TIN LIÊN QUAN | |
5 sân bay giỏi ‘níu chân’ du khách nhất thế giới | |
Đà Nẵng là điểm đến yêu thích nhất của khách du lịch Hàn Quốc dịp Tết Trung thu |
Theo một cuộc khảo sát mới của Công ty Get Going Insurance, khách du lịch Trung Quốc Đại lục thích đi du lịch và hiện chi tiêu nhiều hơn vào các ngày lễ so với các quốc gia nào khác. (Nguồn: SCMP) |
Trong những năm gần đây, không khó để nhận ra sự thay đổi liên tục trong ngành du lịch thế giới. Dù vậy, một điều vẫn không thay đổi đó là nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng nước ngoài ngày càng cao của người dân Trung Quốc.
Cuộc khảo sát mới đây của nhà cung cấp bảo hiểm du lịch y tế Get Going Insurance cho thấy, Trung Quốc xếp hạng số 1 về chi tiêu cho du lịch với mức chi tiêu 250 tỷ USD, trong khi Mỹ xếp thứ hai với khoản chi 135 tỷ USD và Đức đứng thứ ba với 89 tỷ USD.
Trung Quốc
Khi nhắc đến khách du lịch Trung Quốc đại lục, người ta thường nghĩ tới những chuyến đi sang trọng và hoạt động mua sắm tại các kinh đô thời trang như Milan hay Paris của châu Âu. Tuy nhiên, trên thực tế, ba điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc là Hong Kong, Ma Cao và Đài Loan.
Vịnh Victoria Harbour là một trong những địa điểm nhất định phải đến của du khách Trung Quốc Đại lục khi ghé thăm Hong Kong. (Nguồn: Instagram) |
Mặc dù nghiên cứu của Get Insurance không cho biết lý do tại sao du khách Trung Quốc Đại lục rất thích đến thăm những địa điểm đặc biệt này, song rõ ràng là, Hong Kong xứng danh là một cửa ngõ tuyệt vời để khách du lịch quốc tế đến thăm các điểm nóng du lịch của châu Á.
South China Morning Post nhận định, không khí trong lành, bánh bao dim sum, bánh trứng, sòng bạc và mì thịt bò được cho là những “con át chủ bài” thu hút du khách Trung Quốc Đại lục.
Mỹ
Người Mỹ nổi tiếng là không thích đi ra nước ngoài, khi chỉ có 42% dân số sở hữu hộ chiếu. Dù vậy, thật đáng ngạc nhiên khi với một tỷ lệ nhỏ dân số có hộ chiếu như vậy, nhưng Washington lại xếp ở vị trí thứ hai với mức tăng chi tiêu du lịch hàng năm là 9% trong năm 2017.
Thành phố Toronto của Canada là một trong những điểm đến du lịch yêu thích của khách du lịch Mỹ, theo cuộc khảo sát của Get Going Insurance. (Nguồn: SCMP) |
Theo đó, Mexico là điểm đến yêu thích của khách du lịch Mỹ, với một số loại thực phẩm được ưa chuộng như bánh mì kẹp thịt kèm nước sốt thịt ớt, bia Bud Light và rượu Tequila.
Bên cạnh Mexico – nơi thu hút 35.100 người Mỹ đến thăm trong năm 2017, một số điểm đến hàng đầu khác của du khách Mỹ bao gồm Canada và Vương quốc Anh. Giống như người Trung Quốc Đại lục, người dân của nền kinh tế hàng đầu thế giới cũng được cho là không đi du lịch quá xa.
Đức
Là quốc gia đang xếp hạng thứ ba cho chi tiêu du lịch nước ngoài trên toàn thế giới và xếp thứ nhất trong số các quốc gia châu Âu, khách du lịch Đức tăng trung bình 285 dặm bay/năm và chi tiêu trung bình cho du lịch ở mức 1.000 USD/năm.
Đối với du khách Đức, Pháp là điểm đến phổ biến thứ hai, sau Áo. (Nguồn: SCMP) |
Với sở thích khám phá ẩm thực và văn hóa, những điểm đến hàng đầu của du khách Đức là các quốc gia láng giềng như Áo (với 12.986.000 du khách Đức), Pháp (12.986.000) và Tây Ban Nha (11.188.000).
Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy, 7 quốc gia chi tiêu “mạnh tay” khác trong bảng xếp hạng gồm Vương quốc Anh, Pháp, Canada, Hàn Quốc, Italy, Australia và Nga.
Ngoạn mục khách sạn nửa nổi nửa chìm giữa biển khơi, du khách được ăn ngủ cùng... cá Một khách sạn nhỏ được thiết kế kỳ lạ nằm nửa nổi nửa chìm giữa biển khơi, là nơi cho phép du khách được ăn ... |
Khách du lịch Hàn Quốc 'né' Nhật Bản, chọn nghỉ dưỡng ở Đài Loan và Thái Lan TGVN. Thương chiến đang leo thang giữa Tokyo và Seoul đang khiến cho ngày càng nhiều người dân Hàn Quốc lựa chọn không đến du ... |
Ai Cập hợp tác với các blogger nổi tiếng đẩy mạnh quảng bá du lịch TGVN. Bộ Du lịch Ai Cập đang khuyến khích những người chuyên viết nhật ký trên mạng xã hội (blogger) về lĩnh vực du lịch ở ... |