Xuất khẩu ngày 12-14/6: Nhờ EVFTA, hàng Việt đắt khách EU; lô vải thiều đầu tiên đã 'bay' đến Pháp

Gia Thành
Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, 1 tấn vải thiều đầu tiên "bay" sang Pháp, nhờ EVFTA, xuất khẩu sang EU tăng hơn 20%... là những tin chính trong bản tin xuất khẩu ngày 12-14/6
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Xuất khẩu ngày 12-14/6: Nhờ EVFTA, hàng Việt Nam sang EU 'vèo vèo'; lô vải thiều đầu tiên đã 'bay' sang Pháp
Nhờ Hiệp định EVFTA, xuất khẩu hàng hóa sang EU tăng tới 20% trong tháng 5/2021. (Nguồn: VGP)

Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

5 tháng đầu năm 2021, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 37,6 tỷ USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp đến là Trung Quốc đạt 20,1 tỷ USD, tăng 26%; thị trường Liên minh châu Âu (EU) đạt 16,1 tỷ USD, tăng 20,8%; thị trường ASEAN đạt 11,5 tỷ USD, tăng 23,6%; Hàn Quốc đạt 8,9 tỷ USD, tăng 17,1%; Nhật Bản đạt 8,4 tỷ USD, tăng 7,7%.

Trong tháng 5/2021, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng hàng nông, thủy sản và nhóm hàng nhiên liệu khoáng sản có sự gia tăng nhưng nhóm hàng công nghiệp chế biến, chế tạo - nhóm hàng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu chung lại giảm nhẹ so với tháng trước.

Mặc dù vậy, tính chung 5 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến và nhóm hàng nông, thủy sản vẫn tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhóm nhiên liệu khoáng sản vẫn trong xu hướng giảm.

Đáng chú ý, dù chậm lại trong 2 tháng gần đây, nhưng tính chung 5 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến vẫn duy trì mức tăng trưởng cao 34,3% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt 113,05 tỷ USD, chiếm 86,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Đà tăng trưởng này đến từ hầu hết các mặt hàng chủ chốt của nhóm như: Điện thoại các loại và linh kiện tăng 19,6%; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 26%; máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng tăng tới 74,8%; gỗ và sản phẩm gỗ tăng 61,3%...

1 tấn vải thiều đầu tiên "bay" sang Pháp

Ngày 12/6, lô hàng 1 tấn vải thiều đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát triển đã được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp qua đường hàng không. Lô hàng này đã tận dụng được lợi thế về ưu đãi thuế quan từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Đơn hàng này xuất xứ từ vùng trồng Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã được Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Rồng Đỏ đưa sang Pháp thành công và sẽ có mặt trên kệ hàng của hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris.

Dự kiến, trong tháng này, mỗi tuần sẽ có đơn hàng tương tự được nhập khẩu vào Pháp để thăm dò thị trường. Mục tiêu hướng tới là nếu như doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có thể đảm bảo được chất lượng, Pháp sẽ nhập khẩu hơn 10 tấn vải thiều Việt Nam qua đường hàng không và đường biển trong năm 2022.

Ông Vũ Anh Sơn, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài suốt hơn một năm qua và đang diễn tiến phức tạp tại Việt Nam, đơn hàng vải thiều tới từ một đối tác uy tín tại Pháp đã xóa bỏ những nghi ngờ về năng lực cung cấp của Việt Nam, khẳng định thương hiệu, cũng như chất lượng quả vải Việt Nam nói riêng và hàng Việt Nam nói chung trên thị trường quốc tế.

“Quá trình phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp của Việt Nam và nhà nhập khẩu Pháp để đưa vải thiều Việt Nam sang Pháp cũng gặp khá nhiều khó khăn. Do dịch Covid-19, khâu kết nối doanh nghiệp vướng một số vấn đề như không có hàng mẫu để chào hàng tới nhà nhập khẩu, khách hàng Pháp không trực tiếp sang được Việt Nam để kiểm tra vùng trồng và chất lượng quả vải.”, ông Sơn nói.

Nhờ EVFTA, xuất khẩu sang EU tăng hơn 20%

Tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên với Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Giorgio Aliberti, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU đạt mức tăng trên 20% sau 5 tháng, nhờ nhiều ngành hàng tận dụng nhanh nhạy ưu đãi thuế từ Hiệp định EVFTA.

Thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và EU đang có mức tăng trưởng tích cực từ đầu năm 2021 đến nay, bất chấp những tác động của dịch bệnh Covid-19.

Thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU trong những tháng đầu năm 2021 đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, tác nhân đáng kể nhờ vào việc thực thi Hiệp định EVFTA từ ngày 1/8/2020.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, 4 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam-EU đạt 18,26 tỷ USD, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Còn 5 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 16,1 tỷ USD hàng hóa sang EU, tăng trưởng 20,1% và nhập khẩu từ EU 6,7 tỷ USD, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê của Cục Xuất nhập khẩu, kể từ khi EVFTA có hiệu lực đến ngày 4/6, các cơ quan, tổ chức được uỷ quyển cấp C/O mẫu EUR.1 đã cấp 180.551 bộ C/O mẫu EUR.1 với kim ngạch hơn 6,6 tỷ USD đi 27 nước EU.

Ngoài ra, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang EU còn thực hiện tự chứng nhận xuất xứ cho 4.845 lô hàng với trị giá hơn 14,91 triệu USD được hưởng ưu đãi thuế quan theo EVFTA. Các mặt hàng được cấp C/O mẫu EUR.1 chủ yếu là giày dép, thủy sản, hàng dệt may, nông sản, sản phẩm từ ngũ cốc, hàng điện tử...

Xuất khẩu gạo Việt Nam giảm cả về lượng lẫn giá trị

Tổng cục Hải quan cho biết, xuất khẩu gạo Việt Nam tháng 5/2021 đạt hơn 626 ngàn tấn, kim ngạch đạt hơn 339 triệu USD, giảm gần 20% về lượng và giảm hơn 20% về giá trị so với tháng trước.

Tổng 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt gần 2,6 triệu tấn, giá trị đạt hơn 1,4 tỷ USD, giảm 15,4% về lượng và giảm 5,3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn), Philippines vẫn là thị trường tiêu thụ gạo lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay với 35,6% thị phần khi đạt hơn 715 ngàn tấn, kim ngạch hơn 381 triệu USD, giảm 20,7% về khối lượng và giảm 4,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020…

Trong thời gian tới, triển vọng nhu cầu thị trường vẫn tương đối tốt. Tuy nhiên, XK gạo của nước ta dự đoán có sự cạnh tranh lớn từ các nhà cung cấp khác như Thái Lan, Ấn Độ bởi giá gạo Việt Nam đang cao hơn so với gạo hai đối thủ lớn này.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo của Việt Nam những ngày đầu tháng 6 đã giảm so với tháng trước song vẫn đứng nhất bảng. Cụ thể, gạo 5% tấm của Việt Nam ngày 10/6 có giá 483 USD/tấn; trong khi gạo 5% tấm của Thái Lan có giá 450 USD/tấn; của Pakistan 443 USD/tấn và gạo Ấn Độ 388 USD/tấn.

Gạo 25% tấm của Việt Nam ngày 10/6 cũng có giá cao nhất khi ở mức 463 USD/tấn; kế đến là gạo Thái Lan với 430 USD/tấn; gạo Pakistan có giá 383 USD/tấn, trong khi gạo 25% tấm của Ấn Độ vẫn đứng ở mức 358 USD/tấn.

Tin liên quan
Viện trưởng CIEM: 5K và vaccine Covid-19 là ‘vũ khí’ hữu hiệu để phục hồi kinh tế Viện trưởng CIEM: 5K và vaccine Covid-19 là ‘vũ khí’ hữu hiệu để phục hồi kinh tế

Ấn Độ rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá ván sợi MDF Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) mới đây đã thông báo khởi xướng điều tra rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm ván sợi MDF.

Đây là vụ việc rà soát lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng ván sợi MDF có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia, được DGTR ban hành năm 2016.

Cụ thể, hàng hóa bị rà soát là ván sợi MDF có độ dày từ 6mm trở lên, được phân loại theo mã HS 4411.13.00; 4411.14.00. Thời kỳ rà soát bán phá giá là từ 1/7/2019 – 31/12/2020; thiệt hại là từ 1/4/2016 – 31/12/2020.

Tiếp theo, DGTR sẽ gửi Bản câu hỏi rà soát cho các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng. Các bên quan tâm khác có thể nộp ý kiến, lập luận của mình thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng để DGTR nghiên cứu, xem xét.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan: Nghiên cứu kỹ các tài liệu, thông tin liên quan tới vụ việc; hợp tác đầy đủ, toàn diện, thực hiện đúng hướng dẫn của DGTR; cân nhắc sử dụng luật sư/đơn vị tư vấn có kinh nghiệm trong lĩnh vực chống bán phá giá tại thị trường Ấn Độ để đạt kết quả kháng kiện tốt nhất.

Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác tại Ấn Độ để thu thập thông tin và yêu cầu DGTR xem xét toàn diện lợi ích kinh tế cũng như quyền lợi của người tiêu dùng Ấn Độ.

“Việc bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ có thể dẫn tới việc DGTR sử dụng các chứng cứ bất lợi sẵn có làm căn cứ ra quyết định. Việc bị tiếp tục áp thuế chống bán phá giá sẽ làm suy giảm lợi thế cạnh tranh, mất một phần hoặc toàn bộ thị trường xuất khẩu Ấn Độ vào tay các đối thủ Ấn Độ và/hoặc các quốc gia khác”, Cục Phòng vệ thương mại lưu ý.

Rau quả xuất khẩu mang về 1,7 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tháng 5, xuất khẩu rau quả đạt 338 triệu USD giảm 16,5% so với tháng 4 trước đó.

Tuy nhiên, lũy kế hết tháng 5 nhóm hàng này vẫn đạt con số tăng trưởng khá 13,8% với tổng kim ngạch hơn 1,7 tỷ USD.

Trong các nhóm hàng xuất khẩu thuộc lĩnh vực nông nghiệp, rau quả hiện xếp thứ hai về quy mô kim ngạch chỉ sau thủy sản.

Về thị trường xuất khẩu, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ rau quả lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 1,052 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm, chiếm khoảng 62% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Liên quan đến xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc, theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn), chỉ 5 tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc trên 468.000 tấn xoài, tăng 12% so với cả năm 2020; chuối đạt 348.000 tấn, bằng 87% cả năm ngoái; mít đạt 301.000 tấn bằng 92%; thanh long đạt 1,1 triệu tấn, bằng 63%.

Trong khi đó, theo ước tính của Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn), sản lượng trái cây chủ lực tiêu thụ trong năm 2021 vào khoảng 8,3 triệu tấn. Hiện nay, các loại trái cây có sản lượng lớn như vải thiều, xoài, nhãn, thanh long, dưa hấu… đang vào mùa thu hoạch chính vụ.

Xuất khẩu ngày 8-11/6: Doanh nghiệp Mỹ thích nhập hàng Việt, vải thiều vào EU nhờ EVFTA, giao thương qua cửa khẩu Móng Cái tăng mạnh
Xuất khẩu ngày 5-7/6: Gạo được giá; vải thiều Thanh Hà lần đầu sang Thái Lan; Mỹ, Nhật Bản 'đổ xô' mua gỗ Việt
Xuất khẩu ngày 1-4/6: Vải thiều Việt Nam ‘đổ bộ’ chuỗi siêu thị lớn ở Singapore, nhập khẩu thịt lợn tươi và ô tô tăng vọt
Xuất khẩu ngày 29-31/5: Gạo Việt đắt nhất khu vực, vải thiều được săn đón tại Nhật Bản, kim ngạch xuất khẩu 5 tháng tăng 30,7%
Xuất khẩu ngày 25-28/5: Tình trạng giả mạo xuất xứ gạo Việt; nguy cơ mất quyền dự thi 'Gạo ngon nhất thế giới'; thủy sản sang Mỹ cao nhất 3 năm
TIN LIÊN QUAN

Đọc thêm

XSMT 2/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 2/5/2024. SXMT 2/5/2024

XSMT 2/5, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 2/5/2024. SXMT 2/5/2024

XSMT 2/5 - KQXSMT thứ 5. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 2 tháng 5 năm 2024. SXMT 2/5. KQSXMT. xổ số hôm nay 2/5.
XSMN 2/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm 2/5/2024. xổ số hôm nay 2/5

XSMN 2/5, Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm 2/5/2024. xổ số hôm nay 2/5

XSMN 2/5 - KQXSMN thứ 5. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 2/5/2024. SXMN 2/5/2024. KQSXMN. Kết quả xổ số ngày 2 tháng 5
Giải UEFA: Truyền thông quốc tế dự đoán kết quả trận Dortmund-PSG

Giải UEFA: Truyền thông quốc tế dự đoán kết quả trận Dortmund-PSG

Trước thềm trận bán kết lượt đi giải UEFA, PSG và Dortmund đều khẳng định sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để giành chiến thắng.
Chùa Địa Tạng Phi Lai: Một góc thanh tịnh, an yên ở Hà Nam

Chùa Địa Tạng Phi Lai: Một góc thanh tịnh, an yên ở Hà Nam

Với cảnh quan tuyệt đẹp nằm cạnh đồi thông thơ mộng cùng không gian thanh tịnh, chùa Địa Tạng Phi Lai ở Hà Nam là điểm đến yêu thích của ...
Ukraine tuyên bố tấn công nhà máy lọc dầu Nga; mục tiêu bắn phá trọng tâm của cả Moscow và Kiev?

Ukraine tuyên bố tấn công nhà máy lọc dầu Nga; mục tiêu bắn phá trọng tâm của cả Moscow và Kiev?

Ukraine tuyên bố tấn công nhà máy lọc dầu của Nga. Mục tiêu bắn phá trọng tâm của cả Moscow và Kiev trong thời gian gần đây là gì?
Tàu SpaceX Dragon hoàn thành nhiệm vụ, trở về Trái Đất với nhiều mẫu vật không gian

Tàu SpaceX Dragon hoàn thành nhiệm vụ, trở về Trái Đất với nhiều mẫu vật không gian

Tàu vũ trụ SpaceX Dragon đã trở về Trái Đất, mang theo hơn 1,85 tấn hàng hóa cùng nhiều thí nghiệm khoa học có giá trị.
Một nước Đông Nam Á quyết định dừng một công cụ kích thích kinh tế và tăng lãi suất ngân hàng

Một nước Đông Nam Á quyết định dừng một công cụ kích thích kinh tế và tăng lãi suất ngân hàng

Lào - nền kinh tế Đông Nam Á này đã quyết định khôi phục thuế VAT 10% và điều chỉnh lãi suất ngân hàng...
Kinh tế Thái Lan có thể tiếp tục tăng trưởng ở mức thấp so với các năm trước, vì sao?

Kinh tế Thái Lan có thể tiếp tục tăng trưởng ở mức thấp so với các năm trước, vì sao?

Yếu tố chính nào đang ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế Thái Lan năm 2024?
Giá cà phê hôm nay 1/5/2024: Giá cà phê thế giới 'mất phanh', trong nước tăng sốc trong tháng 4, nguồn cung tiếp tục eo hẹp

Giá cà phê hôm nay 1/5/2024: Giá cà phê thế giới 'mất phanh', trong nước tăng sốc trong tháng 4, nguồn cung tiếp tục eo hẹp

Giá cà phê hôm nay 1/5/2024: Giá cà phê thế giới 'mất phanh', trong nước tăng sốc trong tháng 4, nguồn cung tiếp tục eo hẹp...
Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga

Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga

Động thái được đưa ra giữa lúc Mỹ đang tiếp tục tìm cách ngăn chặn những nỗ lực của Nga trong xung đột ở Ukraine
Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

Lao động di cư: Một động lực quan trọng cho tăng trưởng của ASEAN

Lao động di cư là một trong những đặc thù, động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế và phát triển ở cả nước xuất cư và nước nhập cư trong ASEAN.
Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương: IMF nâng dự báo tăng trưởng năm 2024, Việt Nam và 3 quốc gia khác 'góp phần lớn'

Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương: IMF nâng dự báo tăng trưởng năm 2024, Việt Nam và 3 quốc gia khác 'góp phần lớn'

IMF đánh giá, tăng trưởng kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang trong giai đoạn ổn định và tiềm năng phát triển rất đa dạng.
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4: USD phục hồi, Euro tăng vượt ngưỡng kháng cự

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/4 ghi nhận USD tăng mạnh trở lại, phục hồi phần lớn khoản lỗ trong cả tuần vừa qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Phiên bản di động