Cán bộ, chiến sĩ Trường Sa khắc ghi căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nguyễn Hồng
Tưởng nhớ, tri ân tình cảm, ân tình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, chiến sĩ Hải quân xin hứa tiếp tục phát huy truyền thống của Đảng, dân tộc và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, không ngừng rèn luyện bản lĩnh, chuyên môn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của dân tộc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Ân tình với người lính Hải quân

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư trên nhiều cương vị khác nhau đã có nhiều lần đến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân.

Đó là năm 2010, trên cương vị là Chủ tịch Quốc hội, dù lịch công tác bận rộn, nhưng đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và trao tặng Quân chủng Hải quân Huân chương Sao Vàng lần thứ 2, nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Quân chủng (7/5/1955 - 7/5/2010).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ chiến sĩ Hải quân
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trao tặng Quân chủng Hải quân Huân chương Sao Vàng lần thứ 2 nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Quân chủng Hải quân (7/5/1955 - 7/5/2010). (Nguồn: Cục Chính trị Hải quân)

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định, Hải quân nhân dân Việt Nam là một bộ phận quan trọng trong Lực lượng Vũ trang nhân dân, được Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng, giáo dục và rèn luyện. Qua tất cả các thời kỳ, trên mọi lĩnh vực hoạt động, dù trong hoàn cảnh nào, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân đều tỏ rõ lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, phấn đấu hết mình cho sự nghiệp cách mạng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đã có rất nhiều tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu trong chiến đấu, quản lý, bảo vệ chủ quyền biển đảo, trong lao động sản xuất, phòng tránh thiên tai, bão lũ, cứu hộ, cứu nạn... Đó là những biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, góp phần tô thắm phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, Người chiến sĩ Hải quân Việt Nam.

Lịch sử của Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam là lịch sử anh hùng; truyền thống của Quân chủng là truyền thống vẻ vang; thành tích của Quân chủng là vô cùng to lớn, góp phần quan trọng làm nên lịch sử và truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

“Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng những thành tích to lớn và chiến công hiển hách của Hải quân nhân dân Việt Nam trong hơn nửa thế kỷ qua không bao giờ phai mờ; trái lại, nó càng được ghi nhớ, trân trọng và mãi mãi là niềm tự hào của quân dân ta, có giá trị sâu sắc trường tồn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ chiến sĩ Hải quân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi các chiến sĩ Hải quân. (Nguồn: Cục Chính trị Hải quân)

Năm 2013, trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh, Tàu 266, Hải đội 4, Vùng 1 (nay Tàu 266 thuộc Hải đội 135, Lữ đoàn 170, Vùng 1) đã vinh dự tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đi khảo sát Đặc khu kinh tế Vân Đồn.

Tiếp đến năm 2016, khi là Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Hải quân đóng quân trong căn cứ quân sự Cam Ranh, Lữ đoàn 189 tàu ngầm, Lữ đoàn Không quân hải quân 954, Khu đô thị Căn cứ Cam Ranh và Cảng Quốc tế Cam Ranh, thăm Trường mầm non Trường Sa và gia đình cô Lê Hoài Thương, giáo viên Trường mầm non Trường Sa, có chồng là sĩ quan đang công tác tại đảo Đá Lớn, quần đảo Trường Sa…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần căn dặn các cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng ở mỗi đơn vị cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, không ngừng nâng cao bản lĩnh, ý chí, trách nhiệm; khiêm tốn học hỏi, cầu tiến. Mỗi cán bộ, thủy thủ và chiến sĩ thực sự là những hạt nhân tiêu biểu trong xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, ngang tầm với yêu cầu làm nòng cốt cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nói chuyện với quân và dân huyện đảo Trường Sa qua hệ thống truyền hình trực tuyến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi tình hình huyện đảo, hoan nghênh và biểu dương quân và dân Trường Sa trong thời gian qua đã nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, sẵn sàng chiến đấu, cũng như các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.

Tổng Bí thư khẳng định, trong đất liền, toàn dân, toàn quân, toàn Đảng luôn luôn hướng về Trường Sa, luôn sát cánh cùng Trường Sa. Quân và dân huyện đảo Trường Sa cần có chiến lược lâu dài, vừa xây dựng vừa sẵn sàng chiến đấu, xây dựng tình đoàn kết quân dân, làm kinh tế giỏi, xứng đáng là tiền tiêu của Tổ quốc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc nói chung, trong đó có vùng biển, đảo Trường Sa. Tổng Bí thư chúc quân và dân Trường Sa sức khỏe, mọi sự tốt đẹp, hanh thông.

Trong lưu bút tại Vùng 4 Hải quân, Tổng Bí thư viết: “Đến thăm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu ngầm 189 của Quân chủng Hải quân, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các đồng chí đã đạt được trong thời gian qua. Tôi mong các đồng chí ra sức học tập, rèn luyện, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, làm chủ tàu ngầm vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại; thuần thục mọi phương án tác chiến; sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trước mọi kẻ thù, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, quyền, chủ quyền thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc”.

Mới đây nhất, ngày 8/4/2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân cuốn sách Kiên quyết, kiên trì, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Viết đề tặng trong cuốn sách, Tổng Bí thư viết: “Nhân dịp Đoàn công tác ngành Nội chính Đảng đi Trường Sa, tôi thân ái gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân! Chúc các đồng chí luôn khoẻ mạnh, vững chắc tay súng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta! Chào thân ái và quyết thắng!”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ chiến sĩ Hải quân
Cán bộ, chiến sĩ trên tàu Hải Phòng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chai nước biển được lấy ở độ sâu 285 mét. (Nguồn: Cục Chính trị Hải quân)

Lời hứa của người lính Trường Sa

Khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, chiến sĩ tại Trường Sa bùi ngùi xúc động và vô cùng tiếc thương. Đây là mất mát rất to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, trong đó có cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên Quần đảo Trường Sa.

Từ đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, Chỉ huy trưởng, Thượng tá Trần Quang Phú chia sẻ, trên nhiều cương vị công tác của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành những tình cảm sâu sắc và sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam nói chung và Bộ đội Trường Sa nói riêng.

Thượng tá Trần Quang Phú không bao giờ quên được kỷ niệm khi lần đầu tiên được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến công tác về thăm Vùng 4 Hải quân ngày 5/5/2016. Trong buổi nói chuyện, Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, động viên cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ chiến sĩ Hải quân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Tàu ngầm Hải Phòng, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 (Quân chủng Hải quân), ngày 5/5/2016. (Nguồn: TTXVN)

Tổng Bí thư luôn tin tưởng vào bản lĩnh chính trị, tinh thần chiến đấu, sẵn sàng chấp nhận hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nói chung và cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 nói riêng trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

“Trong trái tim mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, Tổng Bí thư mãi là tấm gương sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là biểu tượng cao đẹp của người Cộng sản kiên trung, để mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa học tập và noi theo”, Thượng tá Trần Quang Phú chia sẻ.

Để xứng đáng với niềm tin tưởng của Tổng Bí thư, Chỉ huy trưởng khẳng định, cán bộ, chiến sĩ Trường Sa hôm nay nguyện tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, rèn luyện bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng; đoàn kết, khắc phục khó khăn, ra sức học tập, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống.

Tại đảo Cô Lin, thuộc Quần đảo Trường Sa, cán bộ chiến sĩ cũng không khỏi bùi ngùi, xúc động, cảm thấy hụt hẫng, tiếc thương như chính người thân yêu nhất của mình, khi nhận tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Thượng úy Trần Quốc Cường, Chính trị viên đảo Cô Lin chia sẻ: “Trân trọng những tình cảm và sự yêu thương của Bác đã dành cho chúng cháu, những cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa trong suốt những năm qua, chúng cháu nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; nhận rõ vinh dự, tự hào và trách nhiệm của người chiến sĩ Trường Sa; đoàn kết đồng lòng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ra sức học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Quyết tâm xây dựng Quần đảo Trường Sa mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân; xứng đáng với niềm tin yêu và nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ chiến sĩ Hải quân
Cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng các cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân được trưng bày tại Nhà truyền thống của Vùng. (Nguồn: Cục Chính trị Hải quân)

Biến đau thương thành hành động, bằng những việc làm cụ thể hàng ngày, trong niềm thương tiếc vô hạn, cùng sự tự hào về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trung tá nguyễn Kỳ Hợp, Chính trị viên đảo Sinh Tồn Đông hứa: “Tranh thủ từng phút, từng giây để rèn luyện bản lĩnh của người Đảng viên Cộng sản, người cán bộ Quân đội, cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, xây dựng một tập thể cấp ủy, chỉ huy bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết; lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vững vàng nơi đầu sóng bảo vệ vững chắc chủ quyền Quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc”.

Từ đảo Sơn Ca, Trung tá Nguyễn Văn Duy, Chính trị viên phó chia sẻ, biết rằng sinh lão bệnh tử là quy luật, dù biết thời gian của tạo hóa là vô hạn, còn thời gian của mỗi người thì luôn hữu hạn, nhưng khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, hàng triệu trái tim người Việt Nam trong đó có cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang công tác tại Quần đảo Trường Sa như thắt lại, đau buồn và tiếc thương vô hạn.

Trung tá Nguyễn Văn Duy cho biết, cán bộ, chiến sĩ Hải quân không bao giờ quên tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân trong cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

“Chúng cháu xin hứa, nguyện suốt đời học tập và noi gương Bác, ra sức phấn đấu rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên trung, nâng cao trình độ về mọi mặt, đoàn kết thống nhất, bền gan vững chí, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, vững vàng nơi tuyến đầu của Tổ quốc; cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, bất luận trong điều kiện, hoàn cảnh nào, dẫu có phải hy sinh cũng quyết tâm bảo vệ từng tấc đảo, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc”, Trung tá Nguyễn Văn Duy nhấn mạnh.

Tình cảm đặc biệt của đảng viên Thủ đô Hà Nội với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm đặc biệt của đảng viên Thủ đô Hà Nội với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự gần gũi quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khiến người dân xúc động, tăng thêm lòng đoàn kết và sự ...

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều ngày 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng ...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngoại giao Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngoại giao Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác đối ngoại ...

Kiều bào rưng rưng nhớ lại kỷ niệm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kiều bào rưng rưng nhớ lại kỷ niệm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những cái nắm tay thật chặt, những lời chia sẻ, căn dặn với tình cảm trìu mến từ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giờ ...

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Maris Sangiampongsa gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chính ...

Xem nhiều

Đọc thêm

Tiếp nối và phát triển di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong quan hệ với Cuba

Tiếp nối và phát triển di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong quan hệ với Cuba

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành những tình cảm đặc biệt đối với đất nước và nhân dân Cuba.
Xuất hiện tại sân bay, Triệu Vy ngần ngại khi được hỏi thăm

Xuất hiện tại sân bay, Triệu Vy ngần ngại khi được hỏi thăm

Diễn viên Triệu Vy, 48 tuổi, xuất hiện tại sân bay Bắc Kinh (Trung Quốc) và ngại ngần khi được hỏi thăm.
Thăm cụm di tích kiến trúc tại làng cổ Lại Đà, quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thăm cụm di tích kiến trúc tại làng cổ Lại Đà, quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Làng Lại Đà, vùng quê yên bình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, vẫn còn bảo tồn nguyên vẹn không gian văn hóa cụm di tích kiến trúc nghệ ...
Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh nhất châu Á

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh nhất châu Á

TS. Nguyễn Bích Lâm dẫn lại nhận xét của tờ New York Times (Mỹ) cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, nền kinh tế Việt Nam phát ...
Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, các lực lượng của quân đội đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Chuyên gia dự báo, cả Mỹ và Trung Quốc khó có thể xảy ra xung đột trực tiếp bất kể ứng cử viên nào giành chiến thắng trong cuộc bầu ...
Từ Hiệp định Geneva, nghĩ về con đường đến hòa bình trên thế giới hiện nay

Từ Hiệp định Geneva, nghĩ về con đường đến hòa bình trên thế giới hiện nay

Nhiều chuyên gia, học giả nhận định, cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, sớm hay muộn, rồi cũng kết thúc trên bàn đàm phán.
Tình hình ở Dải Gaza: Mong manh giải pháp hòa bình

Tình hình ở Dải Gaza: Mong manh giải pháp hòa bình

Bất chấp nỗ lực, kể cả sức ép của cộng đồng quốc tế, Israel vẫn tiếp tục tăng cường các hoạt động quân sự nhằm vào Dải Gaza.
Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2024 và những vấn đề nóng của thế giới

Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2024 và những vấn đề nóng của thế giới

Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2024 không chỉ quan trọng bởi lễ kỷ niệm 75 năm thành lập mà còn vì những vấn đề nóng bỏng của thế giới.
Quan hệ Nga-Ấn Độ: Dấu ấn tự chủ chiến lược

Quan hệ Nga-Ấn Độ: Dấu ấn tự chủ chiến lược

Quan hệ Nga-Ấn Độ đã được thử thách qua thời gian và nay được mô tả là 'đặc biệt và đặc quyền'.
Nhiệm kỳ 'khó nhằn' của Hungary ở EU, lo lắng không của riêng ai...

Nhiệm kỳ 'khó nhằn' của Hungary ở EU, lo lắng không của riêng ai...

Lâu nay, dù cùng trên con tàu EU nhưng Budapest và Brussels thường không cùng nhìn về một hướng.
Chuyến thăm ‘phòng ngừa’

Chuyến thăm ‘phòng ngừa’

Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nằm trong tính toán chiến lược khi mà các cuộc xung đột ở Ukraine, Israel-Hamas leo thang...
Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Trung Quốc sẽ thích ai hơn, ông Donald Trump hay bà Kamala Harris?

Chuyên gia dự báo, cả Mỹ và Trung Quốc khó có thể xảy ra xung đột trực tiếp bất kể ứng cử viên nào giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tới đây.
Báo Mỹ giải mã Tổng thống Biden, từ người 'không bao giờ bỏ cuộc' nhưng cuối cùng lại lựa chọn ra đi

Báo Mỹ giải mã Tổng thống Biden, từ người 'không bao giờ bỏ cuộc' nhưng cuối cùng lại lựa chọn ra đi

Nếu ông Donald Trump không được đảng Cộng hòa đề cử là ứng cử viên Tổng thống lần này, có thể ông Joe Biden đã lùi bước từ nhiều tháng trước.
Báo chí quốc tế khẳng định công lao vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Báo chí quốc tế khẳng định công lao vĩ đại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ca ngợi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua những đóng góp lớn lao của ông với đất nước.
Vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump: Châu Âu từ xa cũng thấy 'lạnh'

Vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump: Châu Âu từ xa cũng thấy 'lạnh'

Vụ ám sát ông Donald Trump cho thấy mối nguy hiểm hiện hữu với các chính trị gia. Sự kiện này tác động không chỉ tới Mỹ mà còn lan rộng sang châu Âu.
Lần đầu tiên Tổng thống Ukraine 'dịu giọng' với Nga, Mỹ nói 'ủng hộ', cục diện xung đột sắp xoay vần?

Lần đầu tiên Tổng thống Ukraine 'dịu giọng' với Nga, Mỹ nói 'ủng hộ', cục diện xung đột sắp xoay vần?

Lãnh đạo Ukraine đã có động thái mới khi muốn mời Nga tham dự hội nghị hòa bình lần hai.
Điểm nhấn trong truyền thông Ấn Độ về Chính sách Hành động hướng Đông

Điểm nhấn trong truyền thông Ấn Độ về Chính sách Hành động hướng Đông

Truyền thông quốc tế Ấn Độ đang xây dựng hình ảnh tích cực về Chính sách AEP trong nhận thức của công chúng thông qua ba khung chính sách trọng tâm.
Phiên bản di động