Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và đặt biển tên trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Chu Văn
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 14/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thăm, đặt biển tên trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và gặp gỡ cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. (Nguồn: TTXVN)

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ vinh dự được đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội đến thăm, đặt biển tên và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cho biết trong suốt quá trình chuẩn bị cho chuyến thăm và 2 ngày vừa qua, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc và các nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã dành cho Chủ tịch Quốc hội và Đoàn những tình cảm hết sức đặc biệt. Đại sứ khẳng định chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đã đem lại nguồn sinh lực mới cho quan hệ Việt-Hàn và sự động viên to lớn đối với cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ mục đích chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam lần này nhằm tạo động lực mới cho quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc đang có những bước phát triển mạnh mẽ và hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2022.

Chuyến thăm cũng thúc đẩy tăng cường kết nối, phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch Covid-19; trao đổi biện pháp thúc đẩy hơn nữa hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực: kinh tế, thương mại, đầu tư, lao động, giáo dục, môi trường, y tế, hợp tác sản xuất và chuyển giao công nghệ vaccine, thuốc điều trị, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế, đóng góp thiết thực vào việc chống đại dịch và phục hồi nền kinh tế trong và sau đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt những kết quả tốt đẹp trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, đặc biệt là cuộc hội đàm rất thành công với Chủ tịch Quốc hội Park Byeong-seug về các vấn đề hợp tác song phương và quốc tế. Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên đã thống nhất rất nhiều nội dung hợp tác trên nhiều lĩnh vực ở cả cấp độ chính phủ, cấp bộ, ngành và địa phương, doanh nghiệp.

Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam dự chương trình. (Nguồn: TTXVN)
Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam dự chương trình. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Ngày 12/8, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận 12-KL/TW về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, khẳng định vị trí, vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Những vấn đề bà con nêu tại cuộc gặp cũng đã được đề cập rất sâu sắc trong Kết luận này.

Liên quan đến công tác bảo hộ công dân, Chủ tịch Quốc hội cho biết với thế và lực của đất nước hiện nay, Việt Nam có điều kiện để tăng cường hơn nữa công tác này trong thời gian tới. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tại cuộc hội kiến với Thủ tướng Hàn Quốc và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Park Byeong-seug, các cuộc tiếp các hội nghị sĩ hữu nghị, các hội hữu nghị Hàn Quốc-Việt Nam, phía Hàn Quốc đều dành sự quan tâm đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc. Chủ tịch Quốc hội Park Byeong-seug khẳng định sẽ cố gắng giải quyết vướng mắc, khó khăn liên quan đến người Việt Nam tại Hàn Quốc và theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đây là tình cảm rất đặc biệt, thuận lợi đối với cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Kết luận số 12 cũng nhấn mạnh yêu cầu tăng cường năng lực và hiệu quả công tác giảng dạy tiếng Việt trong cộng đồng người Việt ở các nước, kể cả giáo trình, sách giáo khoa, giáo viên và đã giao Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng, tổ chức Ngày tiếng Việt để tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài; xây dựng và hoàn thiện các Trung tâm Văn hoá Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động khi cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc luôn hướng về đất nước với những nghĩa cử tốt đẹp, quyên góp ủng hộ bà con ở trong nước khắc phục những thiệt hại do bão lũ, thiên tai, đại dịch Covid-19… với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Chủ tịch Quốc hội thông báo với bà con từ ngày 1/1/2022, Chính phủ sẽ thí điểm mở lại một số đường bay quốc tế, trong đó có đường bay đến Seoul, chính phủ hai nước cũng đang thúc đẩy việc công nhận hộ chiếu vaccine. Điều này rất có ý nghĩa khi dịp Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, tạo điều kiện để bà con có thể về thăm quê hương sau hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi khánh thành và đặt biển tên trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi khánh thành và đặt biển tên trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. (Nguồn: TTXVN)

Nhân dịp đặt biển tên trụ sở mới Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng Đại sứ quán đã có trụ sở mới xứng đáng là bộ mặt của Quốc gia, xứng tầm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, đáp ứng nhu cầu làm việc và sinh sống của các cán bộ nhân viên, đảm bảo các hoạt động lễ tân, đối ngoại của Cơ quan đại diện.

Công trình Trụ sở và nhà ở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ là điểm sáng trong quan hệ hai nước, hướng tới 30 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, trở thành nơi tiếp xúc, tổ chức sự kiện đối ngoại và là nơi sinh hoạt, làm việc, gặp gỡ của đông đảo kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Kim Kil-soo, Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu Kinh tế-Văn hóa Hàn Quốc-Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Kim Kil-soo, Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu Kinh tế-Văn hóa Hàn Quốc-Việt Nam. (Nguồn: TTXVN)

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội giao lưu kinh tế-văn hoá Hàn Quốc-Việt Nam Kim Kil-soo.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo tới Chủ tịch Hiệp hội về kết quả thành công của cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug vào chiều 13/12. Theo đó, hai bên đã nhất trí nhiều nội dung quan trọng nhằm tiếp tục làm sâu sắc và đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Trong đó có đẩy mạnh giao lưu nhân dân, tăng cường hợp tác về giáo dục và văn hoá.

Chủ tịch Quốc hội cho biết Việt Nam đã quyết định nối lại một số đường bay quốc tế trong đó có Hàn Quốc, đề nghị Hiệp hội đóng góp tiếng nói để hai nước sớm công nhận lẫn nhau về hộ chiếu vaccine tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam 1,4 triệu liều vaccine, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Hiệp hội hỗ trợ trong việc xây dựng trung tâm văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc, góp phần giúp bà con kiều bào giữ gìn tiếng việt, bản sắc quê hương. Chủ tịch Quốc hội cho biết hiện tiếng Hàn đã được đưa vào giảng dạy tại một số trường học ở Việt Nam, khuyến khích Hiệp hội có các hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch Hiệp hội giao lưu Kinh tế, văn hoá Hàn Quốc-Việt Nam Kim Kil-soo bày tỏ vinh dự và vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Hàn Quốc, cho biết nhiều năm qua Hiệp hội đã có những hoạt động tích cực để thúc đẩy giao lưu nhân dân, văn hoá nghệ thuật Hàn Quốc-Việt Nam.

Ông Kim Kil-soo cho biết đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam để tài trợ các xe cứu thương, dự kiến sẽ chuyển về Việt Nam vào cuối năm nay để phục vụ công tác phòng chống dịch. Chủ tịch Hiệp hội giao lưu kinh tế-văn hoá Hàn Quốc-Việt Nam cũng cho biết sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao lưu nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp đại diện một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp đại diện một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc

Tại các buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam ngày càng thuận lợi, minh bạch, ...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Khơi thông 'điểm nghẽn', tìm cách thúc đẩy phát triển bền vững khu công nghiệp Việt Nam

Việc phát triển các khu công nghiệp thời gian qua đã bộc lộ một số 'điểm nghẽn', hạn chế, đòi hỏi cần phải có chính sách và hành động để ...
Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Vì sao những kẻ khủng bố nhà hát Crocus được tìm ra nhanh chóng?

Những kẻ khủng bố nhà hát Crocus đã nhanh chóng bị cảnh sát Nga bắt giữ bởi những hình ảnh ghi lại từ camera giám sát.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Trung Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 3-4/4/2024 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.
Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Điện mừng Tổng thống Cộng hòa Indonesia

Nhân dịp ông Prabowo Subianto được bầu làm Tổng thống Indonesia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chúc mừng.
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Nga xác nhận đã được Mỹ cảnh báo, Đức nói chẳng biết thông tin nào trước

Đức cho rằng, Mỹ có thể có manh mối về vụ tấn công khủng bố cướp đi sinh mạng của hơn 140 ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga ...
Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Công du New Zealand và Australia, Ngoại trưởng Trung Quốc tạo đà cải thiện quan hệ?

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang thực hiện chuyến công du đến New Zealand và Australia để đẩy nhanh tốc độ cải thiện quan hệ giữa hai bên.
Bước chạy đà ấn tượng

Bước chạy đà ấn tượng

Với Thông điệp liên bang mạnh mẽ, đường như đương kim Tổng thống Joe Biden đã có bước chạy đà ấn tượng cho màn tái đấu giữa hai 'người quen cũ'.
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Màn song đấu tái hiện

Từ nay đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới, nhiều bất ngờ sẽ còn xảy ra...
Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Chỗ dựa tinh thần của Tổng thống Palestine

Việc Tổng thống Palestine lựa chọn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm hiện nay có thể coi là quyết định khôn khéo.
Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Xung đột Nga-Ukaine, động thái mới và dự báo cục diện, kết cục

Cuộc xung đột ở Ukraine bước sang năm thứ ba khó đoán định.
Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Nhóm Visegrad: Phép cộng không đơn giản

Kết quả Hội nghị thượng đỉnh nhóm Visegrad vừa diễn ra tại Czech, một lần nữa cho thấy các thành viên của nhóm lại không cùng nhìn về một hướng.
Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Điều gì đang xảy ra với quan hệ Mỹ-Israel?

Việc Mỹ bỏ phiếu trắng với nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liệu có thể làm chuyển hướng quan hệ với Israel?
Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Nhật Bản cho phép xuất khẩu máy bay chiến đấu tối tân: 3 điều cần biết

Kế hoạch theo Chương trình Không quân Chiến đấu Toàn cầu (GCAP) của Nhật Bản, Anh và Italy báo hiệu sự thay đổi then chốt trong chiến lược an ninh khu vực.
Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Đông Nam Á: Dấu ấn Hành động hướng Đông, khẳng định giá trị chung với ASEAN

Ngoại trưởng Ấn Độ tìm cách tối đa hóa hoạt động ngoại giao để đưa mối quan hệ của Ấn Độ với các đối tác Đông Nam Á lên một tầm cao mới.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: 'Điểm mù' của Cơ quan an ninh Nga hay thuyết âm mưu đánh lạc hướng?

Khi chính lực lượng IS đã nhận là chủ mưu cuộc khủng bố, Nga vẫn chưa thể vội vàng tin bởi nếu vội tin rất có thể Moscow đã dính bẫy.
Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

Chuyên gia EU: Châu Âu thức tỉnh sau 'giấc ngủ Đông', cục diện xung đột Nga-Ukraine sắp có bước chuyển?

EU đồng lòng hỗ trợ Ukraine 'bằng mọi giá' vì hòa bình trong bối cảnh Nga đang dành nhiều lợi thế trong cuộc xung đột.
Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Mỹ sắp tổ chức thượng đỉnh ba bên, sẽ có thêm một thế 'kiềng ba chân' trong quan hệ quốc tế?

Hội nghị thượng đỉnh ba bên giữa Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ vào giữa tháng 4 này.
Phiên bản di động