TIN LIÊN QUAN | |
Nhiều nghịch lý trong phát triển xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội | |
Hà Nội sẽ có 9 tuyến buýt nhanh BRT vào năm 2030 |
Với sự hỗ trợ về kinh phí và kinh nghiệm từ phía WB, Hà Nội đã triển khai thí điểm dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) từ cuối tháng 12/2016.
Xe buýt BRT ở Hà Nội. |
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, mục tiêu của các dự án giao thông đô thị trên địa bàn Thủ đô nói chung, tuyến buýt BRT nói riêng đều hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Thành phố sẽ tiếp tục tiếp thu các ý kiến từ chuyên gia nước ngoài cũng như cộng đồng người dân để nâng cao đổi mới phương thức vận hành, quản lý để phục vụ người dân hiệu quả hơn.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ mong muốn WB sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho các dự án trên địa bàn thành phố, góp phần vào công cuộc phát triển của thủ đô Hà Nội.
Ông Franz Drees-Gross cho biết, hình thức xe bus nhanh BRT đã được nhiều nước áp dụng, đem lại những lợi ích dài hạn về giao thông, quy hoạch cho các đô thị thế giới.
"Mô hình này sẽ nhanh chóng phát huy hiệu quả mạnh mẽ tại Hà Nội. Trong quá trình đó, WB sẵn sàng tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ tài chính cho Thủ đô tiếp tục triển khai các tuyến BRT tiếp theo; đồng thời, làm cầu nối cho Hà Nội trao đổi kinh nghiệm phát triển với các đô thị trong khu vực Đông Nam Á", ông Franz Drees-Gross tin tưởng.
Hà Nội sẽ triển khai tuyến buýt nhanh BRT thứ 2 Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội và Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang đề xuất tổ chức tuyến buýt nhanh BRTthứ ... |
Xe buýt nhanh BRT có thực sự hiệu quả? Hệ thống xe buýt mới BRT có thể giúp giảm ô nhiễm không khí ở thủ đô Hà Nội nếu… nhiều người dân sử dụng ... |
Đi xe buýt nhanh - nghĩ chậm về tương lai giao thông Thủ đô Trải nghiệm điều mới luôn hàm chứa những điều thú vị. Nhưng đi xe buýt nhanh BRT lại không chỉ là một trải nghiệm, đó ... |