau tu thuong mai va du lich
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm. (Nguồn: ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

Cũng tại Diễn đàn, đoàn doanh nghiệp Hà Nội và doanh nghiệp sở tại đã tiến hành các hoạt động kết nối doanh nghiệp (B-to-B meetings), giới thiệu chi tiết các sản phẩm và khả năng của nhau, trong đó tìm hiểu kỹ về các tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn của từng mặt hàng, điều kiện xuất nhập khẩu và thủ tục hải quan của từng nước... tiến tới việc ký kết các hợp đồng cụ thể. Các doanh nghiệp sở tại rất quan tâm và đánh giá cao chất lượng hàng mẫu trưng bày của các doanh nghiệp Hà Nội và các địa phương của Việt Nam, trong đó có sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng (X26, X22), Công ty cổ Phần Tập Đoàn Sunhouse, Công ty TNHH Long Hưng ...

Các doanh nghiệp Việt Nam, Mozambique cũng đã trao đổi về các biện pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc xung quanh vấn đề thủ tục hành chính, cấp phép đầu tư, cách thức tìm kiếm thông tin thẩm tra xác minh đối tác nhằm đảm bảo quan hệ hợp tác kinh doanh tin cậy lâu bền. Nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn hai nước sớm ký và triển khai các biện pháp tránh đánh thuế hai lần, thỏa thuận về tài chính ngân hàng nhằm hỗ trợ bảo vệ quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã tiến hành hoạt động quảng bá ẩm thực với nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam được các đại biểu sở tại hưởng ứng và khen ngợi.

viet nam mozambique xuc tien hop tac dau tu thuong mai va du lich Mozambique là đối tác ưu tiên hợp tác của Việt Nam tại châu Phi

Sáng 28/9, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp nguyên Tổng thống Cộng hòa Mozambique Armando Emilio Guebuza ...

viet nam mozambique xuc tien hop tac dau tu thuong mai va du lich Hàng hóa Việt Nam được hoan nghênh ở Mozambique và Madagascar

Với mục đích đẩy mạnh quảng bá sản phẩm Việt Nam ở thị trường Nam phần châu Phi, vừa qua Đại sứ quán Việt Nam ...

viet nam mozambique xuc tien hop tac dau tu thuong mai va du lich Đại sứ Lê Huy Hoàng: Rất nhiều lĩnh vực ở Mozambique có thể đầu tư

“Tiềm năng hợp tác của ta với Mozambique nói riêng cũng như với các nước ở châu Phi nói chung rất nhiều”, Đại sứ Việt ...

PV. (theo Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique)

Đọc thêm

Mỹ mạnh tay kiểm soát xuất khẩu, Trung Quốc tuyên bố cùng Nga có quyền làm điều này

Mỹ mạnh tay kiểm soát xuất khẩu, Trung Quốc tuyên bố cùng Nga có quyền làm điều này

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm tuyên bố, nước này kiên quyết phản đối việc lạm dụng các công cụ kiểm soát xuất khẩu của Mỹ.
Tâm lý kinh doanh giảm xuống mức 'thấp nhất mọi thời đại', doanh nghiệp châu Âu đang muốn rời Trung Quốc?

Tâm lý kinh doanh giảm xuống mức 'thấp nhất mọi thời đại', doanh nghiệp châu Âu đang muốn rời Trung Quốc?

Phòng Thương mại EU nhận thấy tâm lý kinh doanh của nhiều công ty, doanh nghiệp khối này tại Trung Quốc đã giảm xuống mức 'thấp nhất mọi thời đại'.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao quyết định điều động cán bộ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao quyết định điều động cán bộ

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao quyết định tiếp nhận và điều động hai cán bộ cấp Vụ, chiều ngày 10/5.
Hình ảnh ấn tượng trong ngày nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng

Hình ảnh ấn tượng trong ngày nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng

Cả nước Nga đã ăn mừng Ngày Chiến thắng với điểm nhấn là Lễ duyệt binh hoành tráng tại Quảng trường Đỏ.
Bộ Ngoại giao dự Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Bộ Ngoại giao dự Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò doanh nhân trong thời kỳ mới

Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò doanh nhân Việt Nam trong ...
HLV Hoàng Anh Tuấn thôi làm công tác huấn luyện các đội tuyển trẻ quốc gia

HLV Hoàng Anh Tuấn thôi làm công tác huấn luyện các đội tuyển trẻ quốc gia

Ngày 10/5, VFF đồng ý với nguyện vọng cá nhân của HLV Hoàng Anh Tuấn về việc thôi đảm nhiệm công tác huấn luyện các đội tuyển trẻ quốc gia.
Vụ 4 tàu cá gặp nạn ngoài biển: Phối hợp với Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân

Vụ 4 tàu cá gặp nạn ngoài biển: Phối hợp với Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân

Hiện các lực lượng chức năng, tàu cá của Việt Nam đã phối hợp với lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Trung Quốc tích cực tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân còn lại.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Mời Chủ tịch Trung Quốc về quê ngoại, Tổng thống Pháp thể hiện 'ngoại giao quyến rũ'

Mời Chủ tịch Trung Quốc về quê ngoại, Tổng thống Pháp thể hiện 'ngoại giao quyến rũ'

Tới vùng núi Pyrenees, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trò chuyện trực tiếp để giải quyết các khác biệt.
Báo chí Cuba đưa đậm nét về lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngợi ca ý chí và tinh thần quật cường của quân dân Việt Nam

Báo chí Cuba đưa đậm nét về lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngợi ca ý chí và tinh thần quật cường của quân dân Việt Nam

Báo chí Cuba khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những thiên sử thi vĩ đại nhất của thế kỷ XX.
Hai kỷ niệm không thể nào quên

Hai kỷ niệm không thể nào quên

Vào ngày 8/5 cách đây 35 năm, Việt Nam và Brazil đã tuyên bố thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ở cấp Đại sứ.
Đại sứ Bùi Văn Nghị: Đánh dấu 35 năm quan hệ Việt Nam-Brazil bằng những hợp tác thực chất và hiệu quả hơn nữa

Đại sứ Bùi Văn Nghị: Đánh dấu 35 năm quan hệ Việt Nam-Brazil bằng những hợp tác thực chất và hiệu quả hơn nữa

Theo Đại sứ Bùi Văn Nghị, đối tác toàn diện 'thực chất, hiệu quả' là cụm từ phản ánh quan hệ Việt Nam-Brazil trong 35 năm qua và cả trong tương lai.
Đại sứ Marco Farani: Động lực mới cho hợp tác song phương Brazil - Việt Nam

Đại sứ Marco Farani: Động lực mới cho hợp tác song phương Brazil - Việt Nam

Kể từ khi Việt Nam và Brazil thiết lập quan hệ ngoại giao vào 8/5/1989, hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển trên mọi mặt từ chính trị, quốc phòng, ngoại giao đến ...
Từ Điện Biên Phủ đến Geneva: Tư thế của người chiến thắng

Từ Điện Biên Phủ đến Geneva: Tư thế của người chiến thắng

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là một chiến thắng vượt qua cả không gian và thời gian.
Phiên bản di động