Liên hoan Ẩm thực quốc tế: Khi hương vị chạm đến trái tim

Một ngày cuối tuần thật ý nghĩa tại Khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc khi công chúng thủ đô không chỉ thưởng thức ẩm thực bốn phương, mà còn chung mục đích làm thiện nguyện tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ VI (Food Festival 2018).
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
lien hoan am thuc quoc te khi huong vi cham den trai tim Tưng bừng Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ VI
lien hoan am thuc quoc te khi huong vi cham den trai tim Khai mạc Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ VI

Đến hẹn lại lên, tháng cuối cùng của năm vừa chạm ngõ, cũng là lúc Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ VI do Cục phục vụ Ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) chủ trì tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Dù thời tiết Hà Nội khá lạnh xen lẫn lay phay mưa phùn, nhưng ngay từ sáng sớm, Khu Ngoại giao Đoàn Vạn Phúc đã tấp nập và cực kỳ sôi động.

Với những gian hàng trang trí bắt mắt, giới thiệu những sản phẩm đặc sắc, các đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, cho thấy các đơn vị tham gia muốn tranh thủ cơ hội hiếm có này để  giới thiệu với khách thăm quan hình ảnh đặc trưng nhất của mình tại Liên hoan Ẩm thực năm nay.

lien hoan am thuc quoc te khi huong vi cham den trai tim
Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cùng Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà từ thiện tại Sự kiện ngày 9/12. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tinh hoa ẩm thực hội tụ

Chỉ trong một ngày diễn ra sự kiện, công chúng Thủ đô được thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo và phong phú từ khắp nơi trên thế giới. Đây cũng là cơ hội có “một không hai” để các Đại sứ quán nước ngoài tại Hà Nội, các đơn vị trong nước giới thiệu các món ăn đặc sắc, trưng bày những món đồ thủ công mỹ nghệ riêng có và biểu diễn các tiết mục văn nghệ đậm bản sắc văn hóa của đất nước, của địa phương mình.

Trong phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga - Nhà  bảo trợ của Chương trình  đã gửi lời cảm ơn tới tấm chân tình và sự hiện diện của Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cùng các Đại sứ quán, các đơn vị, doanh nghiệp đã không ngại khó khăn, xa xôi để đến với Liên hoan Ẩm thực năm nay.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga khẳng định, Liên hoan Ẩm thực quốc tế sẽ là cơ hội giao lưu, chia sẻ để góp phần củng cố tình đoàn kết, hữu nghị, tình bạn giữa cộng đồng quốc tế với nhân dân Việt Nam, là nơi để các cơ quan đại diện hội ngộ, gặp gỡ sau những tháng ngày làm việc căng thẳng. Sự kiện càng trở nên ý nghĩa khi mọi người đến đây không chỉ để thưởng thức ẩm thực mà còn cùng chung tay hướng tới những mảnh đời kém may mắn, đem lại niềm vui cho trẻ mồ côi, người khuyết tật và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dạo qua hơn 130 gian hàng, khách tham quan như có một chuyến khám phá ẩm thực khắp thế giới ngay trong lòng Hà Nội. Đó là món shawarma, falafel đặc trưng của Palestine; món musaka, kufte từ Bulgaria hay món singara, biriyari khi ghé thăm gian hàng của Bangladesh....

Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam Hasanthi Dissanayake tâm sự, đây là lần thứ ba Đại sứ quán tham gia Lễ hội Ẩm thực quốc tế và công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn. Theo Đại sứ, sự kiện rất thú vị để hiểu biết hơn về văn hóa của các quốc gia khác, đặc biệt là các món ăn và sản phẩm truyền thống. “Tôi đánh giá cao sự sắp xếp thuận tiện của Ban Tổ chức trong việc bố trí các gian hàng, khu vực sân khấu... Mặc dù thời tiết không ủng hộ lắm nhưng mọi người vẫn vui vẻ đến tham quan và trải nghiệm”, Đại sứ Hasanthi Dissanayake bày tỏ.

Còn với anh Sergei - cán bộ Đại sứ quán Nga tại Việt Nam: “Tôi cùng hai con nhỏ đến tham gia sự kiện. Tôi muốn các cháu tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực các nước, đặc biệt là ẩm thực Việt Nam. Chúng tôi rất thích các món ăn truyền thống của Việt Nam như nem, phở, bún chả”.

lien hoan am thuc quoc te khi huong vi cham den trai tim
Gian hàng của Báo Thế giới & Việt Nam luôn đông khách. (Ảnh: DK)

Có lẽ, món nem của Việt Nam luôn ghi dấu ấn trong lòng thực khách quốc tế. Chẳng thế mà khi ghé thăm gian hàng nem hải sản của Báo Thế giới & Việt Nam Đại sứ Palestine Saadi Salama khẳng định chắc nịch: “Nem của các bạn rất ngon và ấn tượng”. Hay đôi bạn trẻ người Đức, cầm đĩa nem vàng ruộm trên tay, hồ hởi nói: “Món nem hải sản này vô cùng độc đáo, được ăn kèm cùng gia vị đậm đà,  thêm một cốc bia hơi Hà Nội là tuyệt vời nhất”.

Chung một tấm lòng

Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2018 có sự tham gia của 133 gian hàng đến từ 41 Đại sứ quán, Trung tâm Văn hóa, Tổ chức quốc tế, 21 đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao và 13 sở Ngoại vụ các địa phương và 17 Doanh nghiệp.

Đến đầu giờ chiều, các gian hàng đều đã dần đóng cửa. Trên gương mặt ai cũng thoáng nét vui tươi, phấn khởi bởi một ngày bội thu. Điều đặc biệt, hầu hết các khoản tiền thu được từ các gian hàng đều được quyên góp từ thiện. Giống như những mùa Liên hoan trước, năm nay sự kiện tiếp nối tất cả các hoạt động nhân văn, nhân đạo, tình hữu nghị, chia sẻ, tương thân tương ái trong cộng đồng.

Theo thông tin của Ban Tổ chức, trong 5 năm qua, Quỹ từ thiện của Liên hoan Ẩm thực quốc tế đã tiếp nhận trên 1,813 tỉ đồng. Ban Tổ chức cũng trao tặng những món quà thiết thực cho 20 chương trình từ thiện để hỗ trợ các cháu vùng sâu vùng xa, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó, trung tâm chăm sóc người già, chị em phụ nữ nghèo… ở nhiều vùng miền của gần 10 tỉnh thành cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Cụ thể, Quỹ đã ủng hộ xây dựng Trường Mầm non Bình Thuận, xã Bình Thuận, tỉnh Yên Bái và tỉnh Long An, tặng 10 xuất học bổng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ủng hộ từ thiện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú, trường Tiểu học Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang và Trường Trung học cơ sở Vĩnh Phúc và từ thiện cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Nam Định…

Ngay tại Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ VI, từ tấm lòng hảo tâm, đóng góp của các đơn vị, các cá nhân, Ban Tổ chức đã trao tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu, nhiều suất quà ý nghĩa cho trẻ em mồ côi và khuyết tật tại Trung tâm Vì ngày mai...

Một mùa Liên hoan Ẩm thực quốc tế lại kết thúc và dư âm để lại trong lòng người tham dự chính những hương vị chạm đến cả trái tim. Trên mỗi bước đường thiện nguyện, với tấm lòng nhỏ bé, chương trình đã giúp đỡ nhiều mảnh đời, mở ra vô vàn những hành trình mới, chắp cánh cho ước mơ của những trẻ em nghèo được bay cao, bay xa…

lien hoan am thuc quoc te khi huong vi cham den trai tim Liên hoan ẩm thực và lòng nhân ái

Nối tiếp thành công của 4 lần tổ chức trước, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ 5 (Food Festival 2017) do Cục phục ...

lien hoan am thuc quoc te khi huong vi cham den trai tim Sôi động Liên hoan Ẩm thực Quốc tế lần thứ V

120 gian hàng đại diện cho 35 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các Trung tâm văn hóa, sở ngoại vụ, các đơn ...

lien hoan am thuc quoc te khi huong vi cham den trai tim Liên hoan Ẩm thực quốc tế tại Hội An

Sự kiện sẽ có nhiều hoạt động giao lưu giữa 12 đầu bếp hàng đầu Hội An và 12 đầu bếp nổi tiếng thế giới. 

Linh An

Đọc thêm

Cách tắt chế độ bảo vệ mắt trên OPPO để sử dụng thỏa mái hơn

Cách tắt chế độ bảo vệ mắt trên OPPO để sử dụng thỏa mái hơn

Chế độ bảo vệ mắt trên điện thoại OPPO sẽ giúp cho mắt của bạn đỡ mỏi khi sử dụng lâu. Nhưng nếu sử dụng nó quá nhiều cũng sẽ ...
WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của WB ghi nhận, tình hình kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau...
Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel nói về thỏa thuận trao đổi con tin, khẳng định không để Hamas làm trì hoãn một việc

Israel khẳng định sẵn sàng dành cho các cuộc đàm phán giải cứu con tin 'cơ hội cuối cùng' để đạt được thỏa thuận với Hamas.
Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tổng lãnh sự nhiều nước tại TP. Hồ Chí Minh hào hứng tham quan, trải nghiệm chuyến tàu metro số 1 chạy thử

Tuyến metro số 1 TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi chạy thử nghiệm tự động với những vị khách đặc biệt là Tổng lãnh sự nhiều nước ở TP. ...
Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á

Chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á vừa được tổ chức tại Hà Nội trong không khí nồng ấm.
Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Cách tặng gói cước cho thuê bao khác qua ZaloPay với vài bước đơn giản

Ngoài việc đăng ký data cho bản thân thì bạn còn có thể tặng gói cước 4G cho thuê bao khác qua ZaloPay. Nếu bạn chưa biết cách làm thế ...
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Hải Phòng chào đón du khách về với miền di sản

Lễ hội Hoa phượng đỏ với chủ đề: “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hấp dẫn.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Phiên bản di động