"Đến Việt Nam, bước ngoặt thay đổi cuộc đời tôi"

Đó chính là chia sẻ của nguyên Đại biện Colombia tại Việt Nam Carlos Albán trong buổi Lễ trao Huân chương Hữu nghị do Chủ tịch nước Trần Đại Quang ký quyết định trao tặng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi Chính phủ Colombia sẵn sàng khởi động đối thoại hòa bình với ELN
den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi Thứ trưởng Hà Kim Ngọc tiếp xã giao tân Đại biện Colombia

Sáng 11/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã trao Huân chương Hữu nghị cho ông Carlos Albán, nguyên Đại biện nước Cộng hòa Colombia tại Việt Nam. 

den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi
Thứ trưởng Hà Kim Ngọc trao Huân chương Hữu nghị cho nguyên Đại biện Colombia Carlos Albán. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Cùng dự lễ trao huân chương còn có Đại biện Colombia bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo, Đại sứ các nước Argentina, Brazil, Chile, Cuba, Mexico, Venezuela và Tây Ban Nha tại Hà Nội, cùng các đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao.

Theo đó, căn cứ luật thi đua khen thưởng, xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang quyết định: Tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho ông Carlos Albán – Đại biện nước Cộng hòa Colombia tại Việt Nam, vì những đóng góp tích cực hiệu quả của ông trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Colombia.

den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi
Những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Colombia của ông Carlos Albán đã được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam ghi nhận. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tại lễ trao Huân chương Hữu nghị, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cho biết: “Quyết định tặng phần thưởng cao quý trên của Chủ tịch nước Việt Nam thể hiện sự ghi nhận của Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đối với những đóng góp quý báu của ông Carlos Albán trong việc thúc đẩy, tăng cường mở rộng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Colombia trong gần ba năm công tác nhiệm kỳ tại Việt Nam”.

Thứ trưởng khẳng định rằng, hình ảnh về một nhà ngoại giao Colombia cùng phu nhân đã hết mình đóng góp tích cực vì tình hữu nghị và quan hệ hợp tác hai nước trên nhiều lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, đào tạo, khoa học – kỹ thuật… luôn được ông cũng như những đồng nghiệp ở Bộ Ngoại giao Việt Nam lưu giữ trong trái tim.

den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi
Thứ trưởng Hà Kim Ngọc tin tưởng rằng, trái tim ông Carlos Albán cùng phu nhân (trái) luôn hướng về Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Nhân dịp này, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc bày tỏ tin tưởng, dù ở bất cứ đâu, trên bất kỳ cương vị nào, trái tim của ông Carlos Albán và phu nhân luôn lưu giữ và dành những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước và nhân dân Việt Nam. 

Đồng thời, Thứ trưởng mong muốn rằng, phát huy nền tảng tốt đẹp đó, ông Carlos Albán và phu nhân cũng như tân Đại biện Colombia tại Việt Nam, bà Claudia Liliana Zambrano Naranjo, sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa vào việc tăng cường và phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp giữa Việt Nam và Colombia.

den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi
Ông Carlos Albán cho biết, sau khoảng thời gian ở Việt Nam, ông đã thực sự lĩnh hội được ý nghĩa của cuộc đấu tranh nhân dân vì hòa bình, tự do. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Bày tỏ sự vinh dự khi được nhận Huân chương Hữu nghị, phần thưởng cao quý nhất mà Chính phủ Việt Nam trao cho một người nước ngoài, và lần đầu tiên cho một công dân Colombia, ông Carlos Albán phát biểu: “Tôi xin đón nhận vinh hạnh này với lòng khiêm nhường sâu sắc”.

“Niềm tin và cơ hội mà Chính phủ Colombia đã trao cho tôi khi được đến Việt Nam và tiến trình hòa bình của Colombia là hai bước ngoặt thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi… Vinh dự này đối với tôi là một sự khích lệ tinh thần lớn lao, với sự đồng hành của phu nhân của tôi, Martha, cùng với tất cả các vị khách có mặt tại đây ngày hôm nay, những người đồng nghiệp, bạn hữu. Trong cuộc đời hai chúng tôi, đất nước và con người Việt Nam luôn có một vị trí vô cùng đặc biệt”.

den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi
Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, ông Carlos Albán và phu nhân chụp ảnh cùng Đại sứ một số nước tham dự lễ trao Huân chương. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Ông Carlos Albán cũng khẳng định, ông sẽ tiếp tục thực hiện tâm nguyện của bản thân là làm việc và làm tất cả những gì có thể để góp phần thắt chặt mối quan hệ song phương giữa hai nước.

Huân chương mà Chính phủ Việt Nam trao cho ông cũng là để vinh danh những người Colombia tin tưởng vào một tương lai rộng mở, vào tình đoàn kết và hữu nghị, dành cho hai dân tộc có bản sắc riêng, ông nhấn mạnh thêm.

den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi
Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, ông Carlos Albán và phu nhân chụp ảnh với các đại diện phía Việt Nam tham dự lễ trao Huân chương Hữu nghị. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Nhân dịp này, ông Carlos Albán xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các Lãnh đạo cấp cao Việt Nam, tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, cũng như toàn thể người dân Việt Nam anh em vì đã trao cho ông vinh dự này. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả những người bạn Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ ông trong công việc, đặc biệt là trong việc tìm kiếm các dự án mới để rút ngắn khoảng cách địa lý giữa hai quốc gia.

Ông Carlos Albán là đại biện thường trú đầu tiên của Colombia tại Việt Nam. Tháng 2/2014, ông Carlos Albán được giao nhiệm vụ mở Đại sứ quán Colombia tại Hà Nội, theo thỏa thuận chia sẻ trụ sở với Cộng hòa Peru – một đất nước anh em của Colombia trong Liên minh Thái Bình Dương.

Nhận nhiệm vụ, ông Carlos Albán đã nhanh chóng vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu để sau đó trở thành người bạn gần gũi, người đồng nghiệp tích cực, hiệu quả và tin cậy của Bộ Ngoại giao và các cơ quan, Bộ, ngành của việt Nam. Từ đó cho đến tháng 9/2016, ông đã đóng vai trò là cầu nối và có nhiều đóng góp quan trọng vào việc tăng cường và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Colombia.

den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi Nổ bom tại Colombia, nhiều cảnh sát thương vong

Văn phòng thị trưởng thành phố Bogota cho biết, ngày 19/2, một vụ nổ đã xảy ra gần trường đấu bò tót ở thủ đô ...

den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi Colombia và ELN đạt thỏa thuận quan trọng thúc đẩy hòa đàm

Ngày 16/2, tại thủ đô Quito, Ecuador, Chính phủ Colombia và Quân đội Giải phóng quốc gia (ELN) đã nhất trí một thỏa thuận đầu ...

den viet nam buoc ngoat thay doi cuoc doi toi Chính phủ Colombia và ELN chính thức khởi động hòa đàm

Ngày 7/2, trong nỗ lực chấm dứt hơn 50 năm xung đột vũ trang tại Colombia, Chính phủ Tổng thống Juan Manuel Santos và nhóm ...

Nguyễn Hồng

Đọc thêm

Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Đại sứ Ngô Đức Mạnh: Kết quả bầu cử Tổng thống Nga và những điều sẽ đến...

Kết quả bầu cử cho thấy nước Nga sẽ không có xáo trộn lớn về mặt chính sách, đường hướng phát triển đất nước Nga trong thời gian tới.
Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Bài tarot hôm nay 20/3/2024: Hé lộ những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu?

Hãy chọn một lá bài tarot dưới đây để khám phá xem những bí ẩn của bạn trong chuyện tình yêu là gì nhé!
Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Mức đóng BHXH, BHTN, BHYT năm 2025 khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật Bảo hiểm y tế

Có phải từ năm 2025, mức đóng BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT sẽ có những thay đổi lớn khi sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Việc làm, Luật ...
Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024: Tắt đèn vào giờ nào, ngày nào?

Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30-21h30, thứ Bảy, ngày 23/3.
Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Cập nhật bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024

Bảng giá xe Yamaha YZF-R15 mới nhất tháng 3/2024 tại các đại lý trên cả nước được cập nhật chi tiết trong bài viết dưới đây.
Giá iPhone 14 Pro và  iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tăng cao vì khan hàng

Giá bán của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max liên tục tăng trong vài tháng trở lại đây do nguồn cung khan hiếm.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

NATO kết nạp Thụy Điển, một nước cờ khó lường trên bàn cờ thế cuộc

Điều gì đến cũng sẽ đến. Đó là cảm nhận của nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đối với việc Quốc hội Hungary bỏ phiếu chấp thuận Thụy Điển gia nhập NATO.
Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Xung đột Israel - Hamas: Mỹ 'than ngắn thở dài' vì một điều, thứ mang đến bàn đàm phán vẫn chỉ là lòng thù hận

Trước khủng hoảng nhân đạo đáng báo động, quốc tế vẫn đang trông chờ vào các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn.
'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' trong quan hệ Iran - Saudi Arabia: Đốm lửa nhỏ có thể thắp sáng cả Trung Đông?

'Trái ngọt' của quan hệ Iran với Saudi Arabia sau một năm nối lại quan hệ ngoại giao khơi dậy niềm lạc quan giữa một Trung Đông đầy bất ổn.
Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Ngoại giao tình báo trỗi dậy trong thời đại an ninh toàn cầu bị thách thức

Chính sách ngoại giao tình báo của Ấn Độ phù hợp với chiến lược xây dựng liên minh khu vực và toàn cầu hiện nay của nước này.
Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Bầu cử Mỹ: Siêu thứ Ba gay cấn, cuộc đua vào Nhà Trắng đang định hình rõ nét

Chiến dịch tranh cử tại Mỹ đang trở nên gay cấn vào Siêu thứ Ba với hy vọng là ngày 'bội thu' của các ứng cử viên.
Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Đằng sau việc Thủ tướng Palestine từ chức: Động thái mang tính 'trình diễn'?

Thủ tướng chính quyền Palestine đệ đơn từ chức hôm 26/2 nhằm tạo điều kiện đạt đồng thuận về các thỏa thuận liên quan đến việc quản lý Gaza thời hậu xung đột.
50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

50 năm quan hệ ASEAN-Australia: Từ những 'trái ngọt' nhớ về câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Gough Whitlam

Mối quan hệ đối tác vững chắc giữa Australia và ASEAN sẽ góp phần thúc đẩy ổn định, hòa bình tại khu vực cũng như trên thế giới.
Phiên bản di động