Nhỏ Bình thường Lớn

Vừa xuất sang Nhật Bản, nhãn Việt đã ngay lập tức 'cháy hàng'

Theo đại diện Công ty Apple LCC - doanh nghiệp chuyên kết nối nhập khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Nhật Bản, cho biết lô nhãn Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản đã có phản ứng tích cực từ người tiêu dùng.
Vừa xuất sang Nhật Bản, nhãn Việt đã ngay lập tức 'cháy hàng'
Sau thanh long, xoài và vải, quả nhãn tươi là loại quả thứ tư thâm nhập thành công vào thị trường khó tính Nhật Bản. (Nguồn: TTXVN)

Dù giá bán lẻ tại thị trường Nhật Bản rất cao, ước tính khoảng 320.000 đồng/kg nhưng nhãn Việt vẫn đang là loại trái cây hút khách và nhanh chóng "cháy hàng" do có nhiều người đặt mua.

Trước đó, ngày 3/1, UBND tỉnh Long An đã tổ chức lễ công bố xuất khẩu chính ngạch lô nhãn đầu tiên của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản.

Theo tiêu chuẩn và yêu cầu của phía Nhật Bản, quả nhãn tươi sau khi thu hoạch phải xử lý bằng phương pháp xông lưu huỳnh, sau đó đưa vào kho lạnh bảo quản trong điều kiện -2 độ C để loại bỏ hoàn toàn các loại sinh vật gây hại.

Sau khi trải qua quy trình xử lý lạnh, lô hàng được Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cấp chứng thư kiểm dịch thực vật xác nhận đủ điều kiện để xuất khẩu sang Nhật Bản.

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) cho biết, Việt Nam mất 6 năm tiến hành các bước đàm phán, hoàn thiện các quy trình kỹ thuật để quả nhãn tươi được xuất khẩu vào Nhật Bản và hiện tại chỉ có khoảng 2.000 ha trồng nhãn được cấp mã số vùng trồng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, sau thanh long, xoài và vải, quả nhãn tươi là loại quả thứ tư thâm nhập thành công vào thị trường khó tính Nhật Bản.

Lần đầu tiên vải thiều tươi Việt Nam có mặt tại tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Lần đầu tiên vải thiều tươi Việt Nam có mặt tại tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Làm việc với Đại sứ Vũ Hồng Nam, Thống đốc Shiota chi sẻ thông tin, lô vải thiều tươi đầu tiên của Việt Nam sẽ ...

Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

Ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc mặt hàng chuối của Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ ...

Đại sứ Vũ Hồng Nam: Chuyến thăm của Thủ tướng Kishida Fumio khẳng định vị thế đặc biệt của Việt Nam với Nhật Bản

Đại sứ Vũ Hồng Nam: Chuyến thăm của Thủ tướng Kishida Fumio khẳng định vị thế đặc biệt của Việt Nam với Nhật Bản

Theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Kishida Fumio cho thấy Nhật ...

Cơ hội cho thực phẩm chế biến Việt Nam tại thị trường Nhật Bản

Cơ hội cho thực phẩm chế biến Việt Nam tại thị trường Nhật Bản

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết ...

Những 'tuyệt chiêu bỏ túi' giúp doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Những 'tuyệt chiêu bỏ túi' giúp doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Nhật Bản

Với dân số hơn 126 triệu người, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với nhiều sản ...

(theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản)