Tại đây, Bộ trưởng Bộ Thương Mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong đã tìm hiểu các sản phẩm cà phê, chocolate, hạt điều, nước mắm, trà đang bày bán ở khu vực giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam; tham quan khu trưng bày các sản phẩm bắp cải, su su, cà chua, đậu cô ve thuộc Dự án phát triển sản xuất rau trái vụ của nông dân Huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La (thuộc dự án Sinh kế cộng đồng của Central Group Việt Nam).
Đồng thời, ông Sontirat Sontijirawong cũng trực tiếp nếm thử một số loại trái cây đặc trưng của Việt Nam gồm: chôm chôm, nhãn, bưởi, bơ...
Bộ trưởng Bộ thương mại Thái Lan tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán tại Big C Việt Nam. (Ảnh: Thanh Tân) |
Việc Bộ trưởng Thương mại Thái Lan tận mắt tham quan, nếm thử hàng Việt có tiềm năng xuất khẩu sang Thái Lan có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ thương mại giữa hai nước. Nhiều sản phẩm tiềm năng của Việt Nam sẽ có thêm cơ hội xâm nhập vào thị trường Thái Lan.
Được biết, từ 22/8 - 26/8, Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Group sẽ phối hợp tổ chức Chương trình “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.
Theo Bộ Công Thương, Thái Lan đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Trong 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch song phương hai nước đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan đạt trên 2,7 tỷ USD, tăng 22,7%. Thái Lan hiện nhập khẩu từ Việt Nam nhiều sản phẩm như mực, bạch tuộc, rau quả...