TIN LIÊN QUAN | |
Du lịch Trung Quốc đang kém hấp dẫn với khách phương Tây? | |
Việt Nam khuyến khích các dòng vốn đầu tư từ Nga |
Chương trình Roadshow có sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Bộ Du lịch Indonesia, Hiệp hội Du lịch Indonesia, các hãng hàng không và gần 150 đại lý du lịch hàng đầu của hai nước. Mục tiêu của sự kiện này là tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Indonesia trong lĩnh vực du lịch; giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam với các cơ quan truyền thông Indonesia và các nhà khai thác du lịch...
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu, Việt Nam và Indonesia là hai nền kinh tế lớn của ASEAN, song số lượng khách du lịch qua lại giữa hai nước chưa nhiều do nhiều nguyên nhân. Đến nay, với nhiều cố gắng của chính phủ và các nhà đầu tư, doanh nghiệp, điều kiện hạ tầng đã từng bước được giải quyết, tạo điều kiện tăng lượng khách du lịch Indonesia sang Việt Nam, đặc biệt khi Vietjet mở đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Jakarta.
Chương trình Roadshow lần này với tên gọi "Duyên dáng Việt Nam" đã cung cấp tới các đại lý du lịch Indonesia nhiều thông tin về du lịch Việt Nam như các điểm đến hấp dẫn, độc đáo: Phong Nha Kẻ Bàng, hang động Sơn Đoòng (Quảng Bình), Tràng An (Ninh Bình), Sapa (Lào Cai), Mù Cang Chải, Yên Bái), thác Bản Giốc (Cao Bằng)...
Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. (Nguồn: VGP News) |
Việt Nam còn có nhiều di sản thế giới nổi tiếng và hấp dẫn được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận gồm 10 Di sản hữu hình và 10 Di sản vô hình; các làng nghề, các lễ hội đậm chất văn hóa đặc sắc… Ẩm thực Việt Nam cũng đa dạng và độc đáo với những món ăn đã trở nên nổi tiếng thế giới như nem, phở… Tiềm năng đa dạng giúp Việt Nam phát triển nhiều loại hình du lịch phong phú như du lịch văn hóa, ẩm thực, giải trí, khám phá, mạo hiểm... đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách.
Bà Magdalena Atmadja, Giám đốc Maketing công ty lữ hành Platinum của Indonesia, cho biết: "Chúng tôi thường đưa khách Indonesia sang du lịch Việt Nam đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, trong tương lai chúng tôi sẽ khai thác thêm các địa điểm khác như Hạ Long, Phong Nha, Ninh Bình...".
Trong khi đó, ông Akhmad Dani, Giám đốc Goodway, một công ty Indonesia đã hoạt động trong lĩnh vực du lịch được 17 năm, cho biết mỗi năm công ty đưa khoảng 300-500 khách sang Việt Nam. Những khó khăn chính trong việc đưa khách du lịch Indonesia sang Việt Nam là hướng dẫn viên du lịch biết tiếng Indonesia rất ít, khách du lịch Hồi giáo lại yêu cầu đồ ăn Halah. Tuy nhiên, theo ông, Việt Nam có nhiều hải sản nên cũng đáp ứng được đồ ăn Halah cho người Hồi giáo.
Với các sản phẩm du lịch hấp dẫn và độc đáo, sự thân thiện của người Việt Nam, các chính sách tăng cường an ninh và an toàn cho khách du lịch, miễn thị thực cho công dân thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các thị trường trọng điểm khác, cũng như sự hỗ trợ của các đại lý du lịch Indonesia và các cơ quan truyền thông, dự kiến số lượng khách du lịch Indonesia đến Việt Nam sẽ tăng đáng kể, tương xứng với tiềm năng và lợi thế của Việt Nam, cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước
Trong khuôn khổ chương trình, sau Indonesia, Roadshow “Duyên dáng Việt Nam”cũng sẽ được tổ chức tại Malaysia và Thái Lan.
Nhiều nước Thái Bình Dương kích cầu du khách Trung Quốc Liên minh Thái Bình Dương, gồm Mexico, Chile, Colombia và Peru, cho biết đang triển khai một kế hoạch thâm nhập vào các mạng xã ... |
Khách du lịch Mỹ "đổ xô" tới Cuba Theo số liệu của Bộ Du lịch Cuba, lượng khách Mỹ tới Cuba trong quý 1 vừa qua đã tăng tới 118% so với cùng kỳ năm ... |
Đảo Jeju coi Việt Nam là thị trường du lịch trọng điểm Đảo Jeju (Hàn Quốc) vừa thành lập Văn phòng đại diện Sở Du lịch Jeju tại Hà Nội nhằm tăng cường quảng bá và cung ... |