'Vươn ra biển lớn' bằng con tàu mang tên VIMC

Khánh Huyền
Theo dõi TGVN trên
TGVN. Thương hiệu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã xuất hiện được 25 năm. Tuy nhiên, những doanh nghiệp thành viên trụ cột của Tổng công ty ở ba ngành nghề kinh doanh chính là vận tải biển, khai thác cảng biển và dịch vụ hàng hải như Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (VOSCO), cảng Hải Phòng, cảng Đà Nẵng, cảng Sài Gòn hay Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam (VOSA) đều là những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực hàng hải có truyền thống từ 60 đến hơn 100 năm.
'Vươn ra biển lớn' bằng con tàu mang tên VIMC
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký Hợp đồng liên doanh về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận tải và logistics giữa VIMC và Suzue.

Trong một phần tư thế kỷ trưởng thành và phát triển đến nay, đội tàu của Tổng công ty chiếm khoảng 25% tổng trọng tải và gần 20% tổng sản lượng vận tải của đội tàu biển Việt Nam. Tổng công ty đang quản lý và khai thác khoảng 27% tổng chiều dài cầu cảng cả nước với sản lượng hàng hóa thông qua hơn 15% tổng sản lượng quốc gia.

Cải tổ để đáp ứng với tình hình mới

Trước yêu cầu của tình hình phát triển mới, năm 2014, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã triển khai Đề án cổ phần hóa. Sau gần năm năm chuẩn bị, năm 2018 là năm công ty mẹ – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã IPO và chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, đồng thời sử dụng thương hiệu mới VIMC từ tháng 9/2020. Điều này tạo ra kỳ vọng thay đổi tư duy và cách làm trong giai đoạn mới, giúp tăng nguồn lực cho công ty mẹ tiến hành đổi mới hoạt động quản trị, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Về vốn sở hữu sau khi cổ phần hóa, VIMC nắm giữ vốn tại 19 công ty con và 16 công ty liên kết, hiện sở hữu cổ phần của 16 doanh nghiệp cảng biển, quản lý khai thác hơn 13.000m cầu bến (chiếm khoảng 30% tổng số m cầu bến quốc gia). Với phần vốn nhà nước chi phối tại Công ty mẹ, VIMC cũng sẽ nắm giữ từ 65% vốn điều lệ trở lên tại các công ty cổ phần: Cảng Hải Phòng, cảng Sài Gòn, cảng Đà Nẵng và cảng Quy Nhơn. Đây là những cảng biển quan trọng hàng đầu của cả nước và đều có tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua. Có thể xem đây là một điểm tựa vững vàng của Tổng công ty trong giai đoạn sắp tới, giai đoạn có nhiều FTA quan trọng có hiệu lực.

'Vươn ra biển lớn' bằng con tàu mang tên VIMC
Phái đoàn của TĐ Suzue và Tập đoàn Kanematsu tới thăm VIMC.

Phát triển thị trường dựa trên ba “chân kiềng”

Thời gian tới, trọng tâm kinh doanh của VIMC vẫn là ba lĩnh vực: Cảng biển - Vận tải biển - Dịch vụ hàng hải. Trong lĩnh vực cảng biển, xu hướng sử dụng tàu cỡ lớn để tiết kiệm thời gian và chi phí sẽ ngày càng gia tăng khi tỷ lệ sức tải lượng tàu đặt đóng mới cỡ siêu lớn (18.000 Teus) chiếm tới 37%. Trên cơ sở đó, VIMC sẽ tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng hai bến container tại Lạch Huyện (Hải Phòng) và tiếp tục nâng cao năng lực và cơ cấu lại các cảng liên doanh tại Cái Mép - Thị Vải xứng tầm vai trò trung chuyển container quốc tế.

Đối với lĩnh vực vận tải biển, VIMC sẽ tiếp tục thanh lý và “trẻ hóa” đội tàu, phát triển đội tàu container và tuyến vận tải dưới thương hiệu chung, chuyển hướng đầu tư bằng việc thuê/mua tàu để khai thác khi thị trường thuận lợi, tiến tới tham gia các liên minh về vận tải biển quốc tế để hiện diện là một đơn vị trung chuyển hàng container trong khu vực.

Với xu thế ngày càng chuyên môn hóa, VIMC cũng sẽ thiết kế các dịch vụ tích hợp nhằm tạo ra chuỗi dịch vụ cung ứng trọn gói, gồm: Dịch vụ vận chuyển bằng đường biển/đường bộ/sà lan, dịch vụ kho bãi, thực hiện phân phối cho các hệ thống bán lẻ. Đặc biệt, để “đón sóng” EVFTA, VIMC đã nghiên cứu dự án thành lập một trung tâm logistics “Việt Nam House” tại châu Âu.

Những năm tới, trong ba lĩnh vực kinh doanh chính của VIMC, vận tải biển và dịch vụ hàng hải sẽ tiếp tục đối mặt với thách thức, trong khi lĩnh vực khai thác cảng biển tăng trưởng chậm lại. Tuy nhiên, VIMC đặt mục tiêu đến năm 2025, sản lượng vận tải biển đạt hơn 18 triệu tấn, sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt gần 139 triệu tấn (tăng trưởng bình quân hơn 5%/năm), doanh thu đạt hơn 10.700 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất hơn 1.200 tỷ đồng.

Tăng cường hợp tác quốc tế

Là một doanh nghiệp chủ lực của ngành hàng hải Việt Nam, VIMC đã tích cực tham gia cùng Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam trong việc hoạch định chính sách phát triển và hội nhập quốc tế của ngành giao thông vận tải, trong đó có lĩnh vực hàng hải. Ngoài ra, VIMC cùng với Cục Hàng hải Việt Nam và trường Đại học Hàng hải hợp tác toàn diện trong công tác đào tạo nguồn nhân lực.

VIMC luôn xác định việc tham gia các hiệp hội và tổ chức chuyên ngành của quốc gia và quốc tế đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao vị thế, uy tín và khả năng hội nhập của VIMC nói riêng và ngành hàng hải Việt Nam nói chung tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. VIMC cũng tích cực tham gia vào các hoạt động của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, Hiệp hội Giao nhận Kho vận Việt Nam. Là thành viên chủ đạo và tích cực của các hiệp hội, Tổng công ty đã cùng các Hiệp hội đóng góp tiếng nói của ngành hàng hải Việt Nam trên các diễn đàn khu vực và quốc tế như Hiệp hội Chủ tàu ASEAN, Diễn đàn Chủ tàu châu Á, Hiệp hội Cảng biển châu Á…

VIMC cũng có quan hệ và tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế khác trong việc bồi dưỡng và đào tạo cán bộ nhân viên như NORAD của Na Uy, STC/IMTA, NUFFIC của Hà Lan, PSA của Singapore…

Hằng năm, VIMC đều cử cán bộ đi đào tạo và tái đào tạo tại các trung tâm đào tạo quốc tế và đang phối hợp với các tổ chức hàng hải quốc tế nói trên xúc tiến việc tổ chức các lớp đào tạo tại Việt Nam nhằm đào tạo nhanh hơn, nhiều hơn đội ngũ cán bộ chuyên môn, quản lý cho ngành. Chính vì vậy, trình độ của người lao động tại VIMC, đặc biệt là lớp cán bộ công nhân viên trẻ, ngày càng được củng cố và nâng cao.

Tại đầu cầu châu Âu, VIMC đã đàm phán với đối tác chiến lược và lựa chọn Bỉ làm nơi tập kết, trung chuyển hàng hóa. Từ đây sẽ hình thành một mạng lưới các đơn vị đại lý, đơn vị vận tải đường bộ và đường hàng không tham gia vào chuỗi cung ứng. Hệ thống này sẽ thu gom hàng hóa xuất khẩu từ châu Âu, đưa về “Việt Nam House” làm thủ tục xếp lên tàu đưa về Việt Nam và ngược lại. Dịch vụ door to door này sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho hàng hóa thông thương giữa hai khu vực, tạo động lực cho kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng trưởng.

…. chú trọng đối tác truyền thống

Nhật Bản là nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam. Các dự án ODA của Nhật Bản trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nói chung và cảng biển nói riêng đạt hiệu quả cao. Những cảng lớn như Cái Lân (Quảng Ninh), Chùa Vẽ (Hải Phòng), Tiên Sa (Đà Nẵng), Cái Mép-Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đều được xây dựng bằng nguồn vốn từ Nhật Bản. Đối với lĩnh vực vận tải biển, trong 25 năm qua, Tổng công ty đã phối hợp với Công đoàn Thuỷ thủ toàn Nhật Bản (JSU) thực hiện Dự án nâng cao chất lượng thuyền viên (VSUP). Đây là dự án nhằm nâng cao chất lượng cho đội ngũ hơn 2.500 sỹ quan, thuyền viên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế.

Tháng 5/2017, lãnh đạo Tổng công ty và Tập đoàn NYK’Line (Nhật Bản) đã ký MOU phát triển logistics về thúc đẩy hợp tác đầu tư xây dựng cảng trung chuyển than và kết hợp vận tải phục vụ các nhà máy nhiệt điện tại Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Ngày 1/7/2019 tại Tokyo, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và quan chức hai nước đã chứng kiến lễ ký kết Hợp đồng liên doanh về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vận tải và logistics giữa VIMC và đối tác Suzue của Nhật Bản. Suzue là một “ông lớn” trong lĩnh vực vận tải và logictics. Hai bên bày tỏ mong muốn hợp tác không chỉ trong lĩnh vực logistics mà còn trong lĩnh vực vận tải biển vì đó là một thế mạnh của VIMC.

Trên nền tảng những kết quả tốt đẹp đạt được giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa các đối tác tin cậy trong lĩnh vực hàng hải nói riêng, VIMC tin tưởng sâu sắc sự hợp tác với các đối tác Nhật Bản sẽ thành công trong những năm tới.

VIMCという船名で「大洋へ」

ベトナム航海総会社というブランドは25年間経った。

但し、主として海運、海港開発、航海サービスという三つの経営分野を営むベトナム航海株式会社などの主な会社(VOSCO)やハイフォン港やダナン港やサイゴン港やベトナム航海代理株式会社(VOSA)は60年ないし100年以上歴史のある航海分野におけるベトナムの一流ブランドである。

世紀の4分の一期間を経て今日までの成長及び発展において、総会社の船隊はベトナムの海運船隊の総積載量の約25%、総運送量の約20%占めている。総会社は全国の埠頭全長の約27%管理・開発して、全国の通過商品量の15%以上占めている。

新しい状況に対応するための改革

新しい開発の要請に対して、2014年にベトナム航海総会社は株化計画を進めた。

約5年間の準備後、2018年親会社であるベトナム航海総会社がIPOになり、株式会社として運営されるようになり、同時に2020年9月から新しいブランドVIMCを使用することになった。

これにより、新段階の考え方ややり方を変えることが期待され、親会社が経営活動を革新するためのリソースを増やし、企業の競争力を高めることができる。

株化後の資本金については、VIMCは19の子会社と16の提携会社の資本金を保有し、現在16の海港企業の株を所有し、13000メートル以上のバースを管理・運営している(約 全国のバースの30%占め)。

VIMCは国家資本の支配資金を有する親会社として、ハイフォン港、サイゴン港、ダナン港、クイニォン港の各株式会社の定款資本金の65%以上を保有している。

これらは全国の最も重要な海港であり、過去数年間に勢いよく成長を遂げた。 これは、多くの重要なFTAが発効する来る期間における総会社の強固な便りになるだろう。

「三脚」に基づく市場開発戦略

今後、VIMCの主なビジネスは3つの分野:海港・海運・航海サービスである。

海港分野では、新造船の超大型船舶(18000Teus)の割合が37%になり、大型船舶を利用して時間とコストを省く傾向が強くなる。 その上、VIMCはLach Huyen(Hai Phong市)に2つのコンテナターミナルを建設するために力を入れ、国際コンテナ積み替えに対応できるCai Mep-Thi Vai合弁港の再構築をして、キャパシティを向上させる。

海運分野については、VIMCは引き続き船隊を処理し、「船隊若返り」を行い、コンテナ船隊及び共通のブランドで海運ルートの船隊を開発し,有利な市場を開発するために船舶をチャーター或いは購入することにする。さらに、国際海運連盟に参加し、地域のコンテナ積み替え企業として存在することができる。

日増しに専門化が高まる傾向に伴い、VIMCは適当的なサービスを設定して、フルサービスのサプライチェーンを作成する。これは、海路・道路・艀船による輸送、倉庫運営をして、小売システムへの配布を実行する。特に、EVFTAの「波に乗る」ために、VIMCはヨーロッパに「ベトナムハウス」というロジスティクスセンターを設立するプロジェクトを検討した。

来る数年には、VIMCの3つの主要な経営分野において、海運及び航海サービスは引き続き課題に直面するし、海港開発事業の分野は減速する。但し、VIMCは2025年まで海運輸送量が1800万トン以上で、海港経過量が1億3900万トン弱の商品量(年間平均5%以上の成長)を達成することを目指し、売上高は10兆7000億ドン以上になり、合計利益は1兆2000億ドン以上目指している。

国際協力の強化...

VIMCは、ベトナム航海業界の主要企業として、ベトナムの運輸省及び航海局と共に航海分野を含む運輸業界の国際協力開発や統合の政策作成に積極的に参加してきた。さらに、VIMCは、ベトナム航海局及び航海大学と協力して、人材育成を全面的に行っている。

VIMCは、国内及び国際の協会や専門組織に参加することを地域及び国際フォーラムにおいて、VIMCとベトナムの航海業界の地位、威信、統合能力を高める上で非常に重要な役割を果たすことができると常に考えている。

VIMCはベトナム海港協会、ベトナムロジスティクス協会の活動にも積極的に参加している。 諸協会、総会社の主要かつ積極的なメンバーとして、他の協会と共にASEAN船主協会、アジア船主フォーラム、アジア海港協会など地域及び国際フォラームでベトナムの航海業界の声を申し上げた。

VIMCはノルウェーのNORAD、STC / IMTA、オランダのNUFFIC、シンガポールのPSAなど国際組織のサポートを求めて、実務研修及びスタッフトレーニングを行ってきた。

VIMCは毎年、国際トレーニングセンターにスタッフを派遣して、トレーニングと再トレーニングをし、前述の国際航海組織と協力して、業界管理の専門家やマネージャーをより速く、数多く育成するためにベトナムでのトレーニングコースを促進している。 従って、VIMCの従業員、特に若いスタッフのレベルは益々強化され、向上された。

ヨーロッパには、VIMCは戦略パートナーに商談して、ベルギーを商品置き場や積み替え場とすることにした。ここでサプライチェーンに参加する代理店システム、陸路輸送業者や航空輸送業者システムを形成する。このシステムはヨーロッパの輸出品を集め、「ベトナムハウス」を通じてベトナムに積み下ろしをする。このdoor to doorというサービスは地域間の一定の商品通商期間及び費用を節約することができて、商品輸出入金額を増加することに働きかけた。

従来のパートナーを重視する

日本はベトナムへの最大のODA国である。一般的に言って 交通インフラ、特に海港の建設における日本のODAプロジェクトは非常に効果的である。

Cai Lan(Quang Ninh省)、Chua Ve(Hai Phong市)、Tien Sa(Da Nang市)、Cai Mep-Thi Vai(Ba Ria-Vung Tau省)など主要な港は、すべて日本からの資金で建設されている。

海運の分野では、過去25年間、総会社は全日本船員組合(JSU)と連携し、乗務員品質向上プロジェクト(VSUP)を実施してきた。 これは、2500人余りベトナム人士官と乗務員の質を向上させて、国際基準達成を目指すプロジェクトである。

2017年5月、総会社の指導者とNYK’Line Group(日本)の指導者は石炭輸送中間港の建設の投資協力促進及び南部、南中部、メコンリバーデルタの火力発電所のための物資輸送を組み合わせるロジスティクスを開発するためのMOUに調印した。

最近、2019年7月1日に東京で、訪日際にグエン・スアン・フック首相と両国の指導者はVIMCと日本のパートナー鈴江会社が輸送・ロジスティクス事業に関する合弁契約書の調印式を目撃した。

鈴江会社は輸送・ロジスティクの大手企業である。 双方は、ロジスティクスの分野だけでなく、VIMCの強みの1つである海運の分野においても協力したいという希望を表明した。

VIMCは、ベトナムと日本の間で獲得した成功、特に航海分野の信頼性あるパートナーの間で収めた結果に基づいて、今後とも日本のパートナーとの協力が成功を収めることを強く確信する。

Có thể bạn quan tâm

Đọc thêm

Giá heo hơi hôm nay 1/12: Miền Bắc thấp nhất cả nước, miền Nam đồng loạt đi ngang

Giá heo hơi hôm nay 1/12: Miền Bắc thấp nhất cả nước, miền Nam đồng loạt đi ngang

Giá heo hơi hôm nay 1/12 có biến động nhẹ tại một số địa phương, hiện giá thu mua thấp nhất cả nước ở mức 66.000 đồng/kg.
Các thành viên SCO tái cam kết xây dựng mô hình quan hệ quốc tế mới

Các thành viên SCO tái cam kết xây dựng mô hình quan hệ quốc tế mới

SCO cam kết xây dựng một mô hình quan hệ quốc tế mới trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, công bằng, bình đẳng và hợp tác cùng có lợi.
Phát ngôn lệch chuẩn: 'Đóng đinh' vào mạng xã hội

Phát ngôn lệch chuẩn: 'Đóng đinh' vào mạng xã hội

Những phát ngôn lệch chuẩn, nói tục chửi bậy của các bạn trẻ đã ‘đóng đinh’, ‘ghim’ vào mạng xã hội là bất lợi đối với chính chủ nhân của ...
Thủ tướng Nga: Moscow tích cực kết nối EAEU với Sáng kiến Vành đai và Con đường

Thủ tướng Nga: Moscow tích cực kết nối EAEU với Sáng kiến Vành đai và Con đường

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết, Moscow và các đối tác đang tích cực kết nối EAEU với BRI
Thủ tướng Đức: EU cần bảo vệ các giá trị và lợi ích khi quan hệ với Trung Quốc

Thủ tướng Đức: EU cần bảo vệ các giá trị và lợi ích khi quan hệ với Trung Quốc

Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh, EU sẽ luôn phải có sự cân bằng giữa các giá trị và lợi ích khi quan hệ với Trung Quốc
Nguyên nhân cá sấu có thể mọc lại đuôi như thằn lằn

Nguyên nhân cá sấu có thể mọc lại đuôi như thằn lằn

Trước sự ngạc nhiên của các nhà khoa học, những con cá sấu lớn cũng có thể mọc lại một phần đuôi nhưng chỉ khi còn đang phát triển.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: Áp lực chốt lời gia tăng và kiểm định lại mốc 1.000 điểm?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: Áp lực chốt lời gia tăng và kiểm định lại mốc 1.000 điểm?

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch ...
Tỷ giá USD hôm nay 1/12: Chứng khoán thăng hoa, USD trượt sâu

Tỷ giá USD hôm nay 1/12: Chứng khoán thăng hoa, USD trượt sâu

Tỷ giá USD hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp tục sụt giảm mạnh trong bối cảnh chứng khoán thế giới vừa chứng kiến một tháng 11 rực rỡ.
Giá vàng hôm nay 1/12: Mây đen phủ bóng thị trường, niềm tin xói mòn, vàng chạm đáy?

Giá vàng hôm nay 1/12: Mây đen phủ bóng thị trường, niềm tin xói mòn, vàng chạm đáy?

Triển vọng ngày càng tích cực về vaccine ngừa Covid-19 đã phủ bóng đen lên thị trường và khiến giá vàng trải qua tháng tồi tệ nhất trong 4 năm.
Mỹ áp lệnh trừng phạt mới nhắm vào công ty Trung Quốc liên quan Venezuela

Mỹ áp lệnh trừng phạt mới nhắm vào công ty Trung Quốc liên quan Venezuela

Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Tổng Công ty xuất nhập khẩu điện tử quốc gia Trung Quốc (CEIEC).
Thủ tướng Nga: Moscow tích cực kết nối EAEU với Sáng kiến Vành đai và Con đường

Thủ tướng Nga: Moscow tích cực kết nối EAEU với Sáng kiến Vành đai và Con đường

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết, Moscow và các đối tác đang tích cực kết nối EAEU với BRI
Mỹ áp lệnh trừng phạt mới nhắm vào công ty Trung Quốc liên quan Venezuela

Mỹ áp lệnh trừng phạt mới nhắm vào công ty Trung Quốc liên quan Venezuela

Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Tổng Công ty xuất nhập khẩu điện tử quốc gia Trung Quốc (CEIEC).
Mở rộng 'kênh Nam Ninh', Trung Quốc và ASEAN cùng thúc đẩy phục hồi kinh tế khu vực

Mở rộng 'kênh Nam Ninh', Trung Quốc và ASEAN cùng thúc đẩy phục hồi kinh tế khu vực

Qua CAEXPO và CABIS 2020, "kênh Nam Ninh" đã được thiết lập và trở thành nền tảng quan trọng cho sự mở cửa, hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN.
Mỹ sẵn sàng đưa thêm các công ty Trung Quốc vào 'danh sách đen', Bắc Kinh bày tỏ quan ngại

Mỹ sẵn sàng đưa thêm các công ty Trung Quốc vào 'danh sách đen', Bắc Kinh bày tỏ quan ngại

Chính quyền Tổng thống Mỹ đã sẵn sàng bổ sung thêm nhà sản xuất vi mạch hàng đầu của Trung Quốc SMIC và CNOOC vào 'danh sách đen'.
Căng thẳng Mỹ-Trung: Ông Biden sẽ tiếp cận thương chiến một cách ổn định hơn, Bắc Kinh có ‘sốc’?

Căng thẳng Mỹ-Trung: Ông Biden sẽ tiếp cận thương chiến một cách ổn định hơn, Bắc Kinh có ‘sốc’?

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ 2020 chưa ngã ngũ, nhiều người cho rằng chính quyền mới sẽ duy trì chính sách cứng rắn đối với Trung Quốc.
Anh, EU chạy đua với thời gian, bước vào tuần đàm phán 'gần như cuối cùng' của thỏa thuận thương mại hậu Brexit

Anh, EU chạy đua với thời gian, bước vào tuần đàm phán 'gần như cuối cùng' của thỏa thuận thương mại hậu Brexit

Anh và EU đang bước vào tuần đàm phán 'gần như là cuối cùng' của tiến trình đàm phán thỏa thuận thương mại hậu Brexit.
Khu Nghỉ Dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2020

Khu Nghỉ Dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2020

Khu Nghỉ Dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng vinh dự nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2020, M&C Asia Stella Awards 2020 và nhà hàng The Grill thuộc khu nghỉ dưỡng được vinh danh tại ...
Giá đất nhiều khu vực ven TP. HCM chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

Giá đất nhiều khu vực ven TP. HCM chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

Nhiều chuyên gia kinh tế cũng đưa ra nhận định, giá đất nhiều khu vực ở thành phố này không chỉ giữ giá hiện tại, thậm chí có chiều hướng tăng đáng kể.
Triển lãm xúc tiến đầu tư Đông Nam Bộ: Cú huých cho thị trường bất động sản hậu Covid-19

Triển lãm xúc tiến đầu tư Đông Nam Bộ: Cú huých cho thị trường bất động sản hậu Covid-19

Triển lãm xúc tiến đầu tư Đông Nam Bộ do Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ 27-28/11 tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).
QUA&MAR: Điểm sáng của ngành vật liệu nội thất xây dựng tại Việt Nam

QUA&MAR: Điểm sáng của ngành vật liệu nội thất xây dựng tại Việt Nam

QUA&MAR - một thương hiệu có tiếng trong ngành vật liệu nội thất xây dựng ở Việt Nam.
Khám phá khối bất động sản triệu USD của ông Joe Biden

Khám phá khối bất động sản triệu USD của ông Joe Biden

Ông Joe Biden đã trở thành một triệu phú, sở hữu nhiều bất động sản trị giá hàng triệu USD.
Căn hộ lớn thu hút gia đình đa thế hệ

Căn hộ lớn thu hút gia đình đa thế hệ

Hiện nay những căn hộ lớn ba phòng ngủ tại dự án chất lượng cao đang được tiêu thụ với số lượng lớn. Khách hàng chủ yếu là các gia đình đông thành viên.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: Áp lực chốt lời gia tăng và kiểm định lại mốc 1.000 điểm?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: Áp lực chốt lời gia tăng và kiểm định lại mốc 1.000 điểm?

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 30/11: Buồn ngủ và đi xuống

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 30/11: Buồn ngủ và đi xuống

Phiên giao dịch thị trường chứng khoán ngày 30/11 đầu phiên tăng điểm, trong phiên rung lắc biên hẹp. cuối phiên nay lại áp lực bán giảm điểm diện rộng
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/11: Nhịp điều chỉnh hiện hữu?

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/11: Nhịp điều chỉnh hiện hữu?

Báo TG&VN liên tục cập nhật tin tức và nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán nóng nhất, mới nhất đầu và cuối phiên giao dịch hàng ngày.
Tại sao phải đa dạng hóa danh mục đầu tư?

Tại sao phải đa dạng hóa danh mục đầu tư?

Liệu có nên 'để hết trứng vào 1 rổ' hay đa dạng hóa danh mục đầu tư mới mang lại hiệu quả tốt hơn?
Điều gì đang xảy ra với thị trường chứng khoán thế giới?

Điều gì đang xảy ra với thị trường chứng khoán thế giới?

Giữa lúc kinh tế toàn cầu rơi vào cuộc suy thoái tồi tệ nhất của gần một thế kỷ vừa qua, các thị trường chứng khoán lại tăng vọt.
Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 27/11: Lầm lũi đi lên

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 27/11: Lầm lũi đi lên

Diễn biến chung thị trường chứng khoán ngày 27/11 đi ngang, và với các nhịp điều chỉnh trong phiên tăng giảm nhưng luôn là cơ hội để vào hàng.
Phiên bản di động