Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Ninh Bình trong thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại

Chiều ngày 28/2, tại TP Ninh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình trong thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại địa phương.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Ninh Bình trong thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà chủ trì buổi làm việc giữa Bộ Ngoại giao và tỉnh Ninh Bình trong thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại địa phương. (Ảnh: Tuấn Anh)

Tham gia tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Về phía Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026 và đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng có liên quan của Bộ Ngoại giao.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tỉnh Ninh Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm trưởng đoàn và lần đầu tiên có sự tham dự của đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là dịp để lãnh đạo tỉnh giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, cũng như những khó khăn mà tỉnh Ninh Bình đang gặp phải trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội, đẩy mạnh phát triển du lịch, dịch vụ, trong đó có việc hiện thực hóa chủ trương đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Ninh Bình phối hợp với Bộ Ngoại giao thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Ninh Bình rất kỳ vọng và tin tưởng qua buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Ngoại giao, đoàn sẽ hiểu hơn về hình ảnh đất và người cố đô Hoa Lư; qua đó giới thiệu đến bạn bè gần xa, nhất là bạn bè quốc tế về Ninh Bình; đồng thời giúp tỉnh sẽ có thêm động lực cho sự phát triển mới để được chắp cánh vươn ra biển lớn, đến với bạn bè trên thế giới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đã trình bày báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, kết quả hoạt động đối ngoại năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm và một số đề xuất, kiến nghị của Ninh Bình đối với Bộ Ngoại giao.

Theo đó, Ninh Bình đã triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các hoạt động đối ngoại, qua đó công tác đối ngoại ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh văn hóa, thiên nhiên và con người Ninh Bình tới bạn bè quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2022, tỉnh đã cử 4 lượt đoàn công tác đi xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch, văn hóa, mở rộng quan hệ hợp giữa Ninh Bình với các đối tác quốc tế như: Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Nhật Bản, Hàn Quốc... Đồng thời, Ninh Bình đã đón tiếp 70 Đoàn khách quốc tế, bao gồm các Đoàn cấp cao như: Tổng Giám đốc UNESCO, Đại sứ Israel, Đại sứ, Thị trưởng thành phố Saiki tỉnh Oita, Nhật Bản...

Hoạt động đối ngoại nhân dân đạt kết quả tốt đẹp, góp phần tăng cường hiểu biết, đoàn kết vì mục tiêu hòa bình và hợp tác giữa nhân dân Ninh Bình với nhân dân thế giới.

Về công tác ngoại giao kinh tế, hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, kim ngạch xuất khẩu năm 2022 ước đạt 3,1 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2021. Công tác ngoại giao kinh tế đã tạo động lực thúc đẩy hình thành một số ngành, sản phẩm chủ lực có đóng góp lớn cho tăng trưởng, phát triển kinh tế, nổi bật như: Công nghiệp lắp ráp ô tô, công nghiệp phụ trợ ô tô, diện tử,... với đầu tàu là liên doanh giữa tập đoàn Hyundai và tập đoàn Thành Công sản xuất lắp ráp 5 tổ với công suất đạt 180.000 xe/năm, đã và đang hoạt động hiệu quả, đóng góp gần 30% giá trị sản xuất công nghiệp và gần 60% tổng thu ngân sách nhà nước của tỉnh, đưa Ninh Bình cùng với tỉnh Quảng Nam và thành phố Hải Phòng là ba trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất cả nước.

Về công tác ngoại giao văn hóa, năm 2022, Ninh Bình đã đăng cai và phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện cấp quốc gia, quốc tế quan trọng như: Lễ kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh; Lễ hội Hoa Lư năm 2022, SEA GAME 31; Lễ Kỷ niệm 50 năm Công ước về Bảo vệ Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới,...

Ninh Bình phối hợp với Bộ Ngoại giao thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc trình bày khái quát tình hình kinh tế - xã hội, kết quả hoạt động đối ngoại của Ninh Bình trong năm 2022. (Ảnh: Tuấn Anh)

Trong công tác hội nhập kinh tế quốc tế, Ninh Binh đã thiết lập đầu mối thông tin về các Hiệp định thương mại tự do (FTA) nói chung thông qua Ban chỉ đạo về Hội nhập quốc tế tỉnh. Xây dựng cơ sở dữ liệu về các FTA, trọng tâm là các FTA thế hệ mới mà Việt Nam đã ký như CPTPP, EVFTA, RCEP...

Định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những năm tới, Chủ tịch UBND khẳng định, ngành công nghiệp vẫn là động lực, là nền tảng để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; bên cạnh đó là từng bước phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phấn đấu trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước, của khu vực và mang tầm quốc tế...

Trong thời gian tới, nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch hoạt động đối ngoại năm 2023, Ninh Bình mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ Ngoại giao, hỗ trợ kết nối làm việc với với các đối tác tại nước ngoài; hỗ trợ địa phương trong thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại địa bàn tỉnh, đặc biệt chủ trọng vào các lĩnh vực thu hút đầu tư như: linh kiện điện tử, công nghệ cao, nông nghiệp và dịch vụ du lịch,...

Tỉnh mong muốn Bộ tạo cơ hội để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, nắm bắt thông tin với các doanh nghiệp, nhà đầu tư ở các nước trên thế giới nhằm tăng cường mở rộng các hoạt động hợp tác thương mại, đầu tư kinh doanh; tiếp cận các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, các suất học bổng chuyên ngành để nâng cao chuyên môn, năng lực quản lý, phát triển nguồn nhân lực đối ngoại cho địa phương.

Tỉnh cũng mong muốn Bộ hỗ trợ trong thủ tục để thiết lập quan hệ hợp hữu nghị với thành phố Saiki, tỉnh Oita, Nhật Bản…

Bộ Ngoại giao đồng hành cùng Ninh Bình

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và các đại biểu bày tỏ vui mừng, phấn khởi được làm việc với lãnh đạo tỉnh và chúc mừng những thành tựu của tỉnh; cảm ơn đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình thời gian qua đã có những đóng góp tích cực vào ngoại giao văn hóa của quốc gia... đồng thời trao đổi các biện pháp nhằm phối hợp với các tỉnh, các đơn vị trong tỉnh về thúc đẩy hợp tác quốc tế, tìm kiếm đối tác… qua đó hỗ trợ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các đại biểu cũng gợi mở, tỉnh cần tìm thế mạnh, trọng tâm phát triển, quan tâm hơn công tác quảng bá về tỉnh, trong quá trình thực hiện quảng bá về tỉnh cần có sự phân tích thị trường, cung cấp thông tin cụ thể, phù hợp để đạt hiệu quả cao hơn. Tỉnh cũng cần quy hoạch, đào tạo nguồn lao động chất lượng, nâng cao chất lượng nguồn lao động trong đó quan tâm nâng cao tầm vóc, thể trạng người lao động; quy hoạch các ngành nghề thế mạnh của tỉnh, từ đó làm cơ sở để các cơ quan Bộ hỗ trợ kết nối, hợp tác đưa lao động ra nước ngoài…

Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Ninh Bình trong thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng các thành tựu kinh tế - xã hội mà Ninh Bình đã đạt được, đặc biệt là những bước phát triển vững chắc trong phát triển kinh tế; công tác đối ngoại, được triển khai hiệu quả, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá, sự hợp tác giữa Bộ và Ninh Bình bước đầu đạt được mục tiêu là giúp đoàn công tác Bộ hiểu rõ được thế mạnh, nhu cầu của địa phương; đồng thời phía Bộ cũng trình bày được những nội dung có thể giúp tỉnh.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, trong thời gian tới, ngành Ngoại giao xác định phương châm tiên phong, ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển là nhiệm vụ trung tâm, ngoại giao văn hóa cùng các công tác khác là nhiệm vụ quan trọng.

Tham gia đoàn công tác làm việc với Tỉnh ủy lần này có đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026, Bộ trưởng cho rằng các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các đơn vị của Bộ chủ động trao đổi, nắm bắt các đề nghị, yêu cầu của tỉnh Ninh Bình, đồng thời có các ý kiến phản hồi, thống nhất các bước triển khai cụ thể để đáp ứng tối đa các ý kiến của tỉnh trong kêu gọi các nguồn lực bên ngoài, phục vụ phát triển của tỉnh nhà.

Trao đổi, kết nối mở rộng với các đối tác, Bộ trưởng đề nghị tỉnh có thể tính thêm các đối tác ở khu vực Đông Bắc Á… Từ kết nối này, thúc đẩy hợp tác từ thu hút đầu tư, giao lưu doanh nghiệp, giao lưu văn hóa…

Ninh Bình phối hợp với Bộ Ngoại giao thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Anh)

Đồng ý với các định hướng phát triển của tỉnh, Bộ trưởng cho rằng, với mạng lưới cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài rộng khắp, Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ tỉnh trong quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, thế mạnh của tỉnh đến các đối tác.

Bộ cũng sẽ phối hợp với tỉnh trong việc tiếp tục mở rộng, bảo tồn, quảng bá các di sản văn hóa đến bạn bè quốc tế, trước hết là đến với các bạn bè, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Hai bên cũng sẽ nghiên cứu, phối hợp tổ chức các hội nghị, sự kiện mang tầm quốc tế; thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, tổ chức các khóa bồi dưỡng về các kỹ năng trong công tác đối ngoại; kỹ năng biên phiên dịch.

Đánh giá cao sự năng động của tỉnh trong việc tham gia các hoạt động đối ngoại quốc gia, năm nay, có rất nhiều các sự kiện đối ngoại của đất nước, Bộ trưởng mong muốn tỉnh tham gia vào các sự kiện này, như: kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản; với các đối tác châu Âu.

Với các đối tác trên thế giới, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, hỗ trợ cho Ninh Bình với các đề xuất cụ thể trong thu hút các nguồn lực về phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng đề nghị, hai bên sẽ giao cho các đơn vị đầu mối tổng hợp, ban hành kết luận hai bên để thực hiện từ nay đến cuối năm.

Ninh Bình phối hợp với Bộ Ngoại giao thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Công đoàn Bộ Ngoại giao trao tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng cảm ơn Bộ trưởng và các thành viên trong Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao đã chia sẻ những thông tin quan trọng của các đối tác quốc tế cũng như các phương pháp tiếp cận, hội nhập với thế giới; cảm ơn sự giúp đỡ của Bộ Ngoại giao và cá nhân Bộ trưởng đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ kỳ vọng sau buổi làm việc này, tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn của Bộ Ngoại giao và các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để giúp tỉnh hội nhập mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân dịp này, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà, Công đoàn Bộ Ngoại giao đã trao tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh; lãnh đạo tỉnh Ninh Bình tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Bộ Ngoại giao.

Ninh Bình phối hợp với Bộ Ngoại giao thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Các đại biểu tham dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Tuấn Anh)
Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Ninh Bình trong thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.
Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Ninh Bình trong thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Cùng tham tham gia với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Ninh Bình trong thúc đẩy hoạt động kinh tế đối ngoại
Di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư là một quần thể di tích quốc gia đặc biệt. Lần đầu tiên trong lịch sử, Hoa Lư đã trở thành kinh đô của Nhà nước Phong kiến Trung ương tập quyền của Việt Nam. Nơi phát tích sự nghiệp 3 triều đại: Đinh - Tiền Lê và khởi đầu triều Lý.
Bộ Ngoại giao và Nghệ An phối hợp triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế

Bộ Ngoại giao và Nghệ An phối hợp triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế

Chiều ngày 20/2, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với Ban Thường vụ ...

Quốc phòng-Ngoại giao phối hợp chặt chẽ trong công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng

Quốc phòng-Ngoại giao phối hợp chặt chẽ trong công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng

Tiếp đoàn Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài bổ nhiệm năm 2022, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh, Bộ ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI tỉnh Ninh Bình

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dự Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI tỉnh Ninh Bình

Sáng 28/2, Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến ...

Lễ cầu Quốc thái dân an, hòa bình thế giới tại Ninh Bình

Lễ cầu Quốc thái dân an, hòa bình thế giới tại Ninh Bình

Ngày 16/10, tại chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), Ủy ban Hòa bình Việt Nam phối hợp với Giáo ...

Khai mạc Festival Tràng An kết nối di sản-Ninh Bình năm 2022: Hoa Lư vang mãi ngàn năm

Khai mạc Festival Tràng An kết nối di sản-Ninh Bình năm 2022: Hoa Lư vang mãi ngàn năm

Tối 17/11, Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 đã khai mạc với sự tham dự của 14 tỉnh, thành ...

Anh Sơn

Bài viết cùng chủ đề

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Đọc thêm

Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7: Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu

Người một nhà tập 7, Khải phát hiện Trí ngủ ở gầm cầu, Tuệ cố thuyết phục anh trai về nhà nhưng bất thành...
Hạ viện Mỹ chuẩn bị họp, Iran bất đắc dĩ trở thành 'tác nhân' khiến Ukraine và Israel sớm nhận được 'quà' lớn từ Washington?

Hạ viện Mỹ chuẩn bị họp, Iran bất đắc dĩ trở thành 'tác nhân' khiến Ukraine và Israel sớm nhận được 'quà' lớn từ Washington?

Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành một cuộc bỏ phiếu vào ngày 20/4 về gói viện trợ quân sự bị trì hoãn lâu nay của nước này dành cho Ukraine ...
Hoa hậu đền Hùng Giáng My dâng hương giỗ Tổ

Hoa hậu đền Hùng Giáng My dâng hương giỗ Tổ

Hoa hậu đền Hùng đầu tiên và duy nhất Giáng My về Phú Thọ dâng hương, tưởng nhớ các vua Hùng nhân dịp giỗ Tổ.
Lịch cúp điện Trà Vinh hôm nay ngày 19/4/2024

Lịch cúp điện Trà Vinh hôm nay ngày 19/4/2024

Thông tin lịch cúp điện tại Trà Vinh theo từng khu vực được cập nhật mới nhất từ Điện lực miền Nam ngày 19/4/2024.
Căng thẳng Israel-Iran: Gạt các đề xuất quốc tế, Tel Aviv khăng khăng tự ra quyết định; EU chốt 'đòn' vào Tehran; Nga ra mặt

Căng thẳng Israel-Iran: Gạt các đề xuất quốc tế, Tel Aviv khăng khăng tự ra quyết định; EU chốt 'đòn' vào Tehran; Nga ra mặt

Israel sẽ tự ra quyết định để bảo vệ quốc gia, trong khi Iran cảnh báo sẽ có phản ứng quy mô lớn nếu Israel có động thái trả đũa ...
Báo chí Đông Nam Á nói gì sau chiến thắng giòn giã trước U23 Kuwait của U23 Việt Nam

Báo chí Đông Nam Á nói gì sau chiến thắng giòn giã trước U23 Kuwait của U23 Việt Nam

Các tờ báo ở Indonesia, Thái Lan hay Malaysia đều khen ngợi sức mạnh của U23 Việt Nam sau chiến thắng trước U23 Kuwait ở lượt trận mở màn.
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Cụ thể hóa tầm nhìn chiến lược

Chuyến công du Đông Nam Á của ông Jaishankar không chỉ thúc đẩy quan hệ với từng nước, mà còn góp phần nâng cao ảnh hưởng của Ấn Độ trong khu vực.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động