Sau thanh long, xoài và vải, quả nhãn tươi là loại quả thứ tư thâm nhập thành công vào thị trường khó tính Nhật Bản. (Nguồn: TTXVN) |
Dù giá bán lẻ tại thị trường Nhật Bản rất cao, ước tính khoảng 320.000 đồng/kg nhưng nhãn Việt vẫn đang là loại trái cây hút khách và nhanh chóng "cháy hàng" do có nhiều người đặt mua.
Trước đó, ngày 3/1, UBND tỉnh Long An đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu chính ngạch lô nhãn đầu tiên của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản.
Theo tiêu chuẩn và yêu cầu của phía Nhật Bản, quả nhãn tươi sau khi thu hoạch phải xử lý bằng phương pháp xông lưu huỳnh, sau đó đưa vào kho lạnh bảo quản trong điều kiện -2 độ C để loại bỏ hoàn toàn các loại sinh vật gây hại.
Sau khi trải qua quy trình xử lý lạnh, lô hàng được Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cấp chứng thư kiểm dịch thực vật xác nhận đủ điều kiện để xuất khẩu sang Nhật Bản.
Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) cho biết, Việt Nam mất 6 năm tiến hành các bước đàm phán, hoàn thiện các quy trình kỹ thuật để quả nhãn tươi được xuất khẩu vào Nhật Bản và hiện tại chỉ có khoảng 2.000 ha trồng nhãn được cấp mã số vùng trồng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, sau thanh long, xoài và vải, quả nhãn tươi là loại quả thứ tư thâm nhập thành công vào thị trường khó tính Nhật Bản.
| Lần đầu tiên vải thiều tươi Việt Nam có mặt tại tỉnh Kagoshima, Nhật Bản Làm việc với Đại sứ Vũ Hồng Nam, Thống đốc Shiota chi sẻ thông tin, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ ... |
| Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ ... |
| Đại sứ Vũ Hồng Nam: Chuyến thăm của Thủ tướng Kishida Fumio khẳng định vị thế đặc biệt của Việt Nam với Nhật Bản Theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Kishida Fumio cho thấy Nhật ... |
| Cơ hội cho thực phẩm chế biến Việt Nam tại thị trường Nhật Bản Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết ... |
| Những 'tuyệt chiêu bỏ túi' giúp doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Nhật Bản Với dân số hơn 126 triệu người, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với nhiều sản ... |