Đại sứ Pakistan và ‘trải nghiệm tuyệt vời’ tại Việt Nam

Minh Quân
Trao đổi với Báo Thế giới & Việt Nam, Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab tin tưởng rằng sau nửa thập kỷ với nhiều dấu ấn, quan hệ Pakistan-Việt Nam sẽ tiếp tục tiến về phía trước với những ý tưởng mới nhằm nỗ lực khai thác tối đa tiềm năng dồi dào giữa hai nước.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
(11.07) Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chặng đường nửa thập kỷ

Ngày 8/11 đánh dấu 50 năm quan hệ Pakistan-Việt Nam. Theo Đại sứ, đâu là điểm nhấn trong mối quan hệ kéo dài nửa thế kỷ? Xin Đại sứ nêu một số hoạt động nhằm kỷ niệm ngày lễ lớn trong quan hệ hai nước thời gian qua?

Quan hệ Pakistan-Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong 50 năm qua. Sau nửa thế kỷ, hai bên đã có một số cột mốc đáng chú ý nhằm củng cố quan hệ. Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf tháng 5/2001 và chuyến thăm Pakistan của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương tháng 3/2004 chắc chắn là những dấu ấn quan trọng.

Đồng thời, việc ký kết các thỏa thuận thiết lập cơ chế hợp tác song phương, định hình mối quan hệ vững chắc đầu những năm 2000 cũng rất đáng chú ý. Hai bên thành lập Ủy ban hỗn hợp cấp Bộ trưởng và Ủy ban Thương mại hỗn hợp được thiết lập tháng 4/2002 thông qua các thỏa thuận song phương. Cơ chế Tham vấn Chính trị song phương được thiết lập hồi tháng 3/2004.

Năm 2015, cả ba cơ chế này, bao gồm kỳ họp thứ ba của Ủy ban Thương mại hỗn hợp, Tham vấn Chính trị song phương và Ủy ban hỗn hợp cấp Bộ trưởng đã được tổ chức cùng một lúc, qua đó cho thấy mong muốn của cả hai nước trong thúc đẩy quan hệ trên mọi lĩnh vực.

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf tháng 5/2001 và chuyến thăm Pakistan của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương tháng 3/2004 chắc chắn là những cột mốc quan trọng trong quan hệ hai nước.

Việc thiết lập nhóm Nghị sĩ Hữu nghị tại Quốc hội Việt Nam tháng 11/2021 cũng là một điểm nhấn trong mối quan hệ đang “thăng hoa” này. Việc Pakistan đăng ký thành công các sản phẩm có nguồn gốc thực vật tại Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong thương mại song phương.

Để kỷ niệm dịp đặc biệt này, chúng tôi đã tổ chức các hoạt động xuyên suốt trong năm qua. Chúng tôi đã tổ chức kỷ niệm Đại lễ Vàng (50 năm) bằng việc đặt hoa ở Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay trong tháng 1/2022. Đồng thời, trong khuôn khổ các nỗ lực của Đại sứ quán nhằm kết nối giới trí thức, học giả ở hai nước, chúng tôi đã kết nối các viện nghiên cứu tại Việt Nam và Pakistan với nhau, điển hình như một Biên bản ghi nhớ hồi tháng 2/2022 giữa Viện nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á (VIISAS) và Viện nghiên cứu về Phát triển kinh tế Pakitan (PIDE).

Một hội thảo trực tuyến về du lịch song phương cũng đã được tổ chức vào tháng Sáu vừa qua, với sự tham dự của đại diện từ cơ quan Phát triển Du lịch Pakistan, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Cũng trong tháng Sáu, Đại sứ quán cùng với Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức một triển lãm ảnh đương đại.

(11.07) Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab tại buổi trao đổi. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab trả lời phỏng vấn Báo Thế giới & Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Tiềm năng chờ khai phá

Kim ngạch thương mại song phương tiếp tục tăng trưởng nhanh, đạt 794 triệu USD năm 2021 với mục tiêu 1 tỷ USD năm 2022, song con số này dường như vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng hai nước. Theo Đại sứ, hai bên cần làm gì để duy trì, tăng cường hợp tác kinh tế, nhất là trong bối cảnh cả Việt Nam và Pakistan đang tích cực phục hồi sau đại dịch Covid-19?

Với tư cách là Đại sứ Pakistan tại Việt Nam, tôi xin khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại và kinh tế quan trọng của Pakistan, với tiềm năng dồi dào để đưa kim ngạch thương mại song phương lên một tầm cao mới. Những con số hiện nay trong thương mại giữa hai nước còn thấp so với tiềm năng thật sự.

Tôi cho rằng bản chất trong quan hệ thương mại song phương Pakistan-Việt Nam là sự bổ trợ lẫn nhau. Thời gian gần đây, hợp tác thương mại song phương giữa hai nước đang chứng kiến xu hướng phát triển tích cực. Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Pakistan, đặc biệt là sợi và thép, đã tăng đáng kể. Xuất khẩu ngô của Pakistan sang Việt Nam cũng đạt cột mốc đáng chú ý.

Theo tôi, đây là tín hiệu hứa hẹn và sẽ giúp hai nước tiến gần hơn tới mục tiêu 1 tỷ USD thương mại song phương trong thời gian tới.

Về phía Pakistan, mới đây chúng tôi đã đăng ký thành công việc xuất khẩu các mặt hàng có nguồn gốc thực vật với Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn. Chúng tôi đã gửi thêm hồ sơ đăng ký xuất khẩu rau, hoa quả tươi từ Pakistan sang Việt Nam.

Với các sản phẩm có nguồn gốc động vật, đặc biệt là các sản phẩm thịt đã qua chế biến và lọc xương từ Pakistan, chúng tôi đã gửi hồ sơ đăng ký tới Cục Thú y Việt Nam. Pakistan cũng đã gửi đơn đăng ký để có thể xuất khẩu thủy sản sang Việt Nam.

Tôi hy vọng rằng quá trình đăng ký sẽ diễn ra thuận lợi. Các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý này từ Pakistan sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam có thêm lựa chọn trong bữa cơm hàng ngày của mình.

Về xuất khẩu của Việt Nam sang Pakistan, các đoàn doanh nghiệp của chúng tôi thường xuyên tới thăm Việt Nam để thiết lập và tăng cường hơn nữa quan hệ doanh nghiệp, với Cơ quan Phát triển thương mại Pakistan (TDAP) và Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE) đang đóng vai trò quan trọng.

Nhiều khách hàng Pakistan đang muốn tìm kiếm các mặt hàng xuất xứ Việt Nam, thậm chí ký kết các hợp đồng dài hạn và tin cậy tại đất nước các bạn. Chúng tôi cũng kêu gọi khách hàng Pakistan tìm kiếm nguồn hàng chất lượng từ Việt Nam cho các sản phẩm xuất khẩu của mình.

Tôi cho rằng bản chất trong quan hệ thương mại song phương Pakistan-Việt Nam là sự bổ trợ lẫn nhau.

Trong nỗ lực thúc đẩy thương mại song phương sau đại dịch Covid-19, chúng tôi đã tìm kiếm sự ủng hộ của Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) và VIETRADE để thiết lập quan hệ doanh nghiệp tốt hơn giữa hai nước. Tôi cũng đã kêu gọi hai đơn vị này thiết lập một đoàn đại biểu doanh nghiệp thăm Pakistan để “hồi sinh” quá trình trao đổi đoàn doanh nghiệp, đồng thời gửi một thông điệp khích lệ tới cộng đồng doanh nghiệp ở cả hai nước.

Pakistan là đất nước bề dày lịch sử - tôn giáo, nền văn hóa đặc sắc cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tuy nhiên, sự hiện diện của đất nước và con người Pakistan trên truyền thông Việt Nam vẫn còn hạn chế. Đại sứ có sáng kiến nào nhằm quảng bá hình ảnh của Pakistan tại Việt Nam thời gian tới?

Có thể nói, Pakistan là một “thiên đường” cho du lịch bởi cảnh đẹp tuyệt vời, nét đa dạng văn hóa cùng nhiều di tích với tuổi đời hàng nghìn năm. Tuy nhiên, nhiều người Việt Nam vẫn còn xa lạ với những địa điểm này.

Trong bối cảnh đó, Đại sứ quán đã triển khai một số nỗ lực phối hợp để đưa Pakistan đến gần hơn với Việt Nam. Các bộ phim tài liệu về Pakistan đã dần xuất hiện trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam. Trên mạng xã hội, Đại sứ quán cũng tích cực nhấn mạnh tiềm năng du lịch của Pakistan. Chúng tôi cũng đã tích cực tham dự Triển lãm Du lịch quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng Chín năm ngoái. Bên cạnh đó, tôi cũng thường xuyên liên lạc với các sở du lịch và công ty du lịch để tổ chức thương mái song phương.

Đồng thời, để quảng bá hình ảnh của Pakistan, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức một chuyến thăm dành cho các hướng dẫn viên du lịch từ Việt Nam tới Pakistan. Tôi tin rằng các sáng kiến này sẽ tạo cơ hội để người dân hai nước có thể tương tác, khám phá về lịch sử, văn hóa của nhau hơn, qua đó đóng vai trò then chốt trong củng cố hình ảnh của Việt Nam và Pakistan.

(11.07) Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab trao đổi cùng các đại biểu tại triển lãm nghệ thuật đương đại Pakistan 'Maya' tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội cuối tháng 6/2022. (Nguồn: Quochoi)
Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab trao đổi cùng các đại biểu trong triển lãm nghệ thuật đương đại Pakistan 'Maya' tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội cuối tháng 6/2022. (Nguồn: Quochoi)

Trải nghiệm tuyệt vời

Với tư cách là thành viên chủ động, tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã tham gia nhiều cơ chế quốc tế quan trọng, trong đó có các cơ chế Pakistan cũng tham gia như Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc. Theo Đại sứ, hai bên có thể làm gì để thúc đẩy hợp tác đa phương thời gian tới?

Pakistan và Việt Nam đã nhiều lần dành sự ủng hộ mạnh mẽ lẫn nhau trên trường quốc tế. Nhìn từ khía cạnh quốc tế, cả hai đều là quốc gia yêu chuộng hòa bình với cách tiếp cận cân bằng trong chính sách đối ngoại.

Trong bối cảnh đó, để thúc đẩy hơn nữa hợp tác tại các cơ chế quốc tế, hai bên cần tiếp tục giữ vững chính sách của mình. Sự ủng hộ, hỗ trợ song phương không chỉ dừng lại ở các lá phiếu bầu tư cách thành viên, mà cần được mở rộng ra đối với các dự thảo, nghị quyết vì lợi ích của người dân trên toàn thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, biến đổi khí hậu đang là thách thức nghiêm trọng nhất đối với loài người. Cả Pakistan và Việt Nam đều nằm trong danh sách các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu. Mới đây, cả hai nước cũng đã hứng chịu các đợt lũ lụt nghiêm trọng.

Do đó, tôi cho rằng Việt Nam và Pakistan cần ủng hộ các sáng kiến của nhau trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, nhất là việc tìm kiếm các nguồn lực toàn cầu, vì lợi ích của chính phủ, nhân dân hai nước.

Pakistan là một “thiên đường” cho du lịch bởi cảnh đẹp tuyệt vời, nét đa dạng văn hóa cùng nhiều di tích với tuổi đời hàng nghìn năm. Tuy nhiên, nhiều người Việt Nam vẫn chưa biết đến những địa điểm này.

Hơn 1 năm đã trôi qua kể từ khi Đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Đại sứ cảm nhận gì về đất nước, con người Việt? Đâu là điều Đại sứ ấn tượng nhất?

Trong một năm rưỡi đã qua tại Việt Nam, tôi đã có cơ hội ghé thăm một số tỉnh thành và gặp gỡ nhiều người đến từ mọi miền của mảnh đất này. Tạo hóa đã ban tặng cho Việt Nam cảnh đẹp tuyệt vời và tôi cảm thấy mình thật may mắn vì có dịp chiêm ngưỡng những tuyệt tác ấy. Nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú có một không hai của các bạn cũng khiến tôi thực sự ấn tượng.

Tuy nhiên, đặc biệt hơn cả là dù có đi đến đâu, tôi đều cảm nhận được tinh thần hiếu khách, cởi mở của người dân Việt Nam. Đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đồng thời, tôi cho rằng sự chăm chỉ, cần mẫn của các bạn là động lực quan trọng cho bước chuyển mình của kinh tế Việt Nam thời gian qua. Trong quá trình công tác, tôi càng thấu hiểu rõ hơn đức tính tốt đẹp ấy của người Việt. Đại sứ quán luôn nhận được sự giúp đỡ hiệu quả, tích cực từ bộ, ngành, cơ quan Việt Nam liên quan. Họ luôn sẵn sàng lắng nghe đề xuất và ưu tiên giải quyết yêu cầu của chúng tôi.

Vì lẽ đó, tôi cảm thấy thực sự vinh hạnh khi trở thành Đại sứ Pakistan tại Việt Nam. Đồng thời, tôi mong có thể tiếp tục đóng góp vì quan hệ song phương thời gian tới.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Đại sứ Pakistan thăm và làm việc với Báo Thế giới & Việt Nam

Đại sứ Pakistan thăm và làm việc với Báo Thế giới & Việt Nam

Chiều ngày 7/10, Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab đã tới thăm và làm việc tại Báo Thế giới & Việt Nam.

Việt Nam-Pakistan: Hướng tới sự hợp tác ngày một chặt chẽ

Việt Nam-Pakistan: Hướng tới sự hợp tác ngày một chặt chẽ

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 82 ngày Quốc khánh Pakistan (23/3/1940-23/3/2022) và kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt ...

Mở rộng và tăng cường hợp tác song phương Việt Nam-Pakistan trên tất cả các lĩnh vực

Mở rộng và tăng cường hợp tác song phương Việt Nam-Pakistan trên tất cả các lĩnh vực

Ngày 18/1, Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Samina Mehtab cùng đoàn đại biểu Đại sứ quán Pakistan đã đến đặt vòng hoa và vào ...

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Philippines, Argentina và Pakistan chào xã giao

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp các Đại sứ Philippines, Argentina và Pakistan chào xã giao

Trong các ngày 12-13/7, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp các Đại sứ Philippines Meynardo Montealegre, Đại sứ ...

Việt Nam – Pakistan: Quan hệ đang đi đúng hướng

Việt Nam – Pakistan: Quan hệ đang đi đúng hướng

Quan hệ giữa Pakistan và Việt Nam đang đi đúng hướng và trong những năm gần đây đã có nhiều động lực phát triển. Tôi ...

Đọc thêm

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 25/4/2024, Lịch vạn niên ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 25/4/2024, Lịch vạn niên ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 25/4. Lịch âm hôm nay 25/4/2024? Âm lịch hôm nay 25/4. Lịch vạn niên 25/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Xem tử vi 25/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 25/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024. SXMT 25/4/2024

XSMT 25/4 - xổ số hôm nay 25/4. trực tiếp xổ số miền Trung 25/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/4. xổ số miền Trung thứ 5. ...
XSAG 25/4, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 25/4/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 25/4, trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay 25/4/2024. KQXSAG thứ 5

XSAG 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số An Giang hôm nay - XSAG 25/4/2024. KQXSAG thứ 5. xo so An Giang. kết quả xổ số An Giang ngày ...
XSBTH 25/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 25/4/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 25/4, trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay 25/4/2024. XSBTH thứ 5

XSBTH 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Thuận hôm nay - XSBTH 25/4/2024. xo so Binh Thuan. KQXSBTH thứ 5. kết quả xổ số Bình Thuận ngày ...
Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/4/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 25/4/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott ...
Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Mông Cổ: Nơi giao lưu, trao đổi tiềm năng và cơ hội hợp tác doanh nghiệp hai nước

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ đã phối hợp tổ chức, ngày 24/4.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Đông Á và ASEAN (ERIA)

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Chủ tịch Viện ERIA nhân dịp ông dẫn đầu đoàn chuyên gia sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.
Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva - một mốc son của nền ngoại giao Việt Nam

Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva vào sáng 25/4 và kết nối trực tuyến với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ...
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng, dùng Phở, cà phê tại Hà Nội

Sáng 24/4, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã mời Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi dạo bộ sáng tại Hồ Gươm và dùng Phở, cà phê tại Hà Nội.
Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Thúc đẩy hơn nữa giao thương và thu hút đầu tư giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ

Phái đoàn Việt Nam tại LHQ khẳng định, sẽ tiếp tục làm cầu nối, hỗ trợ các địa phương tăng cường quan hệ với các đối tác ở Hoa Kỳ và New York...
Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn quan tâm đến công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về bình đẳng giới, bảo đảm các các quyền của phụ nữ...
Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Bộ Ngoại giao thông tin về việc một công dân Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan (Trung Quốc)

Văn phòng Kinh tế và văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan, sơ bộ xác minh được nhân thân người bị hại.
Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra khuyến cáo cộng đồng người Việt, cung cấp đường dây nóng

Đại sứ quán Việt Nam tại Iran đã khuyến cáo công dân Việt Nam, nếu không có việc khẩn cấp thì không nên đến Iran, Iraq và Syria.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục leo thang.
Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ra khuyến cáo cộng đồng

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam chủ động thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn.
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Chưa có thông tin về thương vong của người Việt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các địa bàn liên quan sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân...
Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow

Tham tán Vũ Sơn Việt cho biết, hiện chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công tại Moscow.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Phiên bản di động