Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

H.A
Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024, Thanh Hóa điều chỉnh kế hoạch phát triển nhà ở… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ
Bất động sản mới nhất: Phối cảnh dự án Cầu Nguyễn Khoái, một trong dự án tại TPHCM cần thu hồi đất để triển khai. (Nguồn: Báo XD)

Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024

Ngày 14/3, tại Kỳ họp thứ 14 HĐND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), UBND thành phố đã trình HĐND xem xét việc thông qua danh mục dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Theo Tờ trình, TPHCM đưa ra 32 danh mục dự án cần thu hồi đất để làm dự án trong năm 2024 với tổng diện tích gần 141ha. Trong đó, có 13 dự án cần thu hồi đất trong năm nay với tổng diện tích 27,86ha; 19 dự án cần thu hồi được thông qua tại Nghị quyết của HĐND thành phố nhưng quá hạn 3 năm chưa có quyết định, nay tiếp tục với diện tích cần thu hồi gần 113 ha.

Đáng chú ý, trong số các dự án cần được thu hồi đất sớm để triển khai có dự án Cầu Nguyễn Khoái (nối quận 7, 4, 1), dài gần 5km, phần cầu dài khoảng 2,5km, rộng 6,5-25,5m, riêng phần đường dài hơn 2,3km, rộng 26,5-61,5m.

Dự án thu hồi đất khoảng 1,7ha, được HĐND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016 với tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 1.250 tỷ đồng nhưng do điều chỉnh quy mô nên dự án sau đó tăng lên hơn 2.800 tỷ đồng và hiện nay là 3.725 tỷ đồng.

Kế hoạch đến năm 2025, địa phương hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công cho chủ đầu tư và đưa công trình sử dụng vào năm 2027.

Dự án Nạo vét xây dựng hạ tầng cải tạo môi trường bờ Bắc Kênh đôi (quận 8) cần thu hồi 5,5ha. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 4.930 tỷ đồng, gồm giai đoạn 2021-2025 khoảng 3.900 tỷ đồng; giai đoạn 2026-2030 khoảng 937 tỷ đồng.

Tin liên quan
Nga vướng trừng phạt, Mỹ liệu có vững trên ngôi vương xuất khẩu LNG toàn cầu? Những cơn gió ngược khó dự đoán Nga vướng trừng phạt, Mỹ liệu có vững trên ngôi vương xuất khẩu LNG toàn cầu? Những cơn gió ngược khó dự đoán

Trong năm nay, dự án sẽ được thẩm định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi và xúc tiến công tác chuẩn bị bồi thường giải phóng mặt bằng. Đến năm 2025, địa phương chi trả bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng để khởi công. Dự án thi công trong 3 năm, hoàn thành trong năm 2028.

Dự án Nạo vét, cải tạo môi trường xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm (phía quận Bình Thạnh) cần thu hồi 53,7ha.

Tính đến cuối tháng 10/2023, quận Bình Thạnh bố trí được 300 nền đất và căn hộ tái định cư, còn thiếu 807 căn. Dự kiến, thành phố xây khu tái định cư tại khu đất số 4 Phan Chu Trinh (phường 12), diện tích 12ha, quy mô 850 căn để bổ sung. Quận Bình Thạnh dự kiến bàn giao toàn bộ mặt bằng vào tháng 4/2025 để khởi công các gói thầu xây lắp.

Dự án Rạch Xuyên Tâm có tổng chiều dài gần 9km, tuyến chính từ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đến sông Vàm Thuật có chiều dài gần 7km, ba tuyến nhánh (rạch Cầu Sơn, rạch Bình Lợi, rạch Bình Triệu) có chiều dài hơn 2,2km.

Dự án Xây dựng đoạn kênh Hàng Bàng từ đường Mai Xuân Thưởng đến kênh Vạn Thượng; dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (hạng mục xây dựng cầu bộ hành nhà ga Phước Long); dự án Xây dựng đường Vành đai 2 đoạn cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp…

Ngoài ra, Thành phố cũng cần thu hồi đất để xây dựng hàng loạt dự án, công trình xây dựng trường học, cơ sở hành chính công, mở rộng hẻm, trung tâm y tế... trên địa bàn trong năm nay.

Qua quá trình thảo luận, các đại biểu HĐND TPHCM thống nhất thông qua danh mục 31 dự án. Dự án không chấp thuận thông qua là dự án Xây dựng mới Trung tâm y tế quận 4, với diện tích thu hồi dự kiến là 0,07ha. Lý do, dự án này không thuộc trường hợp thông qua theo danh mục tại các Nghị quyết của HĐND thành phố nhưng quá hạn ba năm, chưa có quyết định thu hồi đất.

Điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước

Để đảm bảo thống nhất quy định giữa Luật Đất đai năm 2024 và Luật Nhà ở năm 2023, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài muốn sở hữu nhà ở trong nước cần phải có giấy tờ chứng minh đối tượng là cá nhân được sở hữu nhà ở, có hộ chiếu còn giá trị và được phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Đề xuất trên vừa được Bộ Xây dựng đề cập trong Dự thảo “Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở” đang lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Theo đó, người Việt Nam định cư ở nước ngoài còn quốc tịch Việt Nam thì cần phải có giấy tờ chứng minh đối tượng là cá nhân được sở hữu nhà ở - đó là hộ chiếu do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

Trường hợp người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài thì phải có hộ chiếu nước ngoài và giấy tờ xác nhận là người gốc Việt Nam.

Về điều kiện được sở hữu nhà ở, người Việt Nam định cư ở nước ngoài còn quốc tịch Việt Nam thì phải có giấy tờ chứng minh nhà ở được tạo lập hợp pháp thông qua các hình thức quy định tại khoản 2 Điều 8 của Luật Nhà ở.

Cụ thể, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có nhà ở hợp pháp thông qua hình thức mua, thuê mua nhà ở thương mại của doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh BĐS; mua, nhận tặng cho, nhận đổi, nhận thừa kế nhà ở của hộ gia đình, cá nhân; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại được phép bán nền để tự tổ chức xây dựng nhà ở theo quy định của pháp luật.

Đối với người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài thì cần phải có hộ chiếu còn giá trị và được phép nhập cảnh vào Việt Nam, đang cư trú tại Việt Nam tại thời điểm ký kết giao dịch về nhà ở và thuộc diện được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Được biết, đề xuất trên nhằm tạo cơ sở pháp lý rõ ràng, thống nhất với các quy định pháp luật khác có liên quan như pháp luật về đất đai.

Theo Điều 44 của Luật Đất đai năm 2024, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam thì được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam; có quyền sử dụng đất ở do nhận chuyển quyền sử dụng đất ở trong các dự án phát triển nhà ở.

Thanh Hóa điều chỉnh kế hoạch phát triển nhà ở

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1004/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa giai đoạn năm 2021 - 2025.

Theo đó, điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa giai đoạn năm 2021 - 2025 đã được phê duyệt tại Quyết định số 3795/QĐUBND ngày 29/9/2021. Đưa ra khỏi Kế hoạch các dự án chưa đủ cơ sở và tính khả thi trong giai đoạn và điều chỉnh, bổ sung vào danh mục thực hiện các dự án có tính khả thi, đảm bảo các chỉ tiêu về nhà ở của các địa phương không vượt chỉ tiêu theo Chương trình và Kế hoạch phát triển nhà ở đã được phê duyệt.

Dự án nhà ở thương mại đưa ra khỏi Kế hoạch thực hiện giai đoạn 2021 - 2025 là 70 dự án với quy mô diện tích đất là 1.896,47ha, điều chỉnh 121 dự án với tổng quy mô diện tích đất giảm là 130,54ha; bổ sung 128 dự án với quy mô diện tích đất là 1.370ha.

Dự án nhà ở tái định cư đưa ra khỏi Kế hoạch thực hiện giai đoạn 2021-2025 hai dự án với quy mô diện tích 5,0ha gồm khu xen cư, tái định cư Đồng Vẹt, phường Quảng Vinh; hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư tái định cư Đỉnh Tân, xã Thiệu Phú (thị trấn Thiệu Hóa) và bổ sung 2 dự án với quy mô diện tích là 5ha gồm khu tái định cư Quảng Vinh 1; Hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư xã Thiệu Trung.

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ
Thanh Hóa điều chỉnh kế hoạch phát triển nhà ở. (Nguồn: Báo XD)

Các mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Theo Luật Đất đai 2024, sau khi công chứng hợp đồng mua bán, người dân cần thực hiện sang tên sổ đỏ trong thời hạn không quá 30 ngày, nếu quá thời hạn sẽ bị phạt tiền.

Khoản 3 Điều 133 Luật Đất đai 2024 quy định, trong thời hạn không quá 30 ngày kể từ ngày ký công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà đất, người sử dụng đất phải thực hiện việc sang tên sổ đỏ.

Trong khi đó, theo khoản 1, khoản 2 Điều 17 Nghị định 91/2019/NĐ-CP, mức phạt đối với hành vi chậm đăng ký biến động đất đai lần đầu lên đến 2 triệu đồng; Chậm sang tên sổ đỏ đối với đất đã có sổ đỏ lên tới 10 triệu đồng.

Ngoài bị xử phạt hành chính, người sử dụng đất cũng buộc phải thực hiện việc đăng ký biến động đất đai.

Như vậy, trong 30 ngày kể từ ngày thực hiện công chứng, chứng thực hợp đồng mua bán, chuyển nhượng nhà đất, người dân buộc phải thực hiện sang tên sổ đỏ tại văn phòng đăng ký đất đai. Trong thời hạn này, nếu không thực hiện sang tên, người sử dụng đất sẽ bị phạt tiền cao nhất đến 10 triệu đồng.

Ngoài ra, khi sang tên sổ đỏ, người sử dụng đất còn phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, bao gồm thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ. Đối với trường hợp chậm nộp hồ sơ khai thuế, người sử dụng đất sẽ bị phạt đến 25 triệu đồng.

Điều 13 Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định: Chậm nộp quá thời hạn từ 1 - 30 ngày bị phạt từ 2 - 5 triệu đồng; Chậm nộp quá thời hạn từ 31 - 60 ngày bị phạt từ 5 - 8 triệu đồng; Chậm nộp quá thời hạn từ 61 - 90 ngày/quá 91 ngày nhưng không phát sinh thuế nộp bị phạt từ 8 - 15 triệu đồng; Chậm nộp quá thời hạn 90 ngày bị phạt từ 15 - 25 triệu đồng.

Theo khoản 5 Điều 44 Luật Quản lý thuế 2019, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế chậm nhất là 10 ngày kể từ khi phát sinh nghĩa vụ thuế.

Như vậy, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày công chứng hợp đồng chuyển nhượng, mua bán nhà đất, người dân bắt buộc phải thực hiện thủ tục đăng ký sang tên và nộp hồ sơ khai thuế thu nhập cá nhân trong thời gian 10 ngày kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế.

Về đối tượng bị phạt khi chậm sang tên sổ đỏ, theo khoản 4 Điều 5 Nghị định 91/2019/NĐ-CP, bên mua/tặng cho sẽ bị xử phạt khi thực hiện việc chuyển nhượng, tặng cho mà không hoặc chậm thực hiện đăng ký biến động.

Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai là cơ quan có thẩm quyền thực hiện đăng ký biến động đất đai. Thời hạn đăng ký biến động đất đai là không quá 10 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ được công nhận hợp lệ.

Kinh tế thế giới nổi bật (8-14/3): Doanh nghiệp lớn dính đòn căng thẳng Mỹ-Trung, Đức đón tin tích cực, châu Âu đổ xô trữ khí đốt

Kinh tế thế giới nổi bật (8-14/3): Doanh nghiệp lớn dính đòn căng thẳng Mỹ-Trung, Đức đón tin tích cực, châu Âu đổ xô trữ khí đốt

Apple và Tesla của Mỹ gặp nhiều khó khăn ở thị trường Trung Quốc, Nhật Bản sẽ sử dụng ODA như một trong những "công ...

Bất động sản mới nhất: Đất nền hút quan tâm hơn cả chung cư, tới lúc ‘xuống tiền’? Thủ tục chuyển đất vườn sang đất ở

Bất động sản mới nhất: Đất nền hút quan tâm hơn cả chung cư, tới lúc ‘xuống tiền’? Thủ tục chuyển đất vườn sang đất ở

Đất nền và đất dự án có mức độ quan tâm tăng mạnh hơn cả chung cư, chuyên gia gợi ý thời điểm đầu tư, ...

Bất động sản mới nhất: Thị trường TPHCM có tín hiệu phục hồi, đấu giá 135 lô đất sát biển, gần sân bay Tuy Hòa

Bất động sản mới nhất: Thị trường TPHCM có tín hiệu phục hồi, đấu giá 135 lô đất sát biển, gần sân bay Tuy Hòa

Tình hình kinh doanh trên địa bàn TPHCM có tín hiệu phục hồi, Thanh Hóa phê duyệt 736 dự án trong năm 2024, chuyển đổi ...

Năm Du lịch Quốc gia 2024: Bước đột phá tạo nên ‘mùa hoa’ trong phát triển kinh tế Điện Biên

Năm Du lịch Quốc gia 2024: Bước đột phá tạo nên ‘mùa hoa’ trong phát triển kinh tế Điện Biên

Để khai thác tốt hiệu ứng từ Năm Du lịch Quốc gia, thu hút du khách và doanh nghiệp về miền hoa ban, tỉnh Điện ...

Lễ hội Hoa Ban năm 2024: Nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao tại Khu vực di tích Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Lễ hội Hoa Ban năm 2024: Nhiều hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao tại Khu vực di tích Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Lễ hội Hoa Ban 2024 hứa hẹn sẽ có những điểm nhấn đặc sắc, nét mới lạ, thu hút, mời gọi du khách trong và ...

Đọc thêm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4 và sáng 29/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Hà Nội vs Đà Nẵng; Ngoại hạng Anh - Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4 và sáng 29/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Hà Nội vs Đà Nẵng; Ngoại hạng Anh - Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 28/4 và sáng 29/4: Lịch thi đấu Cup quốc gia Việt Nam - Hà Nội vs Đà Nẵng; Ngoại hạng Anh - Nottingham ...
Đời sống tín ngưỡng, tôn giáo đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Đời sống tín ngưỡng, tôn giáo đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Cùng với sự phát triển của đất nước, đời sống tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.
XSMN 27/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4/2024. xổ số ngày 27 tháng 4

XSMN 27/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4/2024. xổ số ngày 27 tháng 4

XSMN 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 27 tháng 4. XSMN thứ 7. xổ số hôm ...
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 28/4/2024: Sư Tử đừng ghen thái quá

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ Nhật 28/4/2024: Sư Tử đừng ghen thái quá

Tử vi hôm nay 28/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 27/4 - SXMN 27/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 27/4

Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam - XSMN 27/4 - SXMN 27/4/2024 - kết quả xổ số hôm nay 27/4

XSMN 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 27/4/2023. kết quả xổ số ngày 27 tháng 4. xổ số hôm nay 27/4. SXMN 27/4. XSMN ...
Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Hàn Quốc thổi bùng hy vọng với đà tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2024

Theo Yonhap, nền kinh tế Hàn Quốc ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2024, tín hiệu tích cực cho sự phục hồi sau giai đoạn tăng trưởng chậm trong năm 2023.
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất

Giá cà phê hôm nay 27/4/2024: Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh, 'giải mã cơn sốt' giá giữa vụ mùa; Fed có thể chưa giảm lãi suất trong mùa Hè này...
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ do hỗ trợ bởi căng thẳng Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay 27/4, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần (ngày 26/4), giá dầu tăng nhẹ, được sự hỗ trợ bởi căng thẳng ở Trung Đông.
WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

WB: Kinh tế Việt Nam đang phục hồi

Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của WB ghi nhận, tình hình kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau...
Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Giá heo hơi hôm nay 27/4: Tăng giảm rải rác; phòng tránh mầm bệnh vật nuôi phát triển trong thời tiết nắng nóng

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng giảm rải rác 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động