Cha mẹ hãy là người 'gác cổng' thông minh trên mạng xã hội của trẻ

Nguyệt Anh
Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) nêu quan điểm, cần tạo “vaccine số” cho trẻ em, để trẻ có thể tự bảo vệ mình trước những nội dung xấu, độc hại trên mạng xã hội.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cha mẹ hãy là người “gác cổng” trên mạng xã hội của trẻ
Cha mẹ hãy là người “gác cổng” trên mạng xã hội của trẻ

Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng không phải là vấn đề mới. Trong bối cảnh thông tin phát triển như hiện nay, làm sao để giáo dục trẻ cách ứng xử thông minh, sử dụng mạng xã hội để tránh nguy cơ sa ngã vào những “hố đen” trên mạng xã hội?

Giáo dục trẻ em cách ứng xử thông minh, sử dụng mạng xã hội an toàn để tránh nguy cơ sa ngã vào những “hố đen” trên mạng xã hội thực chất chính là việc cung cấp cho trẻ em kiến thức, kỹ năng. Qua đó để trẻ tự bảo vệ bản thân và tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Nói cách khác, đó là việc tạo “vaccine số” cho trẻ em, để trẻ có thể tự bảo vệ mình trước những nội dung xấu, độc hại trên môi trường mạng và có những tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng.

Nói đến giáo dục trẻ em, trước tiên phải nói đến vai trò của gia đình, nhà trường, giáo viên. Cha mẹ và các thành viên trong gia đình cần quan tâm, trò chuyện, động viên, khuyến khích trẻ em truy cập vào những trang web có nội dung lành mạnh. Hướng dẫn cho con em mình thời gian, phương thức tham gia mạng, cảnh báo những nguy cơ trẻ em có thể gặp phải trên môi trường mạng và cách thức xử lý.

Nhà trường đưa nội dung này vào chính khóa hoặc ngoại khóa để dạy cho trẻ em về kỹ năng sử dụng mạng an toàn, các tình huống và cách phòng tránh.

Có vai trò quan trọng không thể thiếu chính là của các nhà báo, phóng viên, các kênh thông tin truyền thông đại chúng, các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm cung cấp những thông tin, bài học, kỹ năng để cha mẹ, thầy cô giáo nhận thức và cập nhật các vấn đề trên môi trường mạng (do môi trường mạng luôn không ngừng biến đổi và biến đổi rất nhanh), từ đó có kiến thức, kỹ năng dạy trẻ em.

Những tác động và ảnh hưởng từ “thế giới ảo” đang ngày càng gia tăng và nguy hiểm. Vậy để tạo ra “lá chắn”, “màng lọc” cho môi trường Internet của trẻ em được lành mạnh, thì cần nỗ lực từ các bên liên quan thế nào, theo bà?

Trước tiên phải khẳng định bảo vệ trẻ em nói chung và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng nói riêng là một vấn đề liên ngành, cần sự phối hợp chung tay của nhiều ngành và của toàn xã hội.

Điều 54 của Luật Trẻ em quy định cụ thể về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Cơ quan, tổ chức liên quan có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục và bảo vệ trẻ em khi tham gia môi trường mạng dưới mọi hình thức. Cha mẹ, giáo viên và người chăm sóc trẻ em có trách nhiệm giáo dục kiến thức, hướng dẫn kỹ năng để trẻ em biết tự bảo vệ mình khi tham gia môi trường mạng.

Cơ quan, tổ chức, cá nhân quản lý, cung cấp sản phẩm, dịch vụ thông tin, truyền thông và tổ chức các hoạt động trên môi trường mạng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn và bí mật đời sống riêng tư cho trẻ em theo quy định của pháp luật.

Quyết định số 830/QĐ-TTg ngày 1/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ cũng đã nêu năm nhiệm vụ, giải pháp chính đó là: Xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý. Giáo dục, truyền thông nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng. Triển khai các biện pháp, giải pháp kỹ thuật, ứng dụng công nghệ. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nâng cao năng lực thực thi pháp luật. Tăng cường hợp tác quốc tế.

Trong quyết định này cũng đã giao trách nhiệm cụ thể đối với từng bộ, ngành liên quan cần phải làm gì, các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông, ủy ban nhân dân các cấp cần làm gì, phối hợp như thế nào.

Rất mong trong thời gian tới nhiệm vụ bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng sẽ được quan tâm hơn và đẩy mạnh thực hiện hơn nữa.

Những cạm bẫy rình rập từ môi trường ảo giăng ra khá nhiều. Để trẻ em không trở thành nạn nhân của những rủi ro trên môi trường mạng, khâu phòng ngừa đóng vai trò quan trọng thế nào, thưa bà?

Để trẻ em không trở thành nạn nhân của những rủi ro trên môi trường mạng, công tác phòng ngừa đóng vai trò quan trọng và tiên quyết.

Phòng ngừa ở đây chính là việc tạo cho trẻ em thói quen, kỹ năng sử dụng mạng an toàn. Giúp trẻ em biết sử dụng lợi thế, kho tài nguyên vô tận trên mạng nhưng cũng biết cách phòng tránh những rủi ro, nguy hại rình rập.

Làm gì để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng trước đầy rẫy sự cám dỗ? Nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng, bất an khi thời gian con em tiếp cận Internet nhiều hơn. Bà có thể đưa ra lời khuyên cho phụ huynh?

Để bảo vệ trẻ trên không gian mạng, cha mẹ đóng vai trò quan trọng, tôi có một số gợi ý dành cho cha mẹ.

Thứ nhất, trao đổi với con để cùng đưa ra nguyên tắc về sử dụng Internet và điện thoại di động như: Không sử dụng điện thoại di dộng trong phòng ngủ vào buổi tối hoặc không sử dụng điện thoại sau khi đã tắt đèn đi ngủ.

Đặt thời gian biểu truy cập mạng để thời gian các em sử dụng mạng một cách phù hợp.

Khuyến khích tất cả thành viên gia đình dành thời gian cho các hoạt động chung, cùng nhau trò chuyện, chia sẻ

Đặt các thiết bị truy cập mạng như máy tính để bàn, lap top, máy tính bảng trong phòng khách/phòng chung của gia đình để giám sát việc sử dụng của con cái mình.

Thứ hai, sử dụng giải pháp công nghệ. Cài đặt thiết bị, phần mềm chống, chặn, lọc nội dung xấu, độc, không phù hợp với trẻ em trên các thiết bị truy cập mà con em mình thường xuyên sử dụng để hạn chế sự tiếp cận, sử dụng của các em.

Theo dõi lịch sử truy cập mạng hoặc sử dụng ứng dụng, thông tin trên các thiết bị dùng chung giữa phụ huynh và trẻ em để đưa ra lời nhắc nhở, chỉ dẫn phù hợp.

Nhưng cha mẹ cũng cần lưu ý việc sử dụng các giải pháp công nghệ cần dựa trên sự đồng thuận để giảm thiểu sự ngăn cách, mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái.

Thứ ba, điều quan trọng nhất của mọi giải pháp, đó là hãy trao đổi cởi mở, trò chuyện với con để biết được con thường truy cập, sử dụng nội dung nào và vì sao để hướng dẫn con cách tìm kiếm, sử dụng thông tin, hình ảnh phù hợp.

Đồng thời, hướng dẫn con cách kết bạn, giao tiếp, không chấp nhận lời kết bạn với người mình không biết ngoài đời thực; trên mạng mọi người có thể nói dối, đôi khi họ mạo danh người khác; trên mạng có thể có người xấu có thể lừa đảo, xâm hại người khác; không được chat webcam với người mình không biết ngoài đời thực.

Hướng dẫn con cách xử trí nếu gặp rắc rối hoặc lo lắng trên mạng thì cần nói lại với cha mẹ, thầy cô giáo ngay hoặc sử dụng dịch vụ Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để được tư vấn, trợ giúp.

Cha mẹ hãy là người “gác cổng” trên mạng xã hội của trẻ
Để trẻ em không trở thành nạn nhân của những rủi ro trên môi trường mạng, công tác phòng ngừa đóng vai trò quan trọng và tiên quyết. (Nguồn: Tripwire)

Bà có thể đưa ra những khuyến nghị gì để bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng?

Tăng cường vai trò của gia đình, cha mẹ và trường học trong việc huấn luyện, giám sát, hướng dẫn trẻ em sử dụng mạng an toàn. Đồng thời, giúp trẻ biết cách nên và không nên khi sử dụng các tiện ích, ứng dụng trên mạng cũng như cách nhận biết các thông tin, video clip độc hại, không phù hợp, cách kiểm soát thông tin cá nhân. Cha mẹ cũng là những người “gác cổng”, áp dụng các biện pháp để chủ động bảo vệ trẻ em.

Tăng cường xây dựng các ứng dụng, trò chơi lành mạnh, thu hút sự tham gia của trẻ em tìm hiểu những kiến thức, kỹ năng bổ ích trên môi trường mạng.

Tiếp tục hoàn thiện, bổ sung quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em, bảo vệ trẻ em trên mạng; quy định về trách nhiệm, quyền hạn của Ủy ban nhân dân các cấp, cơ chế phối hợp liên ngành trong công tác phòng ngừa, tiếp nhận thông tin, can thiệp sớm, bảo vệ khẩn cấp, phục hồi và tái hòa nhập cộng đồng cho trẻ em bị xâm hại trên môi trường mạng.

Xây dựng cơ chế giữa doanh nghiệp và Nhà nước để khuyến khích việc xây dựng các ứng dụng, phần mềm hay các nền tảng, trò chơi trực tuyến là sân chơi bổ ích cho trẻ em. Khuyến khích trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng, những công cụ để lọc tự động, báo cáo phát hiện về xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Qua đó, giúp nhanh chóng phát hiện hành vi xâm hại và tăng cường khả năng phòng ngừa.

Nhìn ra các nước trong khu vực ASEAN và trên thế giới, họ có những biện pháp gì để ngăn ngừa những nguy cơ trẻ gặp phải khi tiếp xúc với các thông tin xấu, độc hại trên mạng?

Năm 2019, các nước ASEAN đã thống nhất thông qua Tuyên bố về Bảo vệ trẻ em khỏi tất cả các hình thức bóc lột và lạm dụng trực tuyến trong ASEAN. Năm 2021 đã thông qua Tuyên bố về xóa bỏ bắt nạt trẻ em trong ASEAN, trong đó có bắt nạt trẻ em trên môi trường trực tuyến.

Tuyên bố về Bảo vệ trẻ em khỏi tất cả các hình thức bóc lột và lạm dụng trực tuyến trong ASEAN đã nêu những biện pháp chính như: Thúc đẩy, xây dựng và thực hiện khung pháp lý quốc gia tại từng nước thành viên ASEAN và hướng tới kiện toàn các nguyên tắc bảo vệ trẻ em khỏi tất cả các hình thức lạm dụng và bóc lột trực tuyến tại các nước thành viên ASEAN.

Tăng cường thực thi pháp luật, nâng cao năng lực chuyên môn về tư pháp và pháp luật thông qua việc đào tạo thường xuyên, phù hợp và cập nhật, chia sẻ các điển hình tốt về bảo vệ trẻ em khỏi tất cả hình thức lạm dụng và bóc lột trực tuyến.

Khuyến khích việc thành lập một đơn vị chuyên trách cấp quốc gia với nhiệm vụ rõ ràng trong việc lãnh đạo, hỗ trợ và điều phối việc điều tra.

Nâng cao tính hiệu quả của các dịch vụ bảo vệ và hỗ trợ trẻ em dựa trên quyền và có đáp ứng giới, các chương trình phúc lợi xã hội.

Kiện toàn các cơ chế thu thập và giám sát dữ liệu, báo cáo và chuyển tuyến , thông qua các đường dây nóng nhằm báo cáo các tài liệu trực tuyến bị nghi ngờ là bất hợp pháp, bao gồm cả các tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em.

Thúc đẩy một chương trình giáo dục quốc gia và giáo trình giảng dạy ở trường học nhằm nâng cao nhận thức về bóc lột tình dục và các hình thức bóc lột trẻ em khác nhằm tăng cường quyền năng cho trẻ em, thanh niên, cha mẹ, người giám hộ, người chăm sóc, những cán bộ thực hành và cộng đồng.

Huy động và tăng cường sự tham gia của khu vực tư nhân và các bên liên quan khác để họ tích cực tham gia giám sát các biện pháp phòng chống và ứng phó thông qua các quy định của luật pháp, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và phối hợp nhằm xây dựng các biện pháp hiệu quả để phát hiện, gỡ bỏ và báo cáo nội dung bất hợp pháp liên quan đến lạm dụng và bóc lột trẻ em trực tuyến.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Để trở thành 'công dân số' có trách nhiệm...

Để trở thành 'công dân số' có trách nhiệm...

"Người có năng lực số tốt đóng vai trò quan trọng, được xem là yếu tố sống còn để đạt đến thành công trong học ...

'Khuôn mẫu giới và định kiến xã hội khiến nam giới chịu thêm nhiều áp lực'

'Khuôn mẫu giới và định kiến xã hội khiến nam giới chịu thêm nhiều áp lực'

Bà Ngô Thị Thu Hà (Giám đốc Trung tâm thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữ) cho rằng, khuôn mẫu giới ...

So sánh 'con nhà người ta', 'vợ, chồng nhà người ta' cũng là bạo lực khiến người trong cuộc cảm thấy tổn thương

So sánh 'con nhà người ta', 'vợ, chồng nhà người ta' cũng là bạo lực khiến người trong cuộc cảm thấy tổn thương

Chia sẻ với báo TG&VN, bà Ngô Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữ ...

Từ câu chuyện trẻ trầm cảm: Phụ huynh có giật mình tự hỏi 'mình đã đúng trong cách giáo dục con'?

Từ câu chuyện trẻ trầm cảm: Phụ huynh có giật mình tự hỏi 'mình đã đúng trong cách giáo dục con'?

Thời gian qua, xảy ra những câu chuyện buồn liên quan đến trẻ trầm cảm, tự tử vì những áp lực khác nhau, có lẽ ...

Trẻ trầm cảm, phụ huynh cũng cần được 'giải cứu'

Trẻ trầm cảm, phụ huynh cũng cần được 'giải cứu'

Trẻ áp lực học tập dẫn đến trầm cảm và có những suy nghĩ tiêu cực, hành động dại dột không phải là câu chuyện ...

Bài viết cùng chủ đề

Giáo dục Việt Nam

Đọc thêm

Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Hình ảnh đáng yêu của con trai và vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng trên sân tập CLB Hoàng Anh Gia Lai

Vợ thủ môn Bùi Tiến Dũng là siêu mẫu Dianka Zakhidova và con trai là tâm điểm chú ý khi xuất hiện trên sân tập của CLB Hoàng Anh Gia ...
Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Iran kích hoạt hệ thống phòng không sau tiếng nổ lớn, đình chỉ các chuyến bay qua nhiều khu vực

Hai quan chức Mỹ xác nhận với CBS News rằng, một tên lửa của Israel đã bắn trúng Iran trong cuộc tấn công ngày 19/4 (giờ Hà Nội).
Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone siêu đơn giản

Cách xóa bộ nhớ đệm iPhone thường được áp dụng khi máy gặp tình trạng hết dung lượng. Hơn nữa, việc thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm còn giúp ...
Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Doanh số iPhone giảm mạnh, Apple đánh mất vị thế dẫn đầu

Lượng iPhone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý I/2024 đã giảm 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 50,1 triệu thiết bị khiến cho Apple đánh mất ...
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8: Trí gặp rắc rối vì đụng độ ông trùm giang hồ?

Người một nhà tập 8, Trí thuê xe của Diệp để đi làm xe ôm công nghệ, Khải nói với ông trùm giang hồ về thông tin Trí mới ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Quảng Nam xuất hiện mưa đá hiếm thấy

Giông lốc kèm mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mia và trung tâm huyện Nam Trà My, Quảng Nam khiến nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.
Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024?

Xin cho tôi hỏi những người lao động nào được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7/2024? - Độc giả Minh Hằng
Australia: Rạn san hô Great Barrier trong quá trình tẩy trắng kỷ lục

Australia: Rạn san hô Great Barrier trong quá trình tẩy trắng kỷ lục

Rạn san hô Great Barrier của Australia - được mệnh danh là cấu trúc sống lớn nhất thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng tồi tệ nhất từng được ghi nhận.
Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024

Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024

Quy trình thi giấy phép lái xe hạng FC từ ngày 1/6/2024 được quy định tại Phụ lục XXIII ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BGTVT.
Làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 mất bao nhiêu tiền?

Làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 mất bao nhiêu tiền?

Tôi muốn hỏi khi làm thẻ căn cước từ ngày 1/7/2024 thì sẽ mất bao nhiêu tiền? – Độc giả Huyền Trân
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Loại quả chứa nguồn dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư

Nhờ giàu vitamin C và A, kali, đồng, sắt và chất tannin chống oxy hóa, hồng xiêm có tác dụng hỗ trợ sức khoẻ, phòng ngừa ung thư.
5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

5 loại quả ít đường và calo giúp bạn giảm cân

Việc thêm trái cây vào chế độ ăn vừa giúp bạn giảm cân nhưng vẫn bổ sung được dưỡng chất cho cơ thể.
Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Chuyên gia gợi ý chế độ dinh dưỡng có lợi cho mái tóc, làn da và vóc dáng

Thiếu hụt đạm khiến tóc không đủ nguyên liệu để phát triển, dễ chẻ ngọn, gãy rụng, cần bảo đảm nạp đủ lượng protein, tránh kiêng khem hà khắc.
Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Đu đủ là 'trái cây của các thiên thần' nhưng không phải ai cũng nên ăn

Quả đu đủ là loại trái cây được ưa chuộng ở nhiều nơi, thậm chí còn được gọi là 'trái cây của các thiên thần'.
Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Nigeria trở thành nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vaccine viêm màng não mới

Khu vực miền Bắc Nigeria, đặc biệt là các bang Jigawa, Bauchi và Yobe, bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt bùng phát bệnh viêm màng não vừa qua.
XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 19/4/2024. SXMT 19/4/2024

XSMT 19/4 - xổ số hôm nay 19/4. trực tiếp xổ số miền Trung 19/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. SXMT 19/4. dự đoán XSMT
XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4

XSMN 19/4 - kết quả xổ số ngày 19 tháng 4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. xo so mien nam. SXMN 19/4
XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 19/4/2024. dự đoán XSMB 19/4/2024

XSMB 19/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 19/4/2024. xổ số hôm nay 19/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 6. SXMB 19/4
Vietlott 19/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 19/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 19/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 19/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 19/4 - xổ số Vietlott Mega 19/4. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 19/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số hôm nay 18/4. xổ số ngày 18 tháng 4

XSMN 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam 18/4/2024. XSMN thứ 5. xo so mien nam. SXMN 18/4/2024. Kết quả xổ số ngày 18 tháng 4. xổ số hôm nay 18/4.
Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 18/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 18/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 18/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động