TIN LIÊN QUAN | |
Máy bay của Malaysia Airlines gặp thời tiết xấu, 34 người bị thương | |
Máy bay Trung Quốc phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada |
Cơ trưởng chuyến bay cố gắng thuyết phục hành khách lên máy bay quay về Hà Nội. (Nguồn: VOV) |
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngày 7/6/2016, chuyến bay VN168 (số đăng ký VN371) khởi hành từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 16:00, khai thác bằng tàu Airbus A330, vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vientiane lúc 18:15 (giờ địa phương) thay vì bay về Hà Nội theo lịch trình.
Toàn bộ khách hàng được giữ lại trên máy bay trong khoảng thời gian chờ bay.
Đến khoảng 20h, tổ bay đã phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay và đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Lúc này, tại khoang hành khách, nhiệt độ rất nóng, nhiều hành khách tỏ ra khó chịu và lo lắng. Tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay và tiến hành trấn an hành khách.
Tuy nhiên, đến 21h30, hành khách tiếp tục nhận được thông báo máy số 2 phía bên phải máy bay bị trục trặc nên cần kiểm tra kỹ thuật và khắc phục sự cố. Phi hành đoàn trên chuyến bay đã mời các hành khách mang hết hành lý xách tay xuống sân bay Vientiane để chờ khắc phục sự cố và chờ phương án giải quyết của lãnh đạo hãng.
Đến 22h10, nhận được thông báo đã khắc phục xong sự cố, đoàn tiếp viên mời hành khách lên máy bay để quay về Hà Nội, nhưng chỉ 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước còn 102 khách quyết định ở lại. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu Vietnam Airlines bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.
Sáng nay (8/6), Vietnam Airlines đã bố trí 1 máy bay A321 sang Vientiane đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng cường VN6920 đã hạ cánh xuống Nội Bài lúc 11h50 cùng ngày. Vietnam Airlines cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.
Phía Vietnam Airlines cho hay, đối với vụ việc xảy ra với chuyến VN168, hãng đã triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách. Tuy nhiên, do chờ đợi mệt mỏi nên một số hành khách đã bày tỏ thái độ không hài lòng với cách thức phục vụ của hãng này. Ngoài ra, hành khách cũng phản ánh rằng phi hành đoàn đã phản ứng chậm trong xử lý tình huống trên.
Thông tin về máy bay: Chuyến bay VN168 khai thác bằng A330, số hiệu đăng ký VN371. Lần bảo dưỡng định kỳ gần nhất là ngày 6/6/2016. Thông tin về hành khách: Tổng số khách trên chuyến bay VN168 là 205 khách, gồm 5 khách hạng Thương gia (C) và 200 khách hạng phổ thông (Y). Thông tin về Tổ bay: Cơ trưởng Paul Thomas Hudson – quốc tịch Anh – Tổng số giờ bay tích lũy: 15.937 giờ. Cơ phó Breary Raphari Tanu – quốc tịch Jamaica – Tổng giờ bay tích lũy: 9.400 giờ. |
Airbus trấn an các nước về sự cố của máy bay vận tải A400M Airbus, một trong hai nhà sản xuất loại máy bay dân dụng lớn nhất thế giới, đang đối mặt với vấn đề khắc phục lỗi ... |
Mỹ cáo buộc máy bay Trung Quốc vi phạm thỏa thuận Theo Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 26/5, việc chiến đấu cơ Trung Quốc chặn một máy bay quân sự Mỹ trên Biển Đông hôm 17/5 ... |
Máy bay quân sự Nhật Bản mất tích Tại thời điểm xảy ra vụ mất tích, có 6 người trên máy bay. |