Nhỏ Bình thường Lớn

Điện Biên hiện là tỉnh có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước

Baoquocte.vn. Số liệu mới nhất của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, Điện Biên hiện đang là tỉnh có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam.
Điện Biên hiện là tỉnh có tốc độ Internet băng rộng cố định nhanh nhất Việt Nam
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tổ chức tại tỉnh Điện Biên. (Nguồn: VTV)

Kết quả đo kiểm ghi nhận từ hệ thống đo tốc độ truy cập Internet (VNNIC Internet speed), vận hành bởi VNNIC cho thấy, tốc độ mạng tại Điện Biên bỗng tăng một cách bất ngờ.

Tin liên quan
Chiến thắng Điện Biên Phủ - những giá trị còn mãi Chiến thắng Điện Biên Phủ - những giá trị còn mãi

Trong tháng 3/2024, với cách tính theo phương pháp trung vị, tốc độ Internet băng rộng cố định đường xuống (download) tại tỉnh Điện Biên được ghi nhận ở mức 231.89 Mbps. Trong khi đó, tốc độ Internet băng rộng cố định đường lên (upload) là 165.49 Mbps.

Ở cùng thời điểm, tốc độ Internet của Điện Biên đang bỏ xa các thành phố lớn như Hà Nội (tốc độ download 94.08 Mbps), TP. Hồ Chí Minh (98.98 Mbps) hay Đà Nẵng (93.03 Mbps).

Như vậy, tốc độ Internet băng rộng cố định đường xuống của Điện Biên đang nhanh gấp 2,5 lần Hà Nội, gấp 2,3 lần TP. Hồ Chí Minh và gấp 2,5 lần Đà Nẵng.

Để giải thích cho vấn đề này, nhiều người tin rằng, năm 2024 chính là năm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, do đó nhu cầu đi lại, du lịch và sử dụng dịch vụ Internet tại địa danh này chắc chắn sẽ tăng lên.

Dự trù cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra, các nhà mạng lớn như Viettel, VNPT và MobiFone đã tức tốc triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật để bổ sung trạm phát sóng, cải thiện tốc độ mạng cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu có thể có tại Điện Biên này trong dịp lễ.

Ở chiều ngược lại, Yên Bái đang là tỉnh có tốc độ Internet thấp nhất Việt Nam. Trong tháng 3/2024, tốc độ băng rộng cố định tải xuống và tải lên của tỉnh này lần lượt là 57.17 Mbps và 57.11 Mbps.

Hậu Giang hiện là tỉnh có tốc độ Internet băng rộng di động đường xuống (download) cao nhất Việt Nam với 68.18 Mbps. Trong khi, Cà Mau có tốc độ Internet băng rộng di động đường lên (upload) cao nhất Việt Nam, đạt 27.75 Mbps.

Ra mắt vào tháng 4/2021, hệ thống đo tốc độ Internet của Trung tâm Internet Việt Nam có tên gọi VNNIC Internet speed gồm website speedtest.vn, i-speed.vn và ứng dụng i-speed được cài đặt trên thiết bị di động.

Hiện ứng dụng iSPEED đã có hơn 500.000 lượt tải, cài đặt trên hệ điều hành Android và hàng trăm nghìn lượt tải trên iOS.

VNNIC Internet speed là hệ thống đo kiểm chính thức của Bộ Thông tin và Truyền thông, phản ánh kết quả chính xác, khách quan, tôn trọng người dùng, không có quảng cáo gây phiền cho người sử dụng.

Hiện hệ thống này đang duy trì 52 điểm đo với hơn 20 triệu lượt đo kiểm đã được thực hiện. Việc đo kiểm và công bố kết quả Internet là căn cứ để các nhà mạng thúc đẩy chất lượng viễn thông tại Việt Nam.

Thủ tướng: Quyết tâm phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích 'Điện Biên Phủ mới'

Thủ tướng: Quyết tâm phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích 'Điện Biên Phủ mới'

Báo TG&VN trân trọng giới thiệu Diễn văn do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trình bày ...

Chiến thắng Điện Biên Phủ - 'Thiên sử vàng' trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược

Chiến thắng Điện Biên Phủ - 'Thiên sử vàng' trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược

Cách đây tròn 70 năm, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng lịch ...

Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Truyền thông Cuba ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử

Theo hãng thông tấn Cuba Prensa Latina, Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 đã ghi danh Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào biên niên ...

Ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị đối với sự nghiệp xây ...

Nhật ký chiến tranh của người lính trẻ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhật ký chiến tranh của người lính trẻ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sau 20 năm được công bố, Kí họa trong chiến hào - cuốn nhật ký viết trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của họa sĩ ...