Vinh danh 9 doanh nghiệp, sáng kiến tạo tác động xã hội năm 2020

13/06/2020 10:54
Thái An
13/06/2020 10:54

TGVN. Sau 30 ngày mở cổng bình chọn trực tuyến imapchoice2020.com, với hơn 71 nghìn lượt bình chọn, ngày 12/6, giải thưởng iMap Choice 2020 đã được trao tặng cho 9 doanh nghiệp/sáng kiến tạo tác động xã hội.

TIN LIÊN QUAN
Chuyên gia Anh chia sẻ kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp xã hội
Australia hỗ trợ doanh nghiệp xã hội Việt nâng cao hiệu quả
vinh danh 9 doanh nghiep sang kien tao tac dong xa hoi nam 2020
Các thành viên Ban thẩm định trao giấy chứng nhận thành viên bản đồ số Doanh nghiệp tạo tác động xã hội (iMap Member) và iMap Choice 2020. (Nguồn: NEU)

IMap Choice là sự kiện bầu chọn, vinh danh doanh nghiệp tạo tác động xã hội, được tổ chức thông qua hình thức bầu chọn từ cộng đồng và đánh giá chuyên môn của ban thẩm định, bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực doanh nghiệp xã hội. Sự kiện được tổ chức bởi Đại học Kinh tế Quốc dân thông qua Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội (CSIE), dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam.

Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các hoạt động kinh doanh vì xã hội, kinh doanh với sự tử tế, từ đó có sự ghi nhận, hỗ trợ, đồng thời tôn vinh các doanh nhân xã hội.

Các doanh nghiệp được vinh danh trong sự kiện iMap Choice 2020 thuộc các lĩnh vực: sức khỏe và chất lượng cuộc sống, nông nghiệp, bảo tồn giá trị văn hóa và truyền thống, giải pháp công nghệ, giáo dục và đào tạo, môi trường, sáng kiến thanh niên vì cộng đồng.

Giai đoạn đăng ký iMap Choice 2020, đã có hơn 60 doanh nghiệp tham gia. Sau 30 ngày mở cổng bình chọn, từ ngày 2/5-1/6, có hơn 71 nghìn lượt bình chọn tại cổng bình chọn trực tuyến. Tại sự kiện, đã có 9 doanh nghiệp, sáng kiến được vinh danh tại 9 hạng mục khác nhau. 

Phát biểu tại Lễ trao tặng, bà Trương Thị Nam Thắng, Giám đốc CSIE chia sẻ: “Sự kiện iMap Choice 2020 ghi nhận vai trò kép của doanh nghiệp xã hội khi họ vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, vừa tạo tác động tích cực đến xã hội và môi trường; nâng cao nhận thức của cộng đồng về các hoạt động kinh doanh với sự tử tế, từ đó thúc đẩy sự tham gia ủng hộ, mua hàng từ cộng đồng, các doanh nghiệp lớn và cả các cơ quan nhà nước”.

Theo PGS, TS Bùi Đức Thọ, Phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân, tại Việt Nam có khoảng 2.000 doanh nghiệp xã hội và khoảng 20.000 doanh nghiệp tạo tác động xã hội, chiếm khoảng 4% tổng số các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nhiều ý tưởng kinh doanh đã tạo thành công, góp phần hỗ trợ Chính phủ trong việc giải quyết các vấn đề xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ nâng cao năng lực kinh tế, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, giúp ứng phó biến đổi khí hậu. Sự kiện vinh danh sẽ góp phần khích lệ, động viên, đồng thời đồng hành cùng các doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.

Hơn 200.000 USD đầu tư cho các sáng kiến xã hội tại Việt Nam

 

Hơn 200.000 USD đầu tư cho các sáng kiến xã hội tại Việt Nam

TGVN. 7 doanh nghiệp khởi nghiệp xã hội tiêu biểu của Việt Nam đã được tài trợ 225.000 USD để phát triển các sáng kiến ...

Chuyện về người phụ nữ nghe bằng mắt và tim

 

Chuyện về người phụ nữ nghe bằng mắt và tim

Dù đã tìm hiểu trước nhưng khi tiếp xúc với chị Dương Phương Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính ...

ASEAN thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp xã hội

 

ASEAN thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp xã hội

Ba dự án hợp tác giữa các doanh nghiệp xã hội trong ASEAN đã được khởi xướng trong Hội thảo các Doanh nghiệp xã hội ...