TIN LIÊN QUAN | |
Giám đốc AmCham: Không quá lo ngại với phát biểu của Tổng thống Trump về Việt Nam | |
USCC “mách nước” tăng cường giao thương Việt Nam - Hoa Kỳ |
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch AmCham Natasha Ansell (ngoài cùng bên trái) trao bằng khen cho đại diện công ty Bảo hiểm BIDV-MetLife. |
Bước sang năm thứ 5, giải thưởng thường niên CSR năm nay đã vinh danh 34 doanh nghiệp thành viên của AmCham quan tâm và thấu hiểu tầm quan trọng của sự liên kết giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời vận hành hoạt động kinh doanh vừa thu được giá trị kinh tế dài hạn, vừa mang đến giá trị xã hội tại Việt Nam.
Tại buổi Lễ, Chủ tịch AmCham Natasha Ansell cho biết: "Trước đây, mỗi quyết định của doanh nghiệp đều chủ yếu hướng tới lợi nhuận. Tuy nhiên, ngày nay, những doanh nghiệp này đều phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lí, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định trên".
Theo bà Ansell, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà đơn vị này đóng góp từ thiện mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Chia sẻ về các chương trình CSR mà nhiều thành viên AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, Giám đốc điều hành AmCham Adam Sitkoff nói: "Thời giời gian trước, các giám đốc điều hành đều xem xét trách nhiệm xã hội của công ty như một sự áp lực từ văn phòng đại diện. Tuy nhiên, khi các khách hàng, nhân viên và xã hội càng coi trọng CSR, nhiều nhà lãnh đạo càng xem nó như một cơ hội sáng tạo để phát triển hoạt động kinh doanh đồng thời đóng góp và quá trình phát triển kinh tế - xã hội".
Giải thường CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những doanh nghiệp với các hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.
Để đạt được giải thưởng CSR, các doanh nghiệp phải được đánh giá cao ở 4 hạng mục:(I) Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; (II) Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; (III) Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; (IV) Tính bền vững của chương trình.
Giải thưởng năm nay được trao cho các doanh nghiệp: 3M, AES, AIA, AIP Foundation, Baker & McKenzie, BIDV-MetLife, Citibank, Coca-Cola,,Crowne Plaza West Hanoi, Deloitte, Dow, ExxonMobil, FedEx Express, Ford, Freshfields Bruckhaus Deringer, Hanesbrands, Herbalife, Hilton Hanoi Opera & Hilton Garden Inn, Ho Tram Project Company, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Microsoft, Mondelez Kinh Do, Pacific Basin Partnership, Procter & Gamble, Regent Garment Factory, Savills, Suntory Pepsico, VinaCapital và Visa. |
| ASEAN được và mất từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung? TGVN. Tờ Tín báo (Hong Kong - Trung Quốc) vừa đưa ra phân tích những tác động của thương chiến Mỹ - Trung tới các ... |
| Thành công từ một thương hiệu lấy văn hoá doanh nghiệp làm nền tảng Thành lập từ năm 2009, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu mạnh trong ... |
| Doanh nghiệp Việt ở “mỏ vàng” châu Á TGVN. Gần thập niên qua, nhiều doanh nghiệp Việt đã hồ hởi đến với Myanmar -“mảnh đất vàng cuối cùng tại châu Á” để tìm ... |