Oscar 2017 và những bất ngờ

Lễ trao giải của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, giải Oscar lần thứ 89 vừa kết thúc tại Los Angeles, Mỹ (12h30 ngày 27/2 giờ Việt Nam). Bộ phim La La Land chính là tâm điểm khi giành 6 trên tổng số 14 đề cử Oscar trong khi Moonlight giành giải Phim hay nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
oscar 2017 va nhung bat ngo [Infographics] Ai sẽ là Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2017?
oscar 2017 va nhung bat ngo Tượng Vàng Oscar - mỗi bức tượng là một tác phẩm nghệ thuật

La La Land giành 6 giải trong 14 đề cử

Lễ trao giải Oscar năm 2017 đã khép lại sau 4 tiếng đồng hồ tôn vinh những tác phẩm điện ảnh, những nghệ sĩ có đóng góp đáng kể trong một năm qua. Bộ phim nhận nhiều đề cử nhất - La La Land dù để tuột giải Phim hay nhất nhưng vẫn giành được 6 trong tổng cộng 14 đề cử. Bộ phim nhận được nhiều để cử thứ hai trong năm nay - Moonlight tạm hài lòng với 3 giải thưởng trong đó có giải Phim hay nhất.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Moonlight giành giải Phim hay nhất tại Oscar 2017. (Nguồn: DT)

Một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra trong phần công bố giải thưởng Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2017 khi người công bố giải thưởng đọc nhầm tên bộ phim chiến thắng. Hai người công bố giải thưởng công bố giải thưởng Phim hay nhất thuộc về La La Land và cả ê-kíp của bộ phim đã ùa lên sân khấu chia sẻ cảm xúc hạnh phúc khi nhận giải thì MC thừa nhận họ đã đọc nhầm tên phim chiến thắng. Giải thưởng Oscar dành cho phim hay nhất thuộc về bộ phim Moonlight. MC của chương trình đã nói lời xin lỗi người hâm mộ và khán giả dưới sân khấu đã im lặng một hồi lâu trước sự cố có một không hai trong lịch sử lễ trao giải Oscar này.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Moonlight mới thực sự là bộ phim giành giải Phim hay nhất tại Oscar 2017. (Nguồn: DT)

Bộ phim Moonlight được quay tại Miami, Florida, vào năm 2015. Bộ phim nhận được lời khen ngợi về mặt nghệ thuật dù chỉ thu về 13 triệu USD doanh thu phòng vé. Phim cũng được Hiệp hội điện ảnh Mỹ đưa vào danh sách 10 phim hay nhất năm 2016. Tại lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra hồi tháng 1 vừa rồi, phim cũng giành giải Phim hay nhất thể loại chính kịch. Tại lễ trao giải Oscar năm nay, Moonlight nhận được 3 giải thưởng trong số 8 đề cử.

Dù người đồng nghiệp Ryan Gosling tuột mất giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng Emma Stone - nữ chính của bộ phim La La Land đã xuất sắc vượt qua những cái tên danh tiếng khác như Isabelle Huppert, Natalie Portman, Meryl Streep để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc. Đây là giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của Emma. Trước đó, Emma cũng đã giành giải Quả cầu vàng 2017 với vai diễn nữ nghệ sĩ Mia mộng mơ trong La La Land.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Leonardo DiCaprio trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Emma Stone. (Nguồn: DT)

Emma Stone được biết tới là một trong những nữ diễn viên được trả catse cao nhất thế giới trong năm 2015 và được đề cử một giải Oscar, hai giải điện ảnh Anh, ba giải Quả cầu vàng và hai lần giành giải SAGs. Trong lần đề cử thứ hai tại một kỳ Oscar, ngôi sao người Mỹ đã giành chiến thắng. Đứng trên sân khấu, cô gửi lời cảm ơn đồng nghiệp, người thân và những khán giả hâm mộ luôn dành tình cảm và sự ủng hộ với cô.

La La Land giành 6 giải thưởng quan trọng: Đạo diễn xuất sắc nhất (Damien Chazelle); Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Emma Stone); Kịch bản gốc hay nhất (Justin Hurwitz); Quay phim xuất sắc nhất (Linus Sandgren); Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất (David Wasco); Ca khúc trong phim hay nhất: (City of Stars)

Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 89 đã thuộc về nam diễn viên sinh năm 1975 - Casey Affleck. Trước đó, ngôi sao 41 tuổi đã giành cả hai giải thưởng điện ảnh uy tín khác là Quả cầu vàng và BAFTA.

Casey Affleck xuất thân là một nam diễn viên nhí. Anh từng được đề cử Oscar và Quả cầu vàng nhiều lần trước đây nhưng năm nay là lần đầu tiên anh nhận cả hai giải thưởng này với vai diễn người đàn ông hoảng loạn xuất sắc trong Manchester by the sea.

oscar 2017 va nhung bat ngo

Casey Affleck giành Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. (Nguồn: DT)

Đạo diễn Damien Chazelle của La La Land đã hạnh phúc bước lên sân khấu nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây là giải thưởng quan trọng đầu tiên mà bộ phim nhận được nhiều đề cử Oscar nhất năm 2017 có được trong đêm trao giải. Damien Chazelle đang là đạo diễn kiêm kịch bản gia tại Mỹ. Anh bắt đầu thử sức với công việc đạo diễn vào năm 2009 với bộ phim ca nhạc Guy and Madeline on a Park Bench. Anh tốt nghiệp đại học Harvard vào năm 2007 và được xem là một trong những đạo diễn triển vọng của Hollywood đương đại.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Một cảnh trong phim La La Land - bộ phim giành tới 6 giải Oscar 2017. (Nguồn: Collider)

Ca khúc chủ đề của bộ phim La La Land - City of stars đã xứng đáng nhận giải thưởng Ca khúc trong phim hay nhất. Đây là giải thưởng thứ 4 dành cho bộ phim này trong tổng cộng 14 đề cử của Oscar lần thứ 89 bên cạnh các giải như Quay phim hay nhất, Kịch bản gốc hay nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. Trước đó, cặp đôi Emma Stone và Ryan Gosling của La La Land đã giới thiệu phần trình diễn của John Legend ca khúc “City of Stars”, ca khúc chủ đề của bộ phim La La Land. Những cảnh quay lạng mãn và đẹp như mơ của bộ phim ca nhạc được nói nhiều nhất trong năm đã được tái hiện ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar 2017.

Chủ đề phân biệt sắc tộc thống trị nhiều hạng mục giải thưởng

Hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" trong giải Oscar năm 2017 tiếp tục xướng tên một ngôi sao da màu, với chiến thắng của Viola Davis cho vai diễn trong phim Fences.

Đây là tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao 51 tuổi. Trước đó, nữ diễn viên này từng được đề cử vào các năm 2009 và 2012. Viola Davis đã đánh bại một số ngôi sao tên tuổi khác - bao gồm Nicole Kidman (phim Lion), Octavia Spencer (phim Hidden Figures), Michelle Williams (phim Manchester by the Sea) và Naomie Harris (phim Moonlight).

oscar 2017 va nhung bat ngo
Viola Davis nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. (Nguồn: DT)

Chuyển thể từ vở kịch cùng tên, bộ phim Fences của đạo diễn Denzel Washington kể về một người Mỹ gốc Phi vừa đối mặt với áp lực nuôi sống gia đình vừa phải đối phó những mối quan hệ về chủng tộc trong xã hội Mỹ những năm 1950.

Bộ phim tài liệu O.J.: Made in America về "vụ án thế kỷ" xét xử cựu ngôi sao bóng bầu dục Mỹ O.J. Simpson với cáo buộc giết vợ cũ và người tình đã đoạt giải "Phim tài liệu xuất sắc nhất". Bộ phim khắc họa rõ nét và trần trụi sự chia rẽ sắc tộc trong lòng nước Mỹ trước một vụ án về một người da đen sát hại một phụ nữ da trắng. Với thời lượng 7h47', đây là bộ phim đoạt giải Oscar dài nhất trong lịch sử.

Sự kiện điện ảnh được mong đợi nhất trong năm của nước Mỹ, lễ trao giải Oscar lần thứ 89 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tổ chức, diễn ra ngày 26/2 tại nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles.

Sự cố sập sân khấu trước lễ trao giải

Trước khi lễ trao giải Oscar 2017 được chính thức khai màn tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California (Mỹ), người dẫn chương trình - danh hài Jimmy Kimmel cùng các thành viên khác trong ban tổ chức đã bị một phen hú vía khi một phần sân khấu đổ sụp trong lúc chuẩn bị cho chương trình.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Ảnh minh họa. (Nguồn: DT)

Theo thông báo của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, "trong lúc chuẩn bị cho Lễ trao giải Oscar lần thứ 89, một phần của sân khấu đã bị sụp". Sự cố này không gây thiệt hại quá nghiêm trọng. Không có ai bị thương và sàn sân khấu đã được sửa chữa để phục vụ cho lễ trao giải.

Oscar là giải thưởng do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ sáng lập năm 1929. Giải thưởng này được trao thường niên, nhằm tôn vinh các cá nhân và tác phẩm xuất sắc trong 24 lĩnh vực thuộc ngành điện ảnh.

Vàng ánh kim và dải ruy băng xanh

Hầu hết các nữ diễn viên đều chọn trang phục vàng ánh kim lấp lánh và gợi cảm - đó là điều người ta có thể dễ dàng nhận thấy tại thảm đỏ của nhà hát Dolby ở "thành phố thiên thần" Los Angeles (Mỹ) trong đêm trao giải Oscar lần thứ 89.

oscar 2017 va nhung bat ngo
Dakota Johnson điệu đà với thiết kế vàng ánh kim của Gucci. (Nguồn: DT)

Từ Jessica Biel óng ánh trong trang phục của Kaufman Franco cho tới Dakota Johnson điệu đà với thiết kế của Gucci, các nữ diễn viên không chỉ khoe được nhan sắc mà còn như những biểu tượng thời trang ấn tượng. Nữ diễn viên Emma Stone - ứng cử viên cho danh hiệu "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" với bộ phim âm nhạc La La Land - lựa chọn cho mình trang phục ánh kim tua rua khá mềm mại. Nữ diễn viên chia sẻ, cô cảm giác "như mình là một công chúa" trong buổi lễ trao giải hôm nay. Trong khi đó, nữ diễn viên kỳ cựu Nicole Kidman cũng diện lên mình một chiếc váy tiệp màu da, được điểm xuyết bằng những viên kim cương xếp chồng lên nhau một cách khéo léo.

Có một chi tiết mà người hâm mộ chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua, đó là các ứng cử viên được đề cử giải Oscar 2017 và nhiều ngôi sao khác đã đồng loạt cài biểu tượng ruy băng xanh lên trang phục. Đây là một phần của sáng kiến mới, nhằm hỗ trợ tổ chức phi lợi nhuận Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU). ACLU phát động chiến dịch này hồi tuần trước, nhằm "bảo vệ và giữ gìn quyền tự do cá nhân, được bảo đảm bởi Hiến pháp và pháp luật Mỹ". Oscar 2017 không phải là sự kiện đầu tiên mà các nhân vật nổi tiếng đồng ý hỗ trợ. Trước đó, theo tờ The Hollywood Reporter, diễn viên Casey Affleck cũng đã đeo biểu tượng này khi nhận giải Tinh thần độc lập hôm 26/2 (giờ địa phương).

Kết quả lễ trao giải Oscar lần thứ 89 (năm 2017):

Phim hay nhất: Moonlight

Đạo diễn xuất sắc nhất: Damien Chazelle - La La Land

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Emma Stone - La La Land

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Casey Affleck - Manchester By the Sea

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Viola Davis - Fences

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mahershala Ali - Moonlight

Chuyển thể kịch bản hay nhất Barry Jenkins – Moonlight

Kịch bản gốc hay nhất: La La Land - Justin Hurwitz

Quay phim xuất sắc nhất: Linus Sandgren - La La Land

Phim hoạt hình hay nhất: Zootopia

Biên tập âm thanh hay nhất: Arrival

Hòa âm âm thanh hay nhất: Hacksaw Ridge

Kỹ xảo hình ảnh đẹp nhất: The Jungle Book

Thiết kế trang phục đẹp nhất: Colleen Atwood - Fantastic Beasts and Where to Find Them

Phim nước ngoài hay nhất: The Salesman – Iran – Asghar Farhadi

Phim tài liệu hay nhất: O.J.: Made in America

Phim tài liệu ngắn hay nhất: The White Helmets

Biên tập phim hay nhất: Hacksaw Ridge – John Gilbert

Trang điểm và làm tóc đẹp nhất: Suicide Squad

Nhạc phim hay nhất: Hacksaw Ridge - Kevin O'Connell, Andy Wright, Robert Mackenzie Peter Gracedouble-dagger

Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: La La Land - David Wasco

Phim ngắn hành động hay nhất: Sing

Ca khúc trong phim hay nhất: City of Stars - La La Land

oscar 2017 va nhung bat ngo Oscar lần thứ 89 - Cuộc đua khốc liệt của những siêu phẩm

Ngày 26/2, tại Nhà hát Dolby (Hollywood) sẽ diễn ra lễ trao giải Oscar lần thứ 89 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ ...

oscar 2017 va nhung bat ngo Dự đoán danh sách đề cử tượng vàng Oscar 2017

Những ứng cử viên sáng giá nhất tại Oscar năm nay đã dần lộ diện với những cái tên nổi bật như "La La Land", ...

oscar 2017 va nhung bat ngo Tượng vàng Oscar chưa bao giờ gần “La la land” đến thế

Đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng và giới phê bình, tác phẩm điện ảnh lãng mạn phỏng theo mô-típ nhạc kịch “La ...

H.N

Đọc thêm

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Luồng gió mới của chính trường Senegal

Tân Tổng thống Bassirou Diomaye Faye hứa hẹn định hình lại tương lai ổn định và phát triển của Senegal.
XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. dự đoán XSMB 30/3/2024

XSMB 30/3 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 30/3/2024. SXMT 30/3/2024

XSMT 30/3 - Kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. SXMT 30/3. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3. xổ số miền ...
XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Bảy 30/3/2024. xổ số hôm nay 30/3

XSMN 30/3 - kết quả xổ số ngày 30 tháng 3. trực tiếp xổ số miền Nam 30/3/2024. xổ số miền Nam thứ 7. xo so mien nam. SXMN 30/3/2024. ...
Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Liệu Ukraine có thuyết phục được Ấn Độ trong quan hệ với Nga?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đến thăm New Delhi trong bối cảnh Ukraine nỗ lực giành lấy sự ủng hộ của Ấn Độ.
Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Bạn có thể bị trầm cảm trong công việc nếu xuất hiện những thói quen sau

Tờ HuffPost đã tham khảo các nhà trị liệu để tổng kết ra 5 thói quen làm việc thường được ngụy trang là dấu hiệu của trầm cảm. Xin giới ...
Xu hướng 'hoán đổi điểm đến' đang lan rộng trong ngành du lịch - 5 lý do cân nhắc

Xu hướng 'hoán đổi điểm đến' đang lan rộng trong ngành du lịch - 5 lý do cân nhắc

Lựa chọn một điểm đến phù hợp, tối giảm chi phí mà vẫn tận hưởng được những cảm xúc mới mẻ, tuyệt vời đang trở thành xu hướng lan rộng trong ngành du lịch toàn ...
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc sắc, ấn tượng.
Phú Thọ: Nhiều trải nghiệm cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2024

Phú Thọ: Nhiều trải nghiệm cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2024

Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội đền Hùng, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, mang lại cho du khách những trải nghiệm mới.
Choáng ngợp với sắc màu sặc sỡ và không khí sôi động tại lễ hội Holi

Choáng ngợp với sắc màu sặc sỡ và không khí sôi động tại lễ hội Holi

Hơn 1,2 tỷ tín đồ Hindu trên thế giới đã đón lễ hội Holi, một lễ hội mùa Xuân nổi tiếng với những sắc màu rực rỡ.
Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch thể thao, thu hút du khách đến Hà Nội.
Đảo Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh

Đảo Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh

Đảo Cô Tô được mệnh danh là hòn ngọc xanh của vùng Đông Bắc, đồng thời là nơi có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng của Tổ quốc.
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 5-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang, trâm hoa nhung dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Tuy vậy, ít ai biết đây là một di sản văn hoá.
Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Cú 'sốc' tương lai: Tên cuốn sách nổi tiếng của Alvin Toffler có thể dùng để miêu tả người Mỹ sống trong tâm trạng 'sốc' do nhịp độ sống gấp, cập rập...
Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Lịch Hồi giáo không có tháng nhuận giống như một số lịch khác khiến tháng lễ Ramadan năm 2024 chính thức bắt đầu trong tiết trời mùa Đông.
Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội 'Tết Novruz'.
Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Chính phủ Mexico vừa mua được ba cuốn sách cổ chép tay có tranh minh họa từ một gia đình đã lưu trữ các tài liệu của người Aztec qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Đại diện dòng họ Hồ Thanh Hóa đã trình tấu chúc văn 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly và ôn lại truyền thống lịch sử, đóng góp to lớn của Hồ Quý ...
Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang đá Mạc Cao nằm tại trung tâm của Con đường Tơ lụa huyền thoại và trở thành giao điểm văn hóa, tôn giáo Đông Tây.
Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Là một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ, đền thờ Mặt trời Konark trở thành Di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1984.
Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Được xây dựng từ thời Joseon, Thành Namhansanseong được vinh danh là di tích lịch sử quốc gia Hàn Quốc và di sản văn hóa thế giới.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Phiên bản di động