Tiếng chuông thông báo trên Zalo là phương tiện giúp bạn nhận biết được điện thoại của mình có tin nhắn đến. Nhưng đôi lúc tính năng này hoạt động không được ổn định khiến cho tiếng thông báo của bạn bị mất đi. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 3 cách khắc phục lỗi thông báo Zalo không có tiếng.
1. Kiểm tra cấp quyền thông báo
Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập vào ứng dụng Zalo. Sau đó, nhấn vào biểu tượng hình người ở phía cuối thanh điều hướng của ứng dụng. Tiếp theo, ấn vào biểu tượng Cài đặt ngay góc trên bên phải màn hình.
Bước 2: Tại đây sẽ xuất hiện những cài đặt ứng dụng trên điện thoại và bạn hãy nhấn chọn mục Thông báo. Kéo xuống phía bên dưới và tìm mục Phát âm báo tin nhắn mới trong Zalo, hãy mở công tắc đó lên.
Bước 3: Cuối cùng, kiểm tra trong cài đặt hệ thống xem ứng dụng đã được phép thông báo qua âm thanh hay chưa. Kéo lên phía tại mục thông báo vào chọn Quản lý thông báo > bật công tắc tại mục Cho phép âm thanh lên là hoàn tất.
2. Khởi động lại điện thoại
Trong quá trình sử dụng có thể do bạn sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc và những ứng dụng này đã xảy ra xung đột gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thông báo của ứng dụng Zalo. Để khắc phục tình trạng này hãy thử khởi động lại điện thoại, cách này sẽ xóa đi những tác vụ đang có trên máy của bạn và bắt đầu chạy lại từ đầu nên lỗi này sẽ được sửa.
3. Gỡ và cài đặt lại ứng dụng
Một nguyên nhân nữa gây ra tình trạng này đó là do bạn đã sử dụng ứng dụng quá lâu nên lượng dữ liệu bộ nhớ đệm được sinh ra làm ảnh hưởng tới nhau gây ra việc thông báo bị lỗi. Hãy thử gỡ và cài đặt lại ứng dụng để khắc phục nhé.